Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Áp dụng ngay cách trừ âm sát trong phòng vệ sinh giúp gia chủ thêm khỏe mạnh

Thứ Năm, 23/07/2015 15:42 (GMT+07)
Mục lục (Ẩn/Hiện)

 

1. Vì sao nhà vệ sinh có nhiều âm sát?

Ap dung ngay cach tru am sat trong phong ve sinh
 

So với các phòng khác trong nhà ở thì phòng vệ sinh là khu vực thường xuyên ẩm ướt, khoảng thời gian khô ráo trong một ngày rất ít, thế nên sát khí của nhà vệ sinh thuộc “âm sát”, dễ gây tác động tiêu cực liên quan tới sức khỏe, sự nghiệp và tài vận.

Nhất là hiện nay, những gia đình ở thành phố thường tận dụng không gian nên có những căn hộ khép kín, dù đặt nhà vệ sinh ở vị trí riêng hoặc để trong phòng ngủ vẫn là nơi ẩm thấp và chứa nhiều sát khí nhất.

Hay khi ta bố trí nhà vệ sinh kết hợp nhiều chức năng như tắm, giặt đồ... chúng ta đã vô tình khiến vị trí này càng chứa càng nhiều âm sát. Thế nên, nếu gia chủ không tìm cách hóa giải sát khí này, sức khỏe và tài vận của gia chủ đi xuống là điều không thể tránh khỏi.

Hoặc ngay cả những căn hộ hoặc khách sạn thiết kế phòng vệ sinh gắn với phòng ngủ càng phải hết sức chú ý, nhằm đảm bảo giữ gìn sức khỏe và vượng khí gia trạch…

Theo thuyết Đông y, âm sát chủ về huyết, thường gây ra các bệnh về tì, thận, hệ tiêu hóa. Biểu hiện ban đầu của những người sống trong căn hộ bị âm sát thường là mất ngủ, , da dẻ bủng xám… 

Gia chủ nên quan tâm tới những dấu hiệu ban đầu là những người bị âm sát hoành hành là:

  • Thường hay mất ngủ
  • Ngủ dậy mệt mỏi
  • Cơ thể mệt mỏi, suy nhược,
  • Da dẻ xỉn màu
  • Thiếu sức sống… 
     

2. Hóa giải âm sát nhà vệ sinh


Muốn hóa giải triệt để âm sát phòng vệ sinh, ngay từ đầu phải tuân thủ các nguyên tắc về vị trí thiết kế, phương hướng và sự hợp lý trong lắp đặt thiết bị vệ sinh…, cụ thể như sau: 
 

2.1 Vị trí đặt nhà vệ sinh 


- Nhà vệ sinh kỵ đặt ở trung tâm của căn nhà, vị trí thanh long của cửa chính, ở cuối cùng hành lang hay liền/đối diện với bếp.  Vị trí chính giữa căn hộ bởi đây là vị trí của ngôi thái cực, nơi hội tụ vương khí, ảnh hưởng đến toàn cục diện vận khí của gia đình. Nếu đặt vào vị trí này, âm khí sẽ chiếm ưu thế áp đảo thái cực khiến sức khỏe và tài lộc của gia chủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

- Tránh đặt nhà vệ sinh tại các cung Tý, Ngọ, Mão, Dậu (thuộc tứ chính) vì sẽ khiến con cái học hành không tiến bộ, quan vận không hanh thông; Càn, Tốn, Cấn, Khôn (thuộc tứ ngung) thì con cháu ngỗ ngược, gia đạo bị phá bại; vùng quỷ môn (Đông Bắc – Tây Nam) thì trạch vận không tốt, tổn hại người phụ nữ trong gia đình. 

Những hướng thích hợp với phòng vệ sinh gồm Thìn, Tị, Bính, Đinh, Canh, Tân, Tuất, Hợi, Nhâm, Quý, Giáp và Ất. Vị trí đối xứng với các hướng này có thể chọn để đặt bể phốt hoặc bệ xí trong phòng vệ sinh. 

- Nhà vệ sinh kỵ đặt ở hướng Nam, Bắc của căn nhà. Nhà vệ sinh kỵ đặt ở hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam. Nếu phòng vệ sinh của những căn hộ nằm về phía Bắc, Nam, Đông hoặc Đông nam của tòa nhà thì cửa phòng nên quay ra các hướng là Thìn, Tị, Bính, Đinh, Nhâm, Quý, Giáp và Ất. 

- Một trong những lỗi phong thủy nhà vệ sinh cần trành đó là cửa nhà vệ sinh đối diện cửa lớn, đối diện với bếp, đối diện cầu thang đi lên và đi xuống, đối diện cửa phòng. Dương khí (nhẹ và tán) từ cửa chính gặp phải âm khí phòng vệ sinh sẽ bị hao tán, một khi sinh khí không tụ thì gia chủ cũng bất vượng. Không nên thiết kế phòng vệ sinh ở hai đầu hành lang, vì trong phong thủy, hành lang chính là “kênh dẫn thủy” của cả tòa nhà hoặc từng căn hộ. Thủy khí (quản về tài lộc) nếu bị ô nhiễm sẽ khiến tài vận suy bại. Nếu cửa nhà vệ sinh đối diện cửa chính, cửa bếp, cửa thư phòng thì dùng bình phong, rèm để che chắn lại, chặn xú khí, sát khí.

