Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

TỲ HƯU PHONG THỦY: Mọi điều cần biết về linh thú hút tài lộc cực mạnh, chỉ ăn vàng bạc châu báu

Thứ Tư, 11/03/2020 15:33 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tỳ Hưu phong thủy là gì, Tỳ Hưu là con gì, có mấy loại Tỳ Hưu, Tỳ Hưu hợp tuổi nào, Tỳ Hưu màu nào tốt, Ai nên dùng Tỳ Hưu... là thắc mắc của đông đảo mọi người. Đọc nội dung dưới đây, bạn sẽ thấy ngay câu trả lời.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Ty Huu phong thuy
 
1. Tỳ Hưu là con gì?


Tỳ Hưu hay còn được gọi là Tỳ Ngưu, Kỳ Hưu (
tên tiếng Anh: Pixiu), là loài linh thú có hình dáng vô cùng đặc biệt: Đầu giống Kỳ Lân, thân giống gấu, toàn thân có vẩy rồng, đầu có sừng, lưng có cánh.

Điểm đặc biệt nữa, Tỳ Hưu sinh ra đã không có hậu môn, chỉ ăn vào mà không nhả ra nên vàng bạc không bị thất thoát đi.

Tương truyền, đây là là một trong 9 người con của Rồng, thức ăn chủ yếu của chúng là vàng bạc, châu báu. 

Chính vì thế, Tỳ Hưu phong thủy được coi là cát thú (thần thú may mắn) với công dụng kích tài chiêu may, cầu công danh sự nghiệp, thúc đẩy kinh doanh thuận lợi và tránh tà hóa sát rất linh nghiệm.
 
Những người làm kinh doanh, tài chính rất chuộng sử dụng linh vật này bởi ý nghĩa may mắn trên của chúng. 


2. Phân loại


Người xưa chia thụy thú này thành 2 loại với ý nghĩa và công dụng khác nhau như sau:
 

Tỳ Hưu Thiên Lộc


Hình dáng uy phong, bụng lớn, mông to, miệng rộng, đầu có 2 sừng. 
 
Thức ăn của Thiên Lộc là vàng bạc, ngọc ngà nên ý nghĩa của nó là chiêu tài, bảo vệ của cải và giàu sang cho gia chủ.
 

Tỳ Hưu Tịch Tà


Hình dáng dữ tợn, miệng luôn há ra bên ngoài, đầu có 1 sừng.
 
Tịch Tà chuyên hàng yêu ma, thu phục yêu quái nên thức ăn của chúng là sinh khí của yêu ma. Do đó, loài này chuyên hàng yêu ma, thu phục yêu quái, có tác dụng hộ mệnh, trừ tà hóa sát, bảo hộ bình an cho gia chủ.
 

3. Truyền thuyết - Sự tích


Truyền thuyết liên quan đến Long Vương


Truyền thuyết kể lại rằng, Tỳ Hưu vốn là 1 trong 9 người con của Long Vương gồm: Si Vẫn, Phụ Hí, Bệ Ngạn, Bí Hí, Bồ Lao, Toan Nghê, Trào Phong, Nhai Xế và Tỳ Hưu.
 
Trong số những người anh em của mình, Tỳ Hưu có thân hình với vẻ bề ngoài đẹp nhất, ở loài này luôn toát lên vẻ đẹp tuyệt vời mà những người anh em khác không có. Tuy vậy, khiếm khuyết duy nhất của Tỳ Hưu lại là không có hậu môn bẩm sinh.
 
Vì thế, Tỳ Hưu chỉ sống được vài ngày rồi chết yểu. Điều này khiến Ngọc Hoàng rất thương tình nên đã cho hóa thành một trong những linh vật của nhà trời chuyên phò trợ tài lộc cho dân gian.
 
Ngoài ra, còn 1 truyền thuyết khác lại cho rằng, thời vua Minh Thái Tổ ở Trung Quốc, khi gặp khó khăn về vấn đề tiền bạc để lo việc nước, nhà vua đã nhọc lòng lo nghĩ không yên. Vì quấ lo lắng, đến đêm ngủ nhà vua hay nằm mơ.

Trong một giấc mơ nọ, ông thấy một con vật có hình dáng giống với Kỳ Lân với thân hình to lớn, đầu như sư tử, có sừng xuất hiện ở khu vực trước cung điện.
 
Không những vậy, loài vật này còn đang ra sức nuốt những thỏi vàng, châu báu trong cung. Khi tỉnh dậy, vì quá hoảng sợ về giấc mơ kỳ lạ nên nhà vua đã mời thầy phong thủy về tìm hiểu chuyện và được biết đó là điềm may mắn. Khu vực xuất hiện loài linh vật ấy là cung tài, đất đó là đất thiêng.
 
Vì thế, nhà vua đã cho xây dựng 1 cổng thành trên trục Bắc, đường dẫn vào khu Tử Cấm Thành, ngay chỗ Tỳ Hưu xuất hiện. Nhà vua còn cho làm một khối tượng Tỳ Hưu bằng ngọc phỉ thúy và đặt trên lầu cao ở khu “Tài môn”. Từ đó, thời đại nhà Minh ngày càng mở rộng địa giới và trở thành triều đại giàu có.
 
Ty Huu phong thuy 10
 

Truyền thuyết liên quan đến Quan tham Hòa Thân


Hay một truyền thuyết khác về Tỳ Hưu nhưng có liên quan đến nhân vật “quan tham” vô cùng nổi tiếng của Trung Hoa là Hòa Thân. Thuở thiếu thời, nhà Hòa Thân rất nghèo, nghèo tới mức không có nổi 10 lượng bạc nộp cho quan để nhận lại chức quan nhỏ của cha truyền lại.
 
Sau đó, Hòa Thân đã nhờ ông Liêm (sau này là cha vợ) cho 10 lượng bạc nên có cơ hội tiến vào quan trường. Dưới thời vua Càn Long, Hòa Thân là nhân vật “dưới 1 người trên triệu triệu người”. Ngân khố quốc gia ngày càng vơi đi mà nhà Hòa Thân ngày càng giàu hơn.
 
Vì lý do này mà thời đó thịnh hành câu nói: “Những gì nhà vua có thì Hòa Thân cũng có, những gì Hòa Thân có thì vua chưa chắc đã có”.
 
Đến khi Hòa Thân bị xử tội, quan quân đến khám xét đã tá hỏa khi thấy tài sản tịch thu của Hòa Thân còn gấp 10 lần những gì nhà vua đang có. 
 
Ngôi nhà của Hòa Thân có 2 vật trấn trạch cất giấu trong hòn giả sơn là con Tỳ Hưu và chữ Phúc do chính vua Khang Hy viết tặng bà nội ông ta trong ngày mừng thọ. Khi đập vỡ hòn giả sơn, các quan viên mới phát hiện trong núi đá ấy có con Tỳ Hưu. 

