Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tranh mã đáo thành công là gì mà càng làm ăn lớn càng thích sở hữu

Thứ Tư, 19/06/2024 19:27 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cùng khám phá tranh mã đáo thành công là gì mà chúng mang ý nghĩa như thế nào tới may mắn, tài lộc của những người làm ăn, kinh doanh.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
  

1. Tranh mã đáo thành công là gì?
 

Tranh mã đáo thành công còn có tên là tranh bát mã hay bát mã toàn đồ, tranh là hình ảnh gồm 8 con ngựa phi tượng trưng cho sao bát bạch mang đến vượng khí và tài lộc cho gia chủ.  Vì vậy mà đây chính là biểu tượng mang lại tài lộc, sự phát đạt, nhanh nhạy, bền bỉ và thăng tiến, giúp cho sự nghiệp trở nên thuận lợi và thành công hơn.

Tranh ma dao thanh cong la gi
 
 

1.1 Hiểu đúng về mã đáo thành công


Mã đáo thành công theo nguyên bản của nó chính là một câu thành ngữ của người Hán ngày xưa, họ dùng để chúc may mắn và đạt được thành công, thắng trận khi trở về. 
  • Mã: là ngựa.
  • Đáo: là đi đến từ nơi khác, và quay trở về.
  • Thành công: là thành quả mỹ mãn, như ý, tốt đẹp. 
"Mã đáo thành công” có nghĩa là “có ngựa quay về ắt sẽ thành công”, đó là hình ảnh ẩn dụ cho sự thành công của con người. Con ngựa sau một thời gian đi xa quay về mang tin thành công, chiến thắng khi trở về. 

Hình ảnh 8 con ngựa phi nước đại được cho là xuất hiện từ thời nhà Hán, qua thời gian, hình ảnh này dần được mở rộng trong việc sử dụng như là cầu chúc cho sự thành công trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.
 

1.2 Tại sao lại là 8 con ngựa?
 

Theo phong thủy số 8 là phát (“Bát” 八 phát âm gần giống chữ “Phát” nên những người làm ăn, kinh doanh rất thích con số này), trong từ phát tài, số 8 giúp cho gia chủ ngặn chặn những ảnh hưởng xấu xâm nhập vào ngôi nhà và cuộc sống của họ.

Vì thế 8 con ngựa tượng trưng cho sự mạnh mẽ, tự tin khiến cho gia chủ gặp nhiều thành công, vượng quý trong cuộc sống. Ngoài ra số 8 còn biểu tượng cho bát quái mà bát quái là một biểu tượng cho sự chuyển biến tốt lành chuyển từ vận xui sang vận may.
  
Theo quan niệm dân gian thì ngựa chính là con vật trung thành và gần gũi với con người nhất. Nó tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường, bất khuất... 8 con ngựa mạnh khỏe phi nhanh như gió, mang ý nghĩa biểu thị sức mạnh, sự đoàn kết trong một đội (8 chú ngựa cùng tiến về một hướng), thịnh vượng, thành đạt và thắng lợi

Ngày nay, các bức tranh luôn có 1 chú ngựa (thường là thứ 4 hoặc thứ 5) quay đầu lại với ý nghĩa là cổ vũ cho những chú ngựa khác tiến liên, hàm ý rằng thành công của một người đều có sự hỗ trợ từ người khác.
 

2. Ý nghĩa của tranh mã đáo thành công
 

Nhiều người thường chọn hình tượng ngựa để trang trí trong nhà hay tại nơi làm việc bởi những ý nghĩa tốt đẹp mà chúng mang lại như sau.
 

Tượng trưng cho sự phát đạt về tiền tài


8 con ngựa mạnh khỏe phi nhanh như gió mang cảm giác nhanh nhạy, sự bền bỉ hàm ý sẽ giúp công việc trở nên thuận lợi, quyết tâm làm mọi thứ đến cùng và thăng tiến nhanh trong kinh doanh.

Vì thế nó thường được làm quà cho nhiều đối tượng, từ người làm ăn buôn bán, theo đuổi tiền tài cho tới người đang trên đường quan lộ, tìm kiếm danh vọng.
 

Tượng trưng cho thăng tiến về danh vọng 

 
Tranh mã đáo thành công thường có tám con ngựa bởi tám – “bát” (八) – khá gần âm với từ “phát”, tức là phát đạt. Tranh phong thủy mã đáo thành công nên cũng phù hợp cho ai mong cầu danh vọng.

Treo tranh phong thủy ở văn phòng: Đúng nơi đúng chỗ mới vượng công danh
Tranh phong thủy là một trong những vật phẩm phong thủy được nhiều người ưa chuộng, song phải biết rằng phải treo tranh theo phong thủy, đúng nơi cần treo thì 

3. Tranh mã đáo thành công hợp mệnh gì, tuổi nào?
 

Khi hiểu tranh mã đáo thành công là gì nhiều người háo hức muốn mua ngay về để trưng trong nhà, tuy nhiên, dù tranh có ý nghĩa tốt đẹp như thế nhưng không phải ai cũng phù hợp.
 

