Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

13 lưu ý thiết kế ngôi nhà hợp phong thủy để thu hút vận may, tài lộc hưng vượng

Thứ Năm, 12/03/2020 15:57 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trước khi xây dựng một ngôi nhà, một trong những việc quan trọng hàng đầu chính là khâu thiết kế. Làm thế nào để thiết kế ngôi nhà hợp phong thủy để gia chủ được hưởng lộc toàn gia hưng thịnh? Mời các bạn tham khảo ngay tại đây.

Theo các chuyên gia phong thủy, cách bố trí ngôi nhà có tác động không nhỏ đến lối sống, sức khỏe cũng như tài vận của gia chủ. 
 
Theo đó, sự kết hợp hài hòa giữa nội thất và ngoại thất, không gian sống được tổ chức hợp lý, môi trường dễ chịu và cân bằng sẽ thu hút vận may, sức khỏe và thịnh vượng cho các thành viên trong gia đình. 
 
Cách sử dụng bảng màu phù hợp trong thiết kế nội thất, lựa chọn các loại vật liệu kết hợp với các phụ kiện trang trí, xây dựng cảnh quan trước và sau nhà… là những yếu tố quan trọng trong thiết kế ngôi nhà hợp phong thủy không thể bỏ qua. 
 
Sau đây, mời các cùng Lịch Ngày Tốt tham khảo 13 lưu ý cần thiết khi lên phương án thiết kế cho một ngôi nhà chuẩn phong thủy: 
 

1. Xác định “tim” của ngôi nhà 
 

13 luu y thiet ke ngoi nha hop phong thuy
 

Dựa vào hình dáng của miếng đất, phác thảo hình dạng đơn giản và đặc biệt cần xác định được vị trí trung tâm của ngôi nhà. Vị trí này là điểm cốt yếu để bạn tiếp tục phát triển các ý tưởng thiết kế nội ngoại thất, giúp cân bằng dòng năng lượng xung quanh ngôi nhà. 
 
Đây là bước vô cùng quan trọng, nhưng rất hay bị bỏ qua, sẽ quyết định toàn bộ cách bố trí ngôi nhà của bạn. 
 

2. Thiết kế lối vào hợp phong thủy

 
Hãy chú ý đến lối vào của toàn bộ ngôi nhà, từ cửa trước đến lối vào dẫn đến các phòng. Nguồn năng lượng chạy vào nhà, giao thoa từ phòng này sang phòng mà không gặp bất cứ cản trở nào sẽ là một lựa chọn cực kỳ lý tưởng. 
 
Nếu ngôi nhà của bạn có một khoảng sân phía trước thì hãy nhớ lối vào từ cổng chính dẫn vào cửa nhà phải trơn tru bằng phẳng, đặc biệt nên hơi cong một chút, không nên chạy thẳng vào cửa nhà sẽ gây một số bất lợi về phong thủy. 

3. Kích thước các phòng
 

Dựa trên nguyên tắc phong thủy, kích thước mỗi phòng trong ngôi nhà không nên có chênh lệch quá lớn, nhất là đối với những phòng có cùng chức năng. Ví dụ, nếu là phòng ngủ, bạn không nên thiết kế một phòng ngủ quá lớn, các phòng ngủ còn lại thì quá nhỏ. Sự mất cân đối về kích thước cũng sẽ làm mất đi sự hài hòa của ngôi nhà. 
 
Theo đó, tỷ lệ phòng, kích thước cửa ra vào, kích thước cửa sổ cũng như kích cỡ của nội thất trong ngôi nhà cần phải được tính toán cẩn thận với một tỷ lệ phù hợp. Không chỉ giúp phân biệt được các chức năng chính phụ trong nhà mà khi kết hợp lại, chúng sẽ thành một tổng thể, giúp cân bằng nguồn năng lượng trong từng vị trí trong ngôi nhà.  
 

4. Nhà hình chữ L, phòng hình chữ L

 
Nếu ngôi nhà bạn được xây dựng trên một mảnh đất có hình chữ L thì việc thiết kế ngôi nhà hợp phong thủy sẽ là một thách thức rất lớn. 
 
Về mặt hình thức, nhà hình chữ L tượng trưng như một lưỡi dao lớn. Dễ thấy chỉ riêng việc ngôi nhà không được vuông vức tròn đầy cũng đã cho thấy sự thiếu sót và mất cân bằng rồi. 
 
