Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thủy sơn là ngọn núi như thế nào?

Thứ Năm, 01/04/2010 16:06 (GMT+07)

Thủy sơn là núi uốn khúc, kéo dài lên xuống như rắn, đỉnh núi nhấp nhô như sóng.

Thủy sơn ở vùng núi uốn lượn, thế núi như bức tường nằm ngang; núi ở vùng gò đồi thường thấp bé, 2 bên long mạch có thế như mây bay uốn lượn; núi ở vùng đồng bằng thấp, nhấp nhô như sóng biển.

Tính chất của Thủy sơn nhu mềm mà uốn lượn, bẹt nghiêng, linh động như rắn đang bò. Sách “Ngũ tinh tróc mạch chính biến minh đồ” Không Thạch Đạo Trưởng có viết: Thế núi, mặt núi, đỉnh núi, chân núi uốn lượn tầng tầng lớp lớp là cát; tản mạn, uể oải, dây dưa, nghiêng lệch là hung.

Nui Thuy son nhu the nao hinh anh
Ảnh minh họa

Nếu Thủy sơn có Kim sơn ở sau lưng là cát vì Kim sinh Thủy. Nếu sau Kim sơn là Thổ sơn sẽ bị khắc chế, chủ tai họa.

Thủy sơn không một mình kết huyệt thường mà chỉ là núi dẫn long mạch nên nếu kết hợp với Kim sơn, Mộc sơn là kết. Thủy sơn kết huyệt kỵ không có đồi đất, núi cản nếu không thế nước tản mạn không tập trung, gia chủ nam chơi bời, nữ hư hỏng. Nếu Thủy sơn rộng và bằng phẳng thì gia chủ thông minh tài trí hơn người.

Dương trạch: Nhà cửa thấp bằng, không lầu gác, gian giữa nông (không sâu lòng), tường cao thấp như sóng lượn gọi là nhà hình Thủy. Nếu không hợp cách tức không được Kim, Mộc hỗ trợ thì có tiền cũng nhanh hết.

Sách “Địa lý tỉnh Tâm Lục” có nói: Mạch Thủy sơn nếu hành Nam và Bắc thì gia chủ phú quý; nhập Hỏa sẽ bại sản do trộm cướp; nhập Kim phú quý, chức tước vững bền; nhập Thổ ly hương. Nếu Thủy sơn nổi sóng bị cản ở trước, gia chủ có con ở rể.

Theo Bí ẩn thời vận

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X