Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Các thế Thủy trong phong thủy Loan Đầu tác động thế nào tới hung cát gia trạch

Thứ Năm, 19/05/2022 08:46 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thủy trong phong thủy Loan Đầu là một yếu tố rất quan trọng, đem lại những tác động hung cát khác nhau khi ở những hình thế khác nhau. Cụ thể hãy tham khảo trong bài viết sau.
 

1. Thủy trong phong thủy Loan Đầu

 
Thủy là 1 trong những yếu tố rất quan trọng trong phong thủy Loan Đầu. Thủy có thể là yếu tố vật chất, như ao, hồ, sông ngòi, bể cá…, cũng có thể là một yếu tố phi vật chất, như bức tranh vẽ cảnh biển cả, ao hồ… hay những vật dụng có màu xanh lam, tượng trưng cho hành Thủy.
 
Thuy trong phong thuy Loan Dau
 
Trong phong thủy, việc đánh giá đúng hình thế của nước sẽ góp phần giúp bạn xác định được nơi cư trú nào là tốt hay xấu, từ đó đưa ra những quyết định chính xác khi lựa chọn nhà cửa hoặc mộ phần.
 

2. Các thế Thủy trong phong thủy Loan Đầu 

  • Xung tâm thủy (trực thủy)
Xung tâm thủy chỉ dòng nước xông thẳng tới trước huyệt nhà. 
 
Phong thủy có câu “Khúc hữu tình, trực vô tình”, tức dòng nước hay dòng khí phải uốn lượn mới tốt, còn dòng khí chạy thẳng xộc đến là không tốt. Do đó, đây có thể coi là thế Thủy xấu.

Cac the Thuy trong phong thuy Loan Dau
 
  • Xa hiệp thủy (xiên thủy)
Thế Thủy này gần giống với Xung tâm thủy, nhưng thay vì thẳng chính diện trước mặt thì nó đi xiên. Về cơ bản đây vẫn giống như Trực thủy, tức dòng khí đi thẳng tới. Đây cũng là thế Thủy xấu.
 
  • Phản khiêu thủy (xung thủy)
Đây là thế Thủy mô tả dòng nước có hình cánh cung ngược, hướng thẳng về huyệt đất. Đây cũng là thế Thủy xấu.
 
  • Lưu nê thủy (thoái thủy)
Lưu nê thủy hay thoái thủy là chỉ dòng nước đã chảy đi. Tức dòng nước dẫn khí rời khỏi mạch đất. Thế thủy này không giữ được khí, nên cũng bị coi là thế Thủy xấu.
 
  • Yêu đới thủy (hoàn thủy)
Ngược lại với Phản khiêu thủy, Yêu đới thủy hay Hoàn thủy là thế thủy mô tả dòng nước tạo thành hình cánh cung ôm ấp lấy cuộc đất. Đây chính là “Thủy bao”, “Thủy bọc”, là thế Thủy tốt.
 
  • Hoành trực thủy (hoành thủy)
Đây là thế Thủy mô tả dòng nước chạy thẳng ngang qua mặt nhà. Thế này tốt hơn các thế Xung tâm thủy hay Phản khiêu thủy, nhưng không tốt bằng Yêu đới thủy. Nước chảy đến nhưng cũng có thể chảy đi.
 
  • Cửu khúc thủy (khúc thủy)
Đây là thế Thủy tốt nhất. Nó mô tả dòng nước chảy uốn lượn xung quanh nhà, hay còn gọi là “Khúc hữu tình”. Dòng nước uốn khúc này giúp sinh khí luân chuyển tốt nhất, loại bỏ tà khí.
 

3. Ứng dụng Thủy xác định cát hung trong phong thủy nhà ở

 
Việc xác định hình thế của Thủy trong phong thủy Loan Đầu để áp dụng vào thực tế là rất quan trọng khi muốn xác định cát hung của gia trạch. Dưới đây là một số ví dụ cụ thể:

Thuy voi hung cat gia trach
 
  • Bên hông nhà có dòng nước chảy ngang qua, phía sau dòng nước nhỏ, phía trước nở rộng to, nhà ở giữa khoảng nhỏ gọi là thế “Hỏa tà phi”. Đây là thế nhà xấu trong phong thủy Loan đầu, chủ nhà sớm suy vi, tàn lụi.
  • Nếu dòng nưóc chảy ngang nhà nhỏ (suối, lạch mương) và từ phía Tây đến thì là thế ngoại chiến (Hỏa khắc Kim) gia chủ phát tài lộc. Còn như đó là dòng nước lớn (kênh, sông) thì xấu, suy bại không phát.
  • Dòng nước chảy thẳng đi, tuy phát nhưng có suy bại bên trong. Nếu trước có hình Thủy (cong khúc khuỷu) rồi biến hình Mộc (dài thẳng) thì tiền bạc đủ dùng. Nếu chỉ một khoảng ngắn thôi thì chủ trong nhà có yểu vong.
  • Lưỡi nước liếm sau nhà là thế nhà xấu trong phong thủy Loan đầu, chủ suy bại, trong nhà hay cãi cọ, không có lợi cho người mẹ, thường dính chuyện quan tụng, bại tài.
  • Bên trái nhà (Thanh Long) có dòng nước như mũi tên đâm hướng vào nhà thì con cháu bị quan hình. Thế nhà xấu trong phong thuỷ Loan đầu này cần được khắc phục. 
  • Thủy Mộc giao lưu, Thủy hình khúc khuỷu, Mộc hình thẳng dài, trong nhà có ngưòi thành công, cũng có người thất bại.
  • Long xà thôn tỉnh, thế nước hay giao lộ chạy qua trước nhà, người trong nhà ngày càng ít (đi làm ăn xa, định cư xa). 
  • Giao lưu Thủy, ở một góc nhà có dòng nước hay đường lộ giao nhau con cháu nghèo hèn.
  • Kim tinh hung Thủy, dòng nước hay đưòng lộ, hình cong hưóng ra ngoài, nhà và đất đều tiêu bại.
Xem các bài viết khác: 


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X