Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tinh dầu trong phong thủy: Khơi thông năng lượng, thu hút may mắn và tài lộc cho gia đình

Thứ Sáu, 30/07/2021 14:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong phong thủy, tinh dầu có thể mang lại nguồn năng lượng tốt lành, góp phần giữ cho không gian xung quanh luôn tươi mới, thu hút may mắn và thịnh vượng không chỉ cho không gian sinh sống mà còn ở các cơ sở kinh doanh. Sử dụng tinh dầu trong phong thủy đúng cách có rất nhiều lợi ích mà bạn không nên bỏ qua.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
  

1. Ý nghĩa của tinh dầu trong phong thủy

 
Tinh dau trong phong thuy
 
Mùi hương trong phong thủy nhà ở có tác dụng rất mạnh mẽ giúp không khí trở nên trong lành, thông thoáng, tác động đến trạng thái tinh thần và năng lượng sống của con người.
 
Đặc biệt, hương thơm tinh dầu được coi là chắt lọc từ tinh túy của đất trời, từ những loài thực vật, thảo mộc kết tụ lại sẽ dẫn dắt năng lượng tích cực vào trong không gian, cho tinh thần con người phấn chấn, sáng suốt hơn trong công việc.
 
Tinh dầu tượng trưng cho sự cân bằng năng lượng, âm dương điều hòa tương trợ lẫn nhau. Tinh dầu đại diện cho sự giàu sang, phú quý, đi kèm với đó là những mùi hương có khả năng đánh thức tâm trí, kích thích các giác quan, giúp gia chủ dung hòa giữa tiền tài và sức khỏe.
 
Sử dụng tinh dầu phong thủy đúng cách như tiếp thêm sinh lực để việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, chiêu tài khai vận cho sự nghiệp, thúc đẩy sự phát triển của cả một tổ chức.
 

2. Công dụng của tinh dầu phong thủy

 
Hương thơm từ các loại tinh dầu thiên nhiên giúp khử sạch các loại mùi hôi gây ra “âm khí” làm con người mệt mỏi, sa sút tinh thần.
 
Khi đã biết cách lựa chọn mùi hương tinh dầu và bố trí tại không gian thích hợp sẽ giúp bạn chạm đến cung bậc cảm xúc cao nhất, thư giãn và sáng tạo nhất, công việc kinh doanh lên như diều gặp gió, tiền tài phú quý cũng từ đó mà sinh ra.
 
- Cân bằng năng lượng:
 
Sử dụng tinh dầu theo phong thủy phù hợp giúp hóa giải năng lượng tiêu cực, xua tan tà khí, mang lại sự bình an, an yên cho tâm hồn và không gian sống.
 
- Giảm căng thẳng, dễ ngủ:
 
Tinh dầu thiên nhiên được xem như là một dạng “Aromatherapy” - liệu pháp hương thơm có nhiều tác động lên hoạt động của não bộ. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, tinh dầu thơm ảnh hưởng đến sóng não và làm thay đổi hành vi. 
 
Nếu bạn đang có một ngày làm việc đầy mệt mỏi, hãy thử đốt một chút tinh dầu thiên nhiên và tận hưởng mùi hương lan tỏa khắp không gian, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thư giãn và dễ chịu hơn rất nhiều.
 
- Tăng cường sức khỏe:
 
Tinh dầu sở hữu nhiều đặc tính trị liệu, giúp cải thiện sức khỏe, nâng cao tinh thần, giảm bớt căng thẳng, lo âu và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý.
 
- Giúp khử mùi hôi khó chịu:
 
Tác dụng rõ rệt mà ai cũng biết của các sản phẩm tạo mùi hương nói chung và tinh dầu thơm nói riêng là giúp khử mùi. Đặc biệt, tinh dầu thơm phòng được ưa chuộng hơn cả vì chúng có độ tỏa mùi tương đối tốt.
 
- Giúp đuổi muỗi và côn trùng:
 
Tinh dầu thiên nhiên được biết đến là một phương pháp an toàn cho sức khỏe con người và thân thiện với môi trường có tác dụng xua đuổi muỗi và các loại côn trùng. Một số loại tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất từ sả, khuynh diệp, bạc hà hay bạch đàn có tác dụng trong việc hạn chế sự tấn công của muỗi/ côn trùng.
 

