Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tượng Rắn phong thủy: Vật phẩm đem tới tài lộc đủ đầy, sự tái sinh và phát triển

Thứ Ba, 02/07/2024 13:18 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tượng Rắn phong thủy có ý nghĩa gì, đem lại những tác động tích cực nào đến cho vận trình của bạn? Cách bày tượng đúng cách thế nào? Hãy tìm hiểu trong bài viết sau!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Hình tượng Rắn trong phong thủy

 
Rắn là hình tượng khá quen thuộc trong đời sống cũng như trong văn hóa của người Việt Nam. Trong hầu hết các câu chuyện, rắn thường gắn với cái ác, với hạng người xấu xa, nham hiểm. Song cũng một phần vì những đặc tính đó mà con người thần thánh hóa loài rắn, thờ cúng rắn, mong rắn không làm hại người.
 
Tuong Ran phong thuy
 
Trong phong thủy, Rắn biểu hiện cho cả 2 mặt thiện và ác. Nó có khả năng phun nọc độc để hạ sát kẻ địch, tuy nhiên nếu được thờ cúng đúng cách, Rắn có thể bảo vệ cho con người. Bày tượng Rắn mang tới những ý nghĩa sau:
 
- Bảo vệ gia chủ và các thành viên trong gia đình, giúp trừ tà khí, xua đuổi những vận đen không tốt đến với ngôi nhà. 
 
- Mang tới nhiều tài lộc, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong công việc cũng như trong cuộc sống, giúp việc làm ăn thuận lợi và trôi chảy.
 
- Biểu tượng cho sự tái sinh, phát triển: Vì rắn là loại động vật có khả năng lột da để phát triển, cũng giống như con người sẽ rũ bỏ đi những cái cũ, cái không tốt, cái khó khăn để bắt đầu một cái mới, tiến xa hơn so với cái cũ.

Xem thêm: Biểu tượng phong thủy để sự nghiệp thăng tiến không ngừng.
 

2. Tuổi nào nên sử dụng tượng Rắn phong thủy?

 
Rắn (Tị) là 1 trong 12 Địa Chi, vì vậy tuổi nào nên hoặc không nên sử dụng tượng Rắn phong thủy cũng tuân theo quan hệ hợp, khắc của các Địa Chi.
 
Các tuổi thích hợp sử dụng tượng Rắn là: 
Người tuổi Tị, bao gồm: Quý Tị (1953, 2013), Ất Tị (1965), Đinh Tị (1977), Kỷ Tị (1989), Tân Tị (1941, 2001)
 
Người thuộc nhóm Tam Hợp gồm:
  • Người tuổi Dậu: Tân Dậu (1981), Quý Dậu (1993), Ất Dậu (1945, 2005), Đinh Dậu (1957, 2017), Kỷ Dậu (1969)
  • Người tuổi Sửu: Ất Sửu (1985), Đinh Sửu (1997), Kỷ Sửu (1969, 2009), Tân Sửu (1961, 2021), Quý Sửu (1973).
Người thuộc nhóm Nhị Hợp, đó là người tuổi Thân sinh các năm: Bính Thân (1956, 2016), Mậu Thân (1968), Canh Thân (1980), Nhâm Thân (1992), Giáp Thân (2004).
 
Người thuộc nhóm Tam Hội gồm:
  • Người tuổi Ngọ sinh các năm: Giáp Ngọ (1954, 2014), Bính Ngọ (1966), Mậu Ngọ (1978), Canh Ngọ (1990), Nhâm Ngọ (1942, 2002)
  • Người tuổi Mùi sinh các năm: Quý Mùi (1943, 2003), Ất Mùi(1955, 2015), Đinh Mùi (1967), Kỷ Mùi (1979), Tân Mùi (1991).
Người thuộc những nhóm tuổi này sử dụng tượng Rắn phong thủy sẽ có tác dụng thúc đẩy tài vận, khiến việc làm ăn thêm thuận lợi hanh thông. Bản mệnh cũng sẽ tránh xa được nhiều mâu thuẫn, thị phi không đáng có.
 
Lưu ý, những người thuộc nhóm Tứ hành xung với tuổi Tị, cụ thể là tuổi Dần, Thân, Hợi không nên sử dụng tượng Rắn kẻo dễ vướng phải những rắc rối, xui xẻo không đáng có, ảnh hưởng đến sự phát triển của tài vận và công danh.
 

3. Cách đặt tượng Rắn theo đúng phong thủy

 
Nếu muốn phát huy hết công dụng của tượng Rắn, ta cần tìm được vị trí đặt hợp với phong thủy. Có nhiều quan niệm đặt tượng khác nhau, bạn có thể lựa chọn phương án phù hợp nhất với mình.
 
Cach dat tuong Ran phong thuy
 

3.1 Theo hướng đặt

 
Người tuổi Tị nên đặt tượng rắn trong nhà sẽ nhân đôi được may mắn, tài lộc, sức khỏe, làm ăn thuận lợi, đời sống sung túc…
 
Tuy nhiên bạn cần đặt đúng hướng với tuổi, ví dụ người tuổi Tị thường hợp với Dậu và Sửu thì hướng tốt nhất để đặt tượng rắn đó là hướng Tây và hướng Bắc Đông Bắc.
 
Nếu bạn là sinh viên, giáo viên, huấn luyện viên hoặc ngành nghề liên quan đến học thuật, hãy đặt tượng ở vị trí Đông Bắc của căn phòng, như vậy bạn sẽ gặp được nhiều thuận lợi trong các hoạt động học tập, thi cử.
 

3.2 Theo vị trí đặt

 
Nếu đặt tượng Rắn trong phòng khách, bạn nên đặt hướng ra ngoài bởi Rắn được xem là linh vật bảo vệ chủ, đặt tượng Rắn hướng ra ngoài sẽ giúp cả nhà bình an, may mắn, loại trừ khí xấu.
 
Muốn thúc đẩy sự nghiệp phát triển, làm ăn kinh doanh thuận lợi, bạn nên đặt tượng ở khu vực phòng khách hoặc là đặt trên bàn làm việc, phòng thu ngân, đặt trên tủ kệ cao vừa tầm mắt, như vậy tượng sẽ phát huy được tối đa công hiệu.
 

4. Những lưu ý khác khi sử dụng tượng Rắn trong phong thủy

 
Không nên đặt tượng sát ngay mặt đất hoặc là quay về các hướng xấu như hướng nhà vệ sinh, nhà bếp…bởi những vị trí đó khiến vật phẩm không phát huy được tác dụng, thậm chí còn gây ảnh hưởng xấu đến vận trình của gia chủ.
 
Có nhiều chất liệu tượng Rắn phong thủy để bạn lựa chọn như gỗ, đồng, vàng, bạn nên lựa chọn căn cứ vào khả năng tài chính của bản thân, vào độ bền của sản phẩm và vào sở thích cá nhân…
 
Bên cạnh việc sử dụng tượng Rắn phong thủy để trưng bày, bạn cũng có thể dùng vòng trang sức hình Rắn đeo trên người, treo trên xe giúp chủ nhân tăng thêm may mắn, tránh xa kẻ tiểu nhân, thượng lộ bình an.
 
Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X