Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tượng Khỉ phong thủy: Vật phẩm đem tới sự giàu sang phú quý và trường thọ

Thứ Hai, 08/07/2024 13:46 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tượng Khỉ phong thủy có ý nghĩa gì? Nên bày tượng như thế nào để phát huy tối đa công dụng? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Hình tượng Khỉ trong phong thủy

 
Khỉ là một linh vật mang giá trị biểu tượng lớn và là một trong 12 con giáp. Ngoài thiên nhiên, khỉ là loài vật thông minh, nhanh nhẹn, còn trong đạo Phật, khỉ được ví như một vị thánh khoan dung, đức độ, đấu tranh bảo vệ lẽ phải. 
 
Tuong Khi phong thuy
 
Bày tượng Khỉ trong nhà theo đúng phong thủy sẽ mang lại nhiều kích lợi cho gia chủ, cụ thể như:
 
- Sự may mắn, giàu sang phú quý
 
Hình ảnh khỉ trong phong thủy được gắn liền với sự giàu sang, phú quý và sự vương giả. Trong âm Hán, “Khỉ” được đọc là “Hầu” (một tước vị cao quý trong xã hội phong kiến xưa). Khái niệm phong hầu được hiểu là ban chức tước.
 
Vậy nên bày tượng Khỉ sẽ mang đến những điều may mắn, tốt lành và sự phát triển cho gia chủ, đặc biệt là trên con đường công danh, sự nghiệp. 
 
- Sự thông minh, nhanh nhẹn
 
Khỉ là loài động vật nhanh nhẹn và thông minh; hình ảnh Tề Thiên Đại Thánh với 72 phép biến hóa cũng cho thấy người xưa đánh giá cao trí thông minh của con vật này. 
 
Bày tượng Khỉ giúp bạn luôn duy trì được sự tỉnh táo, thông minh, nhanh nhạy, đưa ra được những quyết sách đúng đắn trong công việc cũng như cuộc sống.
 
- Sức khỏe và sự trường thọ 
 
Tượng Khỉ trên tay ôm quả đào tiên là biểu tượng cho sự trường sinh bất tử, khỏe mạnh và bình an. Đây là hình ảnh được cha ông ta từ xa xưa yêu thích. 

Xem thêm: Biểu tượng cua phong thủy.
 

2. Tuổi nào nên sử dụng tượng Khỉ phong thủy?

 
Khỉ (Thân) là 1 trong 12 Địa Chi, vì vậy tuổi nào nên hoặc không nên sử dụng tượng Khỉ phong thủy cũng tuân theo quan hệ hợp, khắc của các Địa Chi.
 
Các tuổi thích hợp sử dụng tượng Khỉ là: 
 
Người tuổi Thân, bao gồm: Bính Thân (1956, 2016), Mậu Thân (1968), Canh Thân (1980), Nhâm Thân (1992), Giáp Thân (2004).
 
Người thuộc nhóm Tam Hợp gồm:
  • Người tuổi Tý: Canh Tý (1960, 2020), Nhâm Tý (1972), Giáp Tý (1984), Bính Tý (1996), Mậu Tý (2008).
  • Người tuổi Thìn: Nhâm Thìn (1952, 2012), Giáp Thìn (1964, 2024), Bính Thìn (1976), Mậu Thìn (1988), Canh Thìn (2000).
Người thuộc nhóm Tam Hội gồm:
  • Người tuổi Dậu sinh các năm: Tân Dậu (1981), Quý Dậu (1993), Ất Dậu (1945, 2005), Đinh Dậu (1957, 2017), Kỷ Dậu (1969)
  • Người tuổi Tuất sinh các năm: Bính Tuất (2006), Mậu Tuất (1958, 2018), Canh Tuất (1970), Nhâm Tuất (1982), Giáp Tuất (1994)
Người thuộc những nhóm tuổi này sử dụng tượng Khỉ phong thủy sẽ có tác dụng thúc đẩy tài vận, khiến việc làm ăn thêm thuận lợi hanh thông. Bản mệnh cũng sẽ tránh xa được nhiều mâu thuẫn, thị phi không đáng có.
 
Lưu ý, những người thuộc nhóm Tứ hành xung với tuổi Thân, cụ thể là tuổi Dần, Tị, Hợi không nên sử dụng tượng Khỉ kẻo dễ vướng phải những rắc rối, xui xẻo không đáng có, ảnh hưởng đến sự phát triển của tài vận và công danh.
 

3. Cách đặt tượng theo đúng phong thủy

 
Cach bai tri tuong Khi phong thuy
 

3.1 Theo vị trí đặt

 
Tượng Khỉ mang ý nghĩa nhiều về may mắn, công danh sự nghiệp và sức khỏe, vì vậy thích hợp đặt ở những vị trí những vị trí trang trọng như phòng khách, phòng làm việc để kích hoạt năng lượng phong thủy. 
 

3.2 Theo hướng đặt

 
Hướng thích hợp nhất để đặt tượng là hướng Bắc và hướng Tây Nam. Hai hướng này là hai hướng cực thịnh, giúp tượng phát huy tối đa được công dụng, đem tới nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.
 
Không nên đặt tượng Khỉ ở hướng Đông Bắc của ngôi nhà vì đây là hướng không hợp, khiến tượng không phát huy được các công dụng của mình, thậm chí khiến gia chủ gặp phải nhiều rắc rối, trắc trở trên con đường làm ăn kinh doanh.
 

4. Những lưu ý khác khi sử dụng tượng Khỉ trong phong thủy

 
Không nên đặt tượng Khỉ ở ở những nơi ẩm thấp, ô uế như phòng vệ sinh, nhà tắm, nhà bếp bởi như vậy tượng sẽ không phát huy được năng lượng, thậm chí khiến gia chủ thường xuyên vướng phải rắc rối gây ảnh hưởng đến sự nghiệp, tài lộc, sức khỏe của các thành viên.
 
Tượng Khỉ có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, ví dụ như gỗ, vàng, đồng, ngọc… Song bạn nên lựa chọn tượng bằng đồng vì đây là chất liệu đẹp, màu sáng, bền bỉ theo thời gian mà giá thành khá phù hợp với túi tiền.
 
Bên cạnh việc sử dụng tượng để trưng bày, bạn cũng có thể dùng vòng trang sức hình Khỉ đeo trên người hoặc đeo trên xe cũng có tác dụng tương đương.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X