3. Ý nghĩa một số loại tinh dầu phổ biến

 
Y nghia cac loai tinh dau pho bien
 
- Tinh dầu hương hoa nhài hoặc hoa hồng:
 
Từ xưa, hai loài hoa này đã được sử dụng trong các hương liệu cổ truyền và những nghiên cứu gần đây càng chứng tỏ rõ hơn lợi ích tốt lành của chúng. 
 
Người ta đã chứng minh được hoa cỏ nói chung là một chất kích thích cảm giác tích cực ở con người cực kỳ hiệu quả và việc tiếp xúc với hương hoa hồng, hoa nhài nói riêng có thể làm tăng những suy nghĩ hạnh phúc cho con người ngay lập tức.
 
- Tinh dầu chanh:
 
Những mùi hương của cam, quýt nổi tiếng về khả năng nâng cao tâm trạng của bạn, nhưng hiệu quả nhất là hương thơm nhẹ và trong của dầu chanh. Dầu chanh đã được chứng minh không chỉ làm cho chúng ta hào hứng hơn, giảm căng thẳng, lo âu mà còn giúp gây ấn tượng tốt hơn trước người đối diện. 
 
Loại tinh dầu này có thể được sử dụng để làm sạch không gian và thu hút năng lượng tích cực. Mọi người tin rằng mùi hương có thể cải thiện tình trạng sức khỏe và tâm trạng. 
 
Tốt nhất là đặt trong bếp. Điều này là do khi bạn nấu ăn với tâm trạng vui vẻ, bạn sẽ tạo ra những món ăn ngon cho gia đình. 

- Tinh dầu hương hoa oải hương:
 
Hoa oải hương là một loại thuốc chữa bách bệnh của khứu giác. Người ta đã chứng minh được công dụng cải thiện tâm trạng, làm dịu cơn lo lắng, gia tăng cảm giác hưng phấn và thậm chí làm giảm những cơn đau vật lý của mùi oải hương. 
 
Theo các công trình nghiên cứu của Đại học Dược Miami: “Việc ngửi hương hoa oải hương tạo ra hiệu ứng cải thiện tâm trạng tích cực một cách nhanh chóng và đáng kể, khiến người ta cảm thấy thư giãn hơn và thực hành tính toán cũng nhanh hơn”.
 
Bạn có thể sử dụng nó trong phòng khách hoặc phòng ngủ để tạo không gian thư thái, xua tan căng thẳng, mệt mỏi. Nhỏ dầu vào máy khuếch tán trước khi ngủ có thể mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon.
 
- Cam Bergamot và Bạc hà:
 
Loại tinh dầu này tạo ra một bầu không khí nâng cao tinh thần để giảm bớt căng thẳng và lo lắng. Bạn có thể phát huy hết tiềm năng của mình và tăng năng suất trong môi trường này. 
 
Nó thường được sử dụng trong không gian văn phòng hoặc trên bàn làm việc trong văn phòng tại nhà của bạn để hỗ trợ đạt được mục tiêu của bạn và thu hút sự giàu có.
 
- Tinh dầu Benzoin để giảm thiểu tiêu cực:
 
Tinh dầu benzoin giúp giảm lo lắng và căng thẳng, vì vậy nó là một phương thuốc tốt để giải tỏa không gian sau một cuộc tranh cãi hay cãi vã nảy lửa. 
 
Bên cạnh đó, nó cũng có thể nâng cao tinh thần và xua đuổi năng lượng tiêu cực. Tinh dầu này được sử dụng trong hương khói và các nghi lễ tôn giáo. Bạn có thể đặt nó ở bàn thờ của mình.
 
- Dầu đàn hương để tiếp đất và cân bằng:
 
Mùi hương đất của tinh dầu đàn hương giúp bạn cảm thấy vững vàng. Nó cũng giảm thiểu sự nói chuyện phiếm để tập trung tốt hơn. Loại dầu này thích hợp trong thời gian hòa giải hoặc đặt trong không gian làm việc của bạn nếu bạn cần tập trung nhiều.
 

