Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chuyên gia mách nước: Khéo sắp xếp vị trí phòng ngủ thu hút may mắn, tài lộc cuồn cuộn, làm gì cũng HÊN

Thứ Năm, 11/07/2024 08:13 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí phòng ngủ có liên quan mật thiết tới vận mệnh gia chủ, đặc biệt là có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, tài vận và sự nghiệp. Cùng xem cụ thể vị trí phòng ngủ giúp thu hút may mắn ra sao?
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Trong phong thủy, vị trí và cách bố trí phòng ngủ có tác động sâu sắc đến sức khỏe, tài lộc, sự nghiệp và các mối quan hệ của gia chủ. Kiến trúc hiện đại cũng chú ý đến thiết kế và sự tiện nghi của không gian sống. Việc kết hợp cả hai có thể mang lại cho chúng ta những hướng dẫn khoa học và toàn diện hơn về phong thủy phòng ngủ.
 
Vậy bạn đã chọn đúng vị trí phòng ngủ chưa? Bài viết này sẽ cung cấp những phân tích chuyên sâu về mối quan hệ giữa vị trí phòng ngủ và vận may theo ý kiến của các chuyên gia, đồng thời sẽ giúp bạn biết được cách cải thiện chất lượng cuộc sống và vận may của mình bằng cách điều chỉnh vị trí phòng ngủ.

Vi tri phong ngu giup thu hut may man
 

1. Nguyên tắc phong thủy cơ bản cho vị trí phòng ngủ

 
Phong thủy là bộ môn nhấn mạnh đến dòng chảy của “khí” cũng như sự cân bằng của âm dương và ngũ hành. Phong thủy cho rằng mối quan hệ giữa môi trường và con người là không thể tách rời.
 
Thông qua việc bố trí và điều chỉnh hợp lý, khí thế có thể bị thay đổi, từ đó ảnh hưởng đến vận mệnh của con người. Trong phong thủy nhà ở, phòng ngủ là nơi quan trọng để chúng ta nghỉ ngơi hàng ngày, do đó vị trí và cách bố trí của nó đặc biệt quan trọng.
 
Biết được những vị trí phòng ngủ giúp thu hút may mắn tức là gia chủ đã nắm được chìa khóa để mở toang cánh cửa vận mệnh, tiến tới thành công và hạnh phúc.
 
Vậy đâu là vị trí lý tưởng khi bố trí phong thủy chuẩn phòng ngủ?
 

- Về vị trí:

 
Theo nguyên tắc phong thủy, phòng ngủ nên được đặt ở vị trí tốt lành của ngôi nhà, tức là nơi có linh khí ổn định, đủ ánh sáng Mặt trời, không khí lưu thông tốt. Tránh đặt phòng ngủ nằm cạnh bếp, nhà vệ sinh hoặc cửa ra vào để tránh bị ảnh hưởng bởi các khí xấu.
 

- Về phương hướng:

 
Hướng của phòng ngủ cũng rất quan trọng. Nói chung, phòng ngủ hướng về phía Bắc và phía Nam giúp luồng không khí thông suốt, trong khi phòng ngủ hướng về phía Đông và phía Tây dễ bị ánh nắng chiếu trực tiếp, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
 
Phòng ngủ của một gia đình được đặt cạnh bếp khiến sức khỏe của các thành viên trong gia đình không được tốt, tinh thần không ổn định. Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên chuyển phòng ngủ về góc Đông Bắc của ngôi nhà, cách xa bếp và thêm cửa sổ để cải thiện khả năng thông gió và chiếu sáng.
 
Sau khi điều chỉnh, tình trạng sức khỏe của các thành viên trong gia đình được cải thiện đáng kể, giấc ngủ ngon hơn, trạng thái tinh thần cũng được cải thiện.
 

2. Vị trí phòng ngủ ảnh hưởng tới SỨC KHỎE

 

2.1 Nguyên tắc bài trí phòng ngủ tốt cho sức khỏe

 
Theo các chuyên gia, biết cách sắp xếp vị trí phòng ngủ hợp lý sẽ giúp thu hút may mắn, trong đó đầu tiên phải kể đến phương diện sức khỏe của gia chủ.
 
Một giấc ngủ chất lượng có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta. Khi chúng ta ngủ, cơ thể sẽ thực hiện quá trình chuyển đổi năng lượng giúp chúng ta hồi phục sau một ngày dài làm việc. Vì vậy, việc sắp xếp, bố trí, thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy mà sẽ giúp chúng ta có một giấc ngủ ngon, thời gian nghỉ ngơi tuyệt, phòng tránh tình trạng mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe.
 
