Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tượng Dê phong thủy: Vật phẩm mang lại may mắn, sức khỏe và tài lộc dồi dào

Thứ Năm, 30/05/2024 14:05 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tượng Dê phong thủy có ý nghĩa như thế nào, tác động thế nào đến vận trình của gia chủ? Cách bày tượng Dê như thế nào là đúng? Hãy tìm hiểu trong bài viết sau!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Hình tượng Dê trong phong thủy

 
Dê vốn là loài vật gần gũi đối với đời sống sinh hoạt của con người, có tính cách ôn hòa, thuần hậu, là biểu tượng cho những điều tốt đẹp. Trong phong thủy, loài vật này cũng mang nhiều ý nghĩa tốt lành.
 
Tuong De phong thuy
 
Trong Bát quái, Dê thuộc quẻ Đoài mang ý nghĩa là điều vui sướng, dễ chịu, thanh bình và tài lộc. Sử dụng tượng Dê phong thủy sẽ mang tới sự may mắn, thành công trong công việc, sự sung túc trong tài lộc. 
 
Dân kinh doanh chắc không lạ gì với cụm từ “tam dương khai thái”, trong đó “tam dương” là 3 con Dê, “khai” là mở ra, “thái” là những điều tốt đẹp, vậy cả câu có nghĩa là “3 con Dê mang tới điều tốt đẹp”. 
 
Vì vậy, tượng “tam dương khai thái” hay Dê tài lộc thường được người làm kinh tế sử dụng với ngụ ý mong chờ những may mắn trong kinh doanh, dễ dàng vượt qua những trở ngại. 
 
Ngoài ra, tượng Dê này cũng là những món quà rất ý nghĩa dành tặng cho đối tác, khách hàng vào những dịp đặc biệt như khai trương, ký kết làm ăn...
 
Tượng Dê cũng là biểu tượng cho sức khỏe, cho hạnh phúc bền chặt, gia đình sung túc, vì vậy rất thích hợp đặt tại không gian phòng khách của gia đình.
 
Đặc tính của Dê là sự ôn hoà, kiên nhẫn, đặt tượng Dê phong thủy trong phòng làm việc hoặc trên bàn làm việc cũng giúp bạn tăng thêm sự kiên nhẫn, suy nghĩ thấu đáo hơn trong công việc, tránh nóng nảy đẩy bản thân vào cảnh mâu thuẫn, thị phi.

Xem thêm: Hoa sen trong phong thủy.
 

2. Tuổi nào nên sử dụng tượng Dê phong thủy?

 
Dê (Mùi) là 1 trong 12 Địa Chi, vì vậy tuổi nào nên hoặc không nên sử dụng tượng Dê phong thủy cũng tuân theo quan hệ hợp, khắc của các Địa Chi.
 
Các tuổi thích hợp sử dụng tượng Dê là: 
  • Người tuổi Mùi, bao gồm: Quý Mùi (1943, 2003), Ất Mùi(1955, 2015), Đinh Mùi (1967), Kỷ Mùi (1979), Tân Mùi (1991).
  • Người thuộc nhóm Tam Hợp gồm:
    • Người tuổi Hợi: Đinh Hợi (1947, 2007), Kỷ Hợi (1959, 2019), Tân Hợi (1971), Quý Hợi (1983), Ất Hợi (1995)
    • Người tuổi Mão: Kỷ Mão (1939,1999), Tân Mão (1951, 2011), Quý Mão (1963,2023), Ất Mão (1975), Đinh Mão (1987)
  • Người thuộc nhóm Nhị Hợp, đó là người tuổi Ngọ sinh các năm: Giáp Ngọ (1954, 2014), Bính Ngọ (1966), Mậu Ngọ (1978), Canh Ngọ (1990), Nhâm Ngọ (1942, 2002)
  • Người thuộc nhóm Tam Hội là người tuổi Tị sinh các năm: Quý Tị (1953, 2013), Ất Tị (1965), Đinh Tị (1977), Kỷ Tị(1989), Tân Tị (1941, 2001)
 
Người thuộc những nhóm tuổi này sử dụng tượng Dê phong thủy sẽ có tác dụng thúc đẩy tài vận, khiến việc làm ăn thêm thuận lợi hanh thông. Bản mệnh cũng sẽ tránh xa được nhiều mâu thuẫn, thị phi không đáng có.
 
