Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chơi tranh chữ phong thủy năm Mậu Tuất 2018: Chữ nào hợp nhất?

Thứ Hai, 12/02/2018 09:11 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mỗi dịp Tết đến xuân về, các gia đình lại có thú vui treo tranh chữ trong nhà, vừa là để trang trí không gian nhà cửa thêm sang trọng, ấm cúng, vừa là mong ước một năm mới thuận theo chữ thể hiện trong tranh. Vậy năm Mậu Tuất 2018, treo tranh chữ phong thủy nên chú ý điều gì, chữ nào hợp nhất?
 

1. Thú treo tranh chữ phong thủy

 
Tết đến xuân về không chỉ là thời khắc gia đình quây quần bên nhau, mà còn là lúc mọi người trang hoàng nhà cửa tươm tất khang trang để chào đón năm mới nhiều niềm vui và may mắn. 
 
Treo tranh gì năm Mậu Tuất 2018 để nhiều bình an và tài lộc? Một trong những thú vui cũng như sở thích của mọi người là dùng tranh, trong đó có tranh chữ phong thủy để trang trí ngày Tết cũng như trưng cả năm để thể hiện ước vọng của gia chủ được như chữ trong tranh.
 
Thông thường, tranh chữ chỉ có một chữ nên ý nghĩa của nó trở nên bao hàm và xúc tích. Mỗi chữ đều có một ý nghĩa riêng thể hiện đúng tinh thần của người Việt cũng như gửi gắm những thông điệp tốt lành.
 
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người thắc mắc về việc chọn chữ nào cho phù hợp hay có cần treo tranh chữ theo từng năm tuổi của gia chủ hay không?
 
Tranh chu phong thuy
 

2. Treo tranh chữ phong thủy nên chú ý những điều gì?

 

- Treo tranh chữ không phụ thuộc vào tuổi và con giáp

 
Theo chuyên gia phong thủy, KTS Phạm Cương (Giám đốc công ty cổ phần Nhà Xuân), treo tranh chữ không phụ thuộc vào tuổi của gia chủ nên tuổi nào cũng có thể treo tranh chữ được.
 
KTS cho hay: “Mọi người cứ chọn chữ mình thích là được. Việc treo các tranh khác cũng vậy. Chỉ nên tránh treo tranh con vật xung với tuổi của mình. Các cặp xung là Tý - Ngọ, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Tỵ - Hợi. Chẳng hạn như gia chủ tuổi Tý không nên treo tranh ngựa, tuổi Mão không nên treo tranh gà…”
 
Mỗi dịp Tết đến xuân về mọi người thường đến cụ đồ Nho xin chữ về treo trong nhà. Theo KTS Phạm Cương, những chữ thường được treo nhiều nhất là chữ Phúc, Lộc, Thọ, An, Tâm, Thành, Đạt…
 
Tranh chu phong thuy phuc loc tho
 
Hiện nay, phong tục này đã bị mai một nhiều. Tục xin chữ chỉ được dựng lại mang tính tượng trưng, tranh chữ cũng đã được viết, in sẵn để tiện cho người dân mua về treo.
 
“Tranh chữ thư pháp vừa là tác phẩm nghệ thuật nhưng cũng là món ăn tinh thần thể hiện ước vọng của gia chủ về những điều tốt đẹp nhất trong năm mới. Trong phong thủy, tranh thư pháp được coi là biểu tượng mạnh nếu được treo đúng chỗ, đúng cách, có tác dụng kích hoạt năng lượng rất tốt”, ông Phạm Cương cho biết.
 
KTS Phạm Cương chia sẻ thêm về cách chọn tranh chữ phong thủy: “Tranh chữ thư pháp nên treo ở những không gian trang trọng như khu vực sảnh vào, phòng khách, phòng thờ hoặc có thể dán lên cửa nhà. Lưu ý khi treo nên chọn những bức tranh vuông vắn, hình tròn hoặc hình ovan. Những bức tranh hình quả trám không nên lựa chọn vì nếu treo không khéo thì những góc nhọn của tranh lại chiếu xuống cửa nhà hoặc sofa phòng khách gây sát khí không tốt”.
 
Cũng đồng tình quan điểm, TS Nguyễn Văn Vịnh chia sẻ, treo tranh chữ là theo ý muốn của mọi người, theo thông lệ chung, người cao tuổi thường chọn chữ Phúc, Thọ mong muốn sức khỏe còn người làm ăn lại chọn chữ Lộc…
 

- Năm Mậu Tuất 2018 treo tranh chữ gì là hợp nhất?

 
Tranh chu Tam
 
Theo Chuyên gia mỹ thuật phong thủy Trần Văn Tưởng, tất cả các con giáp đều có thể treo được chữ Tâm trong năm 2018 này.
 
Từ tháng 1-3 chủ hành Mộc, tháng 4-6 chủ hành Hỏa, tháng 7-9 chủ hành Kim, tháng 10 -12 chủ hành Thủy. Từ ngày 20 các tháng đến cuối tháng là hành Thổ. Vì vậy gia chủ sinh ngày tháng năm nào sẽ có những cách chọn tranh treo nhà khác nhau. Ví dụ, một người sinh vào mùa hè tháng 5,6,7 không thể treo tranh có tuyết rơi, nên treo tranh về Mộc…
 
Tuy nhiên, năm nay, tất cả các con giáp đều treo được chữ Tâm bởi lấy chữ Tâm làm nền tảng cho vạn vật và có thể treo bất kể ở đâu đều được.
 
T.H
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X