Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Vị trí đặt đá phong thủy trong nhà tốt nhất để kích hoạt tài lộc, thúc đẩy vận may và sự thịnh vượng?

Thứ Sáu, 11/10/2019 13:29 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Vị trí nên đặt đá phong thủy để cân bằng năng lượng và đặt tại các khu vực khác nhau trong nhà hay văn phòng phòng làm việc đều mang lại những tác dụng tích cực.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
vi tri nen dat da phong thuy
 
Đá phong thủy là loại đá quý hoặc bán quý, có ý nghĩa quan trọng về mặt phong thủy. Bản thân các tinh thể đá quý là sức mạnh của năng lượng, sở hữu vẻ đẹp riêng biệt với những hình dạng, kích cỡ, màu sắc khác nhau.
 
Chúng lưu trữ năng lượng và cũng có khả năng di chuyển, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực vào trong không gian cũng như cơ thể một người, mang đến những tác dụng kì diệu. 
 
Ở Việt Nam hiện nay, các vật phẩm phong thủy làm bằng đá quý được sử dụng phổ biến là mã não, ruby, thạch anh, phỉ thúy,… Vậy cần có những lưu ý gì về vị trí đặt đá phong thủy trong nhà, hướng đặt đá phong thủy?
 

1. Vị trí đặt đá phong thủy tốt nhất

 
Đặt đá phong thủy ở vị trí phù hợp mang đến những tác dụng tuyệt vời cho chủ sở hữu trên tất cả mọi mặt, từ công danh sự nghiệp đến sức khỏe và tình duyên.
 
Dưới đây, các chuyên gia phong thủy xin đưa ra một số gợi ý về vị trí nên đặt đá phong thủy, độc giả có thể tham khảo để lựa chọn một vị trí phù hợp nhất với bản mệnh.
 
Theo các chuyên gia phong thủy, chúng ta nên đặt đá phong thủy ở những vị trí sau giúp cải thiện đáng kể đường tài lộc, cũng như mang đến may mắn và thịnh vượng.
 

- Đặt đá phong thủy trong phòng khách

 
Phòng khách là trung tâm, là bộ mặt của mỗi ngôi nhà nên việc lựa chọn vật phẩm phong thủy phù hợp luôn được mọi gia đình quan tâm. 
 
Nếu muốn bài trí đá phong thủy, vị trí tốt nhất là đối diện cửa chính hoặc gần bàn uống nước hoặc ghế sofa. Những nguồn năng lượng từ cửa chính vào nhà sẽ kết hợp với năng lượng của đá phong thủy tạo ra sinh khí tốt cho toàn ngôi nhà.
 
Ngoài ra, gia chủ có thể mua những hòn đá phong thủy có tạo hình lớn và đặc sắc như hòn non bộ, các bức tượng phát tài phát lộc đặt ở giữa nhà, giúp phát triển luồng khí tốt trong ngôi nhà. 
 
Bên cạnh đó, gia chủ nên chọn những đá với hình thù phù hợp, điều ấy sẽ giúp bản mệnh luôn cảm thấy dễ chịu trong ngôi nhà của mình. Nếu mua những con linh vật phong thủy bằng đá, nên để chúng hướng ra ngoài để hút nhiều tài lộc cho gia đình. Ngoài ra, cũng cần chú ý không để gần nơi có nhiều người qua lại để tránh vỡ đá gây điềm xấu trong nhà.
 

- Đặt đá phong thủy ở bàn làm việc

 
Đặt đá phong thủy ở trên bàn làm việc, vị trí phù hợp là đặt gần máy tính, đối diện với phía bạn ngồi làm việc hoặc các góc vuông của bàn. Năng lượng từ đá phong thủy tỏa ra sẽ giúp mọi người có được sự minh mẫn, trí tuệ, sáng tạo và tăng cường các mối quan hệ.
 
Nên chọn những viên đá phong thủy có kích thước vừa phải để vừa trang trí cho bàn làm việc thêm đẹp, vừa giúp tạo ra năng lượng tốt hút tài lộc thịnh vượng.
 
Gia chủ có thể chọn quả cầu phong thủy hình tròn để đặt lên bàn thay vì các viên đá vụn hoặc các viên đá có hình thù kỳ dị, nhiều góc nhọn. 
 

- Đặt đá phong thủy ở phòng bếp

 
Phòng bếp đóng vai trò khá quan trọng trong phong thủy, là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tiền tài của cả gia đình.
 
Đặt đá phong thủy đúng vị trí trong bếp sẽ giúp mọi người ngăn chặn bệnh tật, mang đến sự êm ấm của cả gia đình, tránh được những suy nghĩ tiêu cực, đem đến những lợi ích về sức khỏe và sinh khí tươi mới cho căn bếp.
 
