Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Vị trí treo gương trong nhà: Nên và không nên treo ở đâu?

Thứ Năm, 19/07/2018 10:05 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Treo gương trong nhà đúng vị trí phong thủy sẽ mang lại nhiều điều tốt lành cho ngôi nhà và ngược lại sẽ dẫn tới nhiều xui xẻo.
 

A - Những vị trí nên treo gương trong ngôi nhà

 

1. Trong phòng khách

 
Theo phong thủy nhà ở, gương được phát huy tác dụng tốt nhất khi sử dụng trong phòng khách hoặc khu vực phòng ăn. Nên sử dụng các tấm gương lớn để phản chiếu khung cảnh thiên nhiên bên ngoài vào trong, mở ra không gian thoáng mát hơn.
 
Những hình ảnh cây xanh, sinh vật, ánh sáng bên ngoài cũng chính là đại diện cho nguồn năng lượng sạch, tích cực. Treo gương  trong nhà, tại vị trí phòng khách là phương án tối ưu nhất nếu gia chủ muốn sử dụng gương phản chiếu trong ngôi nhà của mình.

9 treo guong
 

2. Trong phòng tắm

 
Phòng tắm cũng là vị trí treo gương trong nhà phù hợp. Treo gương trong phòng tắm không chỉ phục vụ mục đích sử dụng cá nhân đơn thuần, nó còn có tác dụng phản chiếu ánh sáng, mang lại không gian sáng và thoáng hơn cho phòng tắm. Điều đó đồng nghĩa với việc nhiều vượng khí được hút vào cho ngôi nhà hơn.
 
Tuy nhiên, cần lưu ý, không treo gương đối diện với cửa ra vào của phòng tắm. Đồng thời, nên lựa chọn kích cỡ phù hợp, tránh dùng gương khổ lớn vừa lãng phí lại không phù hợp.
 

3. Trong phòng ăn

 
Theo quan điểm phong thủy, gương treo trong phòng ăn sẽ cải thiện dương khí, giúp mọi thành viên trong gia đình cảm thấy vui vẻ và hòa thuận khi bên nhau dùng bữa. 
 
Ngoài ra, một tấm gương lớn treo tại phòng ăn sẽ giúp gia chủ nhân đôi lượng thức ăn, không chỉ kích thích vị giác mà còn nhân đôi cả sự thịnh vượng và không khí đầm ấm của gia đình.
 

B - 11 vị trí không nên treo gương trong nhà


1. Ở tài vị hoặc đối diện thần linh

 
Tài vị chính là vị trí tài lộc trong ngôi nhà. Thông thường nó là góc đối diện với cửa ra vào. Ví dụ, cửa ra vào ở phía tay trái ngôi nhà, tài vị chính là phía góc phải của ngôi nhà. Nơi đây chỉ nên đặt những linh vật may mắn, không thích hợp treo gương.
 
Ngoài ra, không ít người nhầm tưởng rằng treo gương đối diện thần linh sẽ nhân đôi sự ảnh hưởng của vị thần đó. Nhưng theo quan điểm phong thủy, điều này sẽ gây phản tác dụng vì đó được coi là hành động không tôn trọng thần linh.
 

2. Trong bếp

bep la vi tri khong nen treo guong trong nha
 

Phòng bếp là nơi Hỏa vượng, đặc tính của Hỏa là phiêu diêu bất định, nương theo làn gió. Nếu như trong phòng bếp lại đặt gương thì có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ, gây ra chứng đau đầu, nóng gan hoặc các chứng bệnh về tim mạch. 
 
Các thành viên trong gia đình hay cảm thấy buồn bực khó chịu, không có tinh thần làm việc, dễ thức khuya hoặc mất ngủ. 
 

3. Phía trên cửa chính

 
Đây là 1 trong vị trí không nên đặt gương trong nhà, thậm chí có thể nói là đại kị. Cửa chính là nơi thu nạp khí, thu nạp ánh sáng. Ánh sáng ở đây là ánh sáng tự nhiên chiếu vào nhà. 
 
Nhưng nếu bạn treo gương ở ngay phía trên cửa chính, ánh sáng có thể sẽ được hút vào nhà nhiều hơn, nhưng có thể sẽ bị phản ra ngoài nữa. Cứ như thế, ánh sáng và khí không thể thuận lợi vào nhà.
 

