Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 9 vật phẩm phong thủy đặt trên bàn thờ Thần Tài năm nay mới giàu!

Thứ Hai, 30/01/2023 10:45 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những vật phẩm phong thủy đặt trên bàn thờ Thần Tài sau đây được cho là chiêu tài, hút lộc. Do đó khi hiểu rõ ý nghĩa và đặt đúng vị trí thì gia chủ cảm thấy an tâm rằng mình sẽ có một năm mới cát lành.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Tỳ Hưu 

 
Ty Huu - vat pham phong thuy dat tren ban tho Than Tai
 
 
Tỳ Hưu phong thủy được biết đến với khả năng giúp trấn trạch, trừ tà, hóa giải tai ách, từ đó có thể thu hút tài lộc, chiêu tài, mang đến bình an, cát lành cho gia chủ nên được rất nhiều gia đình đặt lên bàn thờ Thần Tài.

Theo truyền thuyết xưa kể lại, Tỳ Hưu là loại chỉ ăn kim ngân, châu báu, vàng bạc và chỉ ăn mà không nhả nên được xem là linh vật giữ tài bậc nhất trong số các linh vật phong thủy. 

Theo phong thủy học Cửu Tinh, Ngũ Hoàng Đại Sát được xem là sát tinh có uy lực hết sức đáng sợ. Tỳ Hưu đặt ở bàn thờ Thần Tài sẽ có thể hóa giải sát khí, tránh được tai họa, thúc đẩy vượng khí, ổn định tài vận. 
 
Vị trí đặt Tỳ Hưu: 
  • Vị trí tốt nhất của Tỳ Hưu là ở hướng đó là Thiên Lộc, hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ, nó sẽ phát huy tốt hiệu quả chiêu tài, hút lộc, mang đến của cải cho gia chủ.
  • Tỳ Hưu thì đặt bên phải bàn thờ, có thể đặt trên bàn thờ hoặc đặt trên mặt đất đều được.
 Ngoài ra, để chọn được hướng đặt phù hợp, gia chủ có thể tham khảo ý kiến của thầy phong thuỷ.

2. Thiềm Thừ

Coc thiem thu ban tho than tai
 

Thiềm Thừ hay còn gọi là cóc 3 chân ngậm tiền, cóc thần tài, cóc vàng phong thủy, cóc ngậm tiền được xem là vật phẩm phong thủy có khả năng mang đến tài lộc, may mắn bậc nhất trong các linh vật phong thủy.
 
Bạn cần phân biệt cóc đặt bàn thờ Thần Tài có hai loại là cóc ngậm đồng xu ở miệng và cóc ngậm xâu tiền ở hai bên miệng. 
 
- Với cóc ngậm tiền (Kim Thiềm Thừ) thì chỉ nên quay mặt cóc vào trong nhà để cóc nhả tài lộc, mang đến tài vận cho gia chủ.
 
- Với cóc không ngậm tiền thì sáng quay mặt cóc ra ngoài để hút tài lộc, tối quay vào trong để nhả tài lộc cho gia chủ.
  • Cóc ngậm tiền thường được đặt ở bên trái của bàn thờ Thần Tài, ngang bằng vị trí đặt lọ hoa.
  • Tránh đặt cóc ở đối diện cửa hoặc đặt cóc ngoài cửa để tránh cóc nhả tiền ra ngoài, gây thất thoát tài lộc, tiền bạc.
  • Không bao giờ đặt cóc ngậm tiền trực tiếp trên mặt đất hoặc sàn.
  • Phụ nữ mang bầu nên tránh sờ vào cóc ngậm tiền để tránh ảnh hưởng tài vận của gia chủ.
  • Cóc ngậm tiền là linh vật phong thủy có mắt, cần được khai quang điểm nhãn để mang lại hiệu quả phong thủy tốt hơn. 
  • Không nên phủ vải hoặc mang bất kỳ thứ gì phủ lên trên mắt cóc ngậm tiền.
  • Tuyệt đối không sờ tay vào mồm hay phần lưng (cõng Bắc Đẩu Tinh). Nếu muốn di chuyển cóc thì trước tiên dùng vải đỏ che hai phần này rồi mới được chuyển.

3. Bắp cải phong thủy

 
Bap cai phong thuy
 
Bắp cải phong thủy gần đây được mọi người ưa chuộng, nhất là dân văn phòng vì nó được cho là sẽ mang lại sức khỏe dồi dào, sự thăng tiến phát triển trong công việc lẫn sự nghiệp cho gia chủ.

