Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tượng Chó phong thủy: Vật phẩm giúp hóa giải sát khí, bảo vệ gia chủ và khẳng định uy quyền

Thứ Năm, 25/07/2024 15:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chó là loài vật gần gũi và được cho là đem lại nhiều may mắn cho con người, vì lẽ đó mà tượng Chó phong thủy cũng rất được ưa chuộng. Vậy cần lựa chọn và bài trí tượng như thế nào để đem lại nhiều may mắn? Hãy theo dõi trong bài viết sau.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Hình tượng Chó trong phong thủy

 
Đối với con người, chó là người bạn thân thiết gắn bó từ rất lâu đời và được yêu mến nhờ những đức tính như trung thành, thông minh, giỏi canh gác nhà cửa, có thể bảo vệ gia đình trước những kẻ xấu hay các con vật hung dữ.
 
Tuong Cho phong thuy
 
Chính vì vậy, hình tượng loài vật này rất được ưa chuộng trong phong thủy và thường được nhiều gia đình mua về bài trí ở các khu vực như phòng khách, bàn làm việc hay tượng chó đá bày trước cửa nhà…
 
Nhìn chung, tượng Chó phong thủy có những ý nghĩa sau: 
 
Hóa giải sát khí, bảo vệ gia chủ
 
Theo quan niệm dân gian, chó có thể cảm nhận được tà ma và cảnh báo cho gia chủ, giúp hóa giải sát khí. Vì vậy, đặt tượng Chó phong thủy trong nhà hay trước cửa có thể mang lại nguồn năng lượng tích cực trấn áp được những luồng khí xấu, đem lại bình yên cho gia chủ. 
 
Trên phương diện sự nghiệp và tài lộc, tượng Chó có thể bảo vệ được chủ nhân trước sự hãm hại của kẻ tiểu nhân, canh giữ tiền bạc, của cải vật chất trong nhà, giúp gia chủ làm ăn ngày càng hanh thông. 
 
Thể hiện uy quyền và sự giàu sang
 
Trước đây, những hộ gia đình giàu có thường đặt tượng Chó trước cửa để thể hiện uy quyền và sự giàu sang của mình. Ngày nay, tượng Chó ngoài thể hiện đẳng cấp của chủ nhân còn thể hiện mong muốn về một cuộc sống giàu sang, phú quý, tài lộc đủ đầy.

Xem thêm: Tượng gà trống phong thủy.
 

2. Tuổi nào nên sử dụng tượng Chó phong thủy?

 
Chó (Tuất) là 1 trong 12 Địa Chi, vì vậy tuổi nào nên hoặc không nên sử dụng tượng Chó phong thủy cũng tuân theo quan hệ hợp, khắc của các Địa Chi.
 
Các tuổi thích hợp sử dụng tượng Chó là: 

Người tuổi Tuất, bao gồm: Bính Tuất (2006), Mậu Tuất (1958, 2018), Canh Tuất (1970), Nhâm Tuất (1982), Giáp Tuất (1994)

Người thuộc nhóm Tam Hợp gồm:
  • Người tuổi Dần: Giáp Dần (1974), Bính Dần (1986), Mậu Dần (1998), Canh Dần (1950, 2010), Nhâm Dần (1962, 2022)
  • Người tuổi Ngọ: Giáp Ngọ (1954, 2014), Bính Ngọ (1966), Mậu Ngọ (1978), Canh Ngọ (1990), Nhâm Ngọ (1942, 2002).
Người thuộc nhóm Nhị Hợp, đó là người tuổi Mão sinh các năm: Kỷ Mão (1939, 1999), Tân Mão (1951, 2011), Quý Mão (1963, 2023), Ất Mão (1975), Đinh Mão (1987).

Người thuộc nhóm Tam Hội là:
  • Người tuổi Thân sinh các năm: Bính Thân (1956, 2016), Mậu Thân (1968), Canh Thân (1980), Nhâm Thân (1992), Giáp Thân (2004).
  • Người tuổi Dậu sinh các năm: Tân Dậu (1981), Quý Dậu (1993), Ất Dậu (1945, 2005), Đinh Dậu (1957, 2017), Kỷ Dậu (1969)
 
Người thuộc những nhóm tuổi này sử dụng tượng Chó phong thủy sẽ có tác dụng thúc đẩy tài vận, khiến việc làm ăn thêm thuận lợi hanh thông. Bản mệnh cũng sẽ tránh xa được nhiều xui xẻo, mâu thuẫn, thị phi không đáng có.
 
