Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Trang trí cho huyền quan

Chủ Nhật, 03/07/2011 23:00 (GMT+07)

Huyền quan phòng khách thiết kế tinh tế, đẹp mắt sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ, tinh thần thoải mái. Ngoài ra, nó còn thu hút nhiều cơ hội may mắn cho gia đình. Muốn tạo được huyền quan tốt phải chú ý đến các yếu tố kỵ và hợp của phong thủy. Sau đây là một vài lưu ý mà bạn cần biết:

(Ảnh minh họa)

Bài trí màu sắc

Màu sắc trần huyền quan phải thanh nhã, nhẹ nhàng. Nên dùng gam màu nhạt như lam nhạt, xanh da trời, trắng sữa, vàng nhạt... làm chủ đạo. Đối xứng với trần là mặt nền nhà cần màu đậm hơn chút.

Phần lớn huyền quan của nhà đều ít ánh sáng tự nhiên. Vì vậy, gạch hoa lát sàn và thảm nên có màu sắc sáng sủa.

Tại huyền quan sử dụng tường ngăn thì màu sắc cũng chỉ nên đậm vừa phải.

Nhìn chung, các chất liệu tại huyền quan bất kể là gạch men sứ hay đá đều phải có màu sáng. Không nên quá đậm tránh tạo cảm giác nặng nề, thiếu sự sống.

Sự phối hợp tốt nhất là: trần nhà trên đỉnh huyền quan có màu nhạt nhất, khu sàn có màu đậm nhất, màu sắc ở giữa nên kết hợp hài hòa giữa 2 phần trên.

Bố trí sàn nhà

Sàn huyền quan bằng phẳng sẽ khiến dương khí của gia trạch lưu thông dễ dàng.

Màu sắc sàn nhà nên đậm, sẫm. Vì gam màu này tượng trưng cho sự đầy đủ và bền vững của ngôi nhà.

Hoa văn trang trí tại vị trí này nên có hình dạng tròn hoặc vuông. Kỵ họa tiết có hình sắc nhọn đâm thẳng ra cửa. Vì theo phong thủy, hình sắc nhọn luôn tiềm ẩn sát khí.

Vân gỗ lát sàn không nên hướng ra cửa lớn mà phải hướng vào trong. Như vậy, mới thu hút tiền bạc, của cải vào nhà.

Bài trí cây xanh

Những cây có hình dáng đẹp, xanh tốt. Nếu diện tích huyền quan khiêm tốn nên bố trí các loại hoa nở thông thường hơn là chọn cây có hình dáng đặc biệt.

Cũng có thể trồng cùng một loại cây, hoa cho khu huyền quan và phòng khách. Điều này sẽ tạo mối liên hệ và hài hòa cho 2 không gian.

Tránh bày đặt những cây có cạnh sắc nhọn: xương rồng, đỗ quyên... Cần chú ý chăm sóc và luôn giữ cho cây xanh tốt. Nếu cây bị héo úa cần phải thay thế ngay.

Lựa chọn vật trang trí

Nhiều gia đình cho rằng, nên chọn các biểu tượng mạnh mẽ, tinh anh như: sư tử, đại bàng... để trấn giữ sát khí ngoài cửa. Điều này có thể được nhưng phải đảm bảo chúng không xung khắc với tuổi của gia chủ. Ví dụ bạn tuổi Mão thì không bài trí các con vật như gà, ngựa vì chúng xung với với tuổi của bạn theo vòng tử vi.

 (Theo 100 câu hỏi về phong thủy nhà ở)

 

 

 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X