Nguyên tắc phong thủy phòng ngủ tốt cho sức khỏe chủ yếu bao gồm: lưu thông không khí, đủ ánh sáng mặt trời, tránh xa tiếng ồn và các nguồn ô nhiễm. Lưu thông không khí tốt có thể giữ cho không khí trong nhà luôn trong lành và giảm sự lây lan của vi khuẩn và vi rút.
 
Ví dụ: Nếu phòng ngủ của một gia đình nằm ở góc Tây Nam của ngôi nhà, vị trí này tuy có nhiều ánh sáng Mặt trời nhưng độ thông gió kém. Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên lắp quạt gió trong phòng ngủ và lắp thêm rèm cửa sổ để tăng cường lưu thông không khí.
 
Ngoài ra, hãy sử dụng rèm dày để chắn ánh nắng Mặt trời, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào phòng. Sau khi điều chỉnh, chất lượng giấc ngủ của các thành viên trong gia đình được cải thiện đáng kể, tình trạng sức khỏe của họ cũng tốt dần lên, đảm bảo được mục đích phong thủy.
 

2.2 Theo kiến ​​trúc hiện đại

 
Từ góc độ kiến ​​trúc hiện đại, thiết kế phòng ngủ nên xem xét đến việc lưu thông không khí, cách âm và ánh sáng.
 
Gia chủ nên thiết kế cửa sổ và hệ thống thông gió phù hợp có thể đảm bảo chất lượng không khí lưu thông thuận lợi trong phòng, thiết kế ánh sáng phù hợp có thể cải thiện sự thoải mái và vật liệu cách âm tốt có thể giảm nhiễu tiếng ồn.

Xem thêm: Sát thủ trong phong thủy phòng ngủ khiến vợ chồng lạnh nhạt
 

3. Vị trí phòng ngủ ảnh hưởng đến TÀI LỘC

 

3.1 Nguyên tắc bài trí phòng ngủ thu hút tài lộc

 
Bên cạnh vấn đề sức khỏe, nếu sắp xếp phòng ngủ phong thủy tốt thì gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc, gia đình có nhiều sức khỏe và luôn bình an. Ngược lại, nếu như bố trí phòng ngủ không hợp phong thủy thì sẽ gây hao tổn sức lực, tiền bạc rất nhiều.
 
Các chuyên gia phong thủy khẳng định rằng vị trí và cách bố trí phòng ngủ có thể ảnh hưởng đến vận may tài chính của người ở.
 
Vị trí phòng ngủ hợp phong thủy nên tránh những góc khuất hoặc những phần nhô ra của ngôi nhà. Những vị trí này được coi là có linh khí không ổn định và không có lợi cho việc tích lũy tài lộc. Đồ đạc và màu sắc trong phòng ngủ cũng phải phù hợp với ngũ hành bản mệnh của gia chủ để thu hút tài lộc.
 
Ví dụ: Phòng ngủ của một gia đình nằm ở góc Tây Bắc của ngôi nhà, là một góc kém may mắn về tài chính. Để cải thiện tình trạng này, các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên đặt một số vật phẩm thu hút tài lộc trong phòng ngủ như thỏi vàng, mèo may mắn, v.v. và sử dụng những màu sắc tượng trưng cho sự giàu có như vàng, trắng.
 
Sau khi điều chỉnh, vận may tài chính của gia đình đã được cải thiện đáng kể, tình hình kinh tế cũng dần được nâng cao.
 

3.2 Theo kiến ​​trúc hiện đại

 
Kiến trúc hiện đại cũng chú ý đến tác động của không gian sống đến lợi ích kinh tế của gia chủ.
 
Bằng cách tối ưu hóa cách bố trí không gian và thiết kế hợp lý, tiện nghi sống có thể được cải thiện, từ đó nâng cao hiệu quả công việc và thu nhập kinh tế cho gia chủ. Ví dụ, sử dụng thiết kế tiết kiệm năng lượng và hệ thống nhà thông minh có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng, giảm chi phí và cải thiện lợi ích kinh tế hộ gia đình.

Bo tri phong ngu thu hut may man
 

4. Vị trí phòng ngủ ảnh hưởng đến SỰ NGHIỆP

 

4.1 Nguyên tắc bài trí phòng ngủ tốt cho sự nghiệp

 
Tiếp theo, vị trí phòng ngủ hợp phong thủy cũng sẽ mang tới nhiều may mắn cho sự nghiệp của gia chủ, giúp bản mệnh luôn đạt được những kết quả tốt, thành tích cao, tăng khả năng thăng tiến.
 
