Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Vì sao không nên đặt bình hoa trống trong nhà? Đâu là cách hóa giải hữu hiệu nhất?

Thứ Ba, 18/12/2012 02:00 (GMT+07)



1. Vì sao không nên đặt bình hoa trống trong nhà?

Vi sao khong nen dat binh hoa trong trong nha
 
Một bình hoa bị bỏ trống không chỉ có ý chỉ sự “vô hoa”, “vô chủ”. Bình hoa không chỉ là vật trang trí trong nhà mà chúng còn ảnh hưởng đến tài lộc. Về mặt phong thuỷ, đặt lọ hoa rỗng trong nhà không tốt, điều này sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, nó còn gây ra một số tác động tiêu cực sau đây.

- Đào hoa xấu:

Thực ra, không riêng gì ở phương vị đào hoa bản mệnh mà ở bất cứ vị trí nào trong ngôi nhà của mình, việc trưng bày những lọ hoa trống đều không tốt. 

Đặc biệt, nếu trên bàn thờ thần, phật có đặt bình hoa thì phải luôn cắm hoa tươi trong đó. Nếu không, trong nhà sẽ dễ xuất hiện tình trạng đào hoa xấu.


- Gây cảm giác bất an

Cần cẩn trọng khi trang trí bằng bình hoa rỗng, chúng có thể khiến dòng khí trong nhà không ổn định.

Trên quan điểm khoa học, đối với bình hoa, nhất là những chiếc bình có kích thước lớn mà để trống thì không tốt. Bởi vì trong lòng bình là 1 khoảng không gian tối đen, bình càng lớn thì không gian tối đen ấy càng lớn, tức là sự tối tăm, ám muội chứa đựng trong nó càng tăng. Điều ấy dễ khiến người ta nảy sinh cảm giác bất an, mơ hồ trong tiềm thức của mình.

Đặc biệt, những người trạng thái tinh thần vốn đã bất an, thần kinh không vững, sẽ càng dễ bị ảnh hưởng.


Ngoài ra, những bình hoa có kích thước lớn mà không cắm hoa thì sự đối lưu không khí xảy ra trong đó dễ tạo nên những âm thanh rất lạ, khiến người ốm yếu hoặc nhút nhát có cảm giác rờn rợn, nặng nề.


Cũng có nhiều người dùng bình hoa để bày biện với các dụng ý nghệ thuật khác nhau.

Nhưng theo thời gian, khi lượng bình hoa nhiều lên hoặc khi không có nhu cầu sử dụng, bình hoa rỗng được đặt trong tủ, trong góc nhà. Thậm chí, có nhiều bình hoa bị lãng quên ở trong phòng chứa đồ.

- Thu hút tai họa:

Theo phong thuỷ, bình rỗng đặt trong nhà sẽ làm suy giảm điềm lành, thu hút tai hoạ, dễ lôi kéo vận đào hoa “tàn”. Vì vậy, nếu trong nhà có nhiều lọ hoặc bình rỗng, bạn cần phải đặt những vật phẩm vào đó để ổn định dòng khí, cũng như giúp tụ tài, hút lộc.

Quan niệm phong thủy cho rằng việc trang trí hoa hay bài trí bình hoa trong nhà không chỉ giúp không gian sống thêm đẹp, có sức sống mà còn giúp gia chủ khai vận, mang lại sự giàu có, gắn kết tình cảm trong gia đình. 

- Tránh bày bình hoa rỗng sai vị trí

* Tối kỵ bày bình hoa rỗng trang trí tại các khu vực góc nhà đặc biệt là các khu vực huyệt tài khí của mặt bằng. Huyệt tài khí của mặt bằng được định vị dựa theo cửa mở vào:

Cửa mở bên tay trái thì huyệt tài khí nằm ở góc chéo bên tay phải.
Cửa mở bên tay phải thì huyệt tài khí nằm ở góc chéo bên tay trái.
Cửa mở chính giữa thì huyệt tài khí nằm ở 2 góc chéo cân 2 bên tay trái và tay phải. 

* Không bày bình rỗng không ở trên bàn thờ hay cạnh bàn thờ, cạnh cửa ra vào. 

Khi trang trí lục bình cỡ lớn nhỏ khác nhau ở trên bàn thờ, cạnh bàn thờ hay cạnh cửa ra vào thì bình không được rỗng không. Bình nên chứa tiền xu đồng, tiền xu bạc hay đá quý phong thủy như thạch anh, mã não… và phải đậy kín miệng bình lại. Ngoài ra ở cạnh cửa ra vào các bình có thể đựng đầy nước là hợp phong thủy và đơn giản nhất.
 