Điều đáng nói là con Tỳ Hưu của Hòa Thân lớn hơn của nhà vua. Ngọc để tạc Tỳ hưu của Hòa Thân là ngọc phỉ thúy màu xanh mát rượi, trong khi nhà vua chỉ dám tạc bằng bạch ngọc.
 
Hơn thế nữa, bụng và mông con Tỳ Hưu của Hòa Thân to hơn mông và bụng con của vua. Chính điều này khiến dân gian tin rằng đó là lý do khiến Hòa Thân nhiều vàng bạc hơn nhà vua.
 

4. Khai quang điểm nhãn cho Tỳ Hưu phong thủy


Theo phong thủy, khu vực xuất hiện Tỳ Hưu là cung tài và đất ấy là đất linh. Chính vì thế nên loài thần thú này trở thành vật phẩm phong thủy may mắn ngày càng được ưa chuộng hơn.
 
Thế nhưng trước khi rước linh thú này về nhà, bạn cần tiến hành khai quang điểm nhãn cho Tỳ Hưu chuẩn xác, nếu không linh vật này sẽ không có tác dụng bảo vệ và thu hút tài lộc về cho bạn.
 
Ty Huu phong thuy 2
 

- Cách khai quang điểm nhãn tại chùa:
 

- Cách khai quang điểm nhãn cho Tỳ Hưu an toàn và tránh xảy ra sai sót nhất chính là đặt thụy thú này trên chùa để cho linh vật này hấp thu linh khí. Nhờ vậy, Tỳ Hưu sẽ phát huy công năng phong phỏng mang đến tài lộc tối đa để bảo vệ và vượng vận cho gia đình bạn.
 
- Khi để ở chùa, Tỳ Hưu sẽ được bịt mắt bằng dây duy băng đỏ, các sư thầy đọc “chú” theo thông tin gia chủ, công việc của gia chủ. Sau đó chọn ngày giờ đẹp và phương vị tốt để gia chủ tự an vị Tỳ Hưu tại nhà hay cơ quan, địa điểm kinh doanh và mở mắt khai quang.
 
“Chú” cho Tỳ Hưu tốt nhất nên đặt ở trên điện Tam Bảo của chùa để bảo vật hấp thụ được linh khí linh thiêng và tốt nhất.
 
- Lưu ý rằng, các sư thầy chỉ dùng mật tông và cảm xạ học để “chú” cho Tỳ Hưu, đồng thời chọn ngày giờ đẹp và phương vị tốt để bạn an vị. 
 
Còn việc mở mắt cho Tỳ Hưu để nhận chủ bạn phải tiến hành ở gia đình, cơ quan, nơi kinh doanh... vào đúng thời điểm và ngày giờ đẹp mà các sư thầy đã mách nên không có chuyện các thầy lấy mất lộc của bạn mà các thầy đang giúp bạn có nhiều may mắn và tài lộc nhất.

- Cách khai quang điểm nhãn tại nhà:
 

- Chuẩn bị trước khi khai quang:
 
Để chuẩn bị cho việc khai quang Tỳ Hưu phong thủy, chúng ta cần có những nguyên vật liệu sau:
 
+ 7 viên đá quý khác nhau
 
+ 1 bát gạo ngũ cốc
 
+ 1 sợi dây ngũ sắc (vòng ngũ sắc của Phật giáo)
 
+ 1 xâu tiền cổ Ngũ đế
 
+ Linh đan
 
+ Giấy đỏ có viết bài chú phước lành cho Tỳ Hưu
 
Ngoài ra, Tỳ Hưu sau khi mua (thỉnh) về phải bịt mắt lại, đợi tới ngày khai quang điểm nhãn mới được mở ra.
 
- Tiến hành khai quang:
 
+ Chọn một ngày đẹp, ngày hoàng đạo để tiến hành khai quang Tỳ Ngưu (có thể hỏi các sư thầy trên chùa hoặc tra ngày tốt xấu trên Lịch Vạn Niên)
 
+ Đặc Tỳ Hưu quay lưng về phía Thần Tài (ban thờ Thần Tài) hoặc hướng Hỷ Thần, Tài Thần hợp với mệnh của gia chủ.
 
+ Đứng phía sau Tỳ Hưu, chắp hai tay, mắt nhắm và cầu ước điều mình muốn. Chú ý, phải thật thành tâm cầu khấn thì mới linh nghiệm.
 
+ Sau khi ước xong thì quay Tỳ Ngưu về phía người làm lễ.
 
+ Lấy khăn bông sạch thấm một chút nước chè điểm (chấm) nhẹ vào mắt Tỳ Hưu, điểm mắt bên trái trước rồi mới điểm mắt bên phải, lặp lại 3 lần.
 
+ Tay trái giữ chắc Tỳ Hưu, dùng ngón cái tay phải xoa đầu Tỳ Hưu. Xoa từ phía trước ra phía sau, lặp lại 3 lần.
 
+ Thả lỏng tay, tháo dây vải đỏ ở cổ Tỳ Hưu để Tỳ Hưu bắt đầu đi “ăn tiền hút lộc”. Đến đây thì việc khai quang điểm nhãn cho Tỳ Hưu đã tiến hành xong.
 
- Bài niệm chú phước lành cho Tỳ Hưu:
 
Sau khi làm xong các việc trên, người làm lễ lấy các nguyên vật liệu đã chuẩn bị từ đầu ra, lần lượt đổ 7 viên đã quý, gạo ngũ cốc, dây ngũ sắc vào mình Tỳ Hưu. Sau đó treo xâu tiền Ngũ Đế và linh đan lên Tỳ Hưu rồi bắt đầu niệm bài chú phước lành cho Tỳ Hưu.
 
Người tiến hành lễ khai quang cho Tỳ Hưu cần học thuộc bài niệm chú phước lành cho Tỳ Hưu (có thể chép sẵn ra giấy) để đọc một cách lưu loát trong quá trình làm lễ, đồng thời chép sẵn thêm một bản ra giấy đỏ đã chuẩn bị.
 
Bài chú phước lành cho Tỳ Hưu như sau:
 
“Kim quang nhất khí, Tỳ hưu cao tường, tiến tài tiến quý, lợi lộ hanh thông.

Kim quang nhị khí, Tỳ hưu phúc giáng, phúc lộc mãn đình, phúc tinh cao chiếu.

Kim quang tam khí, Tỳ hưu điểm hóa, nam nạp bách phúc, nữ nạp thiên tường càn, cát lợi nguyên hanh.”
 