4. Cách lựa chọn tinh dầu phong thủy phù hợp

 
Cach lua chon tinh dau phong thuy
 
Có thể thấy, mỗi loại không gian khác nhau sẽ có những tinh dầu phù hợp riêng biệt, dưới đây là một số loại tinh dầu tốt cho phong thủy từng không gian:
 

4.1 Chọn theo mệnh

 
Mỗi mệnh trong ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) đều tương ứng với những loại tinh dầu sở hữu năng lượng phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý tinh dầu cho từng mệnh:
  • Mệnh Kim: Nên chọn tinh dầu mang tính kim loại như bạc hà, hoa cúc, gỗ đàn hương… để thu hút tài lộc, may mắn và củng cố sức khỏe.
  • Mệnh Mộc: Ưu tiên tinh dầu thuộc hành Mộc như sả chanh, oải hương, tràm gió… để gia tăng năng lượng tích cực, thúc đẩy sức khỏe và sự nghiệp.
  • Mệnh Thủy: Lựa chọn tinh dầu mang tính Thủy như hoa lan, bưởi, hồ phát tài… để cân bằng cảm xúc, thu hút tài lộc và gia tăng vượng khí.
  • Mệnh Hỏa: Nên sử dụng tinh dầu thuộc hành Hỏa như quế, cam, hoa hồng,… để kích thích năng lượng, thúc đẩy sự nghiệp và mang lại may mắn.
  • Mệnh Thổ: Ưu tiên tinh dầu mang tính Thổ như gỗ thông, trà xanh, vỏ quế,… để củng cố sức khỏe, mang lại bình an và thu hút tài lộc.

4.2 Chọn theo từng không gian

  • Tinh dầu cho phòng khách 
Tinh dầu vỏ quế phù hợp để tạo nên không khí nói chuyện hòa cùng nhịp điệu của nhau để tạo nên cuộc trò chuyện đầy cảm xúc khi khách đến nhà, tạo cảm giác thoải mái cho cả gia chủ và khách, tinh dầu oải hương cũng phù hợp dùng cho phòng khách để xua tan căng thẳng làm cho không gian ấm cúng hơn.

Ngoài ra bạn nên chọn những mùi hương nhẹ nhàng, thanh tao như hoa cúc, hoa sen, hoa lan tây để tạo bầu không khí ấm cúng, thư giãn.
  • Tinh dầu cho phòng làm việc
Nên chọn những mùi hương giúp tăng cường sự tập trung như bạc hà, chanh, sả để nâng cao hiệu quả công việc.
  • Tinh dầu cho nhà bếp 
Các loại tinh dầu họ trái cây như cam, chanh, chanh sần giúp khử mùi và thanh lọc hiệu quả, đồng thời còn kích thích não bộ và cải thiện tâm trạng tích cực hơn.
  • Tinh dầu cho phòng ăn 
Tinh dầu bạc hà giúp làm sạch vòm miệng, hốc mũi nhờ đó kích thích cảm giác ngon miệng và giảm căng thẳng hiệu quả.
  • Tinh dầu cho phòng tắm
Tinh dầu gỗ hồng có khả năng làm cân bằng độ ẩm không khí trong phòng tắm, giúp không gian phòng tắm luôn thông thoáng.
Bạn cũng có thể chọn những mùi hương sảng khoái như cam, chanh, bưởi để tạo cảm giác thư giãn, sảng khoái sau khi tắm.
  • Tinh dầu cho phòng ngủ 
Tinh dầu oải hương giúp giảm căng thẳng và mang đến một giấc ngủ ngon cho gia chủ, các loại tinh dầu như hoa hồng, ngọc lan tây, hoa lài giúp thăng hoa cảm xúc yêu và cải thiện đời sống vợ chồng.
Bạn nên ưu tiên những mùi hương giúp dễ ngủ như oải hương, hoa lavender, hoa bưởi để mang đến giấc ngủ ngon và thư thái.
  • Tinh dầu cho phòng trẻ con
Tinh dầu oải hương với hương the nồng dịu nhẹ vô cùng phù hợp để khiến tinh thần trẻ thoải mái hơn, mang lại không khí ấm cúng, gắn kết bố mẹ và con trẻ nhiều hơn.
  • Tinh dầu cho văn phòng phong thủy
Các loại tinh dầu trái cây như cam, quýt, bưởi, chanh có khả năng cân bằng và khiến não bộ tập trung hơn khi làm việc, tinh dầu bạc hà còn có khả năng hút tiền tài đặc biệt là các công ty cung cấp dịch vụ hoặc bán sản phẩm sẽ có được đơn hàng.

Hương thảo giúp cải thiện khả năng ghi nhớ, cam hương là mùi giàu sang phú quý, dùng khuynh diệp hoặc bạch đàn chanh khi bạn sắp “gục ngã” nhưng vẫn phải hoàn thành dự án.
  • Tinh dầu cho phòng tập thể dụng, phòng gym
Tinh dầu dâu có khả năng kích thích vận động và thúc đẩy quá trình luyện tập tốt hơn.

