Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tượng Chuột phong thủy: Vật phẩm đem tới sự sung túc, đủ đầy cho gia chủ

Thứ Ba, 11/06/2024 14:22 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tượng Chuột phong thủy đem lại tác động tích cực gì cho vận trình của gia chủ? Đặt tượng thế nào để phát huy công dụng tối đa? Hãy theo dõi trong bài viết sau!

1. Hình tượng Chuột trong phong thủy

 
Chuột là con vật đứng đầu trong 12 con giáp và cũng rất quen thuộc trong đời sống sinh hoạt của người dân Việt Nam. Đây là loài vật thông minh, nhanh nhạy, có sức sinh sản rất tốt. Người ta cho rằng nơi nào có Chuột thì nơi đó có nguồn thức ăn dồi dào.
 
Tuong Chuot phong thuy
 
Vì vậy, hiện nay, nhiều gia đình sử dụng tượng Chuột để trưng bày trong nhà với những ý nghĩa phong thủy sau:  
  • Sự sung túc, đủ đầy: Chuột là loài có khả năng tìm kiếm thức ăn nhanh, nơi nào có chuột tức là nơi đó có thức ăn đủ đầy. Bài trí Chuột trong nhà thể hiện mong muốn của gia chủ là có một cuộc sống đầy đủ, sung túc về của cải vật chất. 
  • Thông minh, mưu trí: Đây là một trong những đặc tính nổi bật của loài chuột. Đặt tượng trong nhà với mong muốn bản thân và các thành viên trong gia đình sẽ luôn giữ được đầu óc tỉnh táo, linh hoạt, khéo léo, luôn đưa ra những sự lựa chọn đúng đắn, tránh mắc bẫy kẻ gian. 
  • May mắn trong tình duyên: Chuột có khả năng sinh sản tốt, đặt tượng Chuột trong phòng ngủ sẽ giúp tăng tình cảm vợ chồng, hạn chế được những mâu thuẫn, xung đột. Bên cạnh đó còn giúp các cặp vợ chồng sớm đón tin vui, con cái đủ đầy, ngoan ngoãn. 
  • Cải thiện các mối quan hệ: Phong thủy cho rằng tượng Chuột còn nâng cao khả năng giao tiếp xã hội, mở rộng các mối quan hệ xã giao, giúp cuộc sống đi theo hướng tích cực, hạnh phúc hơn.
 

2. Tuổi nào nên dùng tượng Chuột phong thủy

 
Chuột (Tý) là 1 trong 12 Địa Chi, vì vậy tuổi nào nên hoặc không nên sử dụng tượng Chuột phong thủy cũng tuân theo quan hệ hợp, khắc của các Địa Chi.
 
Các tuổi thích hợp sử dụng tượng Chuột là: 

- Người tuổi Tý, bao gồm: Canh Tý (1960, 2020), Nhâm Tý (1972), Giáp Tý (1984), Bính Tý (1996), Mậu Tý (2008).
 
- Người thuộc nhóm Tam Hợp gồm:
  • Người tuổi Thìn: Nhâm Thìn (1952, 2012), Giáp Thìn (1964, 2024), Bính Thìn (1976), Mậu Thìn (1988), Canh Thìn (2000).
  • Người tuổi Thân: Bính Thân (1956, 2016), Mậu Thân (1968), Canh Thân (1980), Nhâm Thân (1992), Giáp Thân (2004).
- Người thuộc nhóm Nhị Hợp, đó là người tuổi Sửu sinh các năm: Ất Sửu (1985), Đinh Sửu (1997), Kỷ Sửu (1969, 2009), Tân Sửu (1961, 2021), Quý Sửu (1973).

- Người thuộc nhóm Tam Hội là người tuổi Hợi sinh các năm: Đinh Hợi (1947, 2007), Kỷ Hợi (1959, 2019), Tân Hợi (1971), Quý Hợi (1983), Ất Hợi (1995).
 
Người thuộc những nhóm tuổi này sử dụng vật phẩm tượng Chuột sẽ có tác dụng giúp đầu óc nhanh nhạy, tỉnh táo, đem lại nhiều tác động tích cực trong công việc, giúp của cải dồi dào, gia đình hạnh phúc.
 
Lưu ý, những người thuộc nhóm Tứ hành xung với tuổi Tý, cụ thể là tuổi Ngọ, Mão, Dậu không nên sử dụng tượng Chuột kẻo dễ vướng phải những rắc rối, xui xẻo không đáng có, ảnh hưởng đến sự phát triển của tài vận, công danh cũng như hạnh phúc gia đình.

Xem thêm: Tượng Dê phong thủy.
 

3. Cách đặt tượng Chuột đúng phong thủy

 
Để đón nhận những điều may mắn, tài lộc, tránh xa những tác động xấu không mong muốn, khi sử dụng tượng Chuột phong thủy cũng cần có những hiểu biết và thông tin nhất định về cách đặt.
 
Cach dat tuong Chuot phong thuy
 

3.1 Theo hướng đặt

 
Thông thường, hướng tốt nhất để đặt tượng Chuột là hướng Đông Bắc hoặc là hướng Tây Bắc bởi đây là 2 hướng có khả năng giúp gia chủ nhận được phúc lộc vẹn toàn.
 
Đồng thời cũng cần tránh đặt ở hướng Bắc hoặc là hướng Đông bởi đây là những hướng có hung khí, không phát huy được giá trị phong thủy.
 

3.2 Theo vị trí đặt

 
Phòng khách hay phòng làm việc chính là những vị trí thích hợp nhất để đặt tượng Chuột. Vị trí này sẽ kích hoạt những nguồn năng lượng tốt, giúp gia chủ gặt hái nhiều thành công, tài lộc đủ đầy. 
 
Với người làm kinh tế, bạn có thể đặt tượng ở vị trí buôn bán, kinh doanh của mình cũng sẽ đem lại tác động tích cực cho việc làm ăn, buôn bán thuận lợi, tiền vào như nước.
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt tượng ở Tài vị trong nhà, sau khi có cách xác định tài vị chính xác.
 
Với những vợ chồng mới cưới, nếu bạn muốn kích hoạt nguồn năng lượng về con đường sinh sản, tình duyên thì nên bày trí tượng tại phòng ngủ.
 

4. Những lưu ý khác khi sử dụng tượng Chuột phong thủy

 
Không nên đặt tượng Chuột  ở trên bàn thờ, gần nhà vệ sinh, phòng bếp hoặc những nơi ô uế bởi như vậy sẽ không phát huy được năng lượng tích cực của tượng, thậm chí gây ra tác dụng ngược, khiến gia chủ thường xuyên vướng phải rắc rối gây ảnh hưởng đến sự nghiệp, tài lộc, hạnh phúc gia đình.
 
Tượng Chuột có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, ví dụ như gỗ, gốm sứ, vàng, đồng… Song bạn nên lựa chọn tượng Chuột bằng đồng vì đây là chất liệu đẹp, màu sáng, bền bỉ theo thời gian mà giá thành không quá đắt.
 
Bên cạnh việc sử dụng tượng để trưng bày, bạn cũng có thể dùng vòng trang sức hình Chuột đeo trên người hoặc đeo trên xe cũng có tác dụng tương đương.

Xem các bài viết khác:

 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X