Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tượng Gà trống phong thủy: Linh vật thần kỳ hóa giải đào hoa sát và họa tiểu nhân

Thứ Năm, 26/12/2019 09:57 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tượng Gà trống phong thủy được sử dụng phổ biến nhằm hóa giải đào hoa sát, hóa giải những thế sát cho ngôi nhà và mang đến may mắn, tài lộc và vượng khí cho gia chủ.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Hình tượng gà trống trong cuộc sống

  
Gà trống là loài vật có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dân từ xưa đến nay. Tiếng gáy mỗi sáng sớm của con gà trống được xem là báo hiệu cho những điều tốt đẹp, ngăn cản được những nguồn năng lượng xấu xung quanh. 
 
Ngoài ra, “gà” trong tiếng Hán Việt đọc là "kê" - đồng âm với "cát", biểu trưng cho mọi sự may mắn, tốt lành.
 
Ở các nước Nho giáo như Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, con gà tượng trưng cho 5 đức tính tốt của người nam giới: Văn - Vũ - Dũng - Nhân - Tín. Trong đó:
  • Văn: Mào đỏ tựa như mũ quan văn 
  • Vũ: Cựa gà bén nhọn là vũ khí chiến đấu 
  • Dũng: Càng gặp đối thủ mạnh càng chọi hăng 
  • Nhân: Có đồ ăn ngon thì gọi cả đàn 
  • Tín: Gáy sáng đúng giờ  
Trong thần thoại Trung Hoa, Hậu Nghệ bắn rơi 9 mặt trời, còn mặt trời thứ 10 sợ hãi nên trốn sau những đám mây, khiến cuộc sống con người chìm trong tăm tối. Phải đến khi chú gà trống cất tiếng gáy vang, mặt trời mới xuất hiện làm trái đất bừng sáng trở lại. 
 
Trong tín ngưỡng dân gian, gà trống là biểu tượng của sự thịnh vượng và no đủ, cũng là một món đồ lễ không thể thiếu mỗi khi cúng thần linh hay tổ tiên.  
 
Tuong Ga trong phong thuy
 

2. Ý nghĩa tượng Gà trống phong thủy

  

2.1. Hóa giải năng lượng xấu và những xung đột

 
Với hình tượng được khắc họa mạnh mẽ và dũng mãnh, tượng Gà trống được coi là có khả năng xua đuổi tà khí, những linh hồn xấu và giúp con người biết giờ để chuẩn bị công việc cũng như có kế hoạch làm việc hiệu quả.
 
Tượng Gà trống thường được bày trong phòng ăn xua đuổi năng lượng xấu, sự ám hại của tiểu nhân, hóa giải những xung đột để mang đến sự may mắn, hạnh phúc cho gia đình.
 

2.2. Hóa giải sát khí trong thiết kế nhà

 
Trong thiết kế nhà ngày nay có rất nhiều đường dẫn điện, dây cáp, đường ống thoát nước,..ở cả bên trong và bên ngoài. 
 
Theo phong thủy, hình dạng của chúng trông giống như một con rết, gây nên những sát khí bao phủ ngôi nhà, mang lại những điềm xấu cho gia chủ.
 
Để hóa giải hiện tượng này, gia chủ chỉ cần đặt một bức tượng Gà trống tại nơi mà nó phải đối mặt với hình con rết và đảm bảo rằng mỏ của con Gà trống phải quay ra hình con rết. 
 
Điều này có hàm ý "gà mổ rết", làm lệch năng lượng âm, bổ sung những nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà, giúp mọi thành viên luôn may mắn và bình an.
 

2.3. Hóa giải đào hoa sát

 
Gà trống đóng vai trò quan trọng trong một đàn khi luôn bao dung chở che cho gia đình. Đây cũng là biểu tượng cho sự chung thủy, trách nhiệm. 
 
Ngoài ra, gà trống oai phong luôn đánh dấu lãnh thổ, không cho người lạ phá hoại mối đoàn kết của gia đình.
 
Trong hôn nhân, rất nhiều gia đình trục trặc, thậm chí đổ vỡ vì gia chủ đào hoa. Do đó, tượng Gà trống được coi là bảo bối yêu thích của các bậc thầy phong thủy truyền thống để hóa giải đào hoa sát. 
 
Vậy bạn có biết cách hóa giải đào hoa kiếp đơn giản nhất là gì không?
 

2.4. Thu hút và thúc đẩy tài lộc trong kinh doanh

 
Gà trống nổi tiếng với khả năng mổ thóc bách phát bách trúng, rất chắc chắn và kiên định. 
 
Hình ảnh này được ví von như mưu cầu thành công, “đánh đâu thắng đó“, cũng là tiêu chí hàng đầu của bất kì công việc kinh doanh nào. 
 
Do vậy, các doanh nhân thường bày biểu tượng Gà trống để mong đợi một sự phát triển mới, thành công.

3. Tuổi nào nên sử dụng tượng Gà trống phong thủy?

 
Gà (Dậu) là 1 trong 12 Địa Chi, vì vậy tuổi nào nên hoặc không nên sử dụng tượng Gà trống phong thủy cũng tuân theo quan hệ hợp, khắc của các Địa Chi.
 