Sau khi niệm chú xong, bạn đặt giấy đỏ có ghi bài chú vào bụng Tỳ Hưu, làm như vậy là vật phẩm này đã có linh khí. Chờ hương cháy hết là có thể đặt Tỳ Ngưu ở phòng khách, quầy thu ngân,... những nơi đắc địa để Tỳ Ngưu phát huy công dụng phong thủy thu hút tài lộc về cho gia chủ.
 

5. Hướng dẫn cách chiêu tài bằng Tỳ Hưu đúng chuẩn


Tỳ Hưu trong phong thủy có tác dụng chiêu tài hiệu quả, được nhiều người yêu thích và thỉnh về sử dụng. Vậy chiêu tài bằng Tỳ Hưu thế nào cho chuẩn?
 
- Khi dùng tỳ hưu phong thủy nên xâu bằng dây đỏ cát tường đeo ở tay hoặc cổ. Xâu dây vào đuôi tỳ hưu, đầu chúc xuống dưới, quan trọng nhất là không để đầu Tỳ Hưu đối với đầu mình, sẽ mất tác dụng chiêu tài.
 
- Dùng nước mưa hoặc nước sông thiêng để tẩy uế cho tỳ hưu.
 
- Tỳ hưu là vật sủng của Quan Âm nên làm lễ khai quang trước cửa Quan Âm và ngày Rằm hàng tháng tới thắp hương cầu phúc.
 
- Lưu ý phong thủy khi dùng tỳ hưu là không chạm vào miệng vì miệng dùng để ngậm tiền, không chạm vào mắt vì mắt dùng để tìm vật báu.
 
- Tỳ hưu kị ánh sáng mạnh nên nếu ra ngoài trời nắng gắt thì phải chú ý giữ gìn. Mặt khác, quang sát của gương gây bất lợi cho tỳ hưu nên không được để tỳ hưu đối diện với gương, cùng không để đối diện với máy tính, ti vi.
 
- Nhiều người thích trang trí thêm ngọc châu trên đỉnh đầu tỳ hưu để tăng cường hiệu quả phong thủy nhưng chú ý không được che khuất tầm nhìn của tỳ hưu vì đó là nơi tìm tài vị.
 
- Tỳ hưu là thần thú phong thủy nên không kiêng kị tôn giáo, thần phật, có thể dùng chung với các bảo vật khác.
 
- Đã đeo tỳ hưu một lần thì không được bỏ không trường kì, phải đeo thường xuyên. Nếu bỏ bẵng quá lâu thì tỳ hưu có nhân tính, cảm thấy chủ nhân đối xử không tốt với mình sẽ lười nhác chiêu tài.
 
- Nếu đeo tỳ hưu ở tay thì nhất định phải đeo tay trái vì linh khí từ tay trái tiến ra tay phải.
 
- Đeo tỳ hưu kiêng ăn ớt vì ớt khiến tài vận thất thoát ra ngoài.
 
- Tỳ hưu bao dung vạn vật, có thể cùng đeo với châu báu ngọc khí nhưng phải chú ý không được đụng chạm lẫn nhau, nhất là tỳ hưu làm bằng ngọc phỉ thúy, rất dễ bị tổn thương.
 
- Tỳ hưu thích hợp cho cả nam và nữ nhưng người trên 72 tuổi thì không nên đeo.
 
- Không cho người khác chạm vào tỳ hưu của mình.
 

6. Cách chọn Tỳ Hưu hợp tuổi, hợp mệnh

 
Ty Huu phong thuy 4
 
Nhờ vào những ý nghĩa và tác dụng phong thủy may mắn, nhu cầu sử dụng Tỳ Hgưu của mọi người thời nay ngày càng tăng.
 
Mỗi loại Tỳ Hưu mang tới giá trị khác nhau cho mỗi người. Vì thế, khi kết hợp linh vật này với yếu tố hợp mệnh, hợp tuổi sẽ giúp chúng phát huy được hết tác dụng phong thủy. Dưới đây là cách chọn Tỳ Hưu hợp tuổi hợp mệnh mà ai cũng nên biết để tránh rước xui vào mình.


Với tuổi 12 con giáp


- Tuổi Tý

 
Người tuổi Tý nên chọn Tỳ Hưu được làm từ đá Ganet hay những loại đá có màu đỏ sậm tượng trưng cho sự bình yên, đời sống ổn định.

Loại Tỳ Hưu này cũng thể hiện tình cảm bền vững, sự thủy chung, rất thích hợp với người có gia đình.
 

- Tuổi Sửu

 
Với người tuổi Sửu, Tỳ Hưu được làm từ đá Aquamarine rất thích hợp với bản mệnh. Bởi loại đá này tượng trưng cho sức khỏe và sự bình an, hòa hợp với mọi người xung quanh. 
 
Tuổi Sửu đeo loại Tỳ Ngưu này sẽ có một sức khỏe tốt và công việc làm ăn thuận lợi.
 

- Tuổi Dần

 
Tuổi Dần nên chọn Tỳ Hưu làm từ đá Sapphire hoặc các loại đá có màu trắng trong suốt sẽ thể hiện sự nhạy cảm, tâm hồn thanh khiết, ý chí cứng cỏi, sức mạnh và quyền lực trong tay.

Sử dụng loại Tỳ Ngưu này rất có lợi cho con đường thăng tiến của bạn.
 

- Tuổi Mão

 
Người tuổi Mão nên chọn Tỳ Hưu có ngọc trai – vốn là nguyên liệu thể hiện sự nhẹ nhàng thuần khiết, tôn lên vẻ đẹp cho người sử dụng.
 
Chẳng những vậy, loại này còn biểu trưng cho sự quý phái sang trọng, giúp chủ nhân có cuộc sống giàu sang, sung túc, biết yêu thương.
 

- Tuổi Thìn

 
Loại Tỳ Hưu thích hợp với người tuổi Thìn được làm từ đá Amethyst. Đây là loại đá tượng trưng cho vẻ đẹp sắc sảo, trí tuệ minh mẫn và cả sự chung tình.

Sử dụng đá Amethyst sẽ giúp tuổi Thìn có cuộc sống suôn sẻ, trong công việc luôn được quý nhân phù trợ, thuận buồm xuôi gió.
 

- Tuổi Tị

 
Người tuổi Tị thích hợp với Tỳ Hưu đá Opal. Nó tượng trưng cho quyền lực, sức mạnh, nhanh nhẹn, rất phù hợp với những người mưu cầu thăng quan tiến chức, thành đạt thịnh vượng.

- Tuổi Ngọ 

 
Từ Ngưu từ đá Topaz rất hợp với người tuổi Ngọ sẽ giúp thể hiện sự tự tin, sáng tạo và lòng can đảm để có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.
 
Dùng loại đá này còn giúp bản mệnh xua tan được những điều phiền não và cuộc sống của bạn sẽ yên bình.

- Tuổi Mùi

 
Tuổi Mùi sẽ có sự quyến rũ, thu hút, trí tuệ thông thái khi chọn Tỳ Ngưu bằng đá Emerald.
 