Lưu ý, những người thuộc nhóm Tứ hành xung với tuổi Tuất, cụ thể là tuổi Thìn, Mùi, Sửu không nên sử dụng tượng Chó kẻo dễ vướng phải những rắc rối, xui xẻo không đáng có, ảnh hưởng đến sự phát triển của tài vận và công danh.
 

3. Cách đặt tượng Chó theo đúng phong thủy

 
Cach bai tri tuong Cho
 

3.1 Theo vị trí đặt

 
Với tượng Chó đá, vị trí hợp lý nhất là gần cửa ra vào với tư thế ngồi, đầu hướng ra cửa, mặt hướng lên trời, thể hiện hình ảnh đang canh giữ nhà cho gia chủ. Không nên sử dụng tượng Chó trong tư thế nằm. 
 
Ngoài ra, cần chọn tượng Chó có hình thể khỏe mạnh, đường nét hài hòa, hiền lành với ý nghĩa mang lại êm ấm, bình an cho gia đình.
 
Với linh vật Chó phong thủy có kích thước nhỏ, nên đặt trong nhà, ở những vị trí cao ráo, thoáng đãng và sạch sẽ như kệ tủ, đôn, giá sách, bàn làm việc… để linh vật có thể dễ dàng quan sát xung quanh, bảo vệ gia chủ được bình an, giúp con đường công danh, tài lộc hanh thông, thuận lợi và thành công.
 

3.2 Theo hướng đặt

 
Tượng Chó phong thủy có thể được đặt ở nhiều hướng, nhưng hướng tốt nhất là chính Đông. Hướng này giúp tượng có thể phát huy tối đa giá trị của mình, có thể bảo vệ bình an cho gia chủ, đem lại nhiều may mắn trong tài lộc và sự nghiệp.
 
Ngoài hướng Đông, các hướng Tây Bắc, Đông Bắc và hướng Nam cũng được xem là rất tốt, linh vật có thể gọi tài lộc, may mắn và bình an tới cho gia chủ.
 
Lưu ý không đặt tượng hướng Đông Nam, đặc biệt là với tượng Chó đá. Hướng này sẽ chiêu nhiều tai họa cho gia chủ, khiến rắc rối, bất trắc xảy ra triền miên.
 
Ngoài ra, sau khi lựa chọn được vị trí đặt tượng, ta cũng nên tham khảo thêm màu sắc tượng ứng với từng phương vị. Cụ thể:
  • Tượng Chó ở phương Đông thì nên chọn màu tam thể
  • Tượng Chó ở phương Tây thì nên chọn màu trắng
  • Tượng Chó ở phương Nam thì nên chọn màu vàng
  • Tượng Chó ở phương Bắc thì nên chọn màu đen
Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, gia chủ cũng có thể chọn màu sắc theo ý thích của mình hoặc đảm bảo sự hài hòa với không gian.  
 

4. Những lưu ý khác khi sử dụng tượng Chó trong phong thủy

 
Phải đặt tượng ở nơi sạch sẽ, thoáng khí, tránh những không gian ẩm thấp, bụi bẩn, có uế khí như gần nhà vệ sinh hay thùng rác, nhà kho...
 
Không nên đặt tượng dưới nền nhà mà cần chọn nơi cao ráo, có bệ đỡ và thoáng đãng, giúp tạo vị thế tốt, vững chắc, đón nhiều năng lượng tích cực.
 
Cần tránh góc khuất như dưới cửa sổ, chân cầu thang hay những nơi có vật cản đè lên đầu tượng, dẫn đến hiện tượng ứ đọng khí, ảnh hưởng không tốt tới ngôi nhà, mang lại tác động tiêu cực cho gia chủ.
 
Không nên đặt tượng trong phòng ngủ, khiến gia chủ không được yên giấc.
 
Bên cạnh việc sử dụng tượng Chó phong thủy để trưng bày, canh giữ nhà cửa, bạn cũng có thể dùng vòng trang sức hình Chó đeo trên người, trên xe, giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, tránh mọi tai ương.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X