Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Biết cách đặt thùng rác đúng phong thủy, nhà vừa sạch đẹp, lợi lộc vừa kéo đến không kể xiết

Thứ Ba, 01/10/2019 11:01 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Một khi vị trí đặt thùng rác đúng phong thủy, gia đình bạn sẽ phòng tránh được bệnh tật, tài lộc không bị ảnh hưởng xấu để an tâm làm ăn, kinh doanh gia tăng tài sản trong thời gian tới.

Thùng rác không chỉ giúp cho không gian nhà ở được gọn gàng, sạch sẽ hơn mà nó cũng là một vật dụng có ý nghĩa phong thủy nhất định.

Thùng rác là vật chứa nhiều chất bẩn nên trường khí nó phát ra rất dễ làm nhiễu trường khí tốt xung quanh con người, khiến chủ nhân dễ rơi vào tâm trạng bất an, thể chất suy nhược và thường xuyên mắc bệnh.

Do đó nó được xem là vật dụng chứa nhiều uế khí, ảnh hưởng đến cả sức khỏe và tài lộc, may mắn của mọi người.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể xóa bỏ hoàn toàn những uế khí từ thùng giác và tạo may mắn, tài lộc cho gia đình mình nếu chọn vị trí đặt cũng như cách đặt thùng rác theo phong thủy dưới đây.

1. Vị trí đặt thùng rác đúng phong thủy


Bố trí thùng rác đúng phương vị
 

Việc bố trí thùng rác đúng vị trí đối với người sử dụng rất quan trọng. Trong phong thủy, hướng Đông Nam lệch về Đông, Tây Bắc lệch về Tây.

Đông Bắc lệch về phía Bắc và Tây Nam lệch về Nam là bốn vị trí được gọi là “kho”, tức là nơi “lá rụng về cội”, cũng là nơi có thể tập trung rác.

Vì vậy, đặt thùng rác ở bốn vị trí này trong nhà sẽ không mang lại điềm xấu. 
 
Nguyên nhân là do những hướng trên không phạm đến những phương đại diện cho cung điền trạch. Đặt ở những hướng này không gây bất kì ảnh hưởng tiêu cực nào đến gia chủ và người thân.
 
Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt quá nhiều thùng rác trong nhà. Điều này sẽ khiến những uế khí từ thừng rác sẽ tích tụ thành sát khí, từ đây gia vận bất an, tiền tài hao tán. 
 
Nhiều người cho rằng đặt thùng rác ở nhiều nơi trong nhà sẽ tiện lợi hơn, vệ sinh hơn.

Điều này không sai, tuy nhiên, rất có thể sự tiện lợi này sẽ dần dần hình thành uế khí, ảnh hưởng xấu đến khí vận của bạn và người xung quanh nếu rác bị trữ lại trong thùng quá lâu. Lưu ý là rác phải được cho vào thùng rác, nếu vứt cẩu thả, rơi vãi xung quanh thùng rác cũng không tốt. 

vi tri dat thung rac dung phong thuy
 

Chỗ khuất là chỗ tốt

 
Việc xách định đúng phương vị như trên thực sự là trở ngại cho hầu hết mọi người, vì thế, bạn có thể chọn cách dễ nhất đó là để thùng rác nơi khuất tầm mắt của bạn vì nếu bạn không thấy thì trong lòng sẽ đỡ bận tâm hơn.

Ngoài ra, một giải pháp khác bạn có thể lựa chọn đó là mua những chiếc thùng rác thật đẹp để người nhìn vào không biết nó là thùng rác thì sẽ không ảnh hưởng đến sự nghiệp cũng như cuộc sống gia đình. 
 

Chọn cỡ nhỏ 


Thùng rác tượng trưng cho tạp khí nên nếu nó càng nhỏ luôn luôn tốt hơn cỡ lớn, nhất là khi kết hợp việc chọn thùng rác với số lượng người dùng. Thùng rác nên vừa phải để tiện dọn hàng ngày, nên chọn thùng inox, mỗi ngày chịu khó làm vệ sinh vừa sạch sẽ, vừa bảo vệ sức khỏe cả gia đình.
 