- Tuổi Thân

 
Bạn nên chọn Tỳ Hưu làm từ đá Peridot bởi loại đá này mang đến nguồn năng lượng từ trong tâm hồn nên rất thích hợp cho người có sức mạnh nội tâm như con giáp này.
 
Loại Tỳ Hưu từ đá Peridot sẽ giúp bạn hoàn thành mọi công việc một cách tốt đẹp nhất, chu toàn nhất. Nhờ vậy, bạn sẽ được mọi người yên quý và tôn trọng.
 

- Tuổi Dậu

 
Tỳ Hưu bằng đá Citrine là lựa chọn hợp lý nhất cho những người tuổi Dậu. Bạn sẽ có được sự sáng tạo, thành công nhờ vậy sẽ tạo dựng được tương lai tương sáng.
 

- Tuổi Tuất

 
Con giáp này nên chọn Tỳ Hưu làm hoặc có đính thêm kim cương sẽ rất tốt cho bản mệnh. Các nguyên liệu này tượng trưng cho quyền uy sẽ giúp bạn nhanh chóng vươn tới thành công.
 

- Tuổi Hợi

 
Đối với người tuổi Hợi thì nên chọn đá Ruby, tượng trưng cho sự linh hoạt, nhanh nhẹn sẽ giúp bạn luôn suôn sẻ trong việc làm ăn, giao tiếp cũng như cuộc sống.
 

Với mệnh ngũ hành


Mệnh Kim:

 
Trong phong thủy ngũ hành, mệnh Kim hợp với những màu bản mệnh như trắng, xám, bạc và màu tương sinh thuộc hành Thổ (do Thổ sinh Kim) như vàng, nâu đất.
 
Vì vậy, mệnh Kim rất thích hợp chọn Tỳ Hưu được làm từ đá, bạch ngọc có những màu sắc này. Mệnh này nên tránh các màu đỏ, hồng, tím thuộc hành Hỏa tương khắc.
 

- Mệnh Mộc:

 
Để người mệnh Mộc gặp nhiều may mắn về tài lộc, sức khỏe, làm ăn phát đạt thì nên chọn Tỳ Ngưu có màu sắc tương sinh của hành Thủy do Mộc được Thủy dưỡng. Nên màu đá Tỳ Hưu tốt nhất người mệnh Mộc nên dùng là màu của nước bao gồm các màu: đen, xanh nước biển, xanh lam, xanh da trời.
 
Ngoài ra, bản mệnh cũng có thể sử dụng màu sắc bản mệnh Mộc của mình bởi “lưỡng Mộc ắt thành Lâm” (nhiều cây sẽ tạo thành rừng). Màu sắc tương hợp là màu gỗ hóa thạch, màu xanh lá, xanh lục.
 
Mệnh Mộc nên tránh chọn Tỳ Hưu có màu trắng, xám vì đây là những màu thuộc hành Kim sẽ khắc Mộc.
 

- Mệnh Thủy:

 
Loại Tỳ Hưu thích hợp với người mệnh Thủy là có màu sắc tương sinh thuộc hành Kim như trắng, bạc, xám sẽ được coi là những màu phù hợp nhất đối với bản mệnh vì theo quy luật ngũ hành Kim sinh Thủy.
 
Bởi vậy lời khuyên cho những người mệnh Thủy là nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm Tỳ Ngưu có màu trắng. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm thạch anh trắng, hoặc sò hóa thạch trắng sữa, ngọc cẩm thạch Jade trắng…
 
Ngoài ra, người mệnh Thủy có thể chọn trang sức Tỳ Hưu được tạc bằng đá, ngọc có màu đen, xanh lam, xanh sapphire,... với các chất liệu như thạch anh đen, tourmaline đen, đá Aquamarine xanh, đá Opal. Đây là những màu sắc bản mệnh cũng rất may mắn.
 
Trong đó, các loại đá màu xanh nước biển nhẹ nhàng tươi sáng có lẽ sẽ được yêu thích nhiều hơn màu đen và màu trắng đặc biệt là giới trẻ. 
 
Hơn nữa, Tỳ Hưu màu xanh nước biển còn giúp bạn có thể dễ dàng kết hợp với các phụ kiện khác mà vẫn làm nổi bật chiếc vòng và tôn lên vẻ đẹp sang trọng quý phái nhưng lại năng động và tràn đầy sức sống của bản thân.
 
Mệnh Thủy nên tránh chọn Tỳ Hưu có màu nâu, vàng, nâu đất thuộc hành Thổ tương khắc.
 

- Mệnh Hỏa:


Vì Mộc sinh Hỏa nên Tỳ Ngưu có màu sắc thuộc hành Mộc như xanh lá cây sẽ rất thích hợp với người mệnh Hỏa.
 
Ngoài ra, người mệnh Hỏa cũng sẽ gặp điều tốt lành nếu dùng loại Tỳ Hưu có màu phù hợp với mệnh, tức là các màu đặc trưng của hành Hỏa là đỏ, hồng, tím, cam.
 
Tuy nhiên, người mệnh Hoả không nên đeo Tỳ Hưu chế tác từ đá quý đen hoặc có màu xanh nước biển vì là màu của hành Thủy. Khi dùng sẽ dễ gặp xui vì nước và lửa luôn đối đầu, phần thiệt sẽ về Hoả vì nước dập được lửa. Từ đó công danh tài lộc sẽ khó phất được lên.
 

- Mệnh Thổ:


Theo quy luật ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, bởi vậy màu được coi là phù hợp với mệnh Thổ là những màu thuộc hành Hỏa như màu đỏ, hồng, tím, cam. 

 
Bạn có thể lựa chọn Tỳ Hưu được làm từ mã não đỏ, ruby, thạch anh hồng… đều rất trẻ trung, thời trang mà không kém phần dịu dàng, đặc biệt là đối với phái nữ. 
 
Bên cạnh đó, những màu tương hợp với mệnh Thổ như vàng, nâu, nâu đất, cũng hỗ trợ khá nhiều cho vận khí những người thuộc mệnh này.

Những người mệnh Thổ nên tránh chọn mua trang sức Tỳ Ngưu có màu xanh lá cây, xanh cốm,... vì Mộc khắc Thổ.


7. Vị trí đặt Tỳ Hưu phong thủy

 
Tỳ Hưu cần phải được đặt ở đúng vị trí thì mới phát huy được đúng công năng của mình. Vì thế khi sử dụng Tỳ Ngưu giống như con dao 2 lưỡi, dùng đúng cách thì tốt lành, sai cách là rước họa và thân ngay. 
 

