Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thuyền buồm phong thủy, bài trí đúng đảm bảo vàng bạc “ào ào” tràn vào nhà

Thứ Ba, 24/07/2018 15:37 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong phong thủy, thuyền buồm biểu trưng cho sự thành công trong sự nghiệp, tấn tới trong kinh doanh. Những người kinh doanh thường hay chọn cánh buồm làm hình ảnh đại diện cho mình để cầu mong những điều tốt đẹp nhất.

 

Bai tri thuyen buom dung phong thuy, vang bac  tran vao nha
 

Nguồn gốc của thuyền buồm
 

Thuyền buồm đã gắn bó với con người từ hàng ngàn năm trước. Thuyền là một trong những phương tiện giao thông đầu tiên trong lịch sử loài người. 
 
Từ xa xưa, thuyền buồm đã được sử dụng trong nhiều lĩnh vực: buôn bán, chiến tranh, khám phá vùng đất mới, đánh bắt thủy hải sản… Thuyền có thể di chuyển nhanh chóng và tiết kiệm nhiên liệu. 
 
Những trận đại chiến thắng lợi của dân tộc Việt gắn liền với hình ảnh thuyền buồm vẫn còn ghi lại lịch sử ngàn năm: trận Bạch Đằng (938), trận Minh Nguyệt (1075)… Nhà thám hiểm Columbus đã cùng đoàn thủy thủ của mình dùng thuyền vượt đại dương để khám phá ra Châu Mỹ. 
 
Chính vì vậy, hình ảnh chiếc thuyền buồm trở nên thân thiết với mọi người.
 
Trong hầu hết các ngôi nhà, công ty của Trung Quốc đều có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc thuyền. Nó được coi là bùa hộ mệnh, mang đến vượng khí và tiền tài ở nhiều nước châu Á. 
 
Cánh buồm căng tràn sức sống tượng trưng cho mọi sự hanh thông. Gió thổi căng cánh buồm là điều kiện thiên thời thúc đẩy cuộc giao dịch tốt đẹp. Con thuyền nhờ gió trợ lực, nước đưa đẩy băng băng tiến về phía trước hứa hẹn bến bờ thành công sắp hiện ra trước mắt. 
 
Cả nước và gió đều tượng trưng cho tiền của, tài vận. Do vậy, trong các bảo bối phong thủy, thuyền buồm được nhiều người kinh doanh ưa chuộng, chỉ sau linh vật Rồng.
 

Ý nghĩa của biểu tượng thuyền buồm phong thủy


Theo phong thủy, thuyền buồm được xem là biểu tượng của thành công trong công việc. Nó mang ý nghĩa “thuận buồm xuôi gió”, tức là công việc thuận lợi, hanh thông, gặp khó khăn nào cũng vượt qua.

Bởi vì chiếc buồm tượng trưng cho hình ảnh đón gió, biểu tượng mang lại nhiều cuộc giao dịch, kinh doanh thành công tốt đẹp và thu được nhiều lợi nhuận.
 

Nhung luu y khi bai tri thuyen buom
 
Đối với người phải làm ăn ở xa, xuất hành, thi cử; chiếc thuyền biểu tượng cho của cải, tài lộc cho gia chủ, thể hiện sự kiên trì vượt qua sóng gió khó khăn vất vả để thành công.  
 
Một chiếc thuyền buồm phong thủy đặt tại vị trí phù hợp sẽ giúp khai thông vượng khí, kích hoạt năng lượng tích cực. Thuyền buồm bằng gỗ quý cũng là sản phẩm trang trí vô cùng độc đáo và lạ mắt.
 

Những lưu ý khi bài trí thuyền buồm phong thủy
 

Vị trí đặt thuyền buồm phong thủy
 

Nên đặt thuyền buồm phong thủy ở vị trí thoáng đãng, gần cửa ra vào của nhà ở, văn phòng.
 
Trong nhà, đặt thuyền trên hồ cá là vị trí tuyệt vời nhất. Tính “Thủy” của hồ cá sẽ giúp cho thuyền buồm phát huy tối đa khả năng hút tài lộc và vượng khí.
 
Phòng khách, quầy thu ngân, bàn làm việc… cũng là những vị trí phù hợp để trưng bày thuyền buồm phong thủy. Tuyệt đối không đặt thuyền buồm trong phòng bếp vì tính “Hỏa” của nhà bếp sẽ làm tiêu tan năng lượng tích cực từ thuyền buồm.

 

Hướng đặt thuyền buồm
 

Khi đặt vật phẩm phong thủy thuyền buồm, mũi thuyền nên hướng vào bên trong văn phòng. Thuyền buồm hướng ra ngoài mang ý nghĩa vuột mất, chạy mất ra khơi xa. 
 
Khi trưng bày thuyền đại kỵ thuyền hướng thẳng ra cửa chính hoặc cửa sổ. Về mặt trang trí, khi mũi thuyền hướng thẳng ra cửa nhìn sẽ rất phản cảm. Về mặt phong thủy, thuyền hướng ra cửa sẽ làm tiêu tan đi vượng khí. 
 
Gia chủ có thể trưng bày thuyền theo hướng vuông góc hoặc nghiêng 60 độ so với cửa chính. Khi trưng bày nhiều con thuyền trong một phòng thì nên để mũi thuyền về cùng một hướng. 
 
Tuyệt đối không để 2 thuyền đâm đầu vào nhau sẽ làm cho gia chủ gặp nhiều khó khăn và bị cạnh tranh nhiều. Không nên để 2 thuyền quay ra hai hướng đối diện sẽ khiến mất đoàn kết, tình cảm vợ chồng, gia đình rạn nứt.

 

Chất liệu của thuyền buồm
 

thuyen pha le
 

Nếu cửa nhà ở phía Đông Nam hoặc phía Đông, con thuyền nên được làm bằng gỗ để tạo sự hài hòa cho khu vực đó. 
 
Nếu cửa ở phía Tây hoặc Tây Bắc, con thuyền nên được làm bằng kim loại. Nếu cánh cửa ở phía Tây Nam hoặc Đông Bắc thì nên sử dụng tàu thuyền pha lê. 
 

Mô hình thuyền buồm
 

Chọn mô hình thuyền buồm phong thủy căng gió, vững chãi. Thuyền buồm chở vàng hợp với những thương nhân đang chuẩn bị đầu tư vào một cuộc giao dịch mới. Bạn có thể mua một chiếc thuyền buồm tài lộc rồi đặt vào đồng xu, tiền giấy, lá vàng vào trong lòng thuyền.
 

Các mẫu thuyền buồm không nên trưng bày trong nhà
 

Thuyền Titanic: Chiếc thuyền bị chìm làm chết rất nhiều người. Chính vì vậy, trưng bày thuyền mẫu này là biểu tượng cho sự không may mắn.
 
Thuyền chiến: Chiếc thuyền chiến với nhiều khẩu pháo xung quay sẽ là đem lại nhiều cuộc chiến trong nội bộ công ty, bất hòa trong gia đình.
 
Bên cạnh đó, các mẫu thuyền buồm có cánh buồm bằng vải cũng ít được ưa thích bởi vì rất dễ bám bụi, khi đã bám bụi rất khó vệ sinh.
 
Thủy Nguyễn

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X