Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Vật liệu theo phong thủy

Thứ Tư, 10/08/2011 09:00 (GMT+07)

Vật liệu xây dựng có ảnh hưởng đến con người qua các giác quan. Màu sắc tác động lên thị giác, bề mặt vật liệu tác động lên xúc giác, khứu giác… do đó cũng ảnh hưởng đến sự an lành của gia chủ. Vì vậy bạn nên chú ý khi lựa chọn vật liệu xây dựng sao cho vừa phù hợp với mục đích sử dụng và cũng như có thể nhận được những lợi ích về mặt phong thủy..

Tác động của các loại vật liệu lên cuộc sống

Mỗi loại vật liệu xung quanh ta đều chứa một năng lượng riêng. Theo phong thủy, mỗi loại vật liệu đều mang những tính chất của ngũ hành, chúng ảnh hưởng tới khí của khu vực chúng ta đang sống. Những vật liệu có bề mặt sáng bóng như nhôm, kính... mang tính dương, giúp khí chuyển động nhanh hơn. Ngược lại, bề mặt nhám, thô... lại làm chậm sự chuyển động của dòng khí. Do vậy, nên sử dụng chất liệu hiện đại như nhôm, inox cho những không gian cần sự năng động như phòng làm việc, phòng khách… Những khu vực cần sự yên tĩnh, thư thái như phòng ngủ, phòng giải trí… thì nên dùng các vật liệu mang tính âm, có nguồn gốc từ thiên nhiên như gỗ, mây, tre… Chúng sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái và rất tốt cho sức khỏe.

Các loại gỗ có bề mặt nhẵn bóng giúp khí lưu chuyển mạnh

Cách lựa chọn vật liệu theo ngũ hành

- Gỗ thuộc hành Mộc. Các loại gỗ có bề mặt nhẵn bóng sẽ giúp khí lưu chuyển nhanh, nên dùng cho sàn nhà.

- Các loại đá ốp lát thuộc hành Thổ. Chúng mang lại cảm giác vững chắc, thích hợp để lát cầu thang, mặt bếp nấu.

- Các vật liệu bằng kim loại như thép, inox... thuộc hành Kim. Chúng có bề mặt bóng, làm tăng tốc độ lưu chuyển khí, nên dùng cho khu vực bếp hoặc nhà tắm.

(Theo Nhà Đất)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X