Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tượng Mèo phong thủy cát tường, đem tới may mắn và tài lộc đủ đầy cho gia chủ

Thứ Năm, 20/06/2024 14:03 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tượng Mèo phong thủy mang tới những công dụng gì? Nên đặt tượng như thế nào để phát huy hết các tác dụng? Hãy cùng theo dõi trong bài viết sau!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Hình tượng Mèo trong phong thủy

 
Mèo là loài vật gần gũi, đã xuất hiện từ lâu trong cuộc sống của con người, càng ngày mèo càng là một người bạn gắn bó, một thành viên không thể thiếu của nhiều gia đình.
 
Theo phong thủy, Mèo tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, mềm dẻo, kiên nhẫn và biết chờ đợi thời cơ trước khi hành động. Đây là loài đại diện cho nhiều tài năng, nhiều tham vọng và thành công trong sự nghiệp. 
 
Tuong Meo phong thuy
 
Việc bài trí tượng Mèo phong thủy thường đem tới những tác dụng sau đây:
 

- Đem tới tài lộc, sự cát tường và may mắn

 
Công dụng chính của tượng Mèo, đặc biệt là tượng Mèo Thần Tài là thu hút tài lộc, vận may đến cho gia chủ. Những người làm kinh doanh, buôn bán rất thích đặt tượng mèo để cầu tài lộc, kinh doanh. 
 

- Sự thông minh, nhanh nhạy 

 
Mèo đại diện cho sự thông minh, nhạy bén, nhiều tài năng và tham vọng. Bài trí tượng Mèo phong thủy tại phòng làm việc hay bàn làm việc sẽ giúp bản mệnh luôn duy trì được sự tỉnh táo, sáng suốt, giúp sự nghiệp hanh thông, gặt hái nhiều thành công.
 

2. Tuổi nào nên sử dụng tượng Mèo phong thủy

 
Mèo (Mão) là 1 trong 12 Địa Chi, vì vậy tuổi nào nên hoặc không nên sử dụng tượng Mèo phong thủy cũng tuân theo quan hệ hợp, khắc của các Địa Chi.
 
Các tuổi thích hợp sử dụng tượng Mèo là: 
 
- Người tuổi Mão, bao gồm: Kỷ Mão (1939, 1999), Tân Mão (1951, 2011), Quý Mão (1963, 2023), Ất Mão (1975), Đinh Mão (1987)
 
- Người thuộc nhóm Tam Hợp gồm:
  • Người tuổi Hợi: Đinh Hợi (1947, 2007), Kỷ Hợi (1959, 2019), Tân Hợi (1971), Quý Hợi (1983), Ất Hợi (1995).
  • Người tuổi Mùi: Quý Mùi (1943, 2003), Ất Mùi(1955, 2015), Đinh Mùi (1967), Kỷ Mùi (1979), Tân Mùi (1991).

- Người thuộc nhóm Nhị Hợp, đó là người tuổi Tuất sinh các năm: Bính Tuất (2006), Mậu Tuất (1958, 2018), Canh Tuất (1970), Nhâm Tuất (1982), Giáp Tuất (1994)
 
- Người thuộc nhóm Tam Hội gồm
  • Người tuổi Dần sinh các năm: Giáp Dần (1974), Bính Dần (1986), Mậu Dần (1998), Canh Dần (1950, 2010), Nhâm Dần (1962, 2022)
  • Người tuổi Thìn sinh các năm: Nhâm Thìn (1952, 2012), Giáp Thìn (1964, 2024), Bính Thìn (1976), Mậu Thìn (1988), Canh Thìn (2000).
 
Người thuộc những nhóm tuổi này sử dụng vật phẩm tượng Mèo sẽ có tác dụng giúp đầu óc nhanh nhạy, tỉnh táo, đem lại nhiều tác động tích cực trong công việc, giúp của cải dồi dào, gia đình hạnh phúc.
 
Lưu ý, những người thuộc nhóm Tứ hành xung với tuổi Mão, cụ thể là tuổi Tý, Ngọ, Dậu không nên sử dụng tượng Mèo kẻo dễ vướng phải những rắc rối, xui xẻo không đáng có, ảnh hưởng đến sự phát triển của tài vận, công danh cũng như hạnh phúc gia đình.

Xem thêm: Phong thủy tình yêu hôn nhân.
 

3. Cách đặt tượng Mèo đúng phong thủy

 
Cach bai tri tuong Meo phong thuy
 

3.1 Theo hướng đặt

 
Mão thuộc hướng Đông cho nên thích hợp nhất là bài trí ở các hướng Đông hoặc Đông Nam, như vậy sẽ có tác dụng tiếp nhận vận hội, tạo may mắn và dung nạp tinh hoa của đất trời.
 
Tránh đặt biểu tượng Mèo ở hướng Tây vì Tây thuộc Kim, khắc với Mộc, sẽ đem tới cho gia chủ những tác động không mong muốn như sự nghiệp trắc trở, xã giao bất thuận, tiền tài không hanh thông.
 
Nếu những hướng tốt không có chỗ bài trí thì nên đặt tại bên trái của cửa chính là hướng Thanh Long, như thế có thể cải thiện quan hệ giao tiếp. Không nên bài trí tại bên phải là hướng Bạch Hổ.
 
Mèo phong thủy có thể tăng cường vận đào hoa, nếu bài trí 2 con mèo tại hướng chính Đông trong phòng ngủ, tình duyên của bạn sẽ có dấu hiệu cải thiện, người độc thân dễ gặp người ưng ý, vợ chồng tình cảm hòa hợp. 
 
Tuyệt đối không được bài trí tại hướng chính Tây vì tuy kích hoạt vận đào hoa nhưng là đào hoa xấu, bản mệnh dễ vướng phải những mối quan hệ phức tạp, bị kẻ thứ ba quấy phá...                         
 

3.2 Theo vị trí đặt

 
Tượng Mèo có thể đặt ở phòng làm việc hoặc trên bàn làm việc. Vị trí này sẽ kích hoạt những nguồn năng lượng tốt, giúp gia chủ duy trì được đầu óc tỉnh táo, sáng suốt, đưa ra nhiều quyết định chính xác, gặt hái nhiều thành công, tài lộc đủ đầy.
 
Với người làm kinh tế, bạn có thể đặt tượng ở vị trí buôn bán, kinh doanh của mình sẽ đem lại tác động tích cực cho việc làm ăn, buôn bán thuận lợi, tiền vào như nước.
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt tượng ở Tài vị trong nhà, sau khi có cách xác định tài vị chính xác.
 

4. Những lưu ý khác khi đặt tượng Mèo phong thủy

 
Không nên đặt tượng Mèo  ở gần nhà vệ sinh, phòng bếp hoặc những nơi ô uế bởi như vậy sẽ không phát huy được năng lượng tích cực của tượng, thậm chí còn phản tác dụng, đẩy bản mệnh vướng phải nhiều rắc rối gây ảnh hưởng đến sự nghiệp, tài lộc, hạnh phúc gia đình.
 
Về mặt chất liệu, Mão thuộc Mộc, cho nên khi lựa chọn Mèo phong thủy có thể chọn chất liệu là gỗ, tiếp đó là gốm sứ. Cũng có thể chọn tượng làm bằng đồng bởi vẻ đẹp sang trọng, bền bỉ.
 
Về màu sắc, bản thân mèo là loại động vật ôn hòa nên màu sắc nền nã được coi là thích hợp, nhất là màu trắng hoặc màu hồng.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X