Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

17 cách XẢ XUI DÂN DÃ mang tới bình an và may mắn trong tháng Cô hồn

Thứ Năm, 28/07/2022 09:28 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Việc nên làm trong tháng Cô hồn để luôn bình an, may mắn là gì? Cùng theo dõi nội dung dưới đây để bạn biết cách chủ động đón lành tránh dữ trong tháng quỷ này.



Dân gian cho rằng, tháng 7 âm lịch là tháng Cô hồn, có nhiều ma quỷ lên dương gian khiến cho tháng này thường nặng âm khí. Thêm vào đó, thời tiết trong giai đoạn này cũng ẩm, hay mưa và khá khó chịu, điều này ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của con người. 

Mọi người xu hướng hay buồn hơn, ngại đi ra ngoài hơn, dễ cáu kỉnh hơn,... Đó là lý do chúng ta cần chuẩn bị những gì có thể để làm tăng dương khí lên, tạo sự cân bằng để tránh tâm trạng ủ ê, mệt mỏi, thiếu sức sống,... gây ảnh hưởng tới công việc và các mối quan hệ.

Bên cạnh những điều kiêng kỵ trong tháng Cô hồn, dưới đây Lịch Ngày Tốt sẽ đề cập đến những việc nên làm trong tháng Cô hồn để luôn được bình an, gặp nhiều may mắn, tránh xa những xui xẻo có thể ập tới bất ngờ.
 

1. Giúp đỡ người khác, làm phúc, làm nhiều việc thiện

 
Giúp đỡ người khác trong lòng bạn sẽ luôn cảm thấy vui tươi bất kể việc có ai đó công nhận điều đó hay không. Tâm trạng tốt lên sẽ xua tan được ưu phiền, giữ được tâm sáng, mang lại bình an. 

Ngoài ra, bạn có thể đi chùa câu siêu, cầu bình an cho mọi người, việc này sẽ ạn chế điều không may, tránh được quỷ đói quấy nhiễu trong tháng cô hồn.

Xem thêm: Lời Phật dạy về giúp đỡ người khác bạn sẽ thấy đổi vận bất ngờ từ những việc nhỏ bé.
 

2. Đi thăm mộ người đã khuất


Tháng cô hồn là Tết của người đã khuất, nên đi thăm mộ của người thân trong gia đình.

3. Đốt hương thường xuyên, xông trầm


Viec nen lam trong thang Co hon de xa xui
 
Trong dịp rằm tháng 7 bạn đừng quên chuẩn bị sẵn hương ở trong nhà. Tuy nhiên, nên chọn mua loại tốt, có hương dịu nhẹ, tránh các mùi hóa học.

Hương được đốt mang lại cảm giác ấm cúng, chúng có tác dụng xoa dịu tinh thần của gia chủ và còn mang ý nghĩ gợi nhớ người đã khuất, nên đốt hương hàng ngày trong tháng 7 vào thời điểm trước khi mặt trời lặn. Đặc biệt, bạn nên đốt nhang hương ngoài trời ngay bên ngoài cửa chính để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nếu biết tụng kinh thì nên trì tụng hàng ngày, có thể tụng kinh Vu lan báo hiếu, kinh Chuẩn đề, kinh Địa tạng, Chú Đại Bi,…

Ngoài ra, theo quan niệm xưa, việc thắp hương, xông trầm được cho là cách giúp loại bỏ tà khí và những điều xui xẻo hiệu quả nhất. Đây là cách kết nối với cõi vô hình cầu may mắn, giúp loại bỏ tà khí và những điều xui xẻo đơn giản và an tâm nhất, nhiều người dùng nhất.
 
Lưu ý: Dù là trầm hương, hay các loại hương khác thì khi thắp mọi người lưu ý nhất định phải thắp hương với số lẻ. Nếu nhà có người phải đi xa, đang gặp nhiều điều không may mắn thì thắp hương, xông trầm là dễ thực hiện, an toàn và hiệu quả nhất. 


4. Nếu có thể nên ăn chay, hạn chế sát sinh 

 
Dù bạn có tu hành hay không thì việc ăn chay cũng rất tốt cho cả thân và tâm. Hơn nữa, ăn chay một tháng nằm trong khả năng của bạn, không khó khăn như việc ăn chay thường.

Vì thế, trong tháng cô hồn, bạn nên ăn chay để tránh điềm dữ. Bởi trong tháng cô hồn bạn nên hạn chế sát sinh các động vật và ăn chay để tâm hồn mình được thanh thản. Nếu không thể thì cũng nên cố gắng ăn chay ngày mồng 1 và 15 tháng này.
 

5. Đi lễ chùa cầu bình an


Đi chùa thắp nhang cầu bình an, cầu sức khỏe… trong tháng 7 là điều nên làm.

