Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhà ở mà phạm thế cấm kỵ phòng trong phòng đừng trách sao vận số đen đủi, gia đình lục đục

Thứ Hai, 29/07/2019 13:18 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thiết kế nhà ở phạm thế cấm kỵ phòng trong phòng trong phong thủy có thể khiến cả gia đình lao đao, tình cảm lục đục nhưng không nhiều người hiểu rõ. Để tránh lỗi phong thủy hung sát này, đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Thế cấm kỵ phòng trong phòng trong phong thủy là gì?


The cam ky phong trong phong trong phong thuy
 
Từ xưa đến nay, phong thủy nhà cửa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của người dân Việt Nam. Để tránh những điều xui xẻo xảy đến với gia đình, gia chủ thường phải tìm hiểu rất kĩ về cách thiết kế nhà cửa theo chuẩn phong thủy.
 
Tuy nhiên, một số lỗi thiết kế vô tình lại phạm phải đại kỵ phong thủy nhưng không được nhiều người biết đến và gây ra rất nhiều điều bất lợi cho cuộc sống của gia chủ.
 
Một trong số những cách cục thiết kế nhà cửa quen thuộc nhưng lại phạm lỗi rất hung đó chính là thế cấm kỵ phòng trong phòng trong phong thủy.

Phong trong phong
 
Thiết kế phòng trong phòng tức là cách bố trí muốn ra vào phòng B phải đi qua phòng A (như hình minh họa).
 
Ngày nay, vì để tiết kiệm không gian nên người ta thường thiết kế nội thất cho nhà cửa theo kiểu căn hộ khép kín và rất được ưa chuộng ở các thành phố lớn có không gian nhà cửa nhỏ hẹp. 
 
Thiết kế như vậy tạo nên kết cấu "phòng trong phòng" hay "phòng cõng phòng".
 
Tuy nhiên, cách bố trí như vậy cũng là ví dụ điển hình của thiết kế phạm thế cấm kỵ phòng trong phòng trong phong thủy nhà ở.
 

2. Các kiểu thiết kế phòng trong phòng thường gặp
 

- Phòng tắm, phòng vệ sinh nằm trong phòng ngủ:
 

Phong tam nam trong phong ngu
Phòng tắm nằm trong phòng ngủ

Phổ biến nhất là trường hợp thiết kế phòng tắm và phòng vệ sinh nằm ngay trong phòng ngủ.
 
Không thể phủ nhận tính tiện lợi của kiểu thiết kế như vậy khi nó vừa tiết kiệm diện tích, mang lại sự tiện dụng vừa tạo sự riêng tư cho người sử dụng.
   
Song, phòng tắm và phòng vệ sinh nằm trong phòng ngủ được cho là cấm kỵ trong phong thủy nhà cửa. 
 
Theo phong thủy, phòng ngủ nên được đặt ở nơi khô thoáng, có luồng khí mạnh nhất và hạn chế tối đa tiếp xúc với nước và lửa.
 
Trong khi đó, nhà tắm và nhà vệ sinh thuộc hành Thủy, lại là nơi tồn đọng nhiều nước thải, chất cặn bẩn nên sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của người trong phòng.
 

- Phòng vệ sinh và phòng bếp chung cửa:
 

Phong ve sinh va phong bep chung cua
Thiết kế phòng vệ sinh và phòng bếp chung cửa

Đặc biệt, phong thủy kiêng kỵ nhất trường hợp nhà bếp và nhà vệ sinh chung cửa, tức là muốn vào phòng bếp phải đi qua cửa nhà vệ sinh hoặc ra vào nhà vệ sinh phải đi qua cửa nhà bếp.
 
Nguyên nhân là bởi, bếp là nơi cần đảm bảo vệ sinh nhất, nên bắt buộc phải được thiết kế riêng biệt và tách khỏi khu vực nhà vệ sinh.
 
Hơn nữa, trong quan niệm ngũ hành, Thủy Hỏa tương khắc nên nếu đặt phòng bếp (Hỏa) ở cạnh nhà vệ sinh (Thủy) sẽ gây xung khắc ngũ hành, tạo ra hậu quả không tốt như phá tài hao của, vận số đen đủi, sức khỏe suy giảm, mất tiền mất của...
 
Bởi vậy, dù muốn tiết kiệm không gian bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ trước khi lắp đặt phòng bếp ở cạnh nhà vệ sinh.

Có thể bạn quan tâm: Những lỗi đại kị trong phong thủy nhà bếp gây hao tài phá lộc
 

3. Thế cấm kỵ phòng trong phòng ảnh hưởng ra sao đến cuộc sống?
 

Thiet ke phong trong phng
 
Thế cấm kỵ phòng trong phòng trong phong thủy được coi là kiểu thiết kế vô cùng xui xẻo và gây ảnh hưởng xấu đến người sống trong nhà.
 

- Dương khí thiếu hụt, âm khí quá nặng:
 

Thiết kế "phòng trong phòng" được coi là nguyên nhân khiến dương khí vào nhà bị thiếu hụt, còn âm khí lại tích tụ trong nhà quá nhiều.
 
Lâu dần, điều này sẽ ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe của gia chủ và người thân.
 

- Tình cảm gia đình lục đục:
 

Bên trong phòng ngủ có thêm một căn phòng khác đặc biệt là phòng vệ sinh sẽ dễ thu hút đào hoa xấu, dễ xảy ra chuyện có người thứ ba xen vào chuyện tình cảm vợ chồng.
 
Từ đó khiến gia đình lục đục, bất hòa, thường xuyên tranh cãi. 
 

- Ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người:
 

Kiểu thiết kế phòng trong phòng này, đặc biệt nhà tắm và nhà vệ sinh nằm ngay trong phòng ngủ sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mọi người.
 
Cụ thể, do phòng tắm và nhà vệ sinh luôn trong tình trạng ẩm thấp, nhiều hơi nước, những khí ẩm này khi thoát ra khỏi phòng tắm sẽ ngấm vào phòng ngủ làm giường đệm bị ẩm ướt, dễ bị mốc.
 
Điều này sẽ khiến người ngủ cảm thấy khó chịu, lâu dần cơ thể ngày càng mỏi mệt, đau nhức, thậm chí có thể dẫn đến bệnh đường tiết niệu.
 

- Gây mất ngủ, ngủ không ngon giấc:
 

Kiểu thiết kế này sẽ khiến giấc ngủ không được sâu, thường xuyên chập chờn mất ngủ do sát khí từ nhà tắm và nhà vệ sinh gây nên. Lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người trong nhà.
 

4. Cách hóa giải thế “phòng trong phòng”
 

Vì những lý do trên, mọi người khi thiết kế nhà cửa cần hết sức tránh phạm thế cấm kỵ phòng trong phòng trong phong thủy.
 
Cách hóa giải đơn giản nhất là di chuyển nhà tắm và nhà vệ sinh ra khỏi phòng ngủ hoặc phòng nhỏ ra khỏi phòng lớn. Cách làm này sẽ phá bỏ sự phân tách về không gian, không tạo thành thế "phòng trong phòng".
 
Tuy nhiên, nếu không tiện thay đổi kết cấu của căn nhà, bạn có thể sử dụng một số vật phẩm phong thủy để hóa giải tạm thời theo truyền thống như:
 

- Sử dụng xâu tiền xu Ngũ đế:


Tien xu ngu de
 

Bạn có thể treo một xâu tiền xu Ngũ đế ở cửa để hóa giải thế cấm kỵ phòng trong phòng trong phong thủy.
 
Tiền xu Ngũ đế là một vật phẩm phong thủy gồm 5 đồng tiền cổ được xâu thành một chuỗi. 5 đồng tiền này của 5 vị Hoàng đế vĩ đại và cường thịnh nhất của Trung Hoa, gồm: Thuận Trị, Khang Hi, Ung Chánh, Càn Long, Gia Khánh.
 
Phong thủy học quan niệm rằng, tiền cổ của các thời đại càng cường thịnh thì trường khí hóa sát chiêu phúc của nó càng mạnh. 
 
Bởi vậy, từ xưa đến nay dân gian thường heo treo xâu tiền này ở bàn thờ thổ thần, quầy thu ngân, cửa ra vào, hoặc mang theo bên người để vừa hóa giải sát khí vừa chiêu tài nạp phúc cho bản thân.
 
Bản thân tiền Ngũ đế có tác dụng hóa sát, trừ tà, vượng tài nên sẽ rất tốt trong việc hóa giải tà khí do cách cục phòng trong phòng này gây ra.
 

- Dùng bùa âm dương ngũ hành:
 

Mang theo một lá bùa vẽ hình âm dương ngũ hành bên người hoặc đặt ở đầu giường ngủ sẽ giúp xua đuổi các dòng khí xấu tích tụ quanh người khi ngủ, bảo vệ giấc ngủ, giúp cả gia đình bình an cát tường.
 

- Dùng hồ lô phong thủy:
 

Ho lo phong thuy
 
Bên cạnh tiền xu Ngũ đế, bạn cũng có thể sử dụng hồ lô phong thủy treo phía trên khung cửa cũng là một cách để hóa giải thế cấm kỵ phòng trong phòng trong phong thủy. 
 
Hồ lô phong thủy chẳng những có thể hóa giải hung sát mà còn tăng cường sức khỏe cho mọi người nên rất thích hợp dùng trong trường hợp này.
 
Vật dụng này được cho là có thể hút được các sát khí từ bên ngoài, phá hủy tà khí để trả lại trường khí tốt đẹp cho căn phòng.
 
 

- Bình phong 


Đặt một tấm tấm bình phong hoặc tủ cao để làm bức ngăn cách nhà vệ sinh với phòng ngủ.
 
Bình phong là lựa chọn tuyệt vời để hóa giải cách cục phòng trong phòng cực hung này. 

Bình phong có tác dụng ngăn cách tất tốt, giúp ngăn chặn luồng tà khí và năng lượng xấu từ phòng vệ sinh.
 
Tuy nhiên, vật phẩm này chỉ có thể áp dụng nếu phòng ngủ đủ rộng và điều kiện kinh tế cho phép.
 

- Đá thạch anh 


Có thể dùng đá thạch anh bảo bình thủy vì loại đá này có dương khí rất mạnh, có thể hóa giải sát khí nhà vệ sinh hấp thu uế khí, âm khí giúp hạn chế những luồng khí xấu, cải thiện sức khỏe và tài lộc của cả gia đình.
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số cách hóa giải thiết kế phòng trong phòng với nhà vệ sinh như sau:
 
+ Luôn giữ cho phòng vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng, lau dọn thường xuyên để không sinh ra mùi hôi khó chịu ảnh hưởng đến cả phòng ngủ bên ngoài.
 
+ Không để các đồ bẩn, quần áo chưa giặt lâu ngày trong nhà vệ sinh bởi sẽ khiến âm khí tích tụ và tăng mạnh.
 
+ Trồng hoặc đặt chậu cây cảnh lá to, xanh tốt để hút bớt mùi hôi khó chịu, khí ô uế của nhà vệ sinh.

Lam Lam
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X