Đâu là vị trí đặt đá phong thủy trong nhà khá phù hợp.

Đối với những người thuộc mệnh Mộc, mệnh Thủy theo phong thủy, hướng đem lại may mắn chính là Đông, Nam và Đông Nam. Do vậy, nên đặt đá phong thủy theo hướng này.
 
Còn với người mệnh Kim, hướng Tây là hướng Tài Lộc vì thế nên đặt đá ở chính hướng này.
 
Người mệnh Hỏa thì hợp hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc. Còn mệnh Thổ thì hợp hướng Nam, Tây Nam và đông Bắc.

da phong thuy
 

2. Vị trí không nên đặt đá phong thủy

 

- Không nên đặt đá trên bàn thờ

 
Vị trí không nên đặt đá phong thủy đầu tiên chính là trên bàn thờ.
 
Nhìn dưới góc độ tâm linh, bàn thờ là nơi thờ tổ tiên, thần linh cần có sự thanh thoát, yên tĩnh nên chỉ thích hợp đặt những vật phẩm nhẹ nhàng, thể hiện sự thanh tao.
 
Dưới góc độ phong thủy, bàn thờ ở phía trên cao, mang nhiều yếu tố dương. Trong khi đó, đá mang tính chất âm, được khai thác trong lòng đất, thuộc về đất nên chỉ thích hợp trưng bày, trang trí sát nền đất tạo nên sự hài hòa, cũng như phát huy hết công năng mà chúng mang lại.

Do đó, việc bài trí các loại đá phong thủy lên bàn thờ là yếu tố không hợp lý, thậm chí kiêng kỵ, trái truyền thống văn hóa, sẽ mang đến những điều không hay cho gia chủ. 
 
Chỉ trong các trường hợp đặc biệt như khắc làm bài vị thờ cúng tổ tiên, hoặc viên đá, hình đá đó có tính chất kỷ niệm giữa người quá cố và người thân trong gia đình, gia chủ mới nên bài trí đá trên bàn thờ.
 
Tất nhiên, những loại đá đặt lên bàn thờ đảm bảo các yếu tố như an toàn về phóng xạ, sạch sẽ và nhỏ gọn.

- Không nên đặt đá trong phòng ngủ

 
Phòng ngủ là nơi mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu, để con người nghỉ ngời sau một ngày làm việc, học tập vất vả. Vì thế, việc bài trí các vật phẩm phong thủy không phù hợp sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mỗi người.
 
Các loại đá phong thủy thường có hình dạng kỳ dị, ít thanh thoát. Còn phòng ngủ cần sự nhẹ nhàng, yên tĩnh. Tính chất nặng nề của đá sẽ đối lập với phòng ngủ. Do đó, việc đặt đá trong phòng ngủ là điều không nên làm.
 
Những loại đá có phóng xạ mà người dùng không biết có thể làm ảnh hưởng mạnh tới sức khoẻ người trong nhà, đặc biệt đặt trong phòng ngủ sẽ gây nên tình trạng khó chịu, khiến các thành viên khó có được giấc ngủ ngon, về lâu dài sẽ làm sức khỏe giảm sút,… 
 
Nếu yêu thích vật phẩm đá phong thủy, gia chủ chỉ nên đặt trong phòng ngủ các loại đá được tạc tượng theo hình nghệ thuật như hình mẹ bế con, hình thiếu nữ, hoặc đeo những loại vòng đá nhẹ nhàng, thanh thoát,…

- Không nên đặt ở những nơi ẩm thấp, bừa bộn, ô uế

 
Việc đặt đá phong thủy tại những nơi ẩm thấp, bừa bộn, ô uế như tủ đồ, ban công, gầm cầu thang,… đều không phù hợp bởi đặt ở những vị trí đó, đá sẽ không thể phát huy hết công năng của mình trong việc đem lại tài lộc, may mắn cho người sử dụng.
 

3. Tại sao cần chọn vị trí đặt đá phong thủy trong nhà?

 
Từ xa xưa, các loại đá phong thủy đã được biết đến và được sử dụng như đồ trang sức quý giá. Màu sắc, độ sáng và vẻ đẹp độc đáo của chúng là những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời mà con người luôn khao khát sở hữu.
 
Đá phong thủy còn dùng để chữa bệnh vì khả năng tinh tế và sâu sắc của chúng trong việc biến đối năng lượng tiêu cực thành tích cực, bảo vệ sức khỏe của con người, giúp họ luôn vui vẻ, tránh được cơn giận dữ, tranh cãi khi nói chuyện…
 
Do đó, không có gì lạ khi người lớn, cũng như trẻ em thường hay mang theo những viên đá hoặc bức tượng nhỏ được làm bằng đá trong ví, túi hoặc ba lô của họ. 
 
