Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tượng Lợn phong thủy: Có linh vật này thì lộc lá đầy nhà, vạn sự hưng thịnh

Thứ Năm, 18/07/2019 15:03 (GMT+07)
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Tượng Lợn phong thủy là một linh vật trong bộ 12 con giáp, lấy biểu tượng của chú heo với khuôn mặt ngộ nghĩnh, vui vẻ. Theo quan niệm từ xưa, lợn là con vật mang lại nhiều điều may mắn, hanh thông, cuộc sống thuận lợi sung túc. Nhà bạn đã có một chú heo phong thủy này chưa? 

 

1. Hình tượng Lợn trong phong thủy


Trong văn hóa cũng như trong đời sống, lợn (heo) là một loài vật hết sức quen thuộc với người dân Việt Nam. Nghĩ về loài vật này, người ta thường liên tưởng đến sự no ấm, thịnh vượng và sum vầy, chính vì thế mà hình tượng Lợn cũng được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là trên phương diện phong thủy. 

Tuong Lon phong thuy
 

Bày tượng Lợn phong thủy trong nhà sẽ đem tới những ích lợi sau:

Sự sung túc và đủ đầy 


Người ta thường cho rằng heo là loài vật sung sướng, được ăn no ngủ kĩ mà không phải vất vả lao động như trâu, bò. Trưng bày tượng của loài vật này gửi gắm mong muốn về một đời sống no đủ, sung túc về cả vật chất và tinh thần.

Sự giàu sang và tài lộc 


Thời xưa, heo chính là một loại tài sản lớn của gia đình, chính vì vậy mà loài vật này cũng tượng trưng cho tiền bạc và sự giàu có. Ngày nay, tượng Lợn phong thủy đem tới tác dụng chiêu tài lộc, giúp công việc tiến triển thuận lợi, hanh thông hơn. 

Hóa giải và trấn trạch 


Tượng Lợn phong thủy còn có tác dụng trấn trạch và hóa giải sát khí. Nếu trong nhà có những góc khuyết thì gia chủ có thể sử dụng tượng để trấn tại góc này. 

Sinh sản tốt 


Loài lợn còn là biểu tượng của sự sinh sản tốt và khỏe mạnh nên nhiều người trưng bày tượng Heo trong nhà với mong muốn sinh con khỏe mạnh, gia đình vui vẻ, hòa thuận. Đặc biệt, những người hiếm muộn hoặc gia đình có trẻ biếng ăn cũng rất thích hợp để sử dụng tượng này.

Xem thêm: Linh vật trấn trạch.

2. Tuổi nào nên dùng tượng Lợn phong thủy


Lợn (Hợi) là 1 trong 12 Địa Chi, vì vậy để biết mình có phù hợp sử dụng tượng Lợn phong thủy hay không thì cần tuân theo quan hệ hợp, khắc của các Địa Chi.


Các tuổi thích hợp sử dụng tượng Lợn là: 

- Người tuổi Hợi, bao gồm: Đinh Hợi (1947, 2007), Kỷ Hợi (1959, 2019), Tân Hợi (1971), Quý Hợi (1983), Ất Hợi (1995).

- Người thuộc nhóm Tam Hợp gồm:

  • Người tuổi Mão: Kỷ Mão (1939, 1999), Tân Mão (1951, 2011), Quý Mão (1963, 2023), Ất Mão (1975), Đinh Mão (1987).
  • Người tuổi Mùi: Quý Mùi (1943, 2003), Ất Mùi (1955, 2015), Đinh Mùi (1967), Kỷ Mùi (1979), Tân Mùi (1991).

- Người thuộc nhóm Tam Hội gồm:

  • Người tuổi Tý sinh các năm: Canh Tý (1960, 2020), Nhâm Tý (1972), Giáp Tý (1984), Bính Tý (1996), Mậu Tý (2008).
  • Người tuổi Sửu sinh các năm: Ất Sửu (1985), Đinh Sửu (1997), Kỷ Sửu (1969, 2009), Tân Sửu (1961, 2021), Quý Sửu (1973).

Người thuộc những nhóm tuổi này sử dụng vật phẩm tượng Lợn phong thủy sẽ đem lại tác động tích cực cho sự nghiệp, tài lộc, giúp đầu óc nhanh nhạy, tỉnh táo, đưa ra những quyết định chính xác hơn.

Lưu ý, những người thuộc nhóm Tứ hành xung với tuổi Hợi, cụ thể là tuổi Dần, Thân, Tị không nên sử dụng vật phẩm này kẻo dễ vướng vận xui, ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp, tài vận cũng như tình duyên.

3. Cách đặt tượng Lợn đúng phong thủy


Cach dat tuong Lon phong thuy
 
3.1 Theo vị trí đặt


Tượng Heo cũng nên được đặt ở những vị trí chính và quan trọng của ngôi nhà giống như những bức tượng phong thủy khác. Đặt tượng tại phòng khách sẽ giúp thu hút vượng khí, tăng tiến tài lộc.


Với người làm kinh doanh, lãnh đạo,… đặt tượng trên bàn làm việc hoặc trong phòng làm việc thì sẽ gặp được nhiều thuận lợi hơn trên con đường sự nghiệp, làm ăn. Lưu ý nên đặt tượng ở hướng chính diện với người và không đối diện với cửa.

Đặt tượng trên két sắt sẽ giúp giữ tiền không bị thất thoát, làm ăn có hiệu quả, tiền vào như nước.

Đặt tượng trong phòng ngủ, cạnh giường, sẽ giúp tăng khả năng thụ thai cho những cặp vợ chồng muốn có con.  

Còn nếu đặt tượng trong phòng ăn, hướng về phía chỗ ngồi của trẻ có thể giải quyết được tình trạng biếng ăn của trẻ nhỏ.

3.2 Theo hướng đặt


Đặt tượng ở cung Tài lộc (tức hướng Đông Nam) sẽ thu hút được nhiều vận may về tài lộc, đặc biệt là với người làm ăn kinh doanh.

Đặt tượng ở hướng Tài vị của nhà, với đầu heo hướng về cửa chính nhưng lưu ý không ở vị trí chính diện với cửa.

Nếu cửa chính nằm ở hướng Tài vị âm thì gia chủ có thể đặt tượng ở hướng cửa, nhưng phần đầu phải hướng vào bên trong.

4. Những lưu ý khác khi sử dụng tượng Lợn phong thủy


Không nên đặt tượng Lợn ở những nơi ẩm thấp hoặc ô uế, ví dụ như gần nhà vệ sinh, cạnh thùng rác, nơi chất đồ đạc lộn xộn vì như vậy tượng sẽ không phát huy được công dụng, thậm chí khiến gia đình gặp phải nhiều rắc rối.

Khi lựa chọn tượng Lợn để trưng bày, gia chủ có thể lựa chọn nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, gốm sứ, vàng, đồng… tùy theo ý thích và khả năng tài chính của mình.


Bên cạnh việc trưng bày tượng ở trong nhà hoặc nơi làm việc, bạn cũng có thể dùng vòng trang sức hình loài vật này để đeo trên người hoặc treo trên xe với ý nghĩa đem lại cho mình nhiều may mắn, thuận lợi hơn.

Xem các bài viết khác:
 

 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X