Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thiết kế chiếu sáng theo phong thủy (P1)

Thứ Ba, 31/01/2012 20:00 (GMT+07)

Khi thắp sáng một khu vực nào đó, nghĩa là bạn đã kích hoạt khu vực đó với nguồn năng lượng phong thủy vô hình. Những nguồn năng lượng này sẽ có tác động rất lớn đến đời sống và tinh thần của những người sống trong nhà.

(Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Mỗi khu vực sẽ cần nguồn ánh sáng với các cường độ mạnh yếu khác nhau. Vì vậy, khi lựa chọn ánh sáng cần lưu ý đến ảnh hưởng của yếu tố phong thủy.

1. Xác định khu vực của các nguồn năng lượng

Phần lớn việc tính toán phong thủy dựa trên Bát Quái đồ và 8 hướng trong Bát Quái. Trong đó, có 4 hướng chính (Bắc, Nam, Đông và Tây) và 4 hướng phụ (Đông Bắc, Tây Bắc, Đông Nam và Tây Nam).

Bằng cách kích hoạt một hướng cụ thể trong nhà với ánh sáng, bạn sẽ đánh thức những nguồn năng lượng cũng như những vận may tiềm ẩn trong khu vực đó.

- Hướng Đông mang lại sức khỏe tốt.
- Hướng Tây mang đến cho con cháu may mắn.
- Hướng Nam đem lại danh tiếng.
- Hướng Bắc tượng trưng cho may mắc trong sự nghiệp.
- Hướng Đông Bắc là hướng tốt để phát triển học hành, sự nghiệp.
- Hướng Tây Bắc là tăng cường, mở rộng quan hệ bạn bè và vận may.
- Hướng Đông Nam đại diện cho của cải và sự giàu có.
- Hướng Tây Nam dành cho tình yêu.

Nếu bạn đang tìm kiếm tình yêu, hãy lắp đặt một hệ thống ánh sáng trong khu vực Tây Nam của ngôi nhà. Bạn hãy để nó luôn hoạt động trong ít nhất 3 giờ/ngày.

2. Lựa chọn màu sắc cho ánh sáng

Khi đã xác định được khu vực muốn củng cố năng lượng, nên lựa chọn máu sắc cho ánh sáng. Để an toàn nhất bạn có thể sử dụng ánh sáng không màu hoặc màu trắng.

Tuy nhiên, nếu muốn phát huy hơn trí tưởng tượng hoặc muốn tập trung hơn vào việc kích hoạt không gian, hãy chọn ánh sáng có gam màu hài hoà với khu vực đó.  

3. Ánh sáng “cứng” và ánh sáng “mềm”

Ánh sáng được phân loại thành “cứng” - những loại ánh sáng chiếu trực tiếp hoặc ánh sáng đèn huỳnh quang và "mềm" - những ánh sáng gián tiếp và ánh sáng vàng.

Ánh sáng cứng phù hợp hơn cho văn phòng và làm việc, phòng học tập. Hành lang, đầu cầu thang và các cổng vòm đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng ánh sáng này.

Các phòng ngủ và các khu vực còn lại của nhà, sử dụng đèn quá sáng sẽ khiến năng lượng của các phòng này quá mạnh, không phù hợp với việc nghỉ ngơi. Vì vậy, nên dùng ánh sáng mềm.

Nếu bạn chỉ muốn kích hoạt một góc trong căn phòng, cách tốt nhất là sử dụng ánh sáng mềm. 

 (Theo Lyhocdongphuong)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X