- Có lợi: Đặt Tỳ Hưu ở hướng Tài vị

 
Về vị trí đặt Tỳ Hưu, tốt nhất là bày ở hướng tài vị, vị trí thu nạp tài khí, vượng tài. Tỳ Hưu có thể nạp tài khí tứ phương nên nếu đặt ở hướng vô tài thì “không bột đố gột nên hồ”, bày đấy nhưng chẳng tác dụng gì. 
 
Tỳ Hưu hướng ra cửa lớn, nếu muốn nhanh chóng nạp tài thì bày một đôi trên bệ cửa sổ, miệng hướng ra bên ngoài thu nạp tài khí bát phương, cũng có thể đặt ở ban công hoặc cửa chính, trái đực phải cái, vừa chiêu tài vừa bảo vệ.
 

- Có lợi: Đặt Tỳ Hưu ở hướng Tài khố

 
Bày Tỳ Hưu thủ tài, giữ tiền tốt nhất là bày ở vị trí tài khố, mang ý nghĩa thủ kho. Nhắc nhở là không phải đặt Tỳ Hưu ở bất kỳ chỗ nào trong nhà đều có thể vượng tài, phải tùy mục đích mà đặt đúng nơi đúng chỗ mới phát huy tác dụng.
 
Nhờ ý nghĩa tốt lành nên linh vật phong thủy này ngày càng được nhiều người yêu thích và tìm mua để bày trong nhà. Tuy nhiên, Tỳ Hưu cần phải được đặt ở đúng vị trí thì mới phát huy được đúng công năng của mình.
 
Lưu ý:
 
Tỳ Hưu là thụy thú hung ác, tâm đặc biệt cường hãn, nên mới có tác dụng trừ tà trấn trạch, người xưa còn dùng để trấn mộ, được coi như huyệt thú, sát khí cực kì mạnh. Vì thế, sử dụng tỳ hưu như con dao hai lưỡi, đúng cách thì tốt lành, sai cách là rước họa vào thân ngay.
 

- Có hại: Đối diện nhà vệ sinh

 
Không bày Tỳ Hưu đối diện nhà vệ sinh, thần thú dũng mãnh mang linh khí này nếu chịu xú khí, uế khí từ nhà vệ sinh tác động sẽ bị mất tác dụng.
 

- Có hại: Đối diện gương

 
Không nên đặt Tỳ Hưu đối diện gương vì sẽ sản sinh quang sát. Dẫu là vật phẩm phong thủy tốt lành nhưng Tỳ Hưu cũng mang sát, nếu bày không đúng cách thì tốt đâu chưa thấy, chỉ thấy mang họa tới cho gia đình.
 

- Có hại: Quay đầu về giường ngủ

 
Vị trí đặt Tỳ Hưu không được quay đầu về giường, cực kì bất lợi với người ngủ trên giường, đặc biệt là ở phương diện sức khỏe. Tỳ Hưu không chỉ mang cát khí, còn chứa cả sát khí, trấn được tà khí nên không khỏi mang hung nếu đặt trong phòng ngủ. 
 

8. Đối tượng nên dùng Tỳ Hưu

 
Ty Huu phong thuy 3
 
Tỳ Ngưu mang lại vận tài lộc cuồn cuộn, duy trì hưng thịnh, giúp gia chủ giàu sang phát đạt. Nếu muốn tìm một vật phẩm phong thủy để thúc tài mà không chọn loài linh vật này thì quả là một thiếu sót lớn. 
 
Với những tác dụng cát lành như trên, vậy những ai nên dùng Tỳ Hưu vừa để chiêu tài vừa trấn trạch cầu bình an cho gia đình? 
 

- Người kinh doanh buôn bán

 
Tỳ Hưu tính cách hung mãnh, không có hậu môn, tương truyền chỉ vào không ra, năng lực hút tiền tài rất lớn nên phù hợp với người kinh doanh, làm ăn, buôn bán; bày ở trong nhà hoặc nơi làm việc có thể thúc đẩy giao dịch thuận lợi, tăng cường cơ hội vận may và hỗ trợ bình an, thu hồi được những khoản thu nhập còn đang bị nợ.

- Người cần điều tiết tài vận

 
Dưới góc độ mệnh lý thì bát tự và bản mệnh có ảnh hưởng rất lớn tới việc cầu tài, cần căn cứ vào đó để có phương pháp vượng tài phù hợp. Con người không thể bị động chờ đợi vận may tìm tới với mình mà phải lợi dụng phong thủy để điều chỉnh trạng thái theo hướng có lợi, giảm thiểu rủi ro.
 
Với những người trong mệnh cách có điềm phá tài, hao tài hoặc tài khí kém thì cần điều tiết sao cho tài lộc hưng thịnh hơn, thuận buồm xuôi gió hơn, như vậy thì tất nhiên sẽ phát đạt.
 
Người vốn Thân vượng thắng Tài thì đã rất tốt nhưng có người Tài tinh yếu kém, Thân nhược Tài nhược hay Thân không gánh nổi Tài thì chính phong thủy sẽ là chỗ dựa vững chắc.
 
Bát tự không đẹp nhưng ở trong ngôi nhà, làm việc tại nơi có phong thủy vượng tài thì vận trạch phát triển, ngược lại ở một ngôi nhà bất lợi, làm việc ở nơi phong thủy yếu kém thì vận trình lại càng thêm thê thảm.
 
Người bát tự tốt, số mệnh đẹp cũng cần tận dụng yếu tố phong thủy, có lợi càng lợi hơn, đã tốt còn tốt hơn. 
 
Ở tài vị của không gian bày Tỳ Hưu chiêu tài, tăng cường sức sống của Tài tinh thì tương lai không xa sẽ thoát khỏi khốn cảnh, đây là phương pháp điều chỉnh tài vận rất hiệu quả và đơn giản, không tốn nhiều công sức. 
 

- Người muốn trấn trạch trừ tà                

 
Hiện nay có rất nhiều người không hiểu phong thủy nên khi chọn mua nhà, xây nhà phạm phải những lỗi lầm không đáng có như nhà phạm hình sát, có nhiều góc nhọn, đối diện với con đường, dòng nước, nhà cao tầng, cây lớn,…. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng với vận trình của mọi thành viên trong gia đình nói riêng và vận trạch nói chung.
 
Hoặc cũng có trường hợp nhà gặp nhiều xui xẻo, công việc không thuận lợi, làm chuyện gì cũng không như ý, gặp xung khắc, lao tù, bệnh tật, chết chóc,… do nhiễm tà khí, sát khí, hung khí.
 
Lúc này để trấn trạch an gia, bảo hộ bình an của tất cả mọi người thì nên thỉnh Tỳ Hưu về, khai quang điểm nhãn và đặt ở vị trí hướng về phía có sát, ví dụ như bệ cửa sổ hoặc ban công. 
 

