Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chọn tuổi xông nhà 2019: Tránh chọn những tuổi này dù có hợp tuổi để hạn chế xui xẻo

Chủ Nhật, 03/02/2019 21:51 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo các chuyên gia phong thuỷ, chọn tuổi xông nhà 2019 nên tránh những người thuộc một trong những trường hợp dưới đây để hạn chế gặp phải xui xẻo đầu năm mới.
 

1. Ý nghĩa tục xông đất xông nhà

 
Theo phong tục tập quán từ xa xưa, chọn người xông đất đầu năm có ý nghĩa rất quan trọng. Người xông đất tương sinh với gia chủ sẽ mang tới sự thịnh vượng, cát lành.
 
Tuy nhiên, có những người dù hợp tuổi cũng không nên chọn để xông nhà đầu năm để tránh gặp phải vận xui xẻo.
 
Tuổi xông nhà 2019
 
Theo TS Vũ Thế Khanh - Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA, tục xông đất đầu năm thể hiện tinh thần hướng đến những điều tốt lành, may mắn và cầu mong cho một năm mới thuận lợi cho mọi thành viên trong gia đình. 
 
Vì thế, người đầu tiên xông đất đầu năm hợp tuổi gia chủ sẽ làm ăn phát tài phát lộc, ngược lại sẽ khiến gia chủ gặp những điều không may trong một năm.
 
Bên cạnh những gia đình luôn chủ động xem tuổi xông nhà 2019, người xông đất đầu năm từ trước Tết thì vẫn có nhiều người luôn muốn việc xông đất diễn ra một cách tự nhiên. 
 
Tức là trước đêm giao thừa, họ không hề nhờ ai, không lựa chọn người xông đất. Họ quan niệm, đã là may mắn phải đến tự nhiên chứ không phải ở sự sắp đặt.
 
Có một số gia đình chọn hình thức xông nhà theo cách chọn một người trong gia đình mà tốt vía, hiền lành, thành đạt ra khỏi nhà trước thời khắc giao thừa. 
 
Người này đi xin lộc ở chùa, đi lễ sau đó về nhà sau thời khắc giao thừa. Người này sẽ tự xông nhà, hứa hẹn sẽ mang lại điều lành, may mắn cho cả gia đình.
 

2. Một vài lưu ý khi xem tuổi xông nhà 2019

 

- Chọn người có vận khí cát lành

 
Để chọn được tuổi xông nhà 2019 tốt, nên chọn những người có vận khí cát lành trong năm nay. 
 

- Nên chọn người tính tình vui vẻ, đông con nhiều cháu, trong nhà không có tang

 
Kinh nghiệm thường thấy là những ai xởi lởi, thật thà, hồn nhiên, làm ăn phát đạt, con cái đông đủ, không có tang thì sẽ là người tốt “duyên”, tốt “vía” sẽ mang lại nhiều may mắn trong năm mới cho gia chủ.
 

- Nên chọn người khoẻ mạnh, gia đình hoà thuận

 
Các gia đình cũng nên chú ý chọn người khỏe mạnh, hiền lành tử tế, gia đình hòa thuận, thông minh tài trí, phúc hậu… 
 

- Tránh chọn người khó tính

 
Tránh chọn những ai cáu kỉnh
 
Chủ nhà chọn người đến xông đất hợp tuổi nhưng khó tính, cáu kỉnh, xấu nết chưa chắc năm đó gia đình đã gặp may mắn như mong muốn và ngược lại.
 

- Tránh chọn người đang gặp chuyện không may mắn

 
Theo nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh (Chủ tịch Hội đồng khoa học của Trung tâm nghiên cứu Lý học Phương Đông), ngoài những người như trên cần kiêng chọn những người xông đất đầu năm: Thường gặp vận không may, quá vất vả, gia đình ly tán, có tang hoặc kiện cáo, nợ nần chồng chất.
 

- Tránh chọn phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt

 
Đặc biệt phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt. Những người này dù hợp tuổi cũng không thể chọn xông đất. Người xông đất, xông nhà lưu ý nên là đàn ông để mang nhiều dương khí giúp gia đình dồi dào sức khỏe, thịnh vượng.

Một vài lưu ý khác:
 
Các chuyên gia phong thủy cho rằng, đối với người đến xông đất cần chú ý thường chỉ đến thăm, chúc Tết khoảng 5-10 phút chứ không ai ở lâu. 
 
Điều này ngụ ý rằng mọi việc trong năm của chủ nhà cũng được trôi chảy, thông suốt.
 
Khi năm mới đến, để đón sự tốt lành thì mọi người cũng nên làm những việc tốt lành để chiêu cảm được phúc đức như làm từ thiện, cúng dường..., tránh làm những việc tổn hại nguyên khí như sát sinh, vui chơi quá mức...
 
T.H

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X