Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thiết kế trần phòng khách vừa chuẩn phong thủy, vừa hiện đại

Thứ Ba, 12/10/2010 10:13 (GMT+07)

Trần nhà phòng khách ở trên cao. Theo phong thủy, nó tượng trưng cho bầu trời. Do đó, trần nhà chiếm vị trí khá quan trọng. Khi thiết kế trần phòng khách cần chú ý những yếu tố sau:

Thiet ke tran phong khach
Màu sắc trần phòng khách nên sử dụng tông màu nhạt 

Thứ nhất, trần nhà của phòng khách nên có "ao trời". Hiện nay, chiều cao của ngôi nhà thường khoảng 2.8m, chiều cao này đã gây áp lực nhất định cho con người....

Nếu trần phòng khách lại còn lắp thêm trần nhà giả thì sẽ tạo cảm giác gò bó cho người sống trong nhà, khiến họ luôn cảm thấy khó chịu, bức bí. Trần giả dùng để thay thế cho xà ngang của nhà ở chèn xuống rất thấp, điều này vô cùng bất lợi về cả phong thủy và thực tế sử dụng. Trong trường hợp này có chọn trần nhà giả có bố cục "xung quanh thấp ở giữa cao". Như vậy, không những tạo cảm giác thoải mái mà vị trí "lõm vào" ở giữa trần nhà sẽ hình thành nên "ao trời" tụ nước sẽ rất có lợi cho việc chiêu tài.

Nếu ở giữa "ao trời" có gắn thêm đèn chùm pha lê sẽ có tác dụng "điểm mắt rồng". Điều này càng làm tăng thêm vận khí ngôi nhà, tốt cho gia chủ. Tuyệt đối không được gắn gương lên trần nhà.

Thứ hai, màu sắc trần nên nhạt. Theo phong thủy, trần phòng khách tượng trưng cho trời, nền tượng trưng cho đất. Màu sắc của trần nên nhạt, nền màu đậm để phù hợp với quy luật "trời nhẹ, đất nặng".

Thứ ba, phòng khách tối nên lắp đèn tuýp trên nhà. Một số phòng khách không được ánh sáng tự nhiên chiếu vào nên dù ban ngày hay đêm cũng tối tăm. Vì thế, không khí luôn ảm đạm. Sống lâu ngày trong môi trường đó, ảnh hưởng không tốt đến tình trạng sức khỏe và tâm lý. Gặp trường hợp này, tốt nhất nên lắp đèn tuýp trên trần nhà để bổ sung ánh sáng. Song cần chú ý lắp giấu trong máng gỗ trên trần. Như vậy, ánh sáng không trực tiếp chiếu xuống, sẽ không tạo "phản quang sát" gây hại cho người ngồi dưới.

(Theo Phong thủy rước lộc vào nhà)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X