Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tuổi nào hợp cây phát tài? Người tuổi này nên mua để gia tăng tài lộc

Thứ Ba, 14/05/2019 10:25 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cây phát tài được trồng khá phổ biến và đó là lý do nhiều người muốn tìm hiểu Tuổi nào hợp cây phát tài để xem xét có nên mua cây này về nhà trồng hay không.

 

Tuổi nào hợp cây phát tài? 


Thường mỗi con giáp sẽ có một cây phong thủy tương ứng để cải thiện những thiếu sót và thúc đẩy những điều tích cực của họ.

Nhưng về cơ bản, cây phát tài hợp nhiều tuổi, hầu như tuổi nào cũng có thể trưng bày cây này bởi chúng là cây phong thủy mạnh, có nhiều ý nghĩa tốt. 
 

- Cây phát tài hợp với những người tuổi Tuất


Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi tuổi nào hợp cây phát tài phong thủy bạn sẽ thấy kết quả nhiều nhất đó là tuổi Tuất (1910, 1922, 1934, 1946, 1958, 1970, 1982, 1994, 2006).

Tài vận của con giáp tuổi Tuất khá ổn định vì họ biết cân bằng chi tiêu, không tiêu xài phung phí. Nhưng để có cơ hội phất lên nhanh chóng thì họ nên đặt cây phát tài trong phòng khách giúp tích lũy tiền bạc, nắm bắt thời cơ.

Nếu người tuổi Tuất trồng và đặt phát tài trong nhà thì gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc; công việc thăng tiến; còn nếu kinh doanh thì tiền bạc của cải về đều đều, phất lên như diều gặp gió. 


- Cây phát tài hợp với người tuổi Mão

 
Loại cây này đặc biệt hợp với người tuổi Mão (năm 1939, 1951, 1963, 1975, 1987, 1999, 2011).
 
Những người tuổi này đại diện cho những người có lối sống kín đáo, nhẹ nhàng ôn hoà và thích những thứ đơn giản. Được yêu mến bởi tính cách nền nã, nhẫn nại, tuổi Mèo tạo cho đối phương cảm giác tin cậy. Đặc biệt họ rất kiên trì, thận trọng nên thành công trên đường công danh, sự nghiệp.
 
Vì chọn lối sống an phận, đôi khi quá hờ hững với công danh nên tuổi Mèo thường tích lũy tài sản khá chậm. Đồng thời, mặc dù không phải lo ngại nhiều về tiền bạc, tuy nhiên bản chất hào phóng khiến người tuổi này không tiết kiệm được nhiều nên khó có thể trở nên giàu có.
 
Vì thế cây phát tài sẽ giúp con giáp tuổi Mão có được những bứt phá trong cuộc sống. Ngoài ra, cây mềm mại, có thể uốn dẻo được cũng như tính cách mềm mỏng của họ. Cây còn chiêu tài rước lộc, tạo cảm giác bình an.
 
Đặc biệt đối với người tuổi Mão mệnh Thủy (1963) và mệnh Mộc (1975) rất hợp với cây phát tài thủy sinh, giống như gặp thời, tiền bạc vào tay như nước vậy. 
 

- Cây phát tài hợp với người tuổi Tý


Những người tuổi Tý (1912, 1924, 1936, 1948, 1960, 1972, 1984, 1996, 2008, 2020) được cho là có cung mệnh phù hợp với loài cây này. Không giỏi giữ tiền như hai con giáp trên, tuổi Tý đa phần người tuổi không biết quản lý tiền bạc và tiết kiệm, họ không am hiểu đầu tư thường không nắm được những cơ hội để kiếm tiền.

Do đó, cây cho người tuổi Tý này nên đặt trong nhà riêng sẽ giúp họ nhận được nhiều may mắn, đồng thời tăng thêm tinh thần minh mẫn trong việc chi tiêu tiền bạc giúp người này dũng cảm đương đầu với thử thách để nắm bắt những cơ hội phát tài.

