Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Trấn phong thủy theo ngũ hành để khó khăn nào cũng được đẩy lùi

Thứ Tư, 20/11/2019 08:57 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trấn phong thủy theo ngũ hành cần sự tư vấn của chuyên gia. Tuy nhiên, có thể tự tìm hiểu trước vì dù sao chúng ta vẫn là người trực tiếp tiến hành sắp xếp và bố trí đồ phong thủy trong nhà.

 

Trấn phong thủy không chỉ diễn ra với các gia đình, các biệt thự, chung cư, mà cả với các cơ quan, xí nghiệp, tòa nhà văn phòng, cũng rất quan tâm đến vấn đề này. 

 

Mục đích chính của việc trấn phong thủy là kích hoạt các năng lượng tốt, hóa giải năng lượng xấu, chiêu tài, nạp cát cho gia chủ, doanh nghiệp. Và tùy quy mô, mức độ mà việc áp dụng trấn phong thủy cũng khác nhau. 

 

Việc trấn phong thủy theo ngũ hành thì không nhất thiết là nhà nào, hay công trình nào cũng phải trấn đầy đủ, hay trấn đủ tám hướng. Thường thì, những góc xấu thì người ta mới phải trấn để hóa giải. Sẽ có nơi chỉ cần trấn một hành trong ngũ hành, nhưng cũng có những nơi phải trấn cả 2, 3 hay thậm chí đủ cả 5 loại của ngũ hành.

 

Dù tất cả các phương vị sắp đặt tốt theo phong thủy rồi, chúng ta cũng cần trấn yểm ở các phương vị khác nhau cho tốt lên. Tuy nhiên, phải có thầy giỏi chỉ định theo từng phương vị, từng góc, phù hợp với từng loại ngũ hành và độ nhiều ít khác nhau. 

 

 Khi xem phong thủy của một ngôi nhà, phải căn cứ vào từng lỗi khác nhau, "bắt đúng bệnh" để đưa ra những biện pháp hóa giải sao cho phù hợp. Phạm vào lỗi nào thì khắc phục lỗi đó, tuyệt đối không nên tùy tiện đặt đá phong thủy trước nhà.  

Có thể bạn quan tâm:
 

Trấn Yểm là gì, nguyên lý của nó như thế nào?
Chúng ta thường nghe những câu chuyện ly kỳ về một gia đình, một vùng đất nào đó được cho là bị Trấn Yểm nhưng sự thật Trấn Yểm là gì không phải ai cũng biết.
tran phong thuy truoc nha
 

1. Dùng Hỏa để trấn phong thủy

 
Thường mọi người ít để ý và nhận định một cách rạch ròi khi dùng Hỏa để trấn.

Trấn ngoại cục: Hiện nay, ở các nơi thờ tự hoặc ở tòa nhà chung cư thường sẽ xây khu hóa vàng cho cư dân, thì lò hóa vàng đó chính là khu vực Hỏa trấn. 

Trấn nội cục: Ở trong từng ngôi nhà và căn hộ, bếp nấu chính là Hỏa trấn ở nội cục. Và thường thì theo phong thủy Bát Trạch, mọi người hay tính bếp theo hướng của nam gia chủ.
 
Nhưng điều đó không có giá trị thực trong phong thủy. Với những cơ quan, công ty có nhiều người và lãnh đạo thường xuyên luân phiên thay đổi, thì không thể liên tục chuyển đổi theo được.

Và những nơi như thế, không phải có một cái bếp, mà thường có vài bếp (mới đủ nấu cho nhiều người, nhiều món). Qua phân tích ở trên chúng ta thấy, đặt bếp theo phong thủy không tính theo tuổi nam hay nữ gia chủ, mà phải căn cứ vào toàn bộ thế cục từ tổng thể tới chi tiết để chọn vị trí đặt, hay còn gọi là dùng Hỏa để trấn.
 

