Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thủy thành chỉ hình thế gì?

Thứ Tư, 21/04/2010 09:06 (GMT+07)

Thủy thành chỉ hình thế dòng nước chảy vòng quanh núi gò kết huyệt. Nó giống như tường thành bảo vệ huyệt mộ.

Các nhà phong thủy cho rằng, sinh khí theo gió tản đi. Nếu có dòng nước chảy ngăn lại thì khí sẽ ngừng đi. Thủy có thể khiến long mạch dừng lại, tụ khí.

Xem the thuy thanh khi dat mo hinh anh
Thủy thành

Các dòng nước chảy bao bọc, hữu tình tức là tượng long mạch kết huyệt. Sách "Táng kinh dực" viết: "Muốn tìm đại thế của huyệt, ở hình cục thủy thành đường, xem thủy thành chảy uốn lượn, tức có tình".

Vì vậy, khi xem đất đặt mộ, việc trước tiên phải xem thế thủy thành. Nước chảy bao bọc đất là cát, có thể tìm được huyệt mộ. Nếu thấy dòng nước phản cung (quay lưng vào huyệt mộ) là hung, không nên chọn đất này làm nhà ở hoặc an táng.

Thế thủy chia thành 5 loại hình: Kim thành, Mộc thành, Thủy thành, Hỏa thành, Thổ thành. Trong đó có 3 loại cát là: Kim thành, Thủy thành và Thổ thành; 2 loại hung là: Mộc thành, Hỏa thành.

1. Kim thành: Dáng tròn, chảy bao bọc huyệt mộ. Ở địa thế này, gia chủ giàu có, con cháu hòa thuận, thành đạt.

Khi "Kim thành uốn lượn bao ngũ thân như hình cung, mặt trăng, sinh phượng lân. Nếu là phản cung, không triều mộ, Thạch Sùng hào phú cũng nghèo đói, túng bấn".

2. Thủy thành: Dòng nước chảy như con rắn cuộn, hữu tình. Tọa tại đất này, chủ làm quan to, danh tiếng lẫy lừng. Thủy thành kỵ thủy khẩu đâm thẳng vào huyệt mộ.

Sách "Khám Dư mạn hứng" cũng viết: "Dòng nước chảy uốn lượn như con rắn, hướng về huyệt mộ, hữu tình như triều bái, đó là đất cát".

3. Thổ thành: Dòng nước chảy vuông vắn, cân bằng, tròn. Nếu dòng nước chảy êm đềm là cát; dòng chảy ào ào là hung.

Sách "Khám Dư mạn hứng" nói: "Nước của Thổ thành là hình bàn cờ, chảy qua mộ, quay lại triều phục một bên. Nếu thấy nước gần hạ sa (gò bên phải huyệt mộ) là thế đại thuần tiểu tì (vết), cũng có thể đặt mộ".

4. Mộc thành: Dòng nước chảy thẳng, chảy xiết, đâm vào huyệt mộ. Táng tại đây, gia chủ lưu tán, con cháu hung hãn, nghèo khó, cô độc. Điều này cũng được nói rõ trong sách "Kham Dư mạn hứng": "Dòng nước chảy dài, thẳng, xạ huyệt xung tâm, nhân bất an".

5. Hỏa thành: Dòng nước chảy xiên chéo, chảy xiết như ngọn lửa thẳng đến huyệt mộ. Đất này không thể đặt mộ vì gia chủ sẽ liên lụy đến những chuyện kiện tụng.

Theo Bí ẩn thời vận

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X