Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thủy pháp trong phong thủy Loan Đầu - cách thức dễ làm, lợi lớn

Thứ Ba, 11/08/2015 17:39 (GMT+07)

Thủy pháp trong phong thủy Loan Đầu là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng. Nhìn Thủy đoán cát hung được coi là phương pháp cổ truyền, từ ngàn xưa để lại.  


Lịch ngày tốt gửi tới độc giả công cụ: Xem phong thủy theo ngũ hành chuẩn xác để đón lành tránh dữ


1. Thủy pháp là gì?

 
Thủy là 1 trong những yếu tố rất quan trọng trong phong thủy Loan Đầu, bên cạnh Long, Huyệt, Sơn, Sa. Thủy pháp là phép chiêm đoán theo hình thế nước chảy, nguyên tắc là “phong tang thủy tụ”.
  
Thuy phap trong phong thuy Loan Dau
 
Thủy pháp là một quan niệm quan trọng trong thuật phong thủy, với bối cảnh xã hội hiện nay, nó vẫn rất được các chuyên gia chú trọng.
 
Thủy pháp trong phong thủy Loan Đầu chia làm hai dạng Thuận Thủy và Nghịch Thủy. Hai loại này đối ngược nhau về dòng chảy.
 
Cuộc Nghịch Thủy tức là thủy khí đi ngược đến. Theo lý luận Loan Đầu cuộc Nghịch Thủy là cuộc vượng tài, vì nó tụ được thủy khí, do nguyên lý thủy chủ về tiền tài. Trái lại, cuộc Thuận Thủy là thủy chảy đi, là phá tài. 
 

2. Thủy pháp trong phong thủy nhà ở

 
Đối với kiến trúc dương trạch đón Nghịch Thủy hay tiễn đưa Thuận Thủy là căn cứ vào hướng cửa chính và đường đi bên ngoài, hoặc phối hợp với hành lanh bên ngoài trước nhà để phán đoán.
  
Thuy phap trong phong thuy nha o
 

2.1 Nghịch Thủy

 
Người ta có tập quán lấy cửa chính để thu nhận Thủy khí, cho nên cửa chính mở hướng nào là một điều quan trọng, ảnh hưởng lớn tới tài vận của gia chủ.
 
Đường sá, hành lanh đi bộ bên ngoài cửa đều có thể luận là “Thủy”, nếu cửa đón được thủy tới được gọi là “Thu Thủy” hay “Tiếp Thủy”, chủ về tài vận hanh thông.
 
Tuy nhiên, việc đoán định thủy tới không phải là một việc đơn giản, người ta chủ yếu dựa vào những nguyên tắc sau:
 
- Bên trái tới, bên phải tiếp: Nếu Thủy (đường sá, hành lang đi bộ) đến từ bên trái thì cửa hiệu hay nhà nên mở cửa bên phải để đón Thủy khí. Đây là lấy phương vị của Bạch Hổ để đón Thủy khí của Thanh Long.
 
- Bên phải tới, bên trái tiếp: Nếu Thủy (đường sá, hành lang đi bộ) đến từ bên trái thì cửa hiệu hay nhà nên mở của bên trái để đón Thủy khí. Đây là lấy phương vị của Thanh Long để đón Thủy khí của Bạch Hổ. 
 
Các nhà phong thủy hiện đại còn phân biệt sự giới định Thủy khí tới và đi của cầu vượt hay các con đường lớn với việc định Thủy khí tới và đi ở các hành lang đi bộ của những căn hộ trong chung cư. Với nhà ở chung cư:
 
- Hành lang đi bộ bên trái dài là Thủy khí tới, hành lang bên phải ngắn là Thủy khí đi.

- Hành lang đi bộ bên phải dài là hướng Thủy khí tới, hành lang đi bộ bên trái ngắn là hướng Thủy khí đi.

- Ngoài ra, người ta còn căn cứ hướng nào có thang máy thì hướng ấy Thủy tới. Tuy nhiên, nếu cửa của nhà đối diện với cửa thang máy thì được xem là đối với Thủy khẩu, Thủy khí thu được khó tụ. Đây là cuộc tài vận tụ tán thất thường, vì Thủy đến và Thủy đi đều cùng một vị trí. Có cách hóa giải như sau:
  • Nếu hướng cửa ở phương quẻ đương vận (theo lý luận của phái Huyền không phi tinh) hoặc ở phương vị cát (theo Phái Bát trạch) thì có thể vô hiệu hóa sự xung chiếu này.
  • Đặt tấm bình phong ở phía trong cửa.
  • Trong trường hợp cửa mở ngay ở chính giữa ở phương vị Chu Tước thì tốt nhất nên có một minh đường nhỏ để Thủy tụ khí, như vậy tài vận mới thuận.
 