Các tuổi thích hợp sử dụng tượng Gà trống là: 
 
Người tuổi Dậu, bao gồm: Tân Dậu (1981), Quý Dậu (1993), Ất Dậu (1945, 2005), Đinh Dậu (1957, 2017), Kỷ Dậu (1969)
 
Người thuộc nhóm Tam Hợp gồm:
  • Người tuổi Tị: Quý Tị (1953, 2013), Ất Tị (1965), Đinh Tị (1977), Kỷ Tị(1989), Tân Tị (1941, 2001).
  • Người tuổi Sửu: Ất Sửu (1985), Đinh Sửu (1997), Kỷ Sửu (1969, 2009), Tân Sửu (1961, 2021), Quý Sửu (1973).
Người thuộc nhóm Nhị Hợp, đó là người tuổi Thìn sinh các năm: Nhâm Thìn (1952, 2012), Giáp Thìn (1964, 2024), Bính Thìn (1976), Mậu Thìn (1988), Canh Thìn (2000).
 
Người thuộc nhóm Tam Hội là:
  • Người tuổi Thân sinh các năm: Bính Thân (1956, 2016), Mậu Thân (1968), Canh Thân (1980), Nhâm Thân (1992), Giáp Thân (2004).
  • Người tuổi Tuất sinh các năm: Bính Tuất (2006), Mậu Tuất (1958, 2018), Canh Tuất (1970), Nhâm Tuất (1982), Giáp Tuất (1994).
Người thuộc những nhóm tuổi này sử dụng tượng Gà trống phong thủy sẽ có tác dụng thúc đẩy tài vận, khiến việc làm ăn thêm thuận lợi hanh thông. Bản mệnh cũng sẽ tránh xa được nhiều mâu thuẫn, thị phi không đáng có.
 
Lưu ý, những người thuộc nhóm Tứ hành xung với tuổi Dậu, cụ thể là tuổi Tý, Ngọ, Mão không nên sử dụng tượng Gà trống kẻo dễ vướng phải những rắc rối, xui xẻo không đáng có, ảnh hưởng đến sự phát triển của tài vận và công danh.
 

4. Cách đặt tượng Gà trống hóa giải sát khí, mang may mắn và tài lộc

  
Cach dat tuong Ga trong phong thuy
 

4.1. Theo vị trí đặt
 

- Trong nhà:
 
Gia chủ có thể bài trí Gà trống tại văn phòng hay phòng khách để thu hút may mắn cho gia chủ trong cuộc sống và công việc.

Khi đặt tượng Gà trống đặt trong phòng khách, nếu đặt tượng nhìn thẳng ra cửa nhà có thể ngăn chặn được sự không chung thủy của người bạn đời. 
 
Khi chồng hoặc vợ đã có tình cảm với người khác ở bên ngoài, gia chủ nên đặt một cặp Gà trống bên trong tủ quần áo của chồng hoặc vợ, mỗi góc tủ một con để hóa giải.

Bạn cũng có thể bài trí Gà trống trong phòng ăn để bảo vệ gia đình khỏi năng lượng không tốt từ ống thoát khí. 

- Trong kinh doanh:
 
Trong kinh doanh, bài trí tượng Gà trống có khả năng thúc đẩy sự nghiệp phát triển. Vì thế, các doanh nghiệp, công ty có thể bài trí Gà trống tài lộc ở khu vực đối diện với các dãy phòng để ngăn chặn sự bất đồng. 
 
Bên cạnh đó, hình tượng Gà trống với tư thế vương giả của chúng, cũng được cho là rất tốt cho các nhà lãnh đạo. Những người này có thể đặt một bức tượng Gà trống trên bàn làm việc để mang lại thịnh vượng và may mắn trong công danh sự nghiệp.

4.2 Theo hướng đặt


Hướng đặt tượng Gà trống cũng rất quan trọng. Theo quan niệm phong thủy, tượng nên được đặt ở hướng Tây Bắc hoặc Đông Nam để thu hút tài lộc, mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.
 
Bên cạnh đó, tượng cũng nên được đặt ở vị trí cao, ví dụ như trên kệ sách, bàn làm việc hoặc tủ kệ. Vị trí cao này sẽ giúp tượng Gà trống có thể nhìn ra khắp phòng và thu hút tài lộc vào nhà.
 

5. Lưu ý khi bày tượng Gà trống phong thủy

 
- Không mua nhầm tượng Gà trống thành gà mái vì tượng gà mái không mang lại tác dụng phong thủy.
 
- Chất liệu làm tượng Gà trống cũng đóng vai trò quyết định đến hiệu quả sử dụng về mặt phong thủy. Gia chủ có thể mua tượng Gà trống bằng đồng, sứ, ngọc, gỗ... Còn nếu tượng làm bằng cao su hoặc bằng nhựa sẽ không có linh lực và không phát huy được hiệu quả phong thủy. 
 
- Để tượng có thể phát huy hiệu quả tốt nhất, hãy đặt tượng ở nơi thoáng mát và sạch sẽ. Tránh đặt tượng ở nơi bị che khuất hoặc nơi ô uế, ẩm thấp, có nhiều năng lương tiêu cực như góc tối, góc bếp hoặc nhà vệ sinh. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên lau chùi tượng sạch sẽ để tránh bụi bẩn. 
 
- Mặc dù tượng Gà trống phong thủy mang lại may mắn và tài lộc nhưng không nên đặt quá nhiều tượng gà trong nhà vì như vậy sẽ gây ra sự cạnh tranh và xung đột trong gia đình.
 
Xem thêm các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X