Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách vượng vận khí tiết Lập Đông vô cùng đơn giản

Thứ Hai, 07/11/2016 14:18 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) – Sang tiết Lập Đông, trời chuyển lạnh giá, vạn vật đổi thay, vận khí con người cũng không ngoại lệ. Vậy làm thế nào để thúc vượng vận khí, đón nhiều may mắn, tống tiễn xui xẻo trong tiết khí này?


► Tra cứu Lịch âm dương, Lịch vạn niên nhanh chóng và chuẩn xác nhất tại Lichngaytot.com

1. Thuận ứng quy luật của ngũ hành âm dương

 

Âm dương biến đổi chi phối vạn vật, có sự tác động nhất định tới thể chất cũng như vận mệnh con người. Do đó, tùy từng người, từng nơi mà cần có chế độ dưỡng sinh và áp dụng bí kíp khai vận phù hợp. Điều hòa âm dương cũng là một trong những cách giúp cơ thể khỏe mạnh và khai vận phong thủy. 
 
Vì thế, một trong cách vượng vận khí tiết Lập Đông, mỗi người cần thuận ứng quy luật ngũ hành âm dương, duy trì thói quen ăn uống, sinh hoạt, làm việc khoa học, như vậy tự khắc vận khí bản thân sẽ hưng vượng. 
 
Ngoài yếu tố âm dương, sự biến đổi lớn của thời tiết cũng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người. Sức khỏe đi xuống cũng kéo theo vận khí đi xuống và ngược lại. 

Bạn có biết: 24 tiết khí trong năm có những tên gọi gì, thời gian tương ứng, đặc điểm, ý nghĩa ra sao?
 
Tiet Lap Dong Lam the nao de vuong van khi hinh anh
 

2. Thuận theo mệnh lý ngũ hành hỷ kỵ

 
Mệnh lý học cho rằng, mùa Đông Thủy vượng, mệnh chủ hỷ Thủy, hỷ Mộc thì tốt, vận trình thuận lợi. Nếu mệnh chủ kỵ Thủy, vận trình vấp phải trở ngại lớn. 
 
Người có vận thế tốt, không nên bỏ lỡ cơ hội tỏa sáng, chấn an tinh thần, nỗ lực cố gắng để đạt được càng nhiều thành tựu. Còn những ai vận trình gặp trở ngại, cần giữ thái độ hài hòa, điềm tĩnh, làm gì cũng lấy tiêu chí ổn định làm trọng, thể hiện thái độ khiêm nhường. Không được nóng vội, oán trách người khác, tỏ vẻ ưu sầu kẻo sẽ sản sinh nguồn năng lượng xấu, càng khiến vận trình bất lợi.
 

3. Cách vượng vận khí tiết Lập Đông - Chủ động điều chỉnh tâm trạng

 
Tiet Lap Dong Lam the nao de vuong van khi hinh anh
 
Sang tiết Lập Đông, thời tiết lạnh giá, bầu trời u ám dễ gây ra cảm giác buồn bực, bí bách. Ngoài chú ý tới việc dưỡng sinh cơ thể khỏe mạnh, mỗi người cần chủ động điều chỉnh tâm trạng của mình, tiết chế cảm xúc để không bị rơi vào trạng thái tinh thần bất ổn. 
 
Với những ai vốn bản tính nóng nảy, có thể phát tiết bằng cách chơi một vài môn thể thao có xu hướng xả stress như đấm bốc, vận động đối kháng, hát karaoke... 
 
Những ai tính tình ôn hòa, khi gặp chuyện không vui đừng có giấu trong lòng, nên đi bộ, tập luyện thể thao để toàn thân ra mồ hôi, nghe nhạc, tám chuyện với bạn bè... 
 
Tóm lại, một khi tâm trạng không vui thì vận khí cũng đi xuống. Lúc ấy, cần tìm cách để giải tỏa áp lực tâm lý, tránh để mọi chuyện vượt quá tầm kiểm soát sẽ phát sinh điều xui xẻo.
 

4. Thực hiện các hoạt động mang tính “tích tụ dương khí”

 
Tiet Lap Dong Lam the nao de vuong van khi hinh anh
 
Lập Đông về, tiết trời lạnh giá. Mệnh chủ hỷ Hỏa thích hợp mặc những bộ đồ có màu sắc tươi tắn, chất liệu nhẹ nhàng, bày biện nội thất trong nhà cũng cần sự tươi mới và trẻ trung hơn như màu đỏ, xanh lá... Nhìn vào những gam màu tươi vui, tinh thần bạn càng thêm phấn khởi. 
 
Mùa Đông, dương khí ít, vì thế cần tích cực tham gia các hoạt động mang tính chất “tích tụ dương khí” như ra ngoài vận động, ngày nào trời có nắng đừng bỏ lỡ cơ hội phơi nắng...

Đồng thời, đừng co mình lại một chỗ trong nhà, có thời gian nên ra ngoài tụ tập bạn bè ăn uống, tạo cảm giác vui vẻ, trường khí tích cực tăng lên nhiều, giúp bạn càng thêm tự tin, lạc quan, có lợi cho việc kích hoạt vận khí hưng vượng, mang tới những điều may mắn, tốt đẹp.
 
Hoàng Lam
 
Biến động trong vận trình của 12 con giáp tiết Lập Đông
Tiết Lập Đông đã về, vận trình 12 con giáp có sự biến động không hề nhỏ trong khoảng thời gian 15 ngày (từ 7 hoặc 8 đến 22 hoặc 23 tháng 11/2016). Cùng

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X