Theo đó, vị trí phòng ngủ lý tưởng nên ở vị trí Văn Xương hoặc vị trí Quý Nhân của ngôi nhà, vì những vị trí này được cho là giúp nâng cao trí tuệ và thu hút quý nhân.
 
Bàn làm việc, tủ sách trong phòng ngủ cũng nên được đặt hợp lý để thúc đẩy việc học tập và phát triển nghề nghiệp.
 
Ví dụ: Phòng ngủ của một gia đình nằm ở góc Tây Nam của ngôi nhà, đây là vị trí được cho là có thể gây ra những điều không may mắn trong sự nghiệp của gia chủ.
 
Các thầy phong thủy khuyên bạn nên đặt bàn làm việc trong phòng ngủ, đặt bàn ở vị trí Văn Xương và đặt tháp Văn Xương trên bàn làm việc để đầu óc luôn minh mẫn, tỉnh táo, học tập tiến bộ, làm việc hiệu quả, đưa ra những quyết định chính xác trong sự nghiệp.
 
Sau khi điều chỉnh, hiệu quả công việc và mục tiêu phát triển nghề nghiệp của các thành viên trong gia đình được cải thiện rõ rệt.
 

4.2 Theo kiến ​​trúc hiện đại

 
Từ quan điểm kiến ​​trúc hiện đại, thiết kế phòng ngủ nên xem xét đến chức năng và sự thoải mái.
 
Khi bạn thiết kế không gian làm việc phù hợp và khu vực nghỉ ngơi thoải mái có thể nâng cao hiệu quả công việc và thúc đẩy phát triển nghề nghiệp. Ví dụ, thiết lập một không gian làm việc riêng trong phòng ngủ và sử dụng đồ nội thất tiện dụng có thể cải thiện năng suất và sự thoải mái.
 

5. Vị trí phòng ngủ ảnh hưởng đến CÁC MỐI QUAN HỆ

 

5.1 Nguyên tắc bài trí phòng ngủ giúp vượng nhân duyên

 
Vị trí và cách bố trí phòng ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã giao. Vị trí phòng ngủ lý tưởng nên ở những nơi hài hòa trong ngôi nhà, nơi được cho là sẽ thúc đẩy các mối quan hệ và sự hòa thuận trong gia đình.
 
Gia chủ cũng cần chú ý đến việc bố trí giường trong phòng ngủ, tránh đặt giường ở nơi không có điểm tựa ở đầu giường hoặc quay đầu giường hướng ra cửa ra vào, cửa sổ, để đảm bảo sự ổn định trong quan hệ giữa các cá nhân.
 
Ví dụ: Một gia đình đặt giường ngủ có phần đầu giường hướng ra cửa ra vào và cửa sổ, điều này khiến các mối quan hệ của gia chủ rất căng thẳng, gia đạo dễ lục đục, xảy ra cãi vã.
 
Trong trường hợp này, các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên di chuyển giường dựa vào tường và sử dụng rèm che cửa ra vào và cửa sổ để đảm bảo sự riêng tư, an ninh và cũng là tránh những luồng khí xấu xộc thẳng vào giường.
 
Sau khi điều chỉnh, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình được cải thiện đáng kể và không khí gia đình trở nên hòa thuận hơn.
 

5.2 Theo kiến ​​trúc hiện đại

 
Kiến trúc hiện đại còn chú trọng đến sự tác động của không gian sống đến mối quan hệ giữa các cá nhân.
 
Thông qua thiết kế không gian hợp lý và bảo vệ sự riêng tư, hạnh phúc và mối quan hệ trong gia đình, cũng như quan hệ xã giao bên ngoài có thể được cải thiện. Ví dụ, việc sử dụng vật liệu cách âm và bố trí hợp lý có thể giảm nhiễu, cải thiện sự thoải mái và riêng tư trong cuộc sống, từ đó thúc đẩy sự hòa thuận trong gia đình.
 

6. Lưu ý khi thiết kế vị trí phòng ngủ

 

6.1 Những điều cấm kỵ về phong thủy phòng ngủ

 
Trong phong thủy có rất nhiều điều cấm kỵ liên quan đến vị trí và cách bố trí phòng ngủ. Những điều kiêng kị phổ biến bao gồm: phòng ngủ không nên đặt cạnh nhà bếp hoặc nhà vệ sinh; đầu giường không nên đối diện với cửa ra vào hoặc cửa sổ... Những điều cấm kỵ này được cho là sẽ làm hỏng linh khí và ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như vận mệnh của gia chủ.
 
