Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những lưu ý phong thủy âm trạch khi trồng cây tại mộ

Thứ Hai, 25/04/2016 14:53 (GMT+07)

Theo phong thủy âm trạch, trồng cây ở mộ không chỉ giúp cho mộ phần mát mẻ, tươi tốt, người đã khuất an bình mà còn để người sống hưởng lộc, hưởng phúc. Vì thế, nên quan tâm tới những lưu ý phong thủy khi trồng cây ở mộ dưới đây.

 
Nhung luu y phong thuy am trach khi trong cay tai mo hinh anh
 
Lưu ý phong thủy trồng cây tại mộ đầu tiên là nguyên tắc cân bằng, đối xứng, trái phải đều nhau. Cây hai bên tượng trưng cho âm dương hòa hợp, phúc lộc song toàn, như hai đại tướng trấn giữ bình an cho mộ phần và gia trạch. 
 
Loại cây thường được lựa chọn nhất là cây tùng. Cây tùng tán cao rộng, thân thẳng tắp, là loại cây cát tường, có ý tứ phúc lộc, trường thọ nên đón tài, đón lộc, mang tới phong thủy âm trạch tốt.
 
Nếu trồng cây lệch trái hoặc lệch phải sẽ sinh ra hiện tượng vong linh người nhà phản ngâm, tạo thành những sự việc kì là, khó lý giải trong nhà. 

Bên cạnh đó, cũng có thể trồng cây ở phía sau mộ, tạo thành chỗ dựa vững chắc, ngụ ý hậu thế nhận được phúc ấm của tổ tiên, có quý nhân tương trợ. Nhánh cây, lá cây phải đâm ra ở phía trên phần mộ giống như che chở, ấm áp, phong thủy học xưng là “ấm cập hậu nhân”.
 
Thêm vào đó, cần chú ý hình dạng, khí chất của từng loại cây để lựa chọn laoij phù hợp trồng ở mộ. Không nên trồng những cây có hình thù kì dị, sẽ mang tới cảm giác hung hãn, đáng sợ cho mộ phần. Xung quanh mộ toàn cỏ dại cũng không phải là cát, mang dáng vẻ hiu quạnh, đơn côi. 
 
Nhung luu y phong thuy am trach khi trong cay tai mo hinh anh
 
Người xưa cho rằng, cây tiếp linh khí từ đất, cây tươi tốt tức là đấy lành, hậu nhân vận thế tốt, bằng không tức là đất táng mộ có vấn đề, con cháu trong nhà ắt gánh hậu quả. 

Điều cần chú ý đặc biệt là chỉ nên trông cây rễ cọc ở gần mộ, không nên trồng cây rễ chùm vì rễ ăn sâu, lan rộng có thể phạm tới huyệt đạo, tạo thành thể “xuyên tâm sát”, con cháu có người đột tử hoặc mắc bệnh hiểm nghèo. Rễ cây mà xâm nhập vào phần xương cốt, hoặc để nước, rắn theo rễ xâm nhập vào mộ thì người trong nhà tâm thần bất ổn, tai họa quẩn quanh, là đại hung trong phong thủy âm phần
Trần Hồng
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X