Đây được coi là cây “rau phong thủy” mang ý nghĩa về tài lộc cho người sở hữu nó. Nó đặc biệt bởi khả năng thay đổi tài vận, mang đến may mắn, cát khí, giúp hóa giải tai họa, giúp gia chủ gặp giữ hóa lành, hóa hung thành cát.

Bắp cải là vật phẩm phong thủy "dễ tính”, nếu vì quên mà để ở nơi không phù hợp thì không có mối họa nào quá đáng ngại như những đồ vật khác.
 
Vị trí đặt bắp cải phong thủy: 
  • Bắp cải phong thủy thích hợp đặt cùng vị trí với cóc ngậm tiền ở bàn thờ Thần Tài để kích hoạt thiên khí, chiêu tài, thay đổi đường tài vận. 
  • Đặt bắp cải ở cửa chính để thu hút tài vận, sự giàu có, của cải tài lộc vào nhà.
  • Hướng vượng dương, thích hợp cho cây cỏ sinh sôi, phát triển, ngày càng lớn mạnh, phát huy tốt hiệu quả phong thủy: hướng Đông Nam hoặc hướng Đông.
  • Tránh đặt bắp cải phong thủy ở những nơi có tính Hỏa hoặc tính Kim vượng vì dễ làm giảm hiệu quả của vật phẩm phong thủy này.  

4. Lục bình phong thủy

 
Luc Binh phong thuy
 
Lục bình hay lộc bình không chỉ là vật phẩm phong thủy có khả năng thu giữ tài lộc mà còn được xem một tấm bình phong giúp trấn trạch trừ tà, bảo vệ ngôi nhà không bị quấy nhiễu.

Từ xa xưa nó là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong các gia đình quyền quý, nhưng ngày nay, lục bình đã trở nên ngày càng phổ biến, có thể được đặt ở phòng khách, phòng thờ hoặc bàn thờ Thần Tài Thổ Địa. 

Khi đặt lên bàn thờ Thần Tài thì nên chọn “tiểu lục bình” có kích thước nhỏ, khoảng 50 – 70 cm. Lục bình phong thủy có thể dùng thay thế cho lọ hoa dùng để cắm hoa tươi. Nếu muốn gặp may mắn về sự nghiệp thì cắm cành trúc, về tình cảm thì cắm cành đào, muốn thăng quan tiến chức thì nên cắm đao kiếm.
 
Tùy vào nhu cầu, điều kiện, kích thước mà bạn lựa chọn 1 hoặc 2 lọ tiểu lục bình.
 
Vị trí đặt lục bình phong thủy:

Khi đặt lục bình trên bàn thờ Thần Tài thì nên tuân theo nguyên tắc “Đông bình Tây quả”. Trường hợp chỉ có một bình thì đặt bình ở phía bên phải bàn thờ Ông Địa Thần Tài. Nếu có 2 bình thì nên đặt ở vị trí phía cuối, hai bình đặt đối xứng ở hai bên.
 

5. Phật Di Lặc

tuong phat di lac
 
Một trong những vật phẩm phong thủy đặt trên bàn thờ Thần Tài được các chuyên gia khuyên dùng đó là tượng Phật Di Lặc. Di Lặc Phật Vương sẽ quản lý và ngăn chặn các vị thần làm điều sai trái.

Hình tượng Phật Di Lặc với bụng phệ, tai to, mặt lớn, miệng lúc nào cũng cười, thần thái lúc nào cũng tự tại là biểu tượng cho sự an lạc, bình an và hạnh phúc - điều mà con người luôn ước mong trong cuộc sống này.

Vị trí đặt tượng Phật Di Lặc:

Tượng Phật Di Lặc thường được đặt hướng ra cửa chính, tại vị trí trang trọng nhất trong nhà vì đó là vị trí đẹp mang lại may mắn cho gia chủ. 
  • Hướng Đông Nam: Hướng Đông Nam là cung Thiên Lộc, với mong muốn làm ăn phát triển và tránh được những rủi ro, kẻ tiểu nhân hãm hại.
  • Hướng Tây Bắc: Được xem là cung Quý nhân, với mong muốn gia chủ sẽ gặp được quý nhân trợ giúp, phát tài, phát lộc, gặp nhiều may mắn.
  • Đặt tượng ở cung Sinh Khí -  một trong tám hướng của Bát Trạch giúp thu hút tài lộc, thịnh vượng và dồi dào sức khỏe. 
  • Khi đặt Phật Di Lặc phía trên bàn thờ Thần Tài, không đặt cùng với ông Địa và nên đặt trên nóc bàn thờ. Việc này giúp thu hút tài lộc và hỗ trợ sự nghiệp thuận buồm xuôi gió. Và hỗ trợ đường công danh thăng tiến, học hành đỗ đạt.