Có hàng trăm viên đá phong thủy đã được sử dụng cho việc này, ở cả Mỹ - một nước có nền kinh tế phát triển nhất trên thế giới và các quốc gia khác trên toàn cầu. Mỗi viên đá có trường rung động riêng, mang đến những tác dụng riêng biệt cho người dùng.
 
Nhiều chuyên gia tư vấn phong thủy nhận định việc sử dụng các loại đá phong thủy để cân bằng năng lượng và đặt tại các khu vực khác nhau trong nhà hay văn phòng phòng làm việc đều mang lại những tác dụng tích cực. 
 
Năng lượng tỏa ra từ tinh thể đá tạo sự hài hòa với môi trường, cơ thể và tâm trí, đem đến cho con người tinh thần sảng khoái, động lực làm việc và học tập, góp phần tạo dựng cuộc sống tốt đẹp, giàu có và thịnh vượng.
 

4. Các khu vực theo Bản đồ năng lượng phong thủy và loại đá có tác dụng tốt nhất

 
vi tri nen dat da phong thuy 5
 
 
Bản đồ năng lượng phong thủy được chia thành 9 khu vực, bao gồm:
 
Gia đình và Sức khỏe
 
Sự giàu có và thịnh vượng
 
Danh tiếng
 
Mối quan hệ và hôn nhân
 
Trẻ em và sự sáng tạo
 
Du lịch trải nghiệm
 
 Sự nghiệp
 
Kiến thức và văn hóa
 
Trung tâm
 
Việc sử dụng loại đá nào phụ thuộc vào màu sắc hoặc năng lượng cụ thể ở từng khu vực. Bạn cũng có thể chọn một viên đá theo nhu cầu của bạn tại thời điểm này.
 
Chẳng hạn như, trong khu vực mối quan và hôn nhân, Thạch anh hồng là một loại đá yêu thích. Nó đại diện cho tình yêu, sự từ bi và hòa bình vô hạn. Đó là cho đi và nhận lại, giúp tình yêu luôn thăng hoa và nồng ấm. 
 
Dưới đây là một số gợi ý về loại đá nào sẽ được sử dụng trong các phần khác nhau của Bản đồ năng lượng phong thủy.
 

- Khu vực gia đình và sức khỏe

 
Sử dụng các tinh thể đá được thiết kế tinh xảo với các màu xanh lá cây và xanh dương là tốt nhất cho khu vực này. Những viên đá phù hợp với Khu vực gia đình và sức khỏe bao gồm: Jade, Green Aventurine, Apatite và Lapis Lazuli. 
 

- Sự giàu có và thịnh vượng

 
Thạch anh tím là loại đá phổ biến nhất để kích hoạt năng lượng cho sự giàu có và thịnh vượng. Citrine (màu vàng) cũng có thể được sử dụng cho sự phong phú và tự tin. 
 
Ngoài ra, các loại đá khác như Red Jasper, Purple Mookite Jasper, Chrysocolla Pyrite cũng có thể được sử dụng để tăng cường năng lượng của khu vực này.
 

- Danh tiếng

 
Những loại đá phong thủy màu đỏ và có hình dạng Kim tự tháp giúp tăng cường năng lượng của khu vực Danh tiếng. Red obelisks là một ví dụ tuyệt vời, tạo nên danh tiếng cho chủ nhân sử dụng.
 

- Mối quan hệ và hôn nhân

 
 Đối với khu vực này, sử dụng các loại đá có màu hồng, đỏ và trắng là sự lựa chọn thú vị và phù hợp nhất. Bạn có thể sử dụng Rose Quartz, Pink Opal, Morganite và Pink Tourmaline .
 

- Trẻ em và sự sáng tạo 

 
Quả cầu pha lê, đá trắng, một quả bóng Hematite hoặc Crystal là tuyệt vời cho khu vực này. 
 

- Du lịch trải nghiệm

 
Một quả cầu pha lê trắng và xám hoặc bất kỳ hòn đá đa diện nào đều có tác dụng kỳ diệu để kích hoạt năng lượng của khu vực này.
 

- Sự nghiệp 

 
Các loại đá phong thủy có màu xanh đậm, màu đen là màu phù hợp, bao gồm: Black Kyanite, Blue Canxit, Blue Kyanite.
 

- Kiến thức và văn hóa

 
Tinh thể đá có màu đen, xanh lá cây và xanh dương như Apatit, Blue Lace Agate là những viên đá tuyệt vời cho khu vực này.
 

- Khu trung tâm

 
Cũng là nơi cân bằng hoặc Âm và Dương, nơi tập hợp năng lượng Trái đất. Các loại đá có hình vuông và màu vàng, màu đỏ, màu nâu và màu nâu rất hữu ích. Nếu trung tâm của nhà bạn là nhà bếp hoặc phòng gia đình, đá mã não cũng là một bổ sung tuyệt vời.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X