Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bạn nên đặt bình hoa ở vị trí này trong nhà để tiền bạc đầy két!

Thứ Tư, 04/05/2022 17:26 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo quan điểm trong phong thủy, việc đặt bình hoa ở chỗ nào rất quan trọng. Hãy cùng tham khảo xem vị trí đặt bình hoa trong nhà may mắn cho tài lộc là ở đâu nhé.

1. Đặt ở vị trí Tài vị

 
vi tri dat binh hoa trong nha may man cho tai loc

Tài vị là nơi thu hút của cải


Theo phong thủy, vị trí đặt bình hoa trong nhà may mắn cho tài lộc là vị trí chéo giữa cửa chính và phòng khách (vị trí Tài vị). Đây là vị trí vượng khí thường được sử dụng nhất trong nhà, có quyết định lớn đến tiền bạc, sự nghiệp của tất cả thành viên trong gia đình.
 
Đây là nơi gió vào và tụ nhiều vượng khí nhất trong nhà, tức là nơi thu hút được nhiều của cải nhất, nếu bạn chưa biết tài vị nhà mình ở đâu thì phải xem cách xác định Tài vị trong nhà.
 
Do đó, nó được coi là vị trí may mắn. Đặt cây xanh lá rộng hoặc hoa tươi ở vị trí Tài vị có thể thu hút tài lộc, may mắn thịnh vượng, hóa giải âm khí, tà khí cho ngôi nhà của bạn.
 

2. Đặt ở vị trí ngũ hành Thủy

 
Ngũ hành của hoa cỏ thường là Mộc, nếu đặt ở vị trí ngũ hành thuộc Thủy hoặc bên cạnh các vật dụng thuộc Thủy như bình nóng lạnh, máy tạo ẩm, bể cá, bình nước…sẽ đem lại may mắn cho gia đình.
 
Theo ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, đặt bình hoa gần những đồ vật hoặc vị trí thuộc ngũ hành Thủy trong nhà có thể cải thiện tài vận cho gia đình, ăn nên làm ra, kiếm tiền dễ dàng. Tiền vào như nước, tiền ra nhỏ giọt như ý muốn của bao người.
 

3. Đặt ở vị trí ngũ hành Hỏa

 
Dat o vi tri ngu hanh Hoa
 
Theo ngũ hành thì Mộc Hỏa tương sinh, hoa cỏ thuộc ngũ hành Mộc mà đem đặt ở bên cạnh các vật dụng thuộc hỏa như tivi, máy tính, tủ lạnh và các đồ điện, bếp lửa... sẽ làm cho gia đình giàu có, thịnh vượng, có quý nhân phù trợ.
 

4. Đặt ở vị trí trung hòa

 
Do diện tích hạn hẹp nên nhiều bố trí nội thất có sự xung khắc giữa Thủy và Hỏa, chẳng hạn như để máy tạo ẩm quá gần máy tính, bể cá quá gần tivi gây ra sự xui xẻo cho gia đình.
 
Nếu đặt một bình hoa ở giữa 2 đồ vật đó thì có vai trò lưu thông và chuyển hóa, làm cho các luồng khí vốn xung khắc sẽ trở nên hài hòa, có lợi cho sự yên ấm của gia chủ và sự ổn định của tài lộc trong nhà, đây chính là vị trí đặt bình hoa trong nhà may mắn cho tài lộc mà ít người để ý tới.
 

5. Đặt ở vị trí hợp tuổi

 
Gia chủ mệnh Mộc thì nên đặt bình hoa đặt ở hướng Bắc của nhà để tạo may mắn vì Thủy sinh Mộc. Hoặc có thể đặt ở hướng Đông là nơi Mộc vượng để sản sinh ra luồng khí may mắn mang lại sự thịnh vượng và hỗ trợ tài vận cho gia chủ.
 
Gia chủ mệnh Hỏa nên đặt bình hoa ở hướng Bắc của nhà để tạo ra may mắn hoặc có thể đặt bình hoa ở hướng Nam cũng không tệ để trấn an tinh thần, ăn nên làm ra, đặc biệt là những bạn làm kinh doanh.
 
Gia chủ mệnh Thổ nên đặt hoa ở hướng Nam của ngôi nhà, như vậy sẽ hình thành nên cục diện Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, từ đó tăng vận may cho gia đình, tránh xa được sự thất thoát trong đường tài lộc.
 
Gia chủ thuộc mệnh Kim theo ngũ hành thì nên đặt bình hoa ở 4 góc nhà để trấn trạch, giúp bạn sản sinh ra may mắn, dễ làm ăn, giảm bớt sự thất thoát tiền bạc.
 
Gia chủ mệnh Thủy nên đặt bình hoa ở 4 góc nhà để trấn trạch, thúc đẩy tài vận cho chính mình và người thân trong nhà.
 

6. Lưu ý

 
Phong thủy cho rằng, nên sử dụng bình cắm hoa bằng chất liệu gốm hoặc sứ.
 
Trong phong thuỷ nhà ở, tốt nhất không nên sử dụng hoa khô vì nó tượng trưng cho sự chết chóc và sạt nghiệp.  
 
Nếu không có hoa tươi thì bạn có thể dùng hoa lụa, hoa giấy hoặc hoa đất để thay thế. Tuy nhiên các loại hoa này sẽ không mang lại hiệu quả bằng hoa tươi, do vậy bạn hãy đặt thêm một lọ nước ở bên cạnh.
 
Vị trí đặt bình hoa phải sạch sẽ, thoáng mát, thay nước thường xuyên cho bình hoa, khi hoa đã héo thì nên bỏ đi và thay hoa mới.
 
Gia chủ nên chọn hoa và bình cắm hoa có màu sắc hợp mệnh của mình để thu hút nhiều may mắn hơn đến với bản thân và gia đình.
 
Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục: 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X