Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thiên môn trong phong thủy là gì?

Thứ Năm, 22/04/2010 11:11 (GMT+07)

Thiên môn trong phong thủy còn được gọi là "thiên quan", "thượng sa", chỉ chỗ dòng nước chảy vào mảnh đất kết huyệt.


Thien mon la dong nuoc chay vao huyet mo hinh anh
Thiên môn là dòng nước chảy vào huyệt mộ


Nếu nước chảy không thấy nguồn lưu (dòng chảy) thì gọi là cửa mở. Phàm đại long chính thân kết huyệt, thượng sa vô cùng quan trọng vì chỗ kết huyệt long thế dừng lại, có nhiều chân núi (chi cước).

Nếu thượng sa thưa thớt, gió thổi trực tiếp vào huyệt, sinh khí theo gió tản đi. Chi long kết huyệt cần có thượng sa ôm bao khiến trong huyệt không thấy lưng của chính long. Long huyệt không có thượng sa là hung.

Ngạn ngữ phong thủy trong dân gian nói: "Sơn quản nhân đinh, thủy chủ tài" (Núi quản lý con người, nguồn nước là nguồn tài sản). Nguồn nước dài, sâu, rộng, hội tụ là quý, thiên môn mở là cát.

Sách Địa lý nhân tử nên biết viết: "Thiên môn còn gọi là "tam môn". Theo lý, thiên môn nên rộng lớn, bên trái, bên phải huyệt mộ có dòng nước chảy. Dòng nước chảy đến gọi là thiên môn. Thiên môn nên rộng rãi, lưu thông".

Thiên môn hẹp, ngoại thủy ào ào mà vào ít, chủ nghèo túng. Nếu quá rộng, ào ạt chảy không kiềm chế, trực xung huyệt mộ là đại hung. Nước chảy êm đềm, du dương, uốn lượn là cát. Dòng chảy nên triều bái, nhu thuận là lành.


Theo Bí ẩn thời vận

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X