Có nắp đậy

 
Những vật ảnh hưởng xấu tới phong thủy nhà ở thì nên đóng kín thì càng tốt và thùng rác có nắp đậy cũng sẽ tốt hơn vì chúng có thể ngăn chặn mùi hôi của rác thải ra ngoài, tạo ra thêm năng lượng xấu trong không gian sống nhà bạn. Nếu như thùng rác nhà bạn hiện đang không có nắp thì cách hóa giải tốt nhất là phải thường xuyên làm sạch thùng rác. 

Trong trường hợp không xác định được phương vị, bạn hãy đặt thùng rác ở nơi khuất hoặc mua loại thùng rác trông đẹp mắt, khiến cho người ta nhìn vào không nhận ra nó là thùng rác thì sẽ không ảnh hưởng gì đến gia đình bạn.

Ngoài thùng rác trong nhà, bạn có biết nên để chổi quét nhà ở đâu sẽ tốt cho gia đình của bạn hay không?
 
thung rac dat trong phong khach
 

2. Vị trí không nên đặt thùng rác

 

Không nên đặt thùng rác ngay cửa chính của nhà

 
Cửa nhà chính là một vị trí quan trọng giúp hút vận khí tài lộc vào nhà. Khi cửa nhà hợp phong thủy gia chủ an yên. Ngược lại nếu để những vật như thùng rác, túi rác mọi thứ bị đảo lộn, không theo ý muốn, công việc, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, trắc trở phạm phong thủy.
Bên cạnh bàn làm việc.
 

Trong phòng khách

 
Phòng khách cũng được xem là nơi tài vận hội tụ thứ hai trong nhà nên việc đặt thùng rác phải thật thận trọng. Đặc biệt, bạn không nên đặt thùng rác ở vị trí tài lộc (đường chéo từ cửa ra vào cho đến góc tường phía trong phòng).

Bạn cũng không nên đặt thùng rác quá gần bộ ghế sô pha hay tủ trưng bày li tách... những nơi này thường liên quan đến các hoạt động ăn uống, nghỉ ngơi, vì thế rác thải và uế khí từ thùng rác dễ khiến vi khuẩn sinh sôi và truyền nhiễm bệnh tật cho con người.
 

Không nên đặt hướng Tây Bắc: Cản trở tài lộc

 
Nếu đặt thùng rác ở hướng Tây Bắc tức hướng đại diện cho tài lộc, công danh của gia chủ thì bạn đang gây ảnh hưởng không nhỏ tới đường công danh của mình bằng sự thiếu hiểu biết này.
 
Nếu gần đầy việc đầu tư, kinh doanh đi xuống thậm chí tiền ra mà không thấy vào, nhiều khó khăn thì xem lại có phải thùng rác để ở vị trí này không để di chuyển chúng đi chỗ khác cho phù hợp hơn.

thung rac nen de dau
 

Không nên đặt hướng Đông Bắc: Gia đình ly tán

 
Hướng Đông Bắc đại diện cho mối quan hệ các thành viên trong nhà và hòa khí gia đình. Nếu đặt thùng rác ở đây dễ khiến vợ chồng suốt ngày hục hặc, co cái hư hỏng, gia đình luôn trong cảnh “cơm không lành, canh không ngọt”, dễ dẫn đến vợ chồng ngoại tình.
 
Hướng Đông Bắc còn có ý nghĩa đặc trưng đại diện cho người thừa kế sản nghiệp trong gia đình. Đây là hướng đắc địa dành cho con trai trưởng. Chính vì vậy, thùng rác mà đặt ở vị trí này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến người thừa hưởng sản nghiệp, khiến họ sức khỏe yếu kém, thiếu chí khí tài lộc theo đó mà tiêu tán. 
 

Không nên đặt hướng Đông Nam và Tây Nam: Lận đận đường tình duyên

 
Phía Tây Nam và Đông Nam ảnh hưởng trực tiếp đến các đối tượng nữ giới chưa lập gia đình. Tốt nhất, phái nữ tuyệt đối không bao giờ được đặt thùng rác ở phía này. 