4.3 Chọn theo sở thích cá nhân

 
Bên cạnh việc tuân theo nguyên tắc ngũ hành, lựa chọn tinh dầu theo sở thích cá nhân cũng đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại trải nghiệm phong thủy trọn vẹn. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn kết hợp sở thích cá nhân với yếu tố phong thủy:
  • Lắng nghe cơ thể: Khi thử nghiệm các loại tinh dầu khác nhau, hãy chú ý đến cảm xúc và phản ứng của cơ thể bạn. Mùi hương nào khiến bạn cảm thấy thư giãn, sảng khoái và tràn đầy năng lượng? Lựa chọn những mùi hương khơi gợi cảm xúc tích cực sẽ giúp bạn kết nối tốt hơn với bản thân và tăng cường năng lượng phong thủy.
  • Liên tưởng mùi hương với kỷ niệm: Mùi hương có khả năng lưu giữ ký ức và khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ. Hãy lựa chọn những mùi hương gợi nhớ bạn về những kỷ niệm đẹp, những khoảnh khắc hạnh phúc hoặc những trải nghiệm tích cực. Mùi hương mang ý nghĩa đặc biệt sẽ giúp bạn cảm thấy gắn kết hơn với không gian sống và thu hút năng lượng phong thủy tốt lành.
  • Kết hợp sở thích cá nhân với ngũ hành: Sau khi xác định được sở thích cá nhân, bạn có thể tham khảo bảng tương sinh, tương hợp trong ngũ hành để lựa chọn loại tinh dầu phù hợp với bản mệnh. Ví dụ, nếu bạn yêu thích mùi hương hoa hồng nhưng lại mang mệnh Kim, bạn có thể kết hợp tinh dầu hoa hồng với tinh dầu quế hoặc bạc hà để cân bằng năng lượng và mang lại hiệu quả phong thủy tối ưu.

5. Phương pháp sử dụng tinh dầu phong thủy

 
Phuong phap su dung tinh dau trong phong thuy
 
Có rất nhiều cách để sử dụng tinh dầu, cùng điểm qua một số cách dùng phổ biến và có hiệu quả toả hương cao nhé!
 

5.1 Dùng máy xông khuếch tán

 
Đây là cách phổ biến nhất được mọi người áp dụng để khuếch tán hương tinh dầu. Các loại máy này có ưu điểm không chỉ giúp tỏa hương tinh dầu thiên nhiên mà còn giúp cân bằng độ ẩm trong không khí.
 
Các bước chính để sử dụng tinh dầu bằng máy xông khuếch tán hiệu quả:
  • Bước 1: Thêm nước vào máy xông.
Đối với lần đầu sử dụng máy bạn cần châm khoảng ⅔ thể tích máy. Đối với những lần sau bạn có thể để máy xông hết nước rồi thay, tuy nhiên bạn nên thay nước sau 1-2 ngày sử dụng (kể cả khi nước chưa vơi hết) vì nước để lâu có thể tạo mùi khó chịu. 
  • Bước 2: Thêm tinh dầu thiên nhiên
Nhỏ một lượng tinh dầu vừa đủ tuỳ theo diện tích phun. Thông thường khoảng 5-7 giọt cho mỗi lần xông. Sau đó bạn đậy kín nắp máy xông và kết nối máy với nguồn điện.
  • Bước 3: Bật máy và chọn chế độ xông phù hợp theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

5.2 Dùng bình cắm que khuếch tán

 
Nhờ vào chuyển động gió tự nhiên, hương thơm dễ chịu từ bộ khuếch tán tinh dầu sẽ được lan tỏa đều khắp không gian. Mùi hương không gắt, không nồng và có thời gian sử dụng cực lâu (từ 2-4 tháng) là ưu điểm của bộ khuếch tán cắm que.
 
Các bước sử dụng bình khuếch tán cắm que hiệu quả:
  • Bước 1: Chuẩn bị bình khuếch tán
  • Bước 2: Cho 5-6ml tinh dầu vào chai dung môi khuếch tán, lắc đều. Nếu bạn chọn mua các bình đã pha sẵn thì có thể bỏ qua bước này.
  • Bước 3: Chuẩn bị que mây và hoa gỗ mây, decor que cắm theo ý thích của bạn
  • Bước 4: Ở lần sử dụng đầu tiên thì bạn hãy đổi ngược đầu que khuếch tán sau khi cắm 4 giờ
  • Bước 5: Đổi ngược đầu que lại sau 2 tuần sử dụng để que có thể hút tinh dầu và thay que mới sau 1 tháng sử dụng để tỏa hương đều nhé
Ngoài ra, bạn cần chú ý chọn mua bình khuếch tán cắm que ở những địa chỉ uy tín vì có rất nhiều trường hợp khách hàng mua những bình cắm que về nhưng độ tỏa mùi không cao hoặc tốc độ bay hơi nhanh.
 

