Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chọn đúng bể cá phong thủy treo tường, tài lộc ào ào chảy tới

Thứ Bảy, 02/07/2011 10:00 (GMT+07)

Một chiếc bể cá phong thủy treo tường trong nhà với thiết kế nhỏ gọn và những chú cá đa màu sẽ luôn tạo cho bạn cảm giác như đứng trước một bức tranh đầy màu sắc, hình ảnh sống động.


Bể cá treo tường có diện tích từ 2,5 - 3m2, với đầy đủ các chi tiết như rong xanh, rặng san hô, sỏi, đá, vỏ sò, vỏ ốc... Bể cá treo tường có rất nhiều hình dáng (tròn, vuông, chữ nhật..), đa dạng kích cỡ và cảnh trí.

Bể cá hình tròn


Do tạo được tầm nhìn thoáng, giải quyết được vấn đề không gian cho người sử dụng nên bể cá treo tường còn là vật trang trí nội thất mới lạ, có thể đặt ở nhiều góc trong nhà (phòng khách, phòng tắm, phòng làm việc và nhìn ra giếng trời…). Thậm chí, với những bể cá lớn, thiết kế 2 mặt, bạn có thể dùng như 1 tấm ngăn tường độc đáo sáng tạo trong phòng khách.


Bể cá để phòng khách

Bể cá để phòng tắm

Bể cá để phòng làm việc


Cần hết sức cẩn thận trong việc bố trí đường điện gần nơi đặt bể cá. Ngoài việc phải đảm bảo an toàn, nên chuẩn bị ít nhất 3 ổ cắm để cung cấp điện cho các thiết bị dùng cho bể với công suất nguồn từ 1000 - 3000W. Đối với bể treo tường hoặc âm tường, đường điện nên để chờ ở trên cùng và được nối với bộ công tắc bên dưới để dễ bật tắt khi cần thiết.

Với bể âm tường, độ dày tối thiểu của hốc tường là 0,15m. Cả chiều rộng và chiều cao đều phải đúng khoảng hở để bạn có thể thoải mái thò tay trang trí bể cá hay vệ sinh chăm sóc bể. Với bể treo tường siêu mỏng, yêu cầu an toàn tối thiểu để treo bể là tường 10 (nếu xây bằng gạch đặc) và tường 20 (nếu xây bằng gạch lỗ).


Dùng bể cá làm vách ngăn trong phòng khách


Hướng tốt nhất để đặt bể cá phong thủy là hướng Bắc hoặc Đông Nam. Hướng Bắc thuộc cung Quan Lộc, tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. Hướng Đông Nam thuộc cung Phú Quý, tượng trưng cho sự giàu có. Đặt bể cá theo 2 hướng này được xem là sẽ mang may mắn tới cho gia chủ.

(Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X