Cũng trong tháng này, có thể cúng cô hồn vào bất kỳ ngày nào, nhưng tốt nhất là vào ngày mùng 2 và 16 âm lịch.
 

6. Giữ thái độ vui vẻ, hòa nhã


Dù là đối với bất cứ ai thì cũng nên ăn nói vui vẻ, nhã nhặn. Không nên tham gia vào các cuộc cãi vã, xung đột. Khi thấy người khác gặp tình huống nguy cấp, nên ra tay giúp đỡ, không toan tính thiệt hơn.
 

7. Sử dụng đồ vật có màu sắc tươi sáng

 
Những đồ vật có màu sắc tươi sáng thường mang lại năng lượng dương, những nguồn năng lượng tích cực. Để xua đuổi luồng âm khí trong tháng cô hồn gia chủ nên trang trí lại nhà cửa với gam màu ấm, nóng hơn. Ví dụ có tông màu chủ đạo là: đỏ, vàng, cam, hồng,...
 
Một lưu ý nhỏ đó là, rèm cửa đóng vai trò quan trọng nhất trong công cuộc thay đổi diện mạo ngôi nhà trong tháng 7, một chiếc rèm màu cam bắt mắt sẽ giúp ngăn chặn những luồng tà khí không cho chúng xâm nhập vào nhà.
 

8. Dùng bột trừ tà


Tháng 7 âm lịch mang nhiều âm khí đến ngôi nhà của bạn, bởi vậy sau khi cúng cô hồn thì 1 ngày sau đó hoặc cuối tháng 7 bạn nên dùng bột trừ tà tiêm khử.
 
Tránh trường hợp các âm hương linh phảng phất vào nhà mình tụ ở lại. Đồng thời vào đầu tháng 8 âm lịch thì nên dùng bột tẩy uế mà tẩy hoàn toàn trong căn nhà mình để có tác dụng cân bằng sinh khí trong ngôi nhà mình ở.
 

9. Dùng muối

 
Muối trắng nổi tiếng với công dụng có thể xua đuổi tà ma, đem lại nhiều may mắn trong gia đình. Không chỉ riêng ở nước ta mà nhiều nền văn hóa trên thế giới đều coi muối là điềm lành.

Muối có thể dùng để hóa giải những nguồn năng lượng tiêu cực trong gia đình là một vũ khí phong thủy hữu hiệu từ nghìn đời nay. 

Xem thêm: 
Cách xua tà khí, năng lượng tiêu cực chỉ bằng một cốc nước
Chỉ cần một cốc nước muối bạn đã có thể loại bỏ năng lượng tiêu cực, tà khí đang ứ đọng, gây ảnh hưởng tới hòa khí và tiền tài trong gia đình bạn.
dung muoi thang co hon
 

10. Sử dụng vật phẩm phong thủy


- Tượng rùa phong thủy 

 
Sử dụng rùa phong thủy đúng cách rất dễ chiêu tài, trường thọ. Riêng tháng cô hồn, bạn có thể đặt tượng rùa được đặt trước cửa giúp ngăn chặn các vong hồn xâm nhập vào ngôi nhà của mình nhằm bảo vệ các thành viên trong gia đình.

Rùa là một trong 4 tứ linh mang lại điềm lành, luôn được xem là một bùa cầu an, cầu may cho chủ nhân. Đặc biệt trong tháng cô hồn, khi âm khí mạnh không tốt cho những người yếu vía rất dễ bị quấy nhiễu và gặp điều chẳng lành.

Vì thế, mỗi người nên mang bên mình một vật phẩm phong thủy có biểu tượng rùa để được bình an, may mắn.

- Kỳ lân

 
Kỳ lân phong thủy cũng là một biểu tượng cho sự may mắn, thành công, sống thọ. Theo thuyết phong thuỷ, nơi nào có kỳ lân nơi đó có thái bình thịnh trị vì thế việc để một cặp tượng kỳ lân trước cửa nhà không chỉ giúp bảo vệ nhà cửa lại còn hút tài lộc về cho gia chủ.

Một trong những quan võ nổi tiếng nhất ở lịch sử Trung Hoa chính là vị Quan Công. Đây là một vị thần Hộ pháp, một biểu tượng mang tới sức mạnh, sự quyết liệt và cả tinh thần quả cảm, có thể chống lại những thế lực yêu ma quỷ quái của thế giới cõi âm.

- Tượng Quan Công

Tượng Quan Công dù ở tư thế nào, đứng, ngồi, cưỡi ngựa hay trừng mắt nhìn quân thù đều mang đến năng lượng rất mạnh , xua đuổi tà khí, bạn có thể bày trước cửa, trong nhà, đặt trên bàn làm việc hoặc trong xe ô tô. 
 

