Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thổ sơn là ngọn núi thế nào?

Thứ Năm, 01/04/2010 13:07 (GMT+07)

Thổ sơn là núi vuông vức, hùng vĩ đầy đặn hình thể như lưng trâu; như bức bình phong khổng lồ. Thổ sơn ở vùng đồi núi như chiếc án vuông vức, to nặng không xiên lệch. Núi ở vùng đồng bằng thường thấp nhưng vuông vắn, có thể cao thấp to nhỏ khác nhau.

Nui Tho son la gi hinh anh
Ảnh minh họa

Tính chất Thổ sơn ngưng, tĩnh nên thường làm hậu long chiếu huyệt. Thổ sơn vuông, không lệch, đầy đặn bằng phẳng là cát; nhấp nhô, xù xì, xiên lệch, lõm, nghiêng, đổ vỡ là hung.

Thổ sơn đều là núi tôn quý, tốt hơn so với Mộc sơn; Thổ sơn kết huyệt ít sát khí. Thượng cách (loại hình Thổ sơn lý tưởng) sẽ xuất vương, hầu, tể tướng. Hạ cách cũng cự phú (giàu sang, phú quý).

Dương trạch: Chính đường bằng đều, 4 tường không nghiêng, kiểu nhà tứ hợp là nhà hình Thổ (Thổ trạch), chủ phú quý lâu dài. Nếu ở cung Kim, Hỏa trong nhà là cát; nhập Mộc, Thủy hình khắc là xấu. Thổ trạch kỵ nền nhà và hiên nhà cao thấp không đều là đại hung.

Sách “Địa lý tỉnh Tâm Lục” viết: Thổ sơn nếu hành Nam, Bắc thì đời đời giàu có; nếu gặp Thổ thì nam nhân tuyệt.

Thổ sơn hành Tây nếu hình thể như bình phong, giỏi văn chương; Thổ sơn liền dải tú lệ thì thăng tiến quan chức; Thổ sơn gặp Hỏa là kẻ trộm trâu bò. Nếu Thổ sơn nhập Thủy làm đền miếu; nhập Mộc là quý; nhập Kim thanh nhàn; nhập Hỏa thì rất tốt.

Theo Bí ẩn thời vận

 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X