Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những bước trang trí nhà cửa đón Tết hút lộc vô cùng quan trọng

Thứ Sáu, 05/02/2021 15:14 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những nhiệm vụ trang trí nhà cửa đón Tết hút lộc sau đây tuy là việc đơn giản nhưng có tác động to lớn đến cuộc sống của mệnh chủ trong nhà, do đó nhớ thực hiện càng sớm càng tốt.

Theo quan niệm Á Đông việc trang trí lại nhà cửa mỗi dịp Tết đến xuân về là việc mà ai ai cũng không thể bỏ qua. Để thuận tiện cho việc sắp xếp lại không gian sống của mình, bạn có thể tập trung vào một số việc quan trọng có thể giúp cải thiện phong thủy cho gia đình bạn như sau:

Mua cây trang trí trong nhà


Trang trí nhà cửa đón Tết hút lộc thì nhất định không thể thiếu việc trang trí cây tài lộc. Vị trí đặt cây cảnh ngày Tết phải đảm bảo không gian được sang trọng và thêm phần ấm cúng
 
- Trong phong thủy, không gian trước nhà, đặc biệt là cổng vào ngôi nhà đóng vai trò rất quan trọng trong việc đón tài lộc cho gia đình. Để vừa phù hợp cho việc hút tài lộc thì trước cửa không nên trồng cây có tán lớn, rậm rạp vì chúng sẽ tạo cảm giác u tối, ngăn ánh sáng tự nhiên vào cửa chính và khuất tầm nhìn của bạn. Cây càng lớn càng khiến cho tinh thần và sức khỏe của gia đình bạn không tốt.
 
- Không nên chọn các loại cây có lá dài nhọn trồng trong nhà vì ý nghĩa phong thủy không được tốt, dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.
 
- Không nên chọn các loại cây có tính âm vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.
 
trang tri nha cua don Tet hut loc
 
- Nếu trồng cây ở trước cửa nhà, lối đi vào nhà hay sân vườn, bạn không nên trồng một cây. Hoặc là trồng cây theo cặp cân xứng, tạo không gian hài hòa cho gia đình bạn, hoặc trồng số cây lẻ lớn hơn 1 cây như 3, 5, 7 để tạo phong thủy tốt vì theo quan niệm của người xưa, số lẻ tượng trưng cho tính dương, sự dư thừa nên người ta thường chuộng các con số này.
 
- Khi trồng cây trang trí ngày Tết, ngoài yếu tố phong thủy còn cần chú ý những cây có độc có thể làm nguy hại đến sức khỏe như: Cây trúc đào, cây thầu dầu, cây trạng nguyên, hoa anh thảo…
 
- Nên ưu tiên đặt cây về hướng Đông hoặc Đông Nam, đón được nắng nhẹ để cây sinh trưởng tốt cũng như đây là hướng của hành Mộc, khá thích hợp với việc trang trí cây.
 

Trang trí phòng khách gọn gàng sạch sẽ

 
phong khach cung phai tuom tat
 
Ngày Tết, phòng khách được hoạt động tối đa, do đó không được lơi là trong việc bài trí phòng khách để tránh mất lộc đầu năm:
 
- Ghế nên để vị trí thuận lợi để gia chủ nhìn thấy khách bước vào, không nên để ghế quay lưng ra phía cửa chính mà nên đặt ngược lại để khi khách đến nhà sẽ cảm nhận được sự chào đón.
 
- Nên ưu tiên chọn bàn ghế có màu sắc tươi sáng, không kê quá gần để mang lại cảm giác tràn đầy sức sống, mới mẻ cho căn nhà của mình.

- Nên để vật dụng có hình tròn trong phòng để tạo cảm giác gần gũi, thân mật, hài hòa, thống nhất giúp tạo ra hòa khí cho ngôi nhà của bạn. Nên đặt cửa chính hướng về phía Đông, những vật dụng to, nặng nề đặt ở phía Nam và khoảng trống ở phía Tây là hợp lý nhất.
 