2. Hóa giải bình hoa rỗng trong nhà

Hoa giai binh hoa rong
 

2.1 Đổ nước vào bình 

Nước trong phong thuỷ có ý nghĩa vô cùng quan trọng. “Thuỷ quản tài” – nghĩa là nước là chủ của sự giàu có. Bởi vậy, để đảm bảo dòng chảy tài lộc trong nhà luôn dồi dào, bạn nên đổ đầy nước vào những chiếc bình rỗng. Những chiếc bình chứa đầy nước này đặt tại phòng khách, huyền quan, hành lang hoặc lối ra vào sẽ giúp tụ tài mạnh hơn.

Tuy nhiên, nước trong bình nên được thay thường xuyên để đảm bảo sự sạch sẽ, trong lành. Nước để lâu sẽ sinh ra cặn bẩn, rêu mốc và trở thành “nước c.hết” càng gây hại cho tài lộc trong nhà.

Với những chiếc lọ hoa rỗng trong nhà chưa dùng tới, bạn có thể bỏ vào đó những đồng xu bằng đồng, bạc hoặc vàng tuỳ theo sở thích. Nhiều chiếc bình rỗng có thể làm suy giảm sự giàu có của một người, nhưng nếu bạn bỏ vào đó những đồng tiền thì lại là một kết quả khác.

2.2 Cắm thêm hoa tươi

Rất nhiều người sử dụng bình hoa để cắm hoa tươi trang trí trong nhà. Điều này giúp tạo thêm sinh khí cho không gian sống.

Nếu trong nhà bạn có những chiếc bình hoa còn để trống thì cách khắc phục tốt nhất là đổ nước vào bình và cắm vào đó những đóa hoa tươi. Ngoài ý nghĩa là “chiêu đào hoa” thì điều này còn phát huy tác dụng thực tế là “cắm hoa”, mang lại hương sắc trong nhà.

Nếu bạn muốn dùng chiếc bình hoa ấy để làm vật trang trí thì hãy lót xuống đáy bình 1 tờ giấy đỏ hoặc 1 bao giấy màu đỏ, bên trên mặt nó bày 1 số đồng xu bằng đồng.

Phần lớn, bình hoa trong nhà được dùng để cắm hoa và tốt nhất nên là hoa tươi. Hoa tươi không chỉ giúp làm tươi mới không khí mà còn giúp ổn định sinh khí. Đồng thời, điều này cũng có tác dụng về mặt phong thuỷ tốt nhất.

Hoa giả là điều tối kỵ trong phong thuỷ, nhưng nếu đặt tạm thời thì sẽ không xảy ra vấn đề gì. Cắm hoa tươi không chỉ tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn giúp mọi người cảm thấy sảng khoái, dễ chịu. Từ đó giúp cải thiện tài lộc lẫn sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

2.3 Đặt thêm đồng xu cổ


Đồng tiền cổ hoặc đồng xu vàng, bạc có thể đặt trong bình hoa rỗng giúp tích tụ của cải.

Tiền xu trong phong thuỷ không chỉ có tác dụng trấn áp tà khí mà còn thu hút tài lộc. Nếu bạn có những đồng xu cổ đặt trong bình sẽ giúp hoá sát bình rỗng mà cũng tựa như bỏ của cải, tài lộc vào bình, sẽ kích hoạt thu lại may mắn.

Hoặc nếu không có xu cổ, bạn có thể đặt đá quý tự nhiên cũng sẽ giúp tạo nên “lộc bình”. Vượng khí sẽ giúp biến bình hoa thành bình phú quý, giúp cải thiện tài lộc của cả gia đình.

2.4 Bỏ một bức tranh vào bình


Đã từ rất lâu, bình hoa được ưa chuộng trong nghệ thuật trang trí nhà cửa. Với rất nhiều người, bình hoa không chỉ để cắm hoa mà còn là món đồ nghệ thuật tao nhã để trưng bày. Chẳng thế mà, nhiều người đặt bình hoa rỗng trong nhà để cho đẹp. Và hàng loạt những loại bình đủ kiểu dáng, lộc bình nghệ thuật ra đời và ngày càng đáp ứng được thị hiếu của nhiều người.

Nếu như người xưa thường dùng bình to để đặt tranh thư pháp thì thời hiện đại, bạn cũng có thể áp dụng cách này. Bỏ vào bình một vài bức tranh hội hoạ phong thuỷ ngụ ý may mắn, thêm cả hương vị văn hoá trong tổ ấm.

Những hình ảnh may mắn từ tranh sẽ xua tan tà khí của bình rỗng, tạo sự ổn định về dòng khí. Đây cũng như một lời chúc về sự hoà thuận của gia đình, thăng tiến trong học tập và công việc.

Với những cách hoá giải trên, bạn sẽ không phải lo lắng nếu như trong nhà mình có nhiều chiếc bình hoa rỗng. Bởi thực hiện những mẹo nhỏ trên không chỉ giúp bạn ổn định dòng khí trong nhà, hoá giải hung sát mà còn mời gọi tài lộc vào nhà, thuận tiện tích trữ của cải.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X