Mệnh gì nên treo tranh mã đáo thành công?


Tranh mã đáo thành công đại diện cho mệnh Hỏa, theo ngũ hành rất hợp với những người mệnh Thổ hoặc Hỏa, đem lại sự tin tưởng, ấm áp, tài lộc và may mắn cho họ.

Người thuộc hai mệnh này nên sở hữu một bức tranh bát mã trong nhà để công việc thuận lợi, thành công hơn. Đồng thời, những người có tuổi Dần, Thìn, Tuất và Hợi cũng rất hợp để treo bức tranh Mã Đáo Thành Công trong nhà hoặc ở nơi làm việc. 
 

Tranh mã đáo thành công hợp tuổi gì?
 

 Những tuổi hợp với tranh mã đáo thành công: 
  • Tuổi Thìn: 1964 – 1976 – 1988 – 2000 - 2012 - 2024 - 2036
  • Tuổi Tuất: 1958 – 1970 – 1982 – 1994 – 2006 - 2018 - 2030
  • Tuổi Hợi: 1959 – 1971 – 1983 – 1995 – 2007 - 2019 - 2031 

Tuổi nào không nên treo tranh mã đáo thành công?


Những tuổi không hợp treo tranh mã đáo thành công đó là những tuổi thuộc tứ hành xung với Ngọ và cả những người tuổi Sửu cũng thuộc vào hàng xung khắc.

Những người tuổi Sửu, tuổi Tý không nên treo tranh bát mã hay những tranh có hình con ngựa trong nhà hoặc nơi làm việc. Họ có thể lựa chọn treo tranh Thuận Buồm Xuôi Gió, bức tranh để phù hợp với tuổi và đem lại cho gia chủ sự thuận lợi trong công việc của mình. 
  • Tuổi Tý: 1936, 1948, 1960, 1972, 1984, 1996, 2008, 2020 
  • Tuổi Sửu: 1937, 1949, 1961, 1973, 1985, 1997, 2009, 2021 

Có mấy dòng tranh ngựa Mã đáo thành công?


Có 2 dòng tranh về ngựa phổ biến nhất hiện nay:
  • Ngựa phi trên đồng cỏ: Theo đó ngựa mệnh Hỏa, đồng cỏ gồm cả hai yếu tố mộc (cây cỏ) và thổ (đất đai). Bức tranh ngựa phi trên đồng cỏ đại diện cho một vòng tròn tương sinh Mộc – Hỏa – Thổ. Treo bức tranh này, gia chủ sẽ gặp nhiều điều may mắn, thuận lợi.
  • Ngựa phi ra biển: Ngựa tượng trưng cho hành Hỏa trong ngũ hành, biển tượng trưng cho hành Thủy. Hỏa - Thủy xung khắc. Ý nghĩa của bức tranh này là mong có một ý chí vươn lên mạnh mẽ một cách phi thường, bất chấp hoàn cảnh.

4. Cách treo tranh mã đáo thành công

Nen treo tranh ma dao thanh cong o dau
 
Việc hiểu Tranh mã đáo thành công là gì cũng đồng nghĩa phải có cách treo phù hợp tương ứng để phát huy tác dụng của nó. 
 

Nên treo tranh như thế nào?


Tranh mã đáo thành công phải treo tranh theo tư thế ngựa quay đầu vào trong nhà, tránh treo tranh theo hướng ngựa quay ra đầu ra ngoài, vì như vậy sẽ mang tài lộc ra khỏi nhà.
 
Không gian phù hợp để treo tranh chính là ở phòng khách hay giữa phòng làm việc tại gia, phòng họp, phòng hội nghị,… Đó chính là không gian thường được treo tranh ngựa tốt nhất. Tranh nên được treo ở vị trí dễ thấy, lý tưởng nhất là phần tường phía trên ghế sofa hoặc vách tường chính. 
 
Đối với phòng làm việc, vị trí treo tranh lý tưởng nhất chính là phía sau bàn làm việc. Ngoài ra, bạn cũng có thể treo tranh ở những hướng khác nhưng nên tránh treo đối diện với bàn làm việc, vì dễ gây sự phân tâm.
 

Tranh nên treo hướng nào?
 

Còn trong ngũ hành, gia chủ nên treo tranh theo một trong hai hướng: Đông Bắc và Tây Nam. Kiêng treo theo hướng ngựa quay đầu về hướng Nam, vì hướng Nam thuộc Hỏa sẽ gây “Hỏa thiêu thiên môn” sẽ mang đến những điều không may mắn cho gia chủ và gia đình.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X