4. Đối diện với giường ngủ


khong nen treo guong o cuoi giuong
 
Đối diện ở đây là nói đến trường hợp gương được đặt ở phía cuối giường và chiếu thẳng, trực diện về phía đầu giường. Trường hợp này xảy ra khi nhiều gia đình vì tiện và không có đủ không gian nên đã đặt bàn trang điểm ở ngay phía cuối giường, có gương chiếu thẳng vào giường ngủ.
 
Sở dĩ người ta kiêng kị treo gương ở vị trí này là vì khi đêm xuống, gương có thể hình thành quang sát, ảnh hưởng rất xấu đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của gia chủ.
 

5. Đối diện cửa chính trong nhà

 
Nhiều người vì muốn nhà trông rộng rãi, sáng sủa hơn mà đã lắp gương ở bức tường đối diện với cửa chính phía trong nhà mình. 
 
Đây là vị trí không nên đặt gương trong nhà. Bởi làm như vậy sẽ dễ dẫn đến họa phá tài, mà phá tài ở đây thường là do kẻ trộm nhòm ngó, nhà dễ bị mất đồ. Ngoài ra, làm vậy trong nhà đang diễn ra hoạt động gì, người đứng ở ngoài cũng dễ dàng nhìn thấy, mất đi sự riêng tư.
 

6. Ở cuối hành lang trong nhà


khong dat guong cuoi hanh lang
 
Nếu nhà bạn đang đặt gương ở phía cuối hành lang trong nhà thì tốt nhất nên dỡ bỏ ngay. Việc làm đó của bạn phạm vào đại kị, sẽ khiến cho người trong nhà học hành, làm việc kém suôn sẻ, gặp phải nhiều khó khăn trắc trở, khó có thể thành công.
 
Có thể vì công việc mà gia chủ thường xuyên phải di chuyển, đi lại nhiều, xuất hành xa, đi công tác liên miên.
 

7. Treo gương trên trần nhà

 
Với những bản thiết kế nhà cửa hiện đại, có nhiều ý tưởng phá cách nhưng lại không tuân thủ theo phong thủy đời sống, 1 trong số đó là lắp gương trên trần nhà.
 
Điều này có thể khiến cho gia chủ làm việc bất thuận, dễ mắc phải sai lầm, tin lầm người, gặp đủ chuyện thị phi thất thiệt do bị kẻ tiểu nhân hãm hại.
 

8. Trong văn phòng


khong dat guong trong van phong
 
Đây là 1 trong những vị trí không nên đặt gương mà bạn cần phải nhớ. Văn phòng làm việc, nhất là phòng của tổng giám đốc càng không nên treo gương, bởi nó dễ khiến cho công ty trở nên hỗn loạn, quản lý thiếu chặt chẽ, người dưới bất tuân mệnh lệnh của người trên, tranh đấu vì danh lợi diễn ra thường xuyên.
 

9. Nơi dư thừa ánh sáng

 
Nếu bạn có ý định treo gương ở nơi đủ ánh sáng hoặc dư thừa ánh sáng trong nhà thì nên từ bỏ ý định đó, nếu không ý tưởng tốt đẹp ban đầu của bạn có thể sẽ phản tác dụng, gây họa cho chính mình. 
 

10. Thư phòng, phòng làm việc


khong treo guong trong phong hoc
 
Nếu treo gương trong phòng làm việc hay phòng học thì không thuận theo phong thủy. Nó sẽ khiến cho trẻ nhỏ học lệch, đa phần sẽ học tốt môn xã hội, kém môn tự nhiên, cũng dễ dẫn đến tình trạng yêu sớm ở con trẻ.
 
Còn với người lớn thì treo gương ở phòng làm việc dễ kích hoạt đào hoa xấu, không tốt cho đường nhân duyên. 
 

11. Treo gương quá lớn ở phòng khách

 
Có lẽ trong những nơi nên treo gương thì phòng khách luôn là ưu tiên hàng đầu, song nếu bạn treo gương quá lớn thì đó lại chưa phải là lựa chọn hợp lý.
 
Đơn giản vì phòng khách ngày nay thường thông với ban công, ánh sáng từ ban công rất nhiều, nếu phòng khách lại treo thêm gương lớn nữa thì ánh sáng chiếu vào sẽ bị khúc xạ cắt ngang và hình thành quang sát, khiến cho người trong nhà dễ cảm thấy đau đầu chóng mặt.
 
Đặc biệt, nếu phía ngoài ban công là hồ hay sông chảy qua thì càng không nên lắp gương ở vị trí này.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X