- Người thường xuyên lái xe

 
Ra ngoài tham gia giao thông có nguy cơ rủi ro khiến người ở nhà bất an, khả năng tai nạn xe cộ, họa huyết quang, khai đao sẽ được giảm thiểu đáng kể nếu biết dùng Tỳ Hưu.
 
Thần thú chuyển họa thành phúc, có khả năng hóa giải Ngũ Hoàng Đại Sát, thiên trảm sát, xuyên tâm sát, liêm đao sát, Bạch Hổ sát, âm sát,… Bày Tỳ Hưu trong nhà, trong xe thì khi lái xe sẽ vững vàng an tâm hơn. 
 
Ngoài ra, bạn có biết đặt tượng Quan Công trong xe ô tô cũng giúp bảo hộ bình an trên mọi nẻo đường.
 

-  Người gia đình bất hòa, vợ chồng không thuận

 
Tỳ Hưu là lựa chọn tốt lành đối với ngôi nhà có hòa khí không thịnh. Ngoài tác dụng thúc phong thủy vương tài cuối năm thì thụy thú này còn tăng cường tình cảm gia đình, hóa giải đào hòa kiếp, đào hoa sát giúp mọi người vui vẻ hơn, không khí tràn đầy ấm áp.
 
Tham khảo thêm: Để gì dưới gầm giường cho vợ chồng hạnh phúc thuận hòa
 

- Người mong muốn gặp may

 
Có không ít người muốn bản thân có chút lộc trời ban từ những trò chơi trúng thưởng, xổ số hay chơi bài bạc,… vậy thì hãy mang theo bên mình hoặc bày ở nhà Tỳ Hưu hút lộc, vượng Thiên Tài đi.

Hầu hết các sòng bạc lớn trên thế giới đều bày đôi Tỳ Hưu cẩm thạch điêu khắc tỉ mỉ ở trước cửa đấy. Nhưng nhớ là thịnh quá ắt suy, vận may có thì, không nên ham mê trò đỏ đen tới mức mù quáng nhé. 
 

- Người làm việc tự do, thu nhập mùa vụ

 
Những người làm nghề bán hàng, kinh doanh, xuất nhập khẩu, cổ phiếu, tài chính có thu nhập tự do không ổn định nên dùng Tỳ Hưu khai quang chiêu tài, nhất là trong dịp cuối năm nay, vận trình tài lộc của bạn sẽ có khởi sắc đáng kể đấy. 
 

9. Tỳ Hưu màu nào vượng vận nhất?

 
Ty Huu phong thuy 6
 
Trên thị trường hiện nay, Tỳ Ngưu được chế tác thành rất nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi màu sắc sẽ ảnh hưởng đến tâm tình và vận khí của người sử dụng cũng như tác động tới mức độ phong thủy khác nhau.

Có người thích vật phẩm này màu hồng, có người lại ưa chuộng màu vàng hay màu đen, màu xanh… Nhưng nếu muốn vượng vận, phát tài thì phải biết được lựa chọn đúng màu sắc hợp mệnh, hợp tuổi của mỗi người.
 

- Tỳ Hưu màu hồng

 
Loại Tỳ Hưu này thường được làm bằng đá mã não, có ý nghĩa cực kì tốt lành cho vận trình tình cảm.
 
Màu hồng vốn là màu tình yêu, Tỳ Hưu lại là linh thú khai thông vận trình nên Tỳ Hưu hồng có lợi với tình yêu, tình bạn, tình thân và hạnh phúc gia đình. Đeo bên mình sẽ giúp nội tâm bình tĩnh, tâm tình thông thuận, vượng vận đào hoa, yêu thương suôn sẻ.
 

- Tỳ Hưu màu xanh lá cây

 
Loại này thường làm bằng ngọc phỉ thúy là vật mà nhiều người ưa chuộng, ưu ái sử dụng.
 
Màu này mang tới cảm giác mát mắt, may mắn lại thanh lịch, dịu dàng, dễ chịu, vừa hợp phong thủy lại có tính thẩm mĩ cao. Đây là màu Tỳ Hưu có tác dụng khai tài vượng lộc tốt nhất, biểu trưng của quan chức, thăng tiến và hanh thông.
 

- Tỳ Hưu màu vàng

 
Được làm bằng hoàng ngọc, màu sắc trẻ trung, tươi tắn.
 
Màu vàng là màu của quý tộc, hoàng gia, có ý nghĩa phong thủy là người đứng đầu, rất cao quý. Đeo Tỳ Hưu màu vàng bên người không chỉ bảo hộ bình an, phát tài phát lộc mà còn chiêu mộ nhân tài, có người giúp sức, thể hiện phong thái lãnh đạo.
 
Việc chọn màu Tỳ Hưu không chỉ dựa vào sở thích bản thân mà còn phải căn cứ vào ngũ hành bản mệnh. Ví dụ như người mệnh Mộc không nên đeo Tỳ Hưu màu vàng – mang ngũ hành Kim tương khắc. Người mệnh Hỏa có thể đeo Tỳ Hưu màu đỏ, màu hồng, màu tím để khai vận gặp may...

Xem chi tiết nội dung này ở bài viết:
Tỳ Hưu màu nào có tác dụng chiêu tài vượng vận tốt nhất?
Mỗi màu sắc của Tỳ Ngưu lại mang đến ý nghĩa khác nhau, ảnh hưởng tới khả năng chiêu tài của vật phẩm phong thủy này. Vậy Tỳ Ngưu màu nào tốt nhất?

10. Tỳ Hưu làm bằng chất liệu gì tốt?


- Hoàng thạch hổ phách

 
Hoàng thạch hổ phách mang năng lượng và sức sống dồi dào, có thể thúc đẩy sự nghiệp đột phá, hóa giải áp lực, hoàn thành mục tiêu.
 
Tỳ Hưu khéo léo, trợ giúp nhân sinh, quan hệ, giao tiếp, tăng cường nhân khí, thúc đẩy tiến độ công việc. Người muốn vượng vận, tìm nhân duyên phú quý thì nên mang Tỳ Hưu làm bằng hoàng thạch hổ phách.
 

- Kim diệu thạch

 
Kim diệu thạch có tác dụng hộ thân, khí lực cường đại. Tỳ Hưu thế cục hùng dũng, tứ phương bá cứ, chiêu tài cực thịnh.
 
Tỳ Hưu làm bằng kim diệu thạch có sức mạnh phong thủy lớn, uy vũ khí phách, trợ tài và thỉnh quý nhân hiệu quả. Người sức khỏe yếu, suy nhược mà mang bên mình còn có thể hỗ trợ thân thể, tươi tốt, phấn chấn lên rất nhiều.
 

- Hắc diệu thạch

 
Tỳ Hưu làm bằng chất liệu gì chiêu tài tốt nhất? Hắc diệu thạch là đá tự nhiên, hấp thu tinh hoa nhật nguyệt thuần khiết nên ẩn chứa nhiều năng lượng tích cực.
 
