Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thiết kế bể cá đẹp mắt

Thứ Bảy, 17/08/2013 15:48 (GMT+07)

Nuôi và chơi cá cảnh là thú chơi tao nhã và ngày càng phổ biến. Để sở hữu bể cá đẹp mắt, bạn có nên tham khảo những bí quyết sau:

1. Vị trí đặt: Không nên đặt bể cá ở các vị trí giao nhau trong phòng. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn. Có thể sử dụng bể cá hình cầu nhỏ được bố trí trên tường. Ngoài ra, bể cá như màn hình trong suốt để phân tách không gian.

Bể cá đặt ở nơi không đúng phong thủy có thể khiến mọi họat động của ngôi nhà trì trệ. 

2. Hệ thống chiếu sáng: Bể cá có thể sử dụng đèn chiếu sáng với cường độ mạnh yếu khác nhau. Các hiệu ứng của ánh sáng là một trong những yếu tố khiến không gian bể cá trông hấp dẫn hơn. Bể cá cũng có thể được chiếu sáng bằng đèn trần.

3. Kiểu dáng bể: Bể cá phong phú về hình dạng và kích thước: hình hộp vuông, bầu dục, chữ nhật, hình tròn và thậm chí trông như chiếc bình. Những loại bể như chiếc bình nhỏ, thường được sử dụng trong không gian chật hẹp. Bể có khung, kệ hay chạm khắc các chi tiết hoa văn. Hiện nay, các loại bể cá thủy sinh đang rất được ưa chuộng.

4. Trang trí bể cá: Thông thường, có thể tự trang trí cho bể cá bằng vật liệu như đá, sỏi, rong, rêu… Nếu không có thời gian và kinh nghiệm, bạn nên nhờ các chuyên gia về cá cảnh tư vấn.

Bể cá thủy sinh có nhiều rong, rêu, gỗ lũa thích hợp với các loại cá nhỏ và nhiều màu sắc. Còn bể kính lớn, đơn giản phù hợp nuôi các loại cá như cá rồng, cá tai tượng…

5. Nuôi cá và chăm sóc: Tùy theo loại bể cá và ý thích của gia chủ, mỗi người sẽ nuôi một loại cá khác nhau. Loại cá bé, nhiều màu sắc sẽ làm cho bể luôn sinh động, vui mắt. Trong khi đó, cá to thường mang vẻ nhẹ nhàng, khoan thai. Tuy nhiên, để bể cá luôn đẹp và tràn đầy sức sống, đòi hỏi người chơi phải đầu tư thời gian chăm sóc mỗi ngày.

(Theo Dothi)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X