5.3 Dùng đèn đốt xông tinh dầu

 
Đèn xông tinh dầu cũng là lựa chọn tuyệt vời cho một căn phòng ấm cúng. Không tốn nhiều chi phí ban đầu, tự tắt sau 2 giờ thắp nến trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, giảm stress, sảng khoái tinh dầu sau một ngày làm việc mệt mỏi.
 
Các bước sử dụng đèn đốt xông tinh dầu
  • ​​Bước 1: Châm nước đến 2/3 miệng trên của đèn.
  • Bước 2: Nhỏ 3-8 giọt tinh dầu thiên nhiên vào. Tùy theo diện tích và gu sở thích đậm nhạt của bạn mà dùng nhiều hay ít giọt. 
  • Bước 3: Thắp nến tealight và đặt vào bên dưới đèn.

5.4 Dùng đá thạch anh khuếch tán

 
Đá thạch anh khuếch tán tinh dầu thiên nhiên là một sản phẩm thân thiện với môi trường, có khả năng hấp thụ hương thơm và tỏa hương nhờ đặc tính của quặng pha lê. 
 
Không chiếm quá nhiều diện tích và không còn cảm giác lo lắng khi dùng những dụng cụ khuếch tán bằng điện, bạn chỉ cần vài giọt tinh dầu để ở góc bàn làm việc là có thể giữ được hương thơm tinh dầu, cũng như được dùng để decor không gian. 
 
Đặc biệt, các loại đá khuếch tán còn có tác dụng đem lại nguồn năng lượng hạnh phúc, sức khỏe và tài lộc cho người sử dụng.
 
Các bước sử dụng tinh dầu bằng đá khuếch tán cơ bản như sau:
  • Sắp xếp Đá Thạch Anh vào cốc thủy tinh đi kèm. Sau đó nhỏ tinh dầu mà bạn yêu thích vào đá.
  • Ngày đầu tiên bắt đầu nhỏ 3-4 lọ giọt tinh dầu, mỗi ngày nhỏ thêm 1-2 giọt
  • Tùy theo gu bạn muốn mùi đậm hơn mình sẽ nhỏ tinh dầu nhiều hơn.
  • Đá sẽ thấm tinh dầu từ từ và phát tán hương thơm tinh dầu ra không gian
  • Khi muốn đổi loại tinh dầu khác, bạn mang đá rửa với nước sạch và phơi khô, sau đó sử dụng tiếp mùi tinh dầu thay đổi. Đá sẽ không bị mài mòn hoặc tan ra khi rửa với nước. 

5.5 Dùng lọ khuếch tán hoa khô vintage

 
Lọ khuếch tán hoa khô có nguyên lý hoạt động tương tự như ly đá thạch anh. Ưu điểm của lọ hoa khô là bạn có thể tự trang trí theo ý thích của mình, bên cạnh đó lọ hoa còn có thể đặt trong phòng như một món đồ decor mang phong cách vintage. 
 
Bạn có thể lựa chọn sản phẩm khuếch tán tùy theo nhu cầu sử dụng và phong cách của ngôi nhà. Ưu điểm của bộ khuếch tán này đó là sẽ lưu trữ mùi hương lâu, mặc dù không quá đậm nhưng sẽ làm cho không gian luôn có mùi hương nhè nhẹ khi bạn mở cửa bước vào không gian phòng. 
 
Hướng dẫn sử dụng lọ hoa khô khuếch tán vintage:
  • Bước 1: Vệ sinh sạch lọ khuếch tán
  • Bước 2: Sắp xếp hoa khô vào cốc bình thủy đi
  • Bước 3: Nhỏ tinh dầu thơm Heny Garden vào bộ khuếch tán
  • Bước 4: Để ở nơi thoáng mát, có gió sẽ giúp lưu thông hương thơm tốt hơn đó
  • Bước 5: Sau vài ngày bị nhạt mùi, bạn lại nhỏ tinh dầu vào để ướp hương hoa tiếp nha.