 - Những nơi tiện thoát nước, thoáng gió, cách biệt các phòng lân cận là nơi nên đặt phòng vệ sinh. Cũng có thể thiết kế phòng vệ sinh cùng khu vực với phòng bếp, phòng ngủ…, nhưng nhất thiết giữa hai phòng phải xây tường ngăn, cửa phòng phải kín. 

- Phòng vệ sinh nên đặt vị trí cuối căn nhà: Để tránh nhà vệ sinh phát tán khí uế ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của các thành viên trong gia đình, tốt nhất gia chủ đặt nhà vệ sinh ở góc nhà, cụ thể ở những nơi có tường che hoặc có cửa đóng/mở chắc chắn để mang lại không khí trong lành và sạch sẽ cho không gian nhà ở.

- Khoảng cách phòng vệ sinh và phòng bếp: Bếp là khí hỏa, nhà vệ sinh là khí thủy, vậy nên, phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh là tương khắc. Vì vậy, cần đặt phòng vệ sinh và khu vực bếp cách xa nhau. Nếu diện tích nhà bạn quá chật không thể xây tường ngăn cách, có thể sử dụng vách ngăn cố định để chặn sự đối đầu giữa “nước” và “lửa”.

- Sử dụng màu sắc sáng: Thuộc hành Thủy, nhà vệ sinh sẽ phù hợp với màu trắng thuộc Kim và màu lam thuộc Thủy. Gia chủ nên lưu ý lựa chọn màu sắc tao nhã, mang lại cảm giác thư thái, yên ổn, tránh màu tối tạo sự u uất. Trong nhà vệ sinh kỵ sử dụng màu đen, màu tím đậm và các màu sắc quá bắt mắt.

- Nền phòng vệ sinh thấp hơn nền nhà: Theo phong thủy học, nước chảy xuống dưới, vì vậy, nền nhà nên cao hơn để tránh sự “tràn nước” từ nhà vệ sinh hay tránh những nguy cơ mắc bệnh về hệ thống nội tiết cho các thành viên trong gia đình.
 

2.2 Vị trí thiết bị nhà vệ sinh


- Bồn cầu, bệ xí trong các phòng vệ sinh hướng Thìn, Tị, Bính, Đinh, Nhâm, Quý, Giáp, Ất… nên đặt tại các vị trí Canh, Tân, Tuất, Hợi. Ngược lại, bồn cầu và bệ xí trong các phòng vệ sinh hướng Canh, Tân, Tuất, Hợi… nên đặt tại các vị trí Thìn, Tị, Bính, Đinh, Nhâm, Quý, Giáp, Ất. 

- Bồn tắm trong phòng vệ sinh hướng Thìn, Tị, Bính, Đinh, Nhâm, Quý, Giáp, Ất… nên đặt tại một trong các hướng này, sao cho vị trí bồn không trùng với hướng phòng vệ sinh. 

- Trong điều kiện cho phép, bình nóng lạnh tốt nhất đặt cách biệt ngoài phạm vi phòng vệ sinh - phòng tắm. Đông y hiện đại cho rằng, phương thức tắm tốt nhất là sử dụng vòi hoa sen. Tùy theo thói quen, mỗi người có thể tắm nước nóng hoặc lạnh khác nhau, nhưng không nên tắm trong các phòng tắm kiểu “xông hơi”. 
 

Giu nha ve sinh sach se
 

2.3 Đảm bảo sạch sẽ, thông thoáng 


Một trong những điều quan trọng để trừ âm sát trong phòng vệ sinh đó là cần luôn giữ không gian nhà vệ sinh, bồn cầu sạch sẽ, thoáng đãng.

Bản mệnh nên lưu ý để thường xuyên mở cửa thông gió hoặc cửa sổ (nếu có) để lưu thông các luồng khí dễ dàng.

Cải thiện phong thủy nhà vệ sinh với những loại cây quen thuộc như cây lưỡi hổ giải trừ uế khí, lô hội hấp thu khí bẩn, cây thường xuân xanh tươi có thể làm sạch không khí, tiêu diệt vi khuẩn, lại là loại thực vật ưa ẩm ướt, 

Nếu nhà vệ sinh trong phòng ngủ thì nên đặt thực vật xanh để hấp thụ uế khí, các loài dễ trồng và có lợi cho phong thủy là lô hội, tiểu trâm, vạn niên thanh, thường xuân,…

Cải thiện phong thủy nhà vệ sinh với những loại cây quen thuộc
Phong thủy nhà vệ sinh cần được cải thiện mỗi ngày bởi nơi đây âm khí và uế khí rất nặng, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, vận trạch của chủ nhân. 

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X