Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Treo tranh rồng, hổ, ngựa thế nào để không rước xui xẻo vào nhà?

Thứ Hai, 20/02/2017 10:45 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) – Đã từ lâu rồng, hổ và ngựa là biểu tượng mang lại may mắn về công danh, tài lộc cho gia chủ và được sử dụng khá phổ biến ở dạng tranh ảnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết treo tranh phong thủy đúng cách để không rước xui xẻo vào nhà.

 

1. Tranh phong thủy biểu tượng con Rồng
 

Trong phong thủy, rồng mang biểu tượng của quyền lực tối cao. Truyền thuyết kể rằng, 4 linh vật rồng xanh, phượng hoàng đỏ, hổ trắng và rùa đen bắt tay nhau tạo nên thế giới và chia bầu trời thành 4 góc. Mỗi hướng có một con vật cai quản, trong đó rồng chiếm góc phía Đông.
 
Xét về đặc tính, rồng thông minh, quyết đoán và vô cùng mạnh mẽ. Treo tranh phong thủy mang biểu tượng rồng tượng trưng cho trí tuệ, sự may mắn, sức mạnh, tài lãnh đạo và cả lòng bao dung, nhân từ. Nhưng nếu không đặt tranh đúng chỗ, rồng dễ biến thành rắn, biểu tượng của sự hung bạo, xấu xa. Khi treo tranh rồng cần chú ý:

Treo tranh phong thuy rong, ho, ngua hinh anh 2
 
 
- Đặt tranh sao cho đầu rồng không hướng ra ngoài. Vì điều này có nghĩa là người trong nhà luôn muốn ra ngoài, không cảm thấy yên ổn khi ở trong nhà. 
 
- Nên đặt tranh rồng ở tường phía Đông ngôi nhà. Nếu đặt ở phía bên phải ngôi nhà, có thể gây ra nhiều tranh cãi, mâu thuẫn trong gia đình. 
 
- Kị treo tranh biểu tượng rồng ở gần hoặc trong phòng tắm.
 
- Tránh cuộn hoặc cất tranh vào góc nào đó hay nhà kho. 
 
- Trong một ngôi nhà, không nên treo quá 5 bức tranh rồng. Biểu tượng rồng sẽ tiếp thêm năng lượng cho chủ nhân ngôi nhà, khiến họ luôn khao khát làm việc và tiến về phía trước. Nhưng nếu quá nhiều năng lượng dễ khiến tâm lý con người bị kích động, bồn chồn, khó thư giãn. Vì vậy mà, thành công đạt được có thể phải đánh đổi bằng sức khỏe của cá nhân và gia đình.
 

2. Tranh phong thủy biểu tượng con Hổ

 
Trong phong thủy, hổ mang biểu tượng của phẩm giá cao, sức mạnh, sự vinh quang, lòng nhiệt huyết và quả cảm. Treo tranh hổ nhằm xua đuổi những điều bất hạnh trong gia đình như tà khí, ma quỷ, hỏa hoạn hoặc trộm cướp. Những điểm cần lưu ý khi treo tranh phong thủy mang biểu tượng hổ:

Treo tranh phong thuy rong, ho, ngua hinh anh 2
 
 
 
- Khi treo tranh, nên để đầu hổ hướng ra ngoài nhà hoặc cửa chính, không nên để hưởng vào trong, vì điều này ám chỉ hổ đang chuẩn bị săn mồi. 
 
- Những khu vực có nguồn năng lượng thấp như phòng tắm, nhà kho, gara ô tô… không nên treo tranh hổ ở đây. Nên treo loại tranh này ở gần những nơi có không gian mở. 
 
- Đặt tranh quá cao hoặc quá thấp so với tầm mắt là điều nên tránh. Theo quan điểm phong thủy, đặt tranh quá cao sẽ tạo ra quá nhiều năng lượng so với mức cần thiết, đặt thấp thể hiện sự thiếu tôn trọng.
 
- Cũng tương tự tranh rồng, không nên treo quá 5 bức tranh hổ trong nhà.
 
- Khi treo tranh, dán một mảnh giấy đỏ kích cỡ khoảng bằng một tờ tiền đô la lần lượt vào đầu và đuôi con hổ. Việc này nên được tiến hành vào buổi trưa và đồng thời lẩm nhẩm trong đầu: “Thưa Đức Phật, xin Người hãy dẫn hổ quay lại chỗ mà nó tới. Từ giờ trở đi, bức tranh này chỉ là một tác phẩm nghệ thuật”.
 
- Không nên chụp ảnh với hổ, bất kể là hổ thật hay chỉ trong các tác phẩm nghệ thuật (tranh vẽ, tượng điêu khắc…) Nếu đã lỡ chụp, hãy cắt phần ảnh chứa con hổ và đốt đi, tránh bị bệnh tật, ốm đau.
 

3. Tranh phong thủy mang biểu tượng con Ngựa

 
Ngựa mang biểu tượng cho tốc độ, sự bền bỉ, tự do, lòng dũng cảm. Tranh ngựa tượng trưng cho nhân tố Lửa (Hỏa) trong phong thủy. Bản thân con vật này mang nhiều năng lượng dương nên có tác dụng tăng may mắn, mang tới danh tiếng, sự thành công, địa vị cho gia chủ. Vì thế mới có câu “Mã đáo thành công”. Khi treo tranh mang biểu tượng ngựa cần chú ý những điểm sau:

Treo tranh phong thuy rong, ho, ngua hinh anh 2
 
 
- Treo tranh sao cho đầu ngựa hướng vào phía trong nhà. Nếu làm ngược lại, nó sẽ ảnh hưởng xấu tới vận may tài lộc của gia chủ, ví dụ như chi tiêu nhiều hơn thu nhập, nhiều khoản nợ chồng chất, buôn bán thua lỗ…
 
- Nên treo tranh mang biểu tượng ngựa ở phía Nam, Đông Nam của ngôi nhà, đối diện cửa ra vào hoặc cửa sổ.
 
- Kị treo tranh chỉ có một con người, nhất là đối với những gia đình buôn bán, kinh doanh. Một ngựa là “độc mã”, ngụ ý khiến bạn bị mất phương hướng, chỉ một mình làm việc, không được nhân viên cấp dưới ủng hộ. 
 
- Hình ảnh ngựa phi nước đại được coi là mang nhiều dương khí cho gia chủ. Tuy nhiên nên tránh tranh vẽ nhiều con ngựa chạy phi nước đại về phía ngược nhau. Điều đó ám chỉ xung đột giữa các thành viên trong gia đình.
 
- Không nên treo tranh những con ngựa chiến, có hình dáng kỳ dị hoặc thể hiện cảm xúc giận dữ. Đồng thời tránh chọn tranh vẽ các con ngựa có màu sắc đỏ, xanh lá, xanh nước biển. Nên chọn ngựa đen, nâu hoặc trắng.
 
- Vị trí không nên treo tranh: gần hoặc đối diện cửa hướng ra ngoài đường, phòng tắm, bếp; sảnh chờ đối diện với kho hàng tại công ty…
 
- Tránh treo tranh mang biểu tượng này ở phòng ngủ, vì nguồn năng lượng mạnh mẽ từ chúng sẽ làm xáo trộn không gian thư giãn, nghỉ ngơi. Nên treo tranh tại những khu vực chính trong nhà như phòng khách, sảnh chính…
 
Ngân Hà
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X