Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Làm thiếu việc này, lễ cúng Táo quân của nhà bạn khó bề trọn vẹn, tài lộc may mắn cũng dễ giảm sút

Thứ Sáu, 02/02/2018 17:15 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nhiều người không biết nên nghĩ rằng kết thúc lễ cúng ông Công ông Táo, hóa vàng thả cá là mọi điều đã xong xuôi. Song nếu làm thiếu điều này, lễ cúng nhà bạn có thể chưa được trọn vẹn.
 
Lễ cúng ông Công ông Táo tuy đơn giản nhưng cần phải chú ý để không bỏ sót những nghi lễ cần thiết.

Ngoài việc nhớ những nghi lễ cần biết trong lễ cúng Táo quân thì gia chủ cần phải làm thêm việc này thì lễ cúng mới được hoàn tất đúng cách, đầy đủ và trọn vẹn, xua tan xui xẻo, đen đủi, mang phúc khí cát lành tới cùng năm mới.

Dưới đây là những việc cần làm trong lễ cúng ông công ông táo, gia chủ nhất định phải ghi nhớ.

nho lam dieu nay khi cung ong cong ong tao
 
 

1. Giữ lửa trong căn bếp

 
Tục thờ cúng ông Táo còn có nguồn gốc từ tín ngưỡng thờ Thần Lửa, chính vì thế mà việc giữ lửa trong căn bếp nhà mình là điều vô cùng quan trọng nếu gia chủ muốn tài lộc, cát khí luôn ở nhà mình. 
 
Đặc biệt trong thời gian cuối năm, để bếp núc lạnh lẽo tối tăm là điều đại kị. Lửa là yếu tố vô cùng quan trọng để các Táo đánh giá xem gia chủ có trân trọng nguồn vốn quý để hút tài lộc của gia đình hay không. Lửa thắp sáng căn bếp còn là biểu trưng của sự no đủ, tài lộc dồi dào nên gia đình sung túc. Nhà thường xuyên đỏ lửa trên bếp thì gia đình tình cảm đoàn kết, gắn bó với nhau nhiều hơn qua những bữa cơm sum vầy ấm áp.

giu bep am cung
 
 
Ngoài ra, theo quan niệm cũ thì lửa tắt trong nhà là biểu thị sự lụi tàn, héo úa, không tốt cho vận trình của những người sống trong nhà. Tài lộc trong nhà thấy bếp lửa lạnh ngắt có thể sẽ khó bề tích tụ. Các mối quan hệ gia đình cũng không được Thần Lửa che chở nên nảy sinh xung đột .
 
Xưa kia chúng ta trong nhà ai cũng có bếp lửa luôn nồng đượm, nay hầu như mọi nhà đều đã chuyển sang dùng bếp ga, bếp từ… Tùy theo điều kiện gia đình, bạn có thể giữ cho lửa trong bếp nhà mình luôn cháy hoặc bật một chiếc đèn nhỏ tượng trưng cho ánh sáng của Lửa trong bếp nhà mình. Với ngọn lửa, chớ nên ham lửa cháy to, dễ thiêu rụi tài lộc, chỉ nên để lửa ở mức vừa phải để đảm bảo sự cân bằng cũng như an toàn cho cả gia đình.
 

2. Giữ bếp sạch sẽ, gọn gàng

 
Muốn nhà nhiều tài lộc, tiền bạc dồi dào thì không thể không chú ý đến điểm này. Chẳng những trong khi thực hiện lễ cúng ông Công ông Táo mà ngay cả trong cuộc sống hàng ngày, bạn nhớ phải giữ cho căn bếp của mình được gọn gàng và sạch sẽ. Đây là yếu tố tiên quyết trong việc cầu tài lộc, may mắn cho cả gia đình.

giu bep gon gang
 
 
Khi căn bếp – nơi tượng trưng cho Tài khố của nhà bạn bừa bộn, bẩn thỉu với dầu ăn và thực phẩm thì có lẽ Thần Tài định bước chân vào cũng phải quay ra ngay lập tức. Bên cạnh việc cọ rửa nồi niêu xoong chảo, bếp nấu thì cũng chớ quên lau dọn tủ bếp, lò vi sóng… để loại bỏ những nguồn năng lượng tiêu cực gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tiền bạc của gia chủ. Lười biếng là không được đâu, đừng mắc phải thói quen xấu khiến Thần Tài tránh xa này nhé.
 

3. Để thùng rác cách xa bếp

 
Thường vì thuận tiện nên chúng ta hay đặt thùng rác ngay trong căn bếp của gia đình. Tuy nhiên thùng rác như tác dụng của nó, dùng để chứa rác thải, tập trung nhiều thứ ô uế, dễ sản sinh ra sát khí và các nguồn năng lượng tiêu cực.

de thung rac xa bep
 
 
Chính vì thế, thùng rác nên đặt xa bếp nhất có thể. Nếu nhà bạn không có chỗ để đặt thùng rác ngoài vị trí trong căn bếp thì hãy để cách xa khu vực bếp nấu nhé. Ngoài ra, thùng rác cũng phải thường xuyên được dọn rửa. Nhớ là trước khi làm lễ cúng ông Công ông Táo cũng đừng quên đổ rác trong bếp nhé. Thùng rác được đổ thường xuyên trong ngày là tốt nhất đó.
 

4. Loại bỏ đồ cũ hỏng trong bếp


bo xoong noi cu hong
 
Những đồ dùng lâu ngày cũ hỏng như bát đĩa sứt mẻ, xoong nồi cũ méo, đũa thìa hỏng… hãy bỏ đi ngay khỏi căn bếp của mình bạn nhé. Theo phong thủy, sử dụng những đồ đã cũ hỏng trong bếp sẽ khiến cho vận trình tài lộc của gia chủ thêm phần sa sút, tiền bạc tổn hao, tài khí vào nhà nhưng khó bề tích tụ, đã nghèo lại càng thêm nghèo.

Tất nhiên chúng ta phải tiết kiệm và chi tiêu trong hạn mức cho phép, nhưng đừng tiết kiệm quá mức, bởi đồ cũ hỏng như vậy có thể còn gây hại cho sức khỏe bởi các vi sinh vật có hại trong đó. Năm hết Tết đến, làm lễ tiễn ông Công ông Táo về trời thì hãy tiện tay thu dọn những thứ đó đi nhé.
 

5. Vứt bỏ những đồ không dùng đến


bo chai lo khong dung den
 
Căn bếp cần gọn gàng, chính vì thế mà những đồ dùng trong bếp đã lâu không sử dụng hay không cần dùng đến nữa, bạn có thể loại bỏ. Đồ còn dùng được thì đem cho người cần, chai lọ rỗng không dùng nữa thì bán đồng nát. Những đồ đã cũ mà không được dùng biểu thị cho sự trì trệ. Chai lọ rỗng hay gần hết có thể ngụ ý như sự nghèo túng, thiếu thốn của gia chủ.

Ngoài việc đây có thể là nơi ẩn nấp của những vi sinh vật có hại, làm cho căn bếp bừa bộn thì nó còn sản sinh ra những nguồn năng lượng xấu, chiếm chỗ và ngăn không cho năng lượng tốt vào trong căn bếp của gia đình.
 
Những đồ không cần thiết thì hãy bỏ đi, đừng tiếc rẻ làm gì. Nếu những đồ có thể tận dụng, tái sử dụng trong thời gian tới, hãy cất gọn một chỗ chứ đừng bày bừa, làm cho tổng thể căn bếp trở nên xấu xí.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X