Có thể nói bất cứ căn phòng nào được đặt vào vị trí “lưỡi dao” cũng sẽ chịu ít nhiều những ảnh hưởng không tốt. Nếu là phòng trẻ em thì đứa trẻ sẽ có cảm giác bị cô lập, học hành sa sút, dễ nổi loạn. Nếu vị trí này là phòng của người cao tuổi trong nhà thì sức khỏe về thể chất cũng như tinh thần cũng sẽ bị ảnh hưởng. Nếu là phòng của vợ chồng thì tình cảm sẽ gặp trục trặc, mâu thuẫn xảy ra liên miên. 
 
Tương tự những ảnh hưởng tiêu cực của ngôi nhà hình chữ L, căn phòng hình chữ L cũng là điển hình cần tránh trong thiết kế. 
 

5. Trần dốc, dầm ngang và góc nhọn
 

dam ngang xa nha
 

Nếu muốn thiết kế ngôi nhà hợp phong thủy thì các yếu tố, dầm, trần và góc phải được xem xét vô cùng cẩn trọng. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến cảnh quan mà còn có tác động lớn đến các hoạt động sinh hoạt, nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình. 
 
Nếu phòng ngủ của bạn có một trong 3 đặc điểm trần dốc, dầm ngang (xà nhà) hay góc nhọn thì chắc chắn bạn sẽ phải rất vất vả để tìm ra vị trí kê giường ngủ hợp lý. 
 
Nếu không muốn bất ổn về tâm lý cũng như sức khỏe thể chất thì Lịch Ngày Tốt khuyên bạn hãy tính toán thật cẩn thận ngay từ khâu thiết kế để tránh xa những lỗi phong thủy này nhé! 
 

6. Cửa ra vào thoáng rộng

 
Không khó để nhận ra phong thủy cửa ra vào là một trong những yếu tố rất quan trọng của ngôi nhà. Cửa ra vào cần đảm bảo thoáng rộng để đón những nguồn năng lượng tích cực, mang lại may mắn, sức khỏe và sự giàu có vào nhà bạn. 
 
Tránh thiết kế cửa ra vào quá hẹp, vận khí của bạn cũng theo đó mà thu hẹp dần. 
 
 

7. Phòng khách và phòng làm việc
 

Dễ thấy, theo phong thủy nhà ở, vị trí phòng khách luôn được ưu tiên đặt ở ngay gần cửa ra vào. Thêm một lưu ý nhỏ cho bạn là phòng làm việc trong nhà nên có kết nối với phòng khách và cũng nên gần cửa ra vào, với chủ ý đón chào những điều mới mẻ, những nguồn năng lượng tốt cho công việc cũng vận thế của gia chủ.    
 

8. Phòng ăn và bếp

 
phong an va bep
 

Bếp tượng trưng cho tài vận và sức khỏe của gia chủ. Vị trí đặt bếp đặc biệt nên tránh vị trí trung tâm của ngôi nhà. Phòng bếp không nên đặt thẳng cửa hoặc quá gần cửa ra vào để tránh tài lộc thất thoát, sức khỏe bị ảnh hưởng. Nội thất phòng bếp cũng cần được chỉn chu, tiện nghi và sáng sủa. 
 
Phòng ăn cũng cần phải đủ lớn và thoái mái cho tất cả các thành viên trong gia đình. Cảm giác rộng rãi trong phòng ăn cho thấy sự giàu có và hạnh phúc của gia chủ. 
 
7 nguyên tắc trong phong thủy phòng bếp giúp gia chủ tránh rơi vào cảnh ốm đau, phá sản
Phong thủy phòng bếp là một trong những vấn đề rất được gia chủ chú trọng mỗi khi thiết kế nhà ở. Cần phải tránh những yếu tố nào trong sắp xếp bố cục phòng

9. Phòng ngủ 
 

Không gian nghỉ ngơi thư giãn của gia chủ sẽ cần phải có được sự yên tĩnh tối thiểu. Đó là một trong những lý do khi bố trí vị trí phòng ngủ người ta thường tránh vị trí thẳng với cửa trước và lối ra vào. 
 