11. Đeo Phật bản mệnh


Đây là vật phẩm phong thủy cát tường lại có ý nghĩa tâm linh. Người gặp năm khó khăn, trắc trở, mọi việc không thuận, công việc bất định, rung chuyển bất an, thị phi nhiều, khổ nạn lắm hay có tai ương, gây khó dễ, cãi vã về tiền bạc, tình cảm, quan hệ giao tiếp hao tổn thì nên thỉnh Phật bản mệnh về đeo.

Đặc biệt trong tháng cô hồn thì Phật bản mệnh sẽ càng phát huy tác dụng tốt, giúp chủ nhân gặp dữ hóa lành, tai qua nạn khỏi.
 

12. Đeo bùa, chìa khóa trên người để xả xui

 
Trong dân gian có nhiều người tin rằng việc dùng bùa để xả xui là có hiệu quả. Có thể đeo bùa ở tay, làm thành vòng cổ hoặc để trong túi nhỏ bỏ vào ví, túi xách đem theo người.
 
Có nhiều loại bùa khác nhau hay được dùng như Cỏ ba lá và cây lá chụm hoa. Chúng được coi là bùa bình an – giúp người đeo may mắn trong cuộc sống. Tuy nhiên, các nhà tâm linh khuyên mọi người không biết rõ thì không nên dùng bùa tùy tiện bởi nó có thể gây nên tác dụng ngược cho người đeo.
 
Vì vậy, dân gian còn có một cách nữa là dùng 1 dây đeo với 3 chìa khó để có sự may mắn, giúp mở cửa sự giàu có, tình yêu và sức khỏe.

13. Ăn trứng vịt lộn xả xui

 
Người xưa quan niệm ăn 1, 3, 5,… quả trứng vịt lộn có thể xả xui, giải đen. Dân gian cho rằng, vỏ của quả trứng vịt lộn phải cho xuống đất rồi dùng chân giẫm lên, hoặc bóp nát thì những xui xẻo sẽ không còn.
 
Hoặc ăn thịt vịt, ăn mực cũng là một cách dân gian dùng để xả xui, giải vận đen đeo bám.
 

14. Ăn tỏi hoặc mang tỏi theo người

 
Tỏi vẫn thường được dùng để bảo vệ khi với vùng năng lượng xấu, còn dùng để mang theo người để xua đi vận xui xẻo. Theo quan niệm dân gian, muốn tránh gặp phải lừa đảo về tiền bạc thì mang theo người chiếc túi đỏ đựng tỏi.
 
Ngoài ra, tỏi còn giúp tiêu trừ năng lượng xấu và sự dối trá, lừa lọc bằng cách dùng tỏi trong phần lõi để giúp phát huy hết công dụng. Nhưng không cần phải mang theo quá nhiều tỏi, chỉ cần mang theo số tỏi vừa đựng trong túi đỏ nhỏ đeo trong người.

Nguoi ta tin rang toi co the dung de duoi ma quy
 

15. Tắm với nước lá

 
Các loại hoa lá có ý nghĩa giúp con người sạch sẽ, thơm tho đón vận may. Tháng cô hồn có thể tắm bằng lá bưởi với ý nghĩa mang phúc lộc, hay dùng 7 loại hoa nhiều màu (trừ màu trắng) ngâm nước tắm.
 
Nhưng sau khi tắm thì cho xác hoa gói lại và vứt ngay - vì được cho là tất cả xui xẻo đã được tẩy sạch khỏi cơ thể và theo xác hoa đi.
 

16. Cẩn thận với cửa trước 

 
Cửa chính là vị trí cực kỳ quan trọng trong phong thủy nhà ở vì đây là hướng của ngôi nhà, là nơi sinh khí đi vào. Nếu có đủ không gian, hãy đặt một cặp chó đá để trấn yểm.

17. Một vài trường hợp đặc biệt khác

  • Nên bật đèn sáng, nếu trường hợp phải ngủ trong phòng bệnh viện.
  • Nếu có đi đâu thì nên tranh thủ về sớm trong tháng này.
  • Hạn chế mặc quần áo có màu trắng, hay có in hình ma quỷ đáng sợ, nên mặc quần áo màu sắc càng sặc sỡ càng tốt.
  • Trường hợp đi đâu về muộn thì không nên nhìn ngoái lại phía sau mà đi thật nhanh về nhà.
  • Nếu đi đám tang về thì nên thay quần áo, rửa mặt, tay, chân, hơ người với lửa ấm, không tiếp xúc với trẻ nhỏ.
Trên đây là một số việc nên làm trong tháng Cô hồn để xua đuổi bớt những điều xui xẻo, mang lại bình an cho bạn và các thành viên trong gia đình mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, bạn sẽ còn có những cách riêng áp dụng cho bản thân mà lâu nay bạn luôn tin tưởng và thấy đúng với chính mình.

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X