2.2 Thuận Thủy

 
- Nếu trước cửa nhà đường bên trái dài hơn đường bên phải ngắn, chiều xe lưu thông từ trái qua phải, nhưng lại mở cửa phương vị Thanh Long (bên trái) thì đó là cuộc Tống Thủy. 
 
- Nếu trước cửa nhà đường bên phải dài, bên trái ngắn, xe lưu thông từ bên phải sang bên trái, nhưng lại mở cửa bên phải thì cũng gọi là cuộc Tống Thủy. 
 
- Với các cửa hiệu trong các khu thương nghiệp lớn, việc đoán định hướng Thuỷ tới và hướng Thuỷ đi sẽ khó khăn hơn. Thông thường, người ta sẽ dùng vị trí đặt các cầu thang lên xuống hoặc cầu thang máy tự chuyển động để định hướng Thuỷ tới.

Ảnh hưởng tốt xấu do Thuỷ tụ và Thuỷ tán còn cần dựa vào các tiêu chuẩn như: hình dạng ôm lại (hữu tình) hay phản cung (vô tình), đường đi bên nào dài hay ngắn hơn.
 

3. Thủy pháp trong phong thủy sân vườn

 
Áp dụng Thủy pháp trong phong thủy Loan Đầu rất quan trọng trong thiết kế sân vườn, bởi nó ảnh hưởng lớn đến tài lộc cũng như sức khoẻ của chúng ta.  
 
Thuy phap trong phong thuy san vuon
 
Trong phong thủy, thác nước, vòi nước phun, hồ cá hay thác thiên nhiên rất tốt và có thể tạo dựng dễ dàng nhưng hình dáng và kích thước của hồ rất quan trọng. Cụ thể:
  • Theo phong thủy để được may mắn, hình dáng của hồ bơi phải bao bọc ngôi nhà, nhưng phải cách nhà tối thiểu 18 mét.
  • Kích thước của hồ còn tùy thuộc vào kích thước của ngôi nhà như nhà nhỏ mà xây hồ to thì không tốt.
  • Hồ nước hình hột xoài, hình tròn, bán nguyệt, bầu dục là tốt nhất, tránh những hình có góc nhọn đâm vào nhà.
  • Hướng nước phải chảy vào trong nhà, nếu chảy ra ngoài thì không tốt.
  • Tiếng nước chảy êm ái theo dòng và êm ái thì tốt hơn là chảy xiết, ồn ào.
  • Luôn luôn giữ gìn hồ nước cho sạch sẽ.
Nếu gia chủ chỉ muốn có nước trong vườn cho đẹp thì nên tìm chỗ thích hợp và thử xem vị trí đó có tác động gì tới gia đình bạn không, bằng cách để vòi nước phun liên tục nơi đó trong vòng một tuần. Nếu gia đình không gặp phải sự cố gì về sức khỏe cũng như tài vận thì vị trí đó là hợp lý.
 
Còn nếu bạn muốn dùng Thủy để tác động đến vận khí trong gia đình thì tốt nhất, bạn nên nhờ đến sự cố vấn của các chuyên gia thì hơn là cầu may.
 
Thực tế, ảnh hưởng của phong thủy sân vườn không có giới hạn cụ thể nào như có người nói rằng bên trong vườn mới ảnh hưởng đến gia chủ, còn bên ngoài vườn thì không.

Những gì trong vườn nhà hàng xóm, nhất là hồ nước chắc chắn sẽ ảnh hưởng phong thủy nhà bạn và vườn nhà bạn cũng ảnh hưởng tới nhà hàng xóm.
 
Ngoài ra, phong thủy còn khuyên bạn nên thường xuyên dọn sạch lá khô héo, chậu hoa vỡ hay cỏ dại trong sân vườn. Làm vậy không chỉ khiến khu vườn của bạn trở nên sạch sẽ, sáng sủa hơn mà cũng góp phần cải thiện tâm trạng cho bạn mỗi khi nhìn ngắm. 
 
Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X