Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bật mí cách thiết kế cầu thang ở cuối nhà hợp phong thủy, thúc đẩy tài lộc cho gia chủ

Thứ Hai, 30/09/2019 11:07 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thiết kế cầu thang ở cuối nhà hợp phong thủy vừa tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà, vừa có tính thẩm mĩ lại có tác dụng phong thủy quan trọng.
 
thiet ke cau thang o cuoi nha hop phong thuy y nghia
 

1. Ảnh hưởng của việc thiết kế cầu thang đối với phong thủy của ngôi nhà

 
Trong phong thủy nhà ở, cầu thang luôn được xem là trung tâm của ngôi nhà. Cầu thang như một cầu nối giữa các không gian với nhau từ tầng thấp nhất cho tới tầng cao nhất.
 
Chiếc cầu thang còn là nơi thu hút mọi yếu tố tự nhiên cũng như phong thủy cho ngôi nhà. Cầu thang không chỉ đóng vai trò là phương tiện giúp di chuyển mà nó còn là lối dẫn cho không khí, ánh sáng của ngôi nhà.
 
Do đó, gia chủ không nên xem thường việc thiết kế cầu thang bởi đây là lối dẫn của các luồng sinh khí vào bên trong ngôi nhà. Nếu để sai vị trí có thể nó sẽ hạn chế sức khỏe, tài lộc cho chính gia chủ.
 

2. Bố trí cầu thang cuối nhà hợp với những mẫu nhà nào?

 
Mỗi một kiến trúc nhà sẽ có một vị trí khác nhau để đặt cầu thang, có thể đặt ở cuối nhà, ở giữa nhà, bên trái nhà, bên phải nhà,…Theo các chuyên gia của Lịch Ngày Tốt, việc bố trí cầu thang cuối nhà hợp với những mẫu nhà sau:
 
- Những ngôi nhà ống: Giúp tiết kiệm diện tích cầu thang và cũng khiến cho ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn.
 
- Những ngôi nhà thường được sử dụng với mục đích kinh doanh, cho thuê văn phòng, buôn bán: Giúp tiết kiệm được khá nhiều diện tích ở phía trước nhà để từ đó giúp cho ngôi nhà trở nên thoáng hơn, và có thêm nhiều không gian để thực hiện việc khác.
 
- Những ngôi nhà có chiều sâu: Có tác dụng giảm được chiều sâu của ngôi nhà, giúp cho mang lại sự cân bằng, hài hòa cho ngôi nhà.
 

3. Những lưu ý phong thủy đặc biệt cần phải nhớ khi thiết kế cầu thang ở cuối nhà

 
thiet ke cau thang o cuoi nha hop phong thuy cau thang ho
 

3.1. Tránh không xây bậc thang hở khi thiết kế cầu thang ở cuối nhà

 
Cầu thang là một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà, vừa có tính thẩm mĩ lại có tác dụng phong thủy quan trọng. Vì thế, gia chủ cần tìm hiểu thật kĩ lưỡng trước khi lựa chọn mẫu cầu thang phù hợp với ngôi nhà mình.
 
Thiết kế cầu thang ở cuối nhà hợp phong thủy nên chú ý điều gì đầu tiên? Đó là không để các bậc thang có khoảng cách hở để cho ngôi nhà có được vượng khí tốt, luôn được thông suốt từ dưới lên trên.
 
Cầu thang hở được xem là không hợp phong thủy với mỗi ngôi nhà. Nếu gia chủ xây cầu thang không đúng theo phong thủy, có kẽ hở giữa các bậc sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình, các nguồn vượng khí sẽ bị phân tán.
 
Ngoài ra, việc thiết kế các bậc cầu thang hở gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình đặc biệt là trẻ em và người già trong việc di chuyển. Gia chủ nên xem xét kỹ lưỡng vấn đề này.
 

3.2. Chú ý việc đặt chân cầu thang khi thiết kế cầu thang ở cuối nhà

 
thiet-ke-cau-thang-o-cuoi-nha-hop-phong-thuy-chan-cau-thang
 
Khi thiết kế nội thất nhà phố, biệt thự hay nhà ống, gia chủ nên lưu ý về vị trí của chiếc cầu thang vì nó ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy của ngôi nhà.
 
