Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tết Trung Thu chớ quên làm điều này để tài lộc vượng phát

Thứ Sáu, 09/09/2022 16:24 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những việc nên làm ngày Tết Trung Thu sau đây sẽ giúp bạn và gia đình có vận may gõ cửa, đón bình an khí lành vào trong nhà của mình.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Sum họp gia đình


Từ xưa tới nay, Tết Trung thu đã trở thành ngày lễ hội quan trọng với hình ảnh gia đình sum vầy bên nhau trông thật ấm cúng, vui vẻ. Cuộc sống vật chất đã đủ đầy nên tuy việc ăn uống không còn quá cầu kỳ như xưa nhưng nhưng việc chuẩn bị cho Tết Đoàn Viên tươm tất vẫn được các gia đình Việt coi trọng.

Có thể nói, đây là ngày mà mọi người cùng quây quần ngắm trăng, con cháu bày tỏ tấm lòng hiếu kính với ông bà, tiên tổ; người già, cha mẹ có dịp gần gũi với con cháu và kể cho chúng những chuyện vui ngày xưa.
 
Phong thủy khai vận Tết Trung Thu chỉ ra rằng không khí gia đình sum họp sẽ làm tăng vận khí trong nhà lên, nhờ thế mà việc làm ăn của gia chủ cũng có cơ hội tăng tiến.

Vậy nên, một trong những việc nên làm ngày Tết Trung Thu đó là gác lại mọi bộn bề cuộc sống để quây quần bên gia đình của mình. Nếu đang xa nhà thì nên dành thời gian để về thăm bố mẹ.

Đây là ngày mà bạn nên quan tâm bố mẹ nhiều hơn, dành những lời yêu thương, những hành động đẹp để bày tỏ lòng biết ơn đối với đấng sinh thành. Nếu công việc bận rộn hay khoảng cách địa lý quá xa không thể trở về nhà, hãy nhớ gọi điện hỏi thăm sức khỏe người thân.
 
Nên nhớ rằng con người chính là phong thủy lớn nhất và những tình cảm xuất phát từ sự chân thành của con cháu cũng chính là đạo cao nhất trong phong thủy. Bằng việc hiếu kính với đấng sinh thành, vận khí từ đó mà tăng tiến, bản mệnh sẽ cảm thấy thoải mái trong tư tưởng, công việc ngày càng hanh thông.

Ngoài ra, Tết Trung thu bạn đừng bao giờ làm cho người thân mình buồn, hãy cố gắng dành cho nhau những điều tuyệt vời nhất.
 
Đây cũng là tết trẻ con, vậy nên trong ngày này bạn tuyệt đối không nên trách mắng trẻ nhỏ, dù chúng có mắc lỗi thì cũng bình tĩnh giải thích cho chúng hiểu.
 
Trong ngày này, hãy chuẩn bị những món ăn theo mùa, ông bà, cha mẹ, con cái ngồi quây quần ngắm trăng, uống trà, ăn một miếng bánh trung thu và kể chuyện.

Nếu gia đình neo người bạn nên rủ bạn bè hay đồng nghiệp tới nhà, cùng ăn bánh, cùng uống trà và chia sẻ tâm tình hoặc ta có thể đoàn tụ bên gia đình để giải toả tâm lý, ra ngoài chỉ dễ gặp điều xui rủi.
 
viec nen lam ngay Tet Trung Thu

Những việc nên làm ngày Tết Trung Thu 

2. Thắp hương lên bàn thờ tổ tiên

 
Trung thu là tết của tình thân, do đó, bạn cũng nên nhớ về ông bà tuy đã đi xa, nhưng vẫn dõi theo bạn từng ngày. Vì vậy đừng quen thắp một nén hương như là cách nhớ về tổ tiên, nhớ về cội nguồn.

Trước hoặc sau rằm Trung thu thì trước khi ra khỏi nhà vào sáng sớm hoặc khi về nhà khi chiều tối muộn, bạn nên cố gắng thắp một nén hương cho ông bà để gửi lời hỏi thăm tới người đã khuất.

Ngoài ra, khi thắp một nén hương bàn thờ tổ tiên cũng có thể cầu bình an cho cả gia đình, cầu chúc mọi người gặp thuận lợi. 
 
Nếu những ai đang gặp khó khăn trong kinh doanh, có thể chuẩn bị một mâm phá cỗ ở nhà để dâng lên tổ tiên, sau đó hạ lễ, mời bạn bè người thân đến dự để cùng nhau tâm sự. Tránh ra ngoài đêm khuya nếu không sẽ rất dễ bị vận xui rủi vận vào người.
 

