Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thiết kế phòng khách hợp phong thủy

Thứ Năm, 11/08/2011 01:00 (GMT+07)

Thông thường, phòng khách thường ở vị trí đầu tiên ngay sau khi bước chân vào trong nhà. Nếu bố trí phòng ăn, phòng đọc sách hay phòng bếp trước rồi mới đến phòng khách là đã đảo lộn vị trí. Điều này bất lợi cho phòng khách để "tàng phong tụ khí”. Do đó, cần bố trí phòng khách ở nửa trước của ngôi nhà. Phòng cần thoáng mát, rộng rãi để thu nạp khí tốt cho tổng thể ngôi nhà. 

(Ảnh minh họa)

Các gia đình hiện nay thường thích bài trí đồ vật như ghế salon, bàn trà, tivi... trong phòng khách. Cách này không chỉ làm căn phòng thêm sinh động mà còn thể hiện đẳng cấp, phong cách gia chủ. Tuy nhiên, để có được căn phòng khách vừa đẹp vừa hợp phong thủy cần chú ý những điều sau:

1. Nền nhà cần kiên cố, có khiếm khuyết phải sửa chữa ngay. Nếu nền nhà có cảm giác lạnh lẽo (như lát đá cẩm thạch) thì có thể trải thảm lên trên để hóa giải.

2. Màu sắc tường nhà và trần nhà nên chọn gam màu nhạt, tránh màu sắc phức tạp, tạo cảm giác hoa mắt.

3. Tủ rượu hoặc tủ ly nên chọn chất liệu gỗ. Chúng cần kê sát tường mới không gây trở ngại cho hoạt động. Hơn nữa cũng làm tăng cảm giác rộng rãi cho căn phòng.

4. Phòng khách cần tách biệt với các phòng khác. Có thể sử dụng bình phong hoặc cửa để tạo khoảng phân cách tạm thời giữa các không gian.

5. Nếu muốn lắp đặt bàn thờ tại phòng khách thì cần xem xét kỹ vị trí đặt bàn thờ.

6. Không nên kê quá nhiều chậu cây cảnh trong phòng khách. Nếu không sẽ làm tăng độ ẩm trong nhà, gây phản tác dụng.

7. Két sắt hoặc tủ đựng tiền không nên để trong phòng khách.

8. Vật trong phòng khách nên mang ý nghĩa "tìm cát tránh hung". Do vậy, cần chú ý đến ý nghĩa của chúng trước khi bài trí. Ví dụ như "Ngựa phi ra phía ngoài" - ra ngoài cầu tài; "Đầu hươu hướng vào trong" - lộc đến"; "Thuyền vào cảng" -  tiền bạc, hàng hóa về; "Nước chảy vào trong" - tiền của liên tục đổ về"...

(Theo Phong thủy rước lộc vào nhà)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X