2. Dùng Thổ để trấn phong thủy

 
Dùng Thổ trấn chính là dùng các hòn non bộ bằng đá, cũng có thể đắp đồi và ở trong nhà đôi khi chỉ là quả cầu bằng đá hoặc các khối đá cảnh như Thạch Anh, Mã Não để bày ở phòng khách, vừa là trang trí, vừa để trấn yểm.

Mặc dù đá có kích thước lớn có tác dụng trấn yểm tốt hơn nhưng trước cửa nhà cũng không nên đặt đá phong thủy có kích thước quá lớn vì sẽ cản dòng khí đi vào nhà đồng thời ngăn cản tài lộc, ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Đối với những ngôi nhà phải hứng dòng khí có đường đâm thẳng vào cửa chính và mạnh mẽ thì nên sử dùng một số giải pháp khác như tiểu cảnh non nước để trung hòa dòng khí trước khi vào nhà.
 
Hiện nay, rất nhiều người lấy Thổ để trấn và kết hợp để làm trang trí cảnh quan, thường sẽ mua đá hoặc non bộ, hoặc đắp tiểu cảnh.

Tuy nhiên, có lưu ý là khi mua những hòn đá thì phải tìm hiểu và với những hòn đá lớn, thì nên hỏi thầy tâm linh, bởi đá khai thác từ núi có nhiều trường hợp là đá linh, có thần giữ và cai quản, hoặc đá thành tinh. Do đó, cần hỏi các thầy, chứ không mua về lại thành rước họa về nhà.
 
Trường hợp ngoại trấn, nội trấn cũng có sự khác nhau. Nếu là bên ngoài, có thể dùng các hòn đá to, trong nhà thì có thể dùng tiểu cảnh đá nhỏ, thậm chí là những viên đá quý, tạo thành các quả cầu, các con linh vật.
 
Không nên dùng các linh vật được bày trấn ở đình, chùa, miếu, đền hoặc các linh vật ngoại quốc để bày hay trấn tại nhà. Bởi nhà ở chỉ là đơn vị ở cấp nhỏ nhất, nếu dùng những linh vật ở cấp độ cao để trấn yểm tại nhà sẽ gây ra một số hạn chế cho gia chủ. 
 
Nếu muốn dùng đá phong thủy để trấn yểm thì cần phải xem xét và căn cứ vào những yếu tố cụ thể là hướng nhà và tuổi gia chủ để mang lại những điều tốt đẹp nhất. Hơn nữa, màu sắc của đá dùng trong Thổ trấn cũng được phân theo ngũ hành và là yếu tố không nên bỏ qua.
 
Đối với những khu đất lớn, gia chủ cũng có thể đắp thành một quả đồi trong khuôn viên, đó cũng là Thổ trấn. Với non bộ, hay đồi, thường người ta có thể kết hợp Mộc trấn là trồng các loại cây khác nhau để thêm sức sống, thêm phần sinh khí khi có sự sống.

Về bản chất, nó sẽ tăng sức mạnh thêm của việc trấn, bởi nó không chỉ là Thổ trấn, mà còn cả Mộc trấn.
 
Ngoài ra, với các hòn non bộ, người ta cũng có thể kết hợp với bể cảnh, bể cá, đài phun nước, tức bao gồm cả Thổ trấn, Thủy trấn. Bên cạnh đó, khi trấn bằng Thổ, người ta cũng có thể đặt thêm kim loại bằng các hình thức và vật phẩm khác nhau, gọi là kết hợp Thổ trấn và Kim trấn. 
 

3. Dùng Mộc trấn phong thủy

 
Dùng Mộc để trấn chủ yếu là dùng cây, nếu cây càng lớn thì Mộc càng vững, khỏe, độ trấn càng cao.