Ngoài ra, trong ngày Tết thường xuyên có khách ra vào không quên để bánh kẹo và ấm trà, xung quanh đặt các chậu hoa hay chậu quất để tăng thêm vận khí cho ngôi nhà giúp gia chủ có thêm nhiều sức khỏe, tài lộc vào đầu năm mới.

Trang trí và bày biện phòng thờ, bàn thờ

 
Lau dọn bàn thờ cuối năm là việc được chúng ta đặc biệt xem là quan trọng, không phải ai cũng tùy tiện thực hiện được. Trước đêm 30 bàn thờ cần phải được dọn sạch, việc lau chùi ban thờ, lau dọn lư hương cần phải để ý kỹ càng, các đồ thờ phải được để riêng.

Bát hương năm cũ nên rắc ra vườn, xuống ao, hoặc hồ nhưng tuyệt đối không vứt vào bãi rác hoặc vứt xuống cống nước. Ngoài ra, không quên để 1 - 2 lọ hoa trang trí bàn thờ cho có không khí xuân. 

Theo quan niệm truyền thống, những vật thiêng liêng như bài vị, di ảnh, gia phả… đều thuộc thế giới Âm chứ không thuộc thế giới Dương nên cần phủ kín những vật đó bằng vải đó tránh dùng màu đen hay trắng.
 
Trang trí nhà cửa đón Tết hút lộc thì nhất định không được bỏ qua việc để mâm ngũ quả và bánh trưng tượng trưng cho ngày Tết từng vùng miền cũng rất ý nghĩa. Những màu sắc hài hòa của các loại quả còn có tác dụng thúc đẩy vượng khí trong nhà, do đó nên ưu tiên chọn những loại quả thật tươi ngon.
 

Trang trí và sửa sang lại nhà bếp

 
nha bep cua ban phai gon gang sach se
 
Cho dù bếp ở vị trí khuất, khách vào nhà không để ý đi chăng nữa thì bản mệnh vẫn phải lưu ý dọn dẹp sạch sẽ và gọn gàng nhằm mục đích tăng cảm giác sang trọng, mới mẻ.

Nếu cần, bạn có thể mua những bộ chén dĩa mới, khăn trải bàn, trang trí thêm bình hoa tươi để căn bếp có sức sống và ấm cúng hơn.

Nên ưu tiên chọn đồ trang trí có màu đỏ, hồng, vàng, xanh, cam… để hút nhiều tài lộc, may mắn. Hoặc ngoài ra, có thể làm mới lại không gian bếp bằng việc sơn lại nhà bếp bằng màu trắng tạo cảm giác tinh tế, sang trọng.

Và để tránh cảm giác nhàm chán, bạn có thể phối màu trắng của nhà bếp với gam màu ấm áp của sàn gỗ, hay màu sắc tươi mới của hoa, quả, điều này sẽ khiến cho góc nấu ăn trở nên sống động, ấm cúng hơn.

Dọn sạch trung cung


Phần trung cung thường là những khu vực đi lại, khoảng trống giữa các phòng, giếng trời hay trục cầu thang cũng rất quan trọng.
 
Vị trí trung cung là điểm thu hút sinh khí và dẫn dắt tầm nhìn cho nội thất. Vì thế, nên tập trung dọn sạch sẽ, tăng cường chiếu sáng và có thể đặt thêm vật dụng trang trí như một tấm thảm tròn, bộ bàn nhỏ đặt bình hoa… cho các khu vực này.
 
Đối với căn hộ chung cư, trung cung thường là phần giao điểm giao thông qua lại các phòng, nên dọn dẹp quang đãng. Để vị trí trung cung sáng sủa và sinh động hơn có thể tạo điểm nhấn như bố trí tiểu cảnh, bình gốm (thuộc thổ, bình hoà) hoặc treo tranh ảnh.

(Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X