Cụ thể, gia chủ nên tránh những điều dưới đây khi bố trí phòng ngủ:
  • Tránh để cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm/nhà vệ sinh.
  • Không để giường ngủ đối diện cửa phòng.
  • Tránh thiết kế cửa phòng tắm/nhà vệ sinh đối diện với giường ngủ.
  • Không đặt gương soi đối diện giường ngủ.
  • Không đặt thanh xà nhà phía trên giường ngủ.
  • Tránh để giường ngủ đối diện với góc nhọn.
  • Giường ngủ không được nằm dưới cầu thang.
  • Phần đầu đối diện bức tường không được đặt phía sau bồn cầu.
  • Không để phần đầu đối diện bức tường phía sau bàn thờ.
  • Tránh để đầu giường không có điểm tựa vững chắc.
  • Không đặt TV, hệ thống âm thanh, điện thoại phía trước giường ngủ.
  • Không đặt giường ngủ nằm phía trên/bên dưới bếp nấu hoặc phòng tắm/nhà vệ sinh.
  • Nên hạn chế sử dụng vật trang trí cầu kỳ trên trần nhà trong phòng ngủ.
Ví dụ: Phòng ngủ của một gia đình nào đó nằm cạnh bếp, không có tựa đầu giường, giường hướng ra cửa ra vào hoặc cửa sổ nên sức khỏe và vận may của các thành viên trong gia đình đều kém.

Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên di chuyển phòng ngủ về góc Đông Nam của ngôi nhà và điều chỉnh giường sao cho sát tường, đồng thời tránh giường hướng ra cửa ra vào hoặc cửa sổ. Sau khi điều chỉnh, tình trạng sức khỏe và vận nay của các thành viên trong gia đình được cải thiện nhanh chóng.
 

6.2 Hóa giải cấm kỵ về phong thủy phòng ngủ

 
Bên cạnh việc lưu ý những cấm kỵ đã nêu bên trên, bạn cũng nên tìm hiểu về cách hóa giải chứng để cải thiện phong thủy phòng ngủ:
  • Treo tranh phong thủy trong phòng ngủ như cây cối, con vật hay thiên nhiên.
  • Sử dụng đèn ngủ để bảo vệ năng lượng xung quanh giường ngủ.
  • Bố trí vách ngăn di động để hóa giải những lỗi phong thủy như cửa đối diện giường hay nhà vệ sinh hay gương trong phòng ngủ.
  • Nếu được thì nên kê lại vị trí giường ngủ cho hợp lý để tránh bị xà ngang và các vị trí không thuận lợi.
  • Dùng vải che gương trong phòng ngủ và bao bọc những vật dụng sắc nhọn.
  • Treo quả cầu pha lê sợi dây màu đỏ sẽ làm chệch hướng và phân tán bất kỳ luồng khí nào đi vào phòng ngủ để tránh chúng lao thẳng về phía giường. Nên treo quả cầu pha lê trên trần nhà, giữa giường và cửa.
  • Một dải đồng xu ngũ đế treo trên khung cửa cũng giúp hóa giải cấm kỵ giường đối diện cửa phòng ngủ, hạn chế những luồng khí không tốt vào phòng, gây ảnh hưởng tới người ngủ trên giường.
  • Bố trí cây xanh trong phòng ngủ để thanh lọc không khí.

6.3 Theo kiến ​​trúc hiện đại

 
Từ góc độ kiến ​​trúc hiện đại, thiết kế phòng ngủ nên tuân theo các nguyên tắc về công năng và sự thoải mái. Thông qua việc bố trí và thiết kế không gian hợp lý, có thể tránh được nhiều điều cấm kỵ trong phong thủy, cải thiện sự thoải mái và sức khỏe trong cuộc sống.
 
Ví dụ, tránh các phòng ngủ liền kề với nhà bếp và nhà vệ sinh để đảm bảo không khí lưu thông và ánh sáng tốt có thể cải thiện chất lượng tổng thể của môi trường sống.
 
Phòng ngủ là nơi quan trọng để chúng ta nghỉ ngơi hàng ngày. Vị trí và cách bố trí của nó có tác động sâu sắc đến sức khỏe, sự giàu có, sự nghiệp và các mối quan hệ. Bằng cách kết hợp kiến ​​thức về phong thủy và kiến ​​trúc hiện đại, chúng ta có thể điều chỉnh vị trí phòng ngủ một cách hiệu quả, tối ưu hóa môi trường sống, nâng cao chất lượng cuộc sống và tài lộc.
 
Như vậy, qua bài viết ở trên, Lịch Ngày Tốt đã bật mí cách sắp xếp vị trí phòng ngủ giúp thu hút may mắn theo phong thủy phù hợp cho bạn. Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X