Tuy nhiên, Mộc cũng phân định ra các loại cây có những ý nghĩa về tâm linh, phong thủy và thậm chí dân chúng còn đặt tên gọi mang ý nghĩa tốt cho tài vận và sức khỏe, tình cảm, ví dụ như cây Kim tiền, Phát tài, Thiết Mộc Lan, Sử quân Tử, Lan Hoàng Dương, Cúc Vạn Thọ, Phong Lữ Thảo, Hoa Ngũ sắc, cây Thường xuân… 

Nói về Mộc, có cả Mộc sinh và khô Mộc. Cây trồng đang sống nói về độ tác dụng trấn yểm phong thủy bao giờ cũng cao hơn, bởi bản thể nó có sức sống, do đó, sự ảnh hưởng, tương tác sẽ nhiều hơn so với các vật không tồn tại sự sống.
 
Vì vậy, với những loại khô Mộc, sự tương tác phong thủy nó không lớn, như bàn ghế, giường tủ, nhưng cũng có những loại Mộc là tinh túy thì ngoài giá trị kinh tế còn có giá trị tâm linh và phong thủy rất lớn như: Trầm hương, Ngọc Am... 
 
Dung Moc tran phong thuy
 

4. Dùng Thủy trấn phong thủy


Trấn ngoại cục: các ao cá, hồ cá, đài phun nước, trong nhà chúng ta có những khu chức năng thuộc về Thủy trấn

Bể cá vừa có tác dụng về Thủy trấn, vừa có tác dụng về trang trí. Bể cá có ảnh hưởng rất lớn tới tài vận, một nhà đặt sai vị trí bể cá cũng làm cho tài vận hao tổn.

Chúng ta đều thấy các sách phong thủy của các bậc thánh nhân để lại và khẳng định: Sơn quản nhân đinh, Thủy quản tài vận, khi trấn bằng sơn thì tốt cho nhân đinh về sức khỏe và không khí trong gia đình hoặc cơ quan. Còn trấn bằng Thủy thì tốt cho tài vận.

Trấn nội cục: Trấn phong thủy theo ngũ hành theo phương diện hành Thủy thì gia chủ có thể dùng bể nước, bồn nước, khu phòng tắm, khu vệ sinh hay bể cá cảnh cũng được xem là trấn nội cục.
 
 
be tam trong nha cung la Thuy tran
 

5. Dùng Kim trấn phong thủy


Khi dùng Kim để trấn, thường người ta chế tác thành các con linh vật hoặc các đồ vật trang trí bằng kim loại như các linh vật bằng đồng: Long, Ly, Quy, Phượng, Tỳ Hưu, Kỳ Lân, đồng tiền cổ, hồ lô, chuông gió, gương bát quái…, thậm chí một trong các con vật thuộc 12 con giáp theo hợp tuổi từng người. 

Các linh vật hoặc đồ vật bằng kim loại này có thể bày ở các phương vị khác nhau trong ngôi nhà hoặc trong khu đất. Khi trấn phong thủy theo ngũ hành, một số thầy thậm chí còn khuyên gia chủ chôn ở các vị trí khác nhau trong nhà. 

Nhiều thầy pháp cũng hay dùng kim chỉ ngũ sắc, có thể có cả đồng tiền để yểm các khu đất. Không nên dùng theo phương pháp này. Thực tế, còn có những người nghe thầy theo phong thủy Trung Quốc nào mà đặt đến 100 cái kim trong bát hương và làm ảnh hưởng lớn đến cả gia đình.

Thế nhưng việc này cần cân nhắc vì theo quan niệm dân gian xưa nay, ban thờ là nơi ngự, làm việc, ăn ở của người Âm, dùng kim loại để trấn, lại là kim khâu thì không có linh khí đường Âm nào có thể ngự được. Phần âm không ổn thì phần dương sao có thể tốt.

Bên cạnh đó, ngày nay có nhiều gia đình dùng tượng rùa đen được làm từ kim loại là đặt ở hướng Bắc của ngôi nhà giúp tăng cường năng lượng phong thủy có lợi cho sự nghiệp của bạn. Người ta tin rằng đặt tượng rùa đen ở hướng Bắc giúp các dự án kinh doanh của bạn diễn ra thuận lợi.
 
Phương Linh
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X