Xem thêm: 
 
menh nao hop cay phat tai
 

Đặc điểm của cây phát tài mang lại may mắn cho mọi người


Cách đặt tên khiến chúng ta dễ nhầm lẫn cây phát tài với một loại cây khác. Bạn nên nhớ đặc điểm của nó là thường mọc thành bụi, có thể cao từ 1 – 1,5 m, thân mảnh thẳng, tròn xanh với đường kính khoảng 1 – 2cm.

Đây là loại cây tươi tốt quanh năm, với lá thuôn hình giáo dài 10-20 cm màu xanh bóng, mềm, đầu lá thuôn nhọn uốn ra phía ngoài, gốc kéo dài thành bẹ mỏng ôm thân. Lá thường mọc tập trung ở đỉnh thân, và toả tròn đều.
 
Cây sinh sản nhanh nên có thể tách bụi thành cây nhỏ để đem trồng. Chúng ta cũng có thể cắt đoạn thân, giữ lá và cắm đất để thân mọc rễ và sinh trưởng tiếp tục.
 
Cây trồng đất hay thủy sinh đều được. Thân lá nhanh chuyển màu xanh đậm và vàng khô nên khi trồng chậu cần tỉa bỏ bớt để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng đất hay nước trong chậu. 

Ngoài tác dụng của cây phát tài là lọc không khí, chính nhờ sự sinh trưởng mạnh mẽ mà cây được xem là mang đến sức sống và nguồn năng lượng dồi dào cho người trồng. Thân cây có nhiều đốt rỗng nên ý nghĩa phong thủy là giúp tinh thần của gia chủ cũng dễ lưu thông, tâm hồn tự do, thăng hoa. 

Đồng thời, cũng như chính tên gọi của mình, cây phát tài đem lại tài lộc, tiền bạc sung túc cho gia chủ. Dân gian thường chưng cây phát tài vào dịp Tết với dải ruy băng đỏ để cầu ước sự may mắn cho năm mới, tiền tài vào như nước.
 
tuoi nao nen trong cay Phat Tai
 
Số cây trồng trong một bụi, một chậu có ý nghĩa riêng:
 
+ Đối với số chẵn:
 
– 2 thân cây sẽ mang lại hạnh phúc, may mắn được nhân đôi, các mối quan hệ của bạn cũng được nhân theo
 
– 4 thân có ý nghĩa mong muốn một cuộc sống tình cảm tương đối tốt, tăng cường khả năng tập trung cùng tính sáng tạo độc lập trong cả học tập lẫn công việc. Tuy nhiên theo quan niệm của người phương Đông, 4 trong tiếng Hán là “tứ”, gần âm với “tử” là số chết, cũng giống như nó nằm ở vị trí cuối trong quy luật “Sinh – Lão – Bệnh – Tử”. Do đó trong cuộc sống người ta hay kỵ chọn con số này vì không may mắn.
 
– 6 thân là thể hiện tiền bạc, may mắn cũng như dòng chảy về với gia chủ.
 
– 8 cây tượng trưng cho tài lộc dồi dào, may mắn và khả năng sinh sản tốt
 
– 10 thân thể hiện sự sung túc, trọn vẹn, viên mãn, hạnh phúc trong đời sống
 
+ Đối với số lẻ
 
– 1 thân là cuộc sống đơn giản, những cũng cô độc và cần mạnh mẽ rất nhiều
 
– 3 thân là hạnh phúc, trường thọ
 
– 5 thân mang ý nghĩa về sự cân bằng trong cuộc sống, giữa tình yêu – sự nghiệp và sức khỏe đều tốt đẹp
 
– 7 thân biểu tượng cho sức mạnh
 
– 9 thân là thịnh vượng, tình cảm dồi dào
 
– 11 và 21 thân là cầu được ước thấy.
 
Tùy vào mong muốn của bản thân mà bạn lựa chọn số thân cây phát tài trồng trong một chậu. Lưu ý khi trồng là không nên quá nhiều thân, sum sê lá, vừa mất mỹ quan mà cây cũng không thể sinh trưởng khỏe mạnh, dễ vàng lá, sâu bệnh hơn.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X