Lưu ý, không nên đặt cầu thang ngay cạnh cửa ra vào, hay phòng ngủ vì như vậy sẽ dẫn làm tiêu táng tài sản của gia đình, gia chủ sẽ mất lộc và gặp những điều không tốt đến sức khỏe.
 
Theo nguyên tắc thiết kế cầu thang trong phong thủy, nếu gia chủ bài trí chân cầu thang ngay trước cửa ra vào thì nên sắp xếp lại khu vực đó gọn gàng, thông thoáng và sáng sủa. Như vậy mới có thể phong tỏa được nguồn khí không tốt cho căn phòng.

Có thể bạn quan tâm:
5 “không” trong phong thủy cầu thang
Trong phong thủy nhà ở, cầu thang được ví như xương sống của ngôi nhà. Đây là nơi dòng khí vận động mạnh và liên tục để giúp ngôi nhà lưu thông thoáng đãng.
 

3.3. Nên đặt cầu thang ở bên trái hay bên phải ở cuối nhà?

 
Thiết kế cầu thang ở cuối nhà hợp phong thủy nên đặt cầu thang bên trái hay phải thì hợp lý nhất? Đây là câu hỏi không ít người băn khoăn.
 
Theo phong thủy, gia chủ nên thiết kế cầu thang ở phía bên trái nhà, như vậy sẽ tiện nghi, khoa học và thẩm mỹ hơn cho ngôi nhà.
 
thiet-ke-cau-thang-o-cuoi-nha-hop-phong-thuy-dat-cau-thang-o-ben-nao
 

3.4. Trang trí cầu thang ở cuối nhà hợp phong thủy

 
Khi chọn thiết kế cầu thang bộ ở cuối nhà, gia chủ nên chọn các chất liệu như đá, gạch hoa, hoặc gỗ ốp để mang đến cho các thành viên trong gia đình một cảm giác an toàn và tiện nghi hơn.
 
Gia chủ cũng nên chú ý tới việc trang trí gầm cầu thang khi thiết kế cuối nhà sao cho phù hợp nhất. Bạn có thể bố trí nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang hoặc thiết kế thêm tủ sách, bể cá...
 

4. Một số lưu ý khác khi bố trí cầu thang cuối nhà 

 
Chân và đỉnh cầu thang không bao giờ đối diện cửa chính.
 
Bậc cầu thang không nên bị lõm hay hở bởi nó làm ảnh hưởng đến sự tích lũy của cải.
 
Nên có đèn cầu thang để việc đi lại ban đêm dễ dàng hơn.
 
Tránh chọn màu đỏ cho cầu thang bởi điều này mang lại những bất hạnh nghiêm trọng.
 
Tránh đặt nước hay hòn non bộ dưới chân cầu thang bởi điều này sẽ cản trở sự thành công của thế hệ thứ hai trong gia đình.
 
Hai bên các bậc cầu thang phải có thành cầu thang để che chắn để đảm bảo an toàn.
 
Tránh làm cầu thang quá dài từ tầng này lên tầng khác. Cầu thang càng dài thì khí càng yếu.
 
Lưu ý hành lang, bậc thang nghỉ liên quan đến cầu thang phải có gờ bao phía dưới tay vịn để tránh thoái khí. Cầu thang cũng không được đâm thẳng vào bếp hoặc cửa nhà vệ sinh ở bất cứ tầng nào. Đồng thời, cần lưu ý không để đà ngang (xà nhà) đè lên cầu thang.
 
Cầu thang nên đặt ở những nơi thoáng đãng, sinh khí dồi dào ở trong căn nhà và đi từ hướng tốt đi lên. Như vậy sẽ bảo đảm được các tầng trên thu được khí tốt của căn nhà.
 
Tránh làm cầu thang đứt đoạn: Tầng một thì cầu thang đặt ở đầu hành lang, lên tầng 2 – 3 thì cầu thang lại đặt cuối hành lang, hoặc vị trí khác. Trường hợp này phải khắc phục bằng cách trải thảm nối các bậc và các vị trí cầu thang lại. Trong trường hợp nhà không vượng khí, đủ để dẫn lên các tầng trên qua cầu thang, thì nên có đèn chiếu sáng, để tăng cường sinh khí.
 
Hi vọng qua bài viết trên, bạn có thể giúp bạn biết cách lựa chọn mẫu cầu thang phù hợp tăng tính thẩm mỹ, mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình mình.

Tào Mạt (TH)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X