Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thế nào là tường rào hợp phong thủy

Thứ Hai, 22/06/2015 17:06 (GMT+07)

Theo quan điểm phong thủy, đất nhà nên chọn hình vuông và tường rào nên xây hình tròn tượng trưng cho đất và trời, thể hiện sự hòa hợp giữa con người và trời đất.

Tường rào không chỉ có tác dụng bảo vệ và ngăn cách, nó còn là yếu tố quan trọng tô điểm cho mặt tiền ngôi nhà. Ngoài các chất liệu truyền thống như sắt, gỗ, còn có hàng rào nhựa vinyl trắng có lõi thép bên trong tránh được gỉ sét nên gia chủ có nhiều sự lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

The nao la tuong rao hop phong thuy hinh anh
Ảnh minh họa

Dưới đây là một số lưu ý về phong thủy khi xây dựng tường rào quanh nhà để mang lại nhiều điều tốt lành cho ngôi nhà cũng như chủ nhân và toàn bộ thành viên sinh sống trong đó.
- Phải xây nhà xong sau đó mới xây tường rào, nếu làm ngược lại sẽ phạm chữ Tù.
- Nên chọn loại tường rào có chất lượng tốt, tránh bị nứt vỡ, gây cảm giác không an toàn và không phát huy được vai trò bảo vệ.
- Khi đã quyết định xây tường rào thì không nên thiết kế cửa sổ trong nhà quá lớn, sẽ phạm phải “chu tước khai khẩu”, gia chủ dễ bị điều tiếng, vướng vào rắc rối thị phi. Ngoài ra, nếu tường rào bố trí trước rộng sau hẹp hoặc trước hẹp sau rộng cũng không tốt cho tiền tài.
- Không nên trồng quá nhiều cây xanh ở tường rào sẽ khiến độ ẩm của tường tăng, làm tuổi thọ tường giảm, không tốt.
- Không nên xây tường rào quá cao hoặc quá thấp hay áp sát vào tường nhà. Nếu quá thấp sẽ không có tác dụng bảo vệ, quá cao hoặc áp sát nhà lại tạo cảm giác bí bách, không thông thoáng, hạn chế khả năng hứng ánh sáng và thông gió. 
Tuy nhiên, trong trường hợp phải xây tường rào sát nhà thì có thể cải thiện bằng cách giữ một khoảng cách tầm 20 cm giữa nhà và tường bao. Gia chủ vừa có thể cải thiện được việc thông gió, hứng sáng lại có thể trồng cây xanh để tạo độ thoáng mát.
- Nên hạn chế quá nhiều mối nối, hàn hoặc điểm giao cắt giữa các khoảng của hàng rào. Điều này tạo cảm giác quá cầu kì uốn lượn hoặc rườm rà, không tốt cho mĩ quan và phong thủy.
ST
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X