5.6 Dùng tinh dầu thiên nhiên trong xe hơi

 
Xe hơi sử dụng lâu ngày có thể sinh ra những mùi khó chịu, có thể khiến bạn say xe, buồn nôn,...
 
Để duy trì một bầu không khí thơm mát bên trong xe hơi, tinh dầu thơm là lựa chọn tốt nhất hiện nay. Với ưu điểm độ tỏa mùi tốt, an toàn cho người sử dụng và mùi hương đa dạng. Dưới đây là một số cách để sử dụng tinh dầu trong xe hơi một cách hiệu quả.

Cách 1: Dùng bình gốm treo khuếch tán tinh dầu

Cách này được xem là cách đơn giản, dễ thực hiện và thời gian toả hương có thể kéo dài đến hàng tháng. Cùng xem các bước cơ bản để sử dụng bình treo nhé.
  • Chọn mùi tinh dầu thơm yêu thích
  • Mở nắp bình gốm, đổ một lượng tinh dầu vừa đủ tùy theo nhu cầu. Thông thường khoảng 5-10ml.
  • Đậy nắp bình gốm. Dốc ngược bình xuống để phần tinh dầu thấm vào nắp gỗ.
  • Treo bình lên xe hơi. Các phân tử tinh dầu sẽ thấm vào  nắp gỗ và toả hương vào không gian xung quanh.
  • Khoảng 3-4 ngày thì bạn dốc ngược bình một lần và thay mới tinh dầu khi thấy tinh dầu trong bình đã bay hết.
Cách 2: Dùng các loại hoa đá khuếch tán

Ưu điểm của dạng này là có tính thẩm mĩ, cách dùng cũng đơn giản. Nhược điểm là bạn phải nhỏ tinh dầu thường xuyên (khoảng 2-3 ngày 1 lần).

Cách sử dụng bông hoa khuếch tán tinh dầu như sau:
  • Nhỏ 3-4 giọt tinh dầu lên bông hoa. Nghiêng nhẹ để tinh dầu thấm hết vào toàn bộ bề mặt hoa.
  • Treo hoa vào xe hơi và tận hưởng mùi hương toả ra.
  • Khi thấy mùi bắt đầu nhạt thì bạn nhỏ thêm tinh dầu nhé.

6. Một số lưu ý khi chọn tinh dầu theo phong thủy

  • Sử dụng tinh dầu nguyên chất: Để đảm bảo hiệu quả phong thủy và an toàn cho sức khỏe, hãy sử dụng tinh dầu nguyên chất 100%, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tránh sử dụng các loại tinh dầu pha tạp chất hoặc hương liệu tổng hợp.
Điều quan trọng là bạn phải phân biệt được các loại tinh dầu tinh khiết với các loại nước hoa tổng hợp. Những loại tổng hợp có rất ít tác dụng tích cực về mặt phong thuỷ, thường chúng chỉ gây ô nhiễm không khí bằng hoá chất. Vì vậy bạn nên kiểm tra kỹ trước khi quyết định chọn loại hương phù hợp với mong muốn của mình.
  • Pha loãng tinh dầu trước khi sử dụng: Tinh dầu nguyên chất có nồng độ cao, do đó cần được pha loãng với dầu nền trước khi sử dụng. Tỷ lệ pha loãng thông thường là 2-3 giọt tinh dầu cho 10ml dầu nền.
  • Thử nghiệm tinh dầu trên da trước khi sử dụng: Một số người có thể bị dị ứng với một số loại tinh dầu. Do đó, trước khi sử dụng tinh dầu trên diện rộng, hãy thử nghiệm tinh dầu trên một vùng da nhỏ ở khuỷu tay để đảm bảo an toàn.
  • Không sử dụng tinh dầu cho phụ nữ mang thai, trẻ em và người có bệnh lý nền: Phụ nữ mang thai, trẻ em và người có bệnh lý nền cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng tinh dầu.
  • Bảo quản tinh dầu đúng cách: Bảo quản tinh dầu ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao. Nên sử dụng tinh dầu trong vòng 12 tháng sau khi mở nắp.
Chọn đúng tinh dầu trong phong thủy là một nghệ thuật tinh tế, giúp bạn kết nối với bản thân, cân bằng năng lượng và thu hút vượng khí. Hy vọng với những bí quyết trên đây, bạn đã có thể lựa chọn được những loại tinh dầu phù hợp nhất, mang lại cho bạn trải nghiệm phong thủy trọn vẹn và cuộc sống viên mãn.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X