Nếu cửa ra vào thẳng với phòng ngủ, những nguồn năng lượng xấu có thể xâm nhập vào thẳng phòng ngủ của bạn, khiến sức khỏe cũng như tình cảm của các thành viên chịu ảnh hưởng tiêu cực. Tất cả may mắn và tài lộc mà bạn có được có thể “thoát” ra bất cứ lúc nào. 

Đọc thêm:
Bố trí phòng ngủ để nhân duyên thêm bền đẹp
Đảm bảo phong thủy phòng ngủ để nhân duyên thêm bền đẹp chỉ khi bạn bố trí phòng hợp với tuổi, mệnh của mình. Và sau đây là một số vị trí phòng ngủ để bạn tham
 

10. Phòng tắm và nhà vệ sinh
 

phong tam nha ve sinh
 

Để thiết kế ngôi nhà hợp phong thủy thì cần đặc biệt lưu tâm đến phòng tắm và nhà vệ sinh, một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn. 
 
Theo đó, cửa của phòng tắm và nhà vệ sinh không nên đối thẳng với cửa chính, cửa phòng ngủ hay bếp. Vị trí của phòng này cũng nên cách xa nhà bếp và phòng ngủ, sẽ ảnh hưởng không tốt đến tài vận, sức khỏe của gia chủ. 
 
Trừ âm sát trong phòng vệ sinh giúp gia chủ thêm khỏe mạnh
Những căn hộ chung cư hoặc nhà phố hiện nay thường bố trí nhà vệ sinh kết hợp nhiều chức năng như tắm, giặt đồ... khiến bên trong nó chứa nhiều âm sát. Nếu

11. Cửa 
 

Các cửa trong ngôi nhà nên có kích thước tương tự nhau và đặc biệt lưu ý không nên nằm trên một đường thẳng. Nói cách khác, thiết kế cửa đối nhau hay cửa đối cửa sẽ khiến các luồng khí luân chuyển, ra vào liên tục, khó tụ lại. 
 
Trong một vài trường hợp, chúng còn tạo ra nguồn năng lượng khắc nghiệt, được cho là rất xấu, theo phong thủy. 
 

12. Cửa sổ

 
thiet ke nha theo phong thuy
 

Bên cạnh cửa chính, cửa sổ cũng có chức năng thu hút các nguồn năng lượng tự nhiên vào trong ngôi nhà. Tuy nhiên, số lượng cửa sổ phải có sự tương quan với số lượng cửa ra vào trong nhà. Theo đó, số lượng cửa số không được vượt quá 3 lần và cũng không nên ít hơn số lượng cửa ra vào. 
 
Cửa sổ luôn được mở rộng sẽ mang lại bầu không khí trong lành, mời gọi năng lượng thiên nhiên. Những chiếc cửa sổ chỉ có thể mở được một nửa hay một phần sẽ làm giảm đáng kể sự trao đổi năng lượng, làm chậm sự phát triển nghề nghiệp, ảnh hưởng không nhỏ đến tiền tài và hạnh phúc của các thành viên trong gia đình. 
 

13. Cầu thang

phong thuy cau thang
 

Với những ngôi nhà phải sử dụng cầu thang để di chuyển giữa các tầng thì cần đặc biệt lưu ý. Bởi tính chất nặng nề của mình, cầu thang thường mang nguồn năng lượng xấu, ngăn chặn và ngăn cách các dòng năng lượng, tạo áp lực cho những khu vực bị đè lên. 
 
Do đó, cầu thang không nên đặt thẳng với cửa ra vào, nó sẽ chặn sự lưu thông các luồng khí cũng như các nguồn năng lượng vào nhà. Cầu thang nên rộng và hơi cong, chắc chắn, các bậc thang nên đều và thoải mái.  Tìm hiểu ngay Phong thủy cho cầu thang Nên và không nên.
 
Có thể thấy, một ngôi nhà với bố cục hợp phong thủy, thiết kế nội ngoại thất, sân vườn ngoại cảnh phù hợp sẽ tạo cảm giác cân bằng giúp cho các thành viên trong gia đình được thư giãn, tràn đầy năng lượng và hạnh phúc. 
 
Việc lên kế hoạch thiết kế ngôi nhà hợp phong thủy ngay từ những bước đầu cũng sẽ giúp cho gia chủ tránh phải sữa chữa những lỗi phong thủy về sau. 
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X