6. Đèn chiêu tài

Den chieu sang ban tho than tai
 
Hiện nay, nhiều gia chủ sử dụng đèn chiêu tài trên bàn thờ Thần Tài với mong muốn cầu cho gia đạo nhiều của cải, tiền bạc, may mắn.

Đèn thờ ông Địa thường được bật cả ngày lẫn đêm để phục vụ việc chiếu sáng không gian thờ cúng. Từ đèn tạo ra nguồn ánh sáng tốt giúp ngăn chặn luồng khí xấu, ma quỷ xâm nhập vào không gian nhà ở. Gia chủ sẽ cảm thấy yên tâm vì ông bà tổ tiên sẽ được bảo vệ và gia đình sẽ được yên ấm, bình an. 
 
Vị trí đặt đèn chiêu tài:

Chọn đèn phù hợp với bàn thờ với kích thước riêng để sao cho hài hòa với ban thờ nhất, không nên chọn những loại đèn quá to hoặc quá bé so với ban thờ, sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ cho không gian.

Vị trí đặt đèn chính là phía trước tượng thần, Phật và phía sau bát hương. Còn nếu bàn thờ sử dụng 2 đèn thờ, thì đèn thờ sẽ được đặt cân đối sang hai bên, thường là đặt sau bình hoa và đĩa đựng trái cây. Như thế vừa tiện cho gia chủ thực hiện nghi lễ thờ cúng mà lại vừa đúng với văn hóa truyền thống.
 

7. Thỏi vàng, tiền đồng xu

Thoi vang ban tho than tai
 
Thỏi vàng hay tiền xu là những vật phẩm phong thủy đặt trên bàn thờ Thần Tài có tác dụng chính là chiêu tài hút lộc, kích hoạt tài vận, hỗ trợ cho việc làm ăn của gia chủ được thuận lợi, gặp nhiều may mắn.
 
Vị trí đặt thỏi vàng, tiền đồng xu:

Nên đặt chúng ở vị trí các cung tốt như Sinh Khí, Thiên Lộc, Thiên Y để thu hút nhiều tài lộc, của cải về cho gia chủ.
 

8. Minh đường tụ thủy

Minh duong tu thuy
 
Minh đường tụ thủy là một tô sứ nông đựng đầy nước và cánh hoa tươi, trong phong thủy nó mang ý nghĩa giữ tiền bạc khỏi trôi đi.

Bạn nên chọn một cái tô sứ nông, đẹp mắt, khi mua về nên tẩy uế cho tô rồi mới đổ nước sạch vào, có thêm mùi thơm càng tốt. Thả hoa vào bát nước với ý nghĩa tiền bạc sẽ tụ lại ở bát nước, giữ gìn được của cải cho gia chủ không bị trôi đi.

Vị trí đặt minh đường tụ thủy:

Bạn có thể đặt bát nước có những cánh hoa tươi đẹp mắt ở vị trí ngoài cùng trên mặt đất. Ngoài ra nếu gia chủ muốn đặt bát nước lớn để trang trí trong không gian phòng khách, thì nên đặt trên một chiếc đôn và hướng từ cửa nhìn vào.
 

9. Ba hũ gạo muối nước

Ba hu gao muoi nuoc
 
Người ta thường để một hũ gạo, một hũ muối và một hũ nước đầy hay còn gọi là chóe thờ lên bài thờ Thần Tài với ý nghĩa mang tới may mắn, tiền tài cho gia đình. 

Theo quan niệm dân gian, ba hũ này không cần thay thường xuyên mà để đến cuối năm. Điều bạn cần lưu ý là cách đặt 3 hũ gạo muối nước trên bàn thờ đúng chuẩn để dễ dàng thu hút tài lộc về với gia đình mình.

Vị trí đặt ba hũ gạo muối nước:
  
Hũ gạo muối nước được đặt sau bát hương. Nằm ở giữa hai ông Thần Tài và thổ Địa. Xếp theo hình tam giác. Theo thứ tự sắp xếp thì hũ nước sẽ ở chính giữa và 2 hũ gạo muối sẽ ở 2 bên.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X