Tỳ Hưu làm bằng hắc diệu thạch có thể tiêu tai giải nạn, trừ họa, bảo hộ an nguy, có thể khai vận, chuyển vận rõ ràng. Mang bên mình thì an khang, thịnh vượng, công thành danh toại, thích hợp với người muốn ổn định sự nghiệp và tính cách kín đáo.
 

- Mã não

 
 Dây đeo tay song Tỳ Hưu hí châu làm bằng đá mã não cực kì tốt để chiêu tài nạp phúc, biểu tượng cát tường tôn quý cùng dũng mãnh, lẫm liệt. 

Xem chi tiết nội dung này ở bài viết:

Tỳ Hưu làm bằng chất liệu gì tốt nhất, chiêu tài mạnh nhất?
Ai cũng biết Tỳ Hưu có nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Tuy nhiên không phải ai cũng biết Tỳ Hưu làm bằng chất liệu gì là tốt nhất? 

11. Hướng dẫn đeo trang sức, đồ phong thủy có hình Tỳ Hưu

 
Vì là linh thú đem tới bình an, may mắn và phước lành nên được chế tác thành rất nhiều đồ trang sức được cả phái nam lẫn phái nữ yêu thích và sử dụng.
 
Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đeo vật phẩm phong thủy này đúng cách để hấp thụ hết được những năng lượng may mắn của chúng.

Dưới đây là cách đeo Tỳ Hưu chuẩn phong thủy mà bạn cần biết:


- Đồ trang sức, đồ phong thủy nói chung

 
- Để miệng hướng lên trên, đầu hướng về phía người đeo để thu hút được nhiều tài lộc về bản thân nhất.
 
- Không đeo theo hướng chúc đầu xuống dưới.
 
- Không dùng loại có đục lỗ ở phần đuôi để xỏ dây vì như vậy sẽ làm tài lộc thất thoát đi mất.
 
- Nếu đeo trang sức có hình thụy thú này bên trái thì mông nó phải quay về bên trái, nếu đeo bên phải thì mông quay về bên phải.
 
- Khi tháo trang sức ra không đeo nữa, bạn nên vỗ vào bụng chúng. Đây là mẹo để “đánh thức” Tỳ Ngưu khiến chúng nhả ra tiền tài, giúp gia chủ phát tài phát lộc hơn.
 
- Ngoài ra, khi lựa chọn đeo trang sức Tỳ Hưu bạn cũng nên chọn loại hợp tuổi, hợp mệnh hoặc chú ý đến màu sắc của chúng để nhận được nhiều may mắn nhất.

- Cách bảo quản trang sức có hình Tỳ Hưu phong thủy

 
Khi đã biết cách đeo trang sức có hình Tỳ Hưu chính xác, bạn cũng nên biết cách bảo quản trang sức Tỳ Hưu để vật phẩm này luôn sáng bóng, bền đẹp để phát huy tác dụng của nó.
 
- Đặt trong hộp bảo quản
 
Khi mua các món đồ trang sức Tỳ Hưu, chắc chắn người bán hàng sẽ cho bạn một hộp đựng cẩn thận và sạch sẽ. Bạn nên giữ gìn chiếc hộp này cẩn thận và bảo quản trang sức Tỳ Hưu vào trong đó mỗi khi không đeo nữa.
 
- Đặt ở vị trí sạch sẽ, thoáng mát
 
Tỳ Hưu là linh thú nên cần được đặt ở những vị trí sạch sẽ, thoáng mát. Bạn có thể đặt chúng ngay trên bàn làm việc nếu có sở thích thường xuyên đeo trang sức.
 
Tuyệt đối không được để Tỳ Hưu ở những nơi nhiều âm khí như nhà tắm hay nhà bếp.
 
- Thường xuyên vệ sinh Tỳ Hưu
 
Nhiều người cho rằng Tỳ Hưu có hồn và chúng cần được vệ sinh sạch sẽ, việc vệ sinh này cần được tiến hành định kỳ.
 
Tương truyền rằng, thời gian thích hợp để vệ sinh Tỳ Hưu là khoảng 4 lần/năm và vào các ngày 6/2, 2/6, 14/7 và 12/9 tính theo lịch âm.

- Bày tỏ thái độ tôn trọng
 
Chủ nhân khi thỉnh Tỳ Hưu về bày cần thể hiện thái độ tôn trọng, ví dụ không nói là mua về mà nói là mời về, thỉnh về. Vì Tỳ Hưu lấy tiền tài làm thức ăn nên ở nơi cung phụng cần thả một chút tiền làm thực lộc, nhưng không nên để nhiều lắm bởi nếu quá nhiều thụy thú ăn no sẽ không hút lộc tứ phương về nữa.
 
Một điều cần biết khi dùng Tỳ Hưu nữa là mọi việc đều có tính chất hai mặt, kể cả việc sử dụng vật phẩm phong thủy chiêu tài cũng vậy, muốn có tài lộc đến thì cũng phải chấp nhận một chút rủi ro là hút cả những món tiền bất chính của tiểu nhân, hãy thận trọng kẻo gặp rắc rối. 

- Chủ nhân nên tích đức hành thiện
 
Tỳ Hưu thu nạp tiền tài không nhả ra, mặt tốt là sự giàu có thịnh vượng nhưng mặt trái là sự tham lam quá độ. Thuận theo tự nhiên, có âm thì có dương, có vào thì có ra mới là hợp lẽ bằng không âm dương mất cân bằng cuối cùng tai hại không kể hết.
 
Vì thế lưu ý khi bày Tỳ Hưu là người dùng Tỳ Hưu phải có tâm địa thiện lương, thường xuyên giúp đỡ người khác, tránh lòng tham vô đáy thì mới lâu dài bền vững.


- Vòng trầm Tỳ Hưu phong thủy


Đeo vòng trầm có hình Tỳ Hưu có nhiều công năng tuyệt vời:
 
- Tốt cho sức khỏe, thư giãn đầu óc:
 
Bản thân trầm hương vốn là một dược liệu quý hiếm được dùng trong Đông y với công dụng chữa bệnh tuyệt vời. Nó hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch, thần kinh, hệ hô hấp, tiêu hóa… 
 
Hương thơm của trầm có tác dụng giải tỏa căng thẳng, xua tan mệt mỏi do áp lực của công việc và cuộc sống.
 
Mùi hương ấy giúp bạn luôn được thư thái, minh mẫn, thông tuệ để làm việc một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, ngửi hương trầm cũng sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc và ngủ sâu hơn.
 
Đeo vòng trầm hương còn giúp điều hòa huyết áp, chắn gió độc rất tốt.
 