Lưu ý, những người thuộc nhóm Tứ hành xung với tuổi Mùi, cụ thể là tuổi Thìn, Tuất, Sửu không nên sử dụng tượng Dê kẻo dễ vướng phải những rắc rối, xui xẻo không đáng có, ảnh hưởng đến sự phát triển của tài vận và công danh. 
 

3. Cách đặt tượng Dê theo đúng phong thủy

 
Nếu muốn phát huy hết công dụng của tượng Dê, ta cần tìm được vị trí đặt hợp với phong thủy. Có nhiều quan niệm đặt tượng khác nhau, bạn có thể lựa chọn phương án phù hợp nhất với mình.
 
Cach dat tuong De phong thuy
 

3.1 Theo hướng đặt

 
- Hướng Nam: Theo Ngũ hành, Dê trấn tại cực Nam nên thích hợp đặt tượng Dê quay đầu theo hướng này. 
 
- Hướng Tây Nam: Hướng này thuộc hành Thổ, Dê cũng thuộc hành Thổ, do vậy có thể đặt Dê ở hướng này.
 
- Hướng Chính Bắc: Đây là vị trí được sao Nhất Bạch trong Cửu cung phi tinh chiếu tới. Nhất Bạch là đệ nhất cát tinh, giúp người làm quan gặp bổng lộc, thăng chức phát tài. Người thường gặp tin vui về tiền bạc.
 
- Hướng Tây Bắc: Đây là vị trí được sao Lục Bạch chiếu tới. Lục Bạch đặc biệt có lợi đối với những người làm công việc quản lý, chủ tích lũy được tiền tài.
 
- Hướng Đông Bắc: Đây là vị trí được Bát Bạch chiếu tới. Sao này chủ về vượng tài, đặc biệt có lợi đối với những người làm công việc kinh doanh.
 

3.2 Theo vị trí đặt

 
Vị trí thích hợp để bày trí tượng Dê phong thủy là phòng khách, phòng làm việc hoặc tại những nơi kinh doanh, buôn bán. Đây là những nơi tập trung nhiều nguồn năng lượng, đặt tượng Dê tại đây sẽ kích hoạt được những nguồn năng lượng tốt lành này, giúp mang lại may mắn cho gia chủ. 
 
Nếu đặt tại phòng khách: Hãy hướng đầu tượng Dê theo hướng ánh sáng mặt trời để kích hoạt nguồn năng lượng tích cực, mang tới sự bình an và thịnh vượng cho gia đình, tránh được hung khí. 
 
Nếu đặt tại bàn làm việc hoặc nơi kinh doanh, buôn bán: Nên đặt tượng Dê hướng ra ngoài tại bàn làm việc hoặc hướng cửa sổ. Không nên đặt tượng Dê quay lại chỗ ngồi hay quay vào tường. Đặt tượng Dê ở vị trí này sẽ giúp chủ nhân luôn giữ được sự điềm đạm, bình tĩnh, xã giao hài hòa, tránh xa thị phi.
 

4. Những lưu ý khác khi sử dụng tượng Dê trong phong thủy

 
Gia chủ cần lưu ý tránh đặt tượng Dê phong thủy tại những nơi tối tăm, ẩm thấp như phòng tắm, nhà vệ sinh, nhà bếp.
 
Đặt biểu tượng con Dê ở 2 bên đầu giường của người ốm có tác dụng mang lại sức khỏe và giúp người bệnh hồi phục nhanh chóng.
 
Cha mẹ cũng có thể đặt tượng Dê trên bàn học cho con, giúp tăng thêm tính kiên nhẫn, bền bỉ cho con trẻ, đem lại những tác động tích cực trong việc học tập, kết giao bạn bè.

Tượng Dê có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, song bạn nên lựa chọn tượng Dê bằng đồng. Đây là chất liệu đẹp, bền bỉ theo thời gian, có sức mạnh phong thủy lớn lao.
 
Bên cạnh việc sử dụng tượng Dê phong thủy để trưng bày, bạn cũng có thể dùng vòng trang sức hình Dê đeo trên người, giúp chủ nhân tăng thêm may mắn, tránh xa kẻ tiểu nhân.
 
Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X