3. Đốt tinh dầu


Rằm tháng 8 cũng là Tết Trung thu, đây được xem là thời điểm Trăng sáng nhất trong năm nên âm khí dễ vượng. Do đó, việc nên làm ngày Tết Trung Thu để có thể át đi âm khí, gia tăng dương khí đó là đốt tinh dầu trong nhà.

Bạn nên ưu tiên những mùi tinh dầu nồng ấm như sả, quế, gừng,... vừa giúp khử khuẩn trong không khí mà còn giúp nhà cửa trở nên ấm cúng, giúp tinh thần những người trong nhà trở nên sảng khoái, tỉnh táo hơn.

Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe trong ngày nhiều năng lượng âm thì bạn nên ngủ sớm và dậy sớm có thể giữ cho cơ thể bạn tràn đầy năng lượng. Làm việc và nghỉ ngơi điều độ có giờ giấc cũng có thể làm cho cơ thể thải bỏ độc tố hiệu quả, có lợi cho việc bổ sung dương khí.
 

4. Chọn trang phục màu đỏ

 
Theo quan niệm dân gian màu đỏ là màu may mắn, hút tài lộc, còn theo phong thủy đó là màu của mệnh Hỏa, rất cần để cân bằng với năng lượng âm trong ngày Rằm.

Do đó, vào ngày Tết Trung thu bạn nên chọn những bộ cánh màu đỏ hoặc nội y có màu tương tự để tăng thêm may mắn, tài lộc đồng thời giúp bản thân tránh được những điều bất lợi.
 
Nếu cảm thấy ngại vì màu đỏ quá nổi bật thì có thể chọn đồ sáng màu kết hợp với phụ kiện có màu đỏ ví dụ như sợi dây cát tường màu đỏ ở cổ tay hoặc cổ chân. Điều này còn có ý nghĩa hút vận đào hoa, sớm tìm được ý trung nhân đối những ai đang còn độc thân. 
 
Nhung luu y trong ngay Trung Thu
 

5. Làm việc thiện

 
Vào tháng 8 Âm lịch, các gia đình nên thường xuyên làm việc thiện, đóng góp công sức hoặc tiền bạc cho những ai không đủ may mắn có được một ngày Trung Thu ấm no, đủ đầy.
 
Đặc biệt, nhiều bậc phụ huynh nên đóng góp tùy tâm để ủng hộ các chương trình từ thiện. Ví dụ như bạn có thể tặng quà cho những bé thiếu nhi ở trại trẻ mồ côi, đang mắc bệnh, trẻ ở nơi vùng sâu vùng xa nghèo khó... Cách tốt nhất là hãy tặng các em một ngày thật đẹp, một kỉ niệm mà các bé sẽ nhớ mãi. 

Những việc làm tốt đẹp và giàu ý nghĩa nhân văn này tuy nhỏ bé nhưng cũng sẽ góp phần tích thêm phúc cho toàn gia đình.

Ngoài ra, trong ngày Rằm, bạn có thể cùng các con phóng sinh để tăng phúc phần hoặc giúp đỡ những người khó khăn ngay cạnh mình cũng chính là hành thiện. Bạn có thể soạn chút quần áo cũ đưa đến những cơ sở thiện nguyện...

Nhìn chung, trong dịp Trung Thu này, bạn và các thành viên trong gia đình hãy hành thiện thật nhiều ngay khi có thể.

6. Đeo vòng dây cát tường

 
Dịp Tết Trung thu người độc thân nên đeo dây cát tường màu đỏ. Đây là cách để thu hút một nửa như ý trong dịp đặc biệt của tháng 8 Âm lịch này.

Bạn nên chuẩn bị một vòng dây cát tường màu đỏ, sau đó đeo ở cổ tay, cổ chân, và lưu ý là nam đeo ở bên trái, nữ bên phải, nó là vật dụng phong thủy sẽ góp phần kích thích, vượng vận cho sự đào hoa của bạn. 
 

7. Để kiểu tóc lộ vùng trán 

 
Một trong những lưu ý cấm kỵ phong thủy dịp Trung thu là để tóc mái che kín cả phần trán của mình. Người xưa khuyên tránh để tóc mái phủ gần hết gương mặt vì trán là nơi được coi là hút tài lộc.

Trong ngày Rằm Trung thu, nếu đi chơi bạn nên chọn kiểu tóc vén tóc sang một bên, đừng để tóc che vầng trán, chặn mất tài lộc của mình đi nhé. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X