Như vậy, trầm hương kết hợp với tỳ hưu chắc chắn sẽ là một vật phẩm phong thủy rất tốt cho sức khỏe của người sử dụng, giúp ngăn cản bệnh tật và giữ cho tinh thần luôn được thoải mái.
 
- Tốt cho phong thủy:
 
Gỗ trầm hút linh khí của đất trời nên có tác dụng chuyển hóa các nguồn năng lượng xấu thành năng lượng tốt và tích cực.
 
Nhờ vậy, vòng trầm tỳ hưu sẽ xua đuổi được tà khí hoặc những điềm xấu, mang may mắn, tài lộc đến cho người sở hữu.
  
- Mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc:
 
Trầm hương được sử dụng rất rộng rãi trong cả Phật Giáo, Thiên Chúa Giáo và Hồi Giáo. Người ta thường dùng chuỗi hạt trầm hương khi đọc kinh.
 
Đeo vòng tay trầm hương kết hợp tỳ hưu sẽ nhắc nhở ta giữ tâm hồn luôn hướng thiện, từ bi và kiềm chế nóng giận.

Ty Huu phong thuy 9
 

12. Sai lầm thường gặp khi đeo Tỳ Hưu phong thủy


Nếu sử dụng đúng cách, Tỳ Hưu sẽ phù trợ cho chủ nhân rất nhiều nhưng ngược lại nếu không dùng sai cách, chủ nhân có thể sẽ gặp phải vô số rắc rối và bất lợi. 
 
Để tránh gặp phải những điều không may, bạn cần tránh những sai lầm thường gặp dưới đây:
 

- Chạm vào mắt, mũi, miệng

 
Khi đeo vật phẩm này, bạn lưu ý không nên dùng tay chạm và sờ thường xuyên vào các bộ phận như mắt, mũi, miệng, răng, sừng, mông… của Tỳ Hưu.
 
Cũng không được để người khác chạm tay vào những vị trí kể trên. Bởi việc làm này được coi là bất kính, sẽ làm thất thoát tài lộc của chủ nhân.
 

- Không vuốt ve Tỳ Hưu mỗi ngày từ đầu đến đuôi

 
Dân gian quan niệm rằng Tỳ Hưu khá lười biếng và thích ngủ. Do đó, tốt hơn hết bạn nên vuốt nhẹ lên nó mỗi ngày từ đầu đến đuôi, tránh mắt và miệng để đánh thức Tỳ Hưu và mang lại tài lộc cho bạn.
 
Ngoài ra, trước khi đeo trang sức Tỳ Hưu, bạn hãy nhớ chạm vào nó thường xuyên để Tỳ Hưu “nhận chủ”. Tỳ Hưu là một trong những linh thú có linh tính và nó sẽ tuân theo bạn, giúp đỡ bạn và hỗ trợ bạn miễn là bạn chăm sóc nó tốt.
 

- Đeo lắc chân có hình Tỳ Hưu

 
Nếu muốn sử dụng trang sức từ Tỳ Hưu, bạn có thể chọn cho mình dây chuyền, nhẫn, vòng đeo tay, vòng cổ… có gắn Tỳ Hưu. Tuyệt đối không được đeo lắc chân có gắn Tỳ Hưu.
 

- Đem cho hay tặng người khác

 
Nếu đang đeo trang sức Tỳ Hưu bên mình, bạn nên tránh đem cho, đem tặng hay bán cho người khác. Làm vậy chẳng khác nào bạn đem tặng và bán đi may mắn tài lộc của bản thân vào tay người khác.
 

- Làm rơi Tỳ Hưu 

 
Khi đeo trang sức Tỳ Hưu, bạn nên tránh đánh rơi chúng bởi sẽ làm sứt mẻ khiến linh vật mất thiêng. Tuyệt đối không để rơi vào những nơi dơ bẩn.
 

- Đeo khi đi ngủ, đi tắm

 
Khi đi tắm, đi ngủ hoặc quan hệ vợ chồng, chủ nhân nên tháo trang sức Tỳ Hưu phong thủy ra. Ngoài ra, phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai hoặc kỳ kinh nguyệt cũng không nên sờ hay đeo Tỳ Hưu.
 

- Dùng loại Tỳ Hưu bị khoan hậu môn

 
Với nhu cầu sử dụng Tỳ Hưu rộng rãi như hiện nay, thị trường xuất hiện rất nhiều Tỳ Hưu với đủ mẫu mã, kiểu dáng và giá cả khác nhau.
 
Một số cơ sở vì muốn tiết kiệm chi phí sản xuất nên hầu hết đều khoan 1 lỗ sau hậu môn Tỳ Hưu để tiện cho việc xỏ dây. Đây là sai lầm khá phổ biến gây thoát lộc.
 
Ngoài ra, nhiều loại vòng đeo cổ cũng đều mắc phải lỗi này. Trước khi mua, bạn nên kiểm tra kĩ càng để không mua phải loại này.
 

- Chọn màu Tỳ Hưu lung tung

 
Tỳ Hưu có tác dụng chiêu tài giữ lộc, hộ mệnh trừ tà. Bạn nên chọn đúng màu hợp mệnh của mình, tránh chọn lung tung để không rước họa vào thân. Đọc ngay: Tỳ Hưu màu nào có tác dụng chiêu tài vượng vận tốt nhất?
 

- Không xem tuổi, mệnh khi chọn Tỳ Hưu

 
Đeo Tỳ Hưu không quan trọng tuổi tác, ai cũng có thể đeo vật phẩm này. Tuy nhiên, bạn cần xác định chính xác nhu cầu mua Tỳ Hưu để làm gì thì mới biết đeo Tỳ Hưu có phù hợp hay không.
 
Nếu đang muốn tìm vật phẩm phong thủy cầu tình duyên, mà chọn Tỳ Hưu là không đúng, bạn nên chọn Hồ Ly phong thủy mới chuẩn nhất.
 

- Không chú ý đến đối tượng đeo Tỳ Hưu

 
Nhiều người không dám đeo Tỳ Hưu cho trẻ con vì lo ngại linh vật này có hình dáng dữ dằn sẽ ảnh hưởng xấu tới bé. Tuy nhiên, đeo Tỳ Hưu phong thủy cho các bé hay quấy khóc được coi là lá bùa trừ tà hữu hiệu giúp các bé ngủ ngon, bớt quấy hơn. 
 

- Để Tỳ Hưu tiếp xúc với hóa chất

 
Việc thường xuyên để trang sức Tỳ Hưu tiếp xúc với hóa chất sẽ phá hủy kết cấu của linh vật này cũng như làm mất đi tác dụng của chúng.
 

- Đeo cùng với quá nhiều đồ trang sức khác

 
Bạn không nên đeo Tỳ Hưu chung với quá nhiều đá quý, trang sức khác vì chúng có thể bị hỏng do va chạm lẫn nhau.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X