Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhà có người cao tuổi, con cháu nên mua loại trái cây phú quý này để ông bà cha mẹ mãi trường thọ, khỏe mạnh

Thứ Ba, 07/06/2022 18:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đây là những loại trái cây tốt cho người già theo phong thủy mà bạn nên biếu tặng những người lớn tuổi để chúc họ khỏe mạnh, an nhàn hưởng tuổi già.

1. Trái kiwi


trai cay tot cho nguoi gia theo phong thuy

Tặng kiwi cầu chúc hạnh phúc


Là trái cây tốt cho người già theo phong thủy, kiwi tượng trưng cho tình yêu đẹp ngọt ngào, đồng thời mang ý nghĩa chúc phúc cho mọi người.
 
Để kiwi ở trong nhà hoặc tặng kiwi cho người thân lớn tuổi của mình chính là đang cầu chúc cho họ mỗi ngày đều hạnh phúc ngọt lành, luôn mạnh khỏe tươi vui và cuộc sống ngày càng thịnh vượng, vạn sự như ý.
 
Quả kiwi không chỉ ăn ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe như giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa hay giảm nguy cơ mắc các bệnh khác. 
 

2. Trái đào

 
Theo phong thủy trái cây, đào là một loại trái cây phổ biến với biểu tượng tốt lành, nó có thể tượng trưng cho sự trường thọ nên quả đào còn được gọi là quả trường thọ. 
 
Giờ đây, khi tổ chức hoặc tặng quà sinh nhật cho người lớn tuổi tại nhà con cháu nên mua quả đào nhằm cầu chúc cho những người cao tuổi trong gia đình sống lâu, mạnh khỏe, tuổi già vui vẻ.
 
Bạn cũng có thể tặng trang sức hình quả đào cho bố mẹ lớn tuổi để thể hiện tình cảm thủy chung, son sắt của hai người. 
 
Ngoài ra, hoa đào còn được dùng để tượng trưng cho người khác phái, nghĩa là được nhiều người khác giới thích, là tượng trưng cho đào hoa.
 

3. Cây mía

 
Cây mía tuy có vị ngọt, giải khát nhưng lại khá cứng không dành cho những người răng yếu nhưng nếu mua về để trong nhà thì nó đem lại ý nghĩa cực kỳ to lớn cho người lớn tuổi.
 
Mua mía tặng người gia có nghĩa là chúc họ ngày càng vững chắc, sự nghiệp suôn sẻ, mạnh khỏe, cuộc sống luôn hạnh phúc ngọt ngào như cây mía.
 

4. Trái nho

 
Trong phong thủy, trái nho tượng trưng cho sự đa dạng của thực phẩm, mang ý nghĩa phong phú về của cải vật chất. 
 
Nho còn đại diện cho sự thành công đang hiện hữu trong gia đình hoặc ở tương lai không xa.
 
Tặng nho cho cha mẹ hoặc người thân lớn tuổi có nghĩa là chúc người đó con đàn cháu đống, gia đình sum vầy đoàn kết, lúc nào cũng có cơm ăn áo mặc đầy đủ, không đơn côi lẻ bóng.
 

5. Trái táo

 
Trai tao
 
Là trái cây tốt cho người già theo phong thủy, trong tiếng Trung Quốc, trái táo có phát âm gần giống với chữ “hòa bình”. Đây là biểu trưng cho sức khỏe và sự hòa hợp trong gia đình. 
 
Quả táo màu đỏ được ưa chuộng nhất vì mang ý nghĩa tốt lành. Nếu tặng người lớn tuổi thì nên tặng táo màu đỏ mang ý nghĩa mong muốn họ luôn luôn khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, gia đình hạnh phúc, con cháu ăn nên làm ra, đoàn kết, có hiếu với cha mẹ. 
 

6. Trái dừa

 
Ý nghĩa của cây dừa là người lính canh gió thầm lặng, vì cây dừa mọc ven biển, dáng cây cao tạo cho người ta cảm giác uy nghi giống như anh hùng âm thầm canh giữ bên bờ biển.
 
Dừa còn mang nhiều ý nghĩa tượng trưng, có thể tượng trưng cho hạnh phúc, êm ấm và cứng rắn, vững chãi trước mọi khó khăn trong cuộc sống.
 
Cây dừa còn có thể tượng trưng cho sự dẻo dai, vỏ ngoài của quả dừa rất cứng và mang ý nghĩa của sự bền bỉ.
 
Mua dừa tặng người lớn tuổi hoặc để quả dừa trong nhà chính là đang cầu chúc cho họ khỏe mạnh, dẻo dao, sống lâu bên con cháu.
 

7. Trái óc chó

 
Ngoài công dụng về sức khỏe thì quả óc chó còn mang ý nghĩa về hạnh phúc gia đình.
 
Quả óc chó chứa đựng hạnh phúc và ước nguyện của gia đình, vì vậy nếu bạn đặt một ít loại quả này ở nhà sẽ có lợi cho hạnh phúc gia đình, mưa thuận gió hòa, thực hiện được ước nguyện của mình như càng sớm càng tốt.
 
Nghe Phật dạy về hạnh phúc của tuổi già rất đơn giản chẳng có gì cao sang. Khi gia đình hòa thuận thì cha mẹ rất vui vẻ, hạnh phúc, làm cha làm mẹ ai mà chẳng muốn con cái mình ăn nên làm ra, gia đình êm ấm có đúng không nhỉ?
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X