Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tiểu cảnh cho nội thất nhà phố

Chủ Nhật, 09/10/2011 14:00 (GMT+07)

Bạn vẫn có thể sở hữu không gian xanh, tiểu cảnh gọn gàng dù nhà không có vườn hay diện tích hẹp theo gợi ý sau:

Phòng khách

Tiểu cảnh sẽ được đặt ở vị trí góc phòng. Một vài bình nhỏ trồng cây thân mềm được đặt trên bệ xi măng kết hợp với đá màu ghi nhạt. Phía dưới rải cát trắng xen các tảng đá tạo hình. Trúc sẽ được trồng sát với tường tạo chiều sâu. Những bức tường có thể lạm đá sần sùi hoặc ốp đá màu nhạt.

Phòng ngủ
Bạn vẫn có thể tạo tiểu cảnh với không gian xanh gợi mở. Nó sẽ được đặt trong góc phòng được ốp kính giống như chiếc hộp trong suốt. Đừng quên bố trí thêm đèn daylight phía trên để cây có thể sống khỏe trong môi trường thiếu ánh sáng tự nhiên.
 
Ban công
Tiểu cảnh nơi ban công được thiết kế với phong cách sa mạc. Nên chọn những bình xương rồng có góc cạnh được vùi trong lớp cát dày. Ánh nắng chiều sẽ làm cho khu “sa mạc” nhỏ này rất lạ mắt.
 
Tầng mái
Tại đây, có thể thiết kế khu vườn thu nhỏ. Trước khi thực hiện, nên dùng tấm bạt có khả năng chống thấm cao đặt ngăn cách giữa nền và lớp đất trồng cây. Cỏ được trồng khắp trong “vườn”, những tấm bê tông dẹt được bố trí đều như lối dạo trong vườn.

Một góc được trồng cây nhiệt đới như chà là, vạn tuế,... bên cạnh đặt vòi nước trang trí bằng tre. Những cây cho hoa nhiều màu sắc, tán thấp được trồng men theo tường. Bằng cách này, bạn đã sở hữu được không gian đầy ắp thiên nhiên đơn giản mà gợi mở.

(Theo Vietbao)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X