Bên cạnh đó, hướng Tây Nam đại diện cho vị trí và sự nghiệp của người mẹ, cho vị trí và sự nghiệp của người đàn bà đã yên bề gia thất;  nên tuyệt đối phải tránh xa vị trí này. 
 
Do đó, khi đặt thùng rác ở vị trí hướng Tây Nam, người phụ nữ có gia đình sẽ rơi vào cảnh vợ chồng bất hòa liên tục, công việc không tiến triển còn người độc thân tình duyên sẽ lận đận, sẽ thường xuyên trắc trở, lục đục. khó tìm được ý chung nhân.

Không nên đặt thùng rác ở đúng ngay hai vị trí này mà phải đặt lệch đi, tức là khi buộc phải đặt thùng rác về phía Đông Nam thì nên đặt lệch về phía Đông, nếu buộc phải đặt về phía Tây Nam thì nên lệch về phía Nam là tốt nhất. Làm vậy sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe, tình cảm và tài vận của người sử dụng.
 

Không nên đặt thùng rác ở 2 bên bàn làm việc

 
Cả 2 bên của bàn làm việc của bạn rất quan trọng vì đó đều là vị trí của Thanh Long, tức vị trí của quý nhân. Nếu đặt thùng rác vào vị trí sẽ mạo phạm tới quý nhân. Đây là một lỗi phong thủy khiến bạn luôn gặp trục trặc trong công việc, khó tiến xa hoặc phải chật vật để đạt được những mục tiêu của mình.
 

Không nên để quá nhiều thùng rác trong nhà

 
Vì đáp ứng nhu cầu thuận tiện, vệ sinh hơn, nhiều gia đình chuẩn bị rất nhiều thùng rác đặt ở nhiều nơi trong nhà. Thế nhưng họ không hiểu rằng đó là nguyên nhân uế khí của chúng đã ảnh hưởng xấu đến khí vận của bạn và người xung quanh nếu rác bị trữ lại trong thùng quá lâu. 

Vì thế, ở văn phòng hay ở nhà, bạn không nên chuẩn bị quá nhiều thùng rác, ngoài ra, rác phải được cho vào thùng rác, nếu vứt cẩu thả, rơi vãi xung quanh thùng rác cũng không tốt.

3. Số lượng thùng rác càng ít càng tốt

 
Bất luận là ở văn phòng hay ở nhà, số lượng thùng rác được dùng càng ít thì càng tốt. Nhiều người cho rằng đặt thùng rác ở nhiều nơi trong nhà sẽ tiện lợi hơn, vệ sinh hơn.

Điều này không sai, tuy nhiên, rất có thể sự tiện lợi này sẽ dần dần hình thành uế khí, ảnh hưởng xấu đến khí vận của bạn và người xung quanh nếu rác bị trữ lại trong thùng quá lâu.
 
Lưu ý: rác phải được cho vào thùng rác, nếu vứt cẩu thả, rơi vãi xung quanh thùng rác cũng không tốt.

4. Ưu tiên chọn thùng rác cỡ nhỏ

 
Theo phong thủy, thùng rác cỡ nhỏ luôn luôn tốt hơn cỡ lớn, nhất là khi kết hợp việc chọn thùng rác với số lượng người dùng.

Nếu nhà ở hay văn phòng chỉ có từ ba đến năm người nhưng lại dùng một thùng rác cỡ lớn, hiển nhiên là không thích hợp. Tốt nhất là nên chọn loại thùng rác không quá lớn, mỗi ngày chịu khó làm vệ sinh vài lần thì tốt hơn.
 

5. Nên chọn loại có nắp đậy

 
Cũng tương tự như quan điểm trên – “không nhìn thấy thì tâm không phiền”, thùng rác có nắp đậy sẽ tốt hơn.

Loại thùng rác có nắp có thể ngăn chặn mùi hôi của rác thải ra ngoài tạo thành xú khí, uế khí quẩn quanh trong không gian sống.

Nếu như thùng rác nhà bạn hiện không có nắp thì cách hóa giải tốt nhất là phải thường xuyên làm sạch thùng rác, không nên để xuất hiện mùi hôi hoặc có thể dùng túi nylon hay